รีวิวสกินแคร์ 20 ไอเทมยอดฮิต ถูก-แพงคละกันไป

โดย Admin_ChoiceChecker02 12/04/2022

รีวิวสกินแคร์โคตรฮิตที่หลายคนมีติดไว้ในรูทีนกว่า 20 ตัว มันดียังไงทำไมแต่ละตัวติดท็อปลิสต์ best seller ตลอด บางตัวดังระดับตำนานใช้แล้วดีถูกใจหลายๆคน รีวิวในเน็ตเยอะไม่ไหว ถ้าขี้เกียจไปหาแยกดูทีละตัวเราจับมัดรวมไว้ที่นี่หมดแล้ว! ถึงจะเคยเปลี่ยนใจไปลองใช้ตัวใหม่ๆที่ไหน แต่รีวิวสกินแคร์ในลิสต์นี้คือตัวที่ใช้ดีไม่เคยเปลี่ยน

 

รวมรีวิวสกินแคร์แบ่งตามลิสต์

 

รีวิวคลีนซิ่ง Nivea Acne Repair Advance Micellar (400ml/฿299)

ขึ้นชื่อว่า Nivea แบรนด์ดังระดับตำนานทั้งที ก็ขอป้ายยาสกินแคร์สู้สิวนีเวีย คุมมันดี เนื้อสัมผัสเบาๆแบบที่คนหน้ามันชอบ ตัวแรกที่อยากให้ลองเป็นคลีนซิ่ง Nivea สำหรับคนเป็นสิว ราคาเบาๆแต่ประสิทธิภาพเอาเรื่อง มีกรดซาลิไซลิกตัวแม่แห่งการลดสิว ผลัดเซลล์ผิวดี ฆ่าเชื้อสิวได้ +คาร์นิทีนช่วยคุมมัน(ตัวนี้นีเวียใช้บ่อยในไลน์สิว) นอกจากนั้นคลีนซิ่ง Nivea ก็มีส่วนผสมปลอบประโลมผิว ให้ความชุ่มชื้นระหว่างเช็ด หน้าไม่แห้ง ไม่ตึง กลิ่นดี ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะบอกว่าไม่น่าลอง

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวคลีนซิ่ง Three Balancing Cleansing Oil R (185ml/฿1,900)

สำหรับวันที่โบกรองพื้นแน่นหรือครีมกันแดดกันน้ำดีจัด แค่คลีนซิ่งทั่วไปไม่น่าพอ ต้องใช้คลีนซิ่งออยแล้วล่ะ เพราะน้ำมันในคลีนซิ่งออยล์จะซอกซอนเข้าไปในรูขุมขนและดึงสิ่งสกปรกออกมาได้ดีกว่าสูตรน้ำ

คลีนซิ่งออย Three น่าจะเป็นไอเทมขึ้นแท่นตำนานได้เลย ขายดีจนปรับสูตรมาหลายรอบ Three ค่อนข้างใส่ใจกับการใช้ออยล์จากธรรมชาติ 100% สูตรใหม่ล่าสุดเพิ่ม Carrot Root ที่อุดมไปด้วยวิตามินบำรุงผิวมาเสริมการบำรุงระหว่างล้างเมคอัพ ทำเนื้อสัมผัสได้เบา ถึงจะเป็นออยล์แต่รู้สึกไม่เหมือนน้ำมัน ล้างออกง่ายเกิ๊น

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวสกินแคร์ รีวิว nivea micellar รีวิว Three cleansing oil

 

รีวิวโฟมล้างหน้า Eucerin Pro Acne Solution Soft Cleansing Foam (150g/฿660)

อีกหนึ่งโฟมล้างหน้าลดสิวกระแสดีรีวิวแน่นโซเชียล จะเป็นตัวไหนไปได้นอกจากโฟมล้างหน้า Eucerin เวชสำอางค์ที่นี่ยืนหนึ่งเรื่องสิวมาตลอด ลูกรักของคนหน้ามัน สูตรนี้เป็นโฟมล้างหน้าลดสิวและลดรอยสิว ลดความมัน เคลียร์สิ่งอุดตัน ฟองโฟมนุ่มล้างแล้วหน้าสะอาดกริ๊บ แถมอ่อนโยนสุดๆ ช่วงสิวเห่อเนี่ยต้องมี Eucerin ติดบ้านไว้เลยล่ะ

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวเจลล้างหน้า Yves Rocher Cleansing Gel (390ml/฿599) 

สำหรับคนที่ไม่อินกับการล้างหน้าแบบมีฟอง ต้องลองเจลล้างหน้า Yves Rocher สกินแคร์สายธรรมชาติ ด้วยสูตรแพลงก์ตอนสาหร่ายเติมออกซิเจนเข้าผิว ต้านอนุมูลอิสระ แล้วยังเติมความชุ่มชื้นระหว่างล้างหน้าให้อีก ถึง Yves Rocher จะเอาใจสายออแกนิค แต่เราว่าใครๆก็ใช้ได้นะ หน้าช็อปอีฟโรเช่ดูแพงแต่ราคาก็ไม่ได้แรงอย่างที่คิดด้วย ถ้าจะเริ่มซักชิ้นก็แนะนำ เจลล้างหน้า Yves Rocher สูตรนี้ล่ะ

พิกัด : คลิกที่นี่

 

ผ่านไปแล้วกับรีวิวสกินแคร์กลุ่มทำความสะอาดทั้ง 4 ไอเทมฮิต คู่แรกแนะนำคลีนซิ่ง Nivea ไมเซลล่า กับโฟมล้างหน้าลดสิว Eucerin บอกเลยคนเป็นสิว หน้ามัน ไม่ผิดหวัง เนื้อโฟมนุ่มๆของ Eucerin ไม่เสียดสีบาดผิวจนหน้าแห้งเอี๊ยด ไมเซลล่าของ Nivea ปาดรอบเดียวชุ่มๆเมคอัพหลุดง่าย ไม่ต้องถูเยอะ ใช้แล้วสิวลดลง แต่สำหรับคนหน้าแห้ง หรือแพ้ง่าย แนะนำคู่คลีนซิ่งออย Three กับเจลล้างหน้า Yves Rocher เซ็ตถนอม Skin barrier ผิว แพคเกจจิ้งมินิมอลของ Three สะท้อนวิถีญี่ปุ่นเรียบหรู ถูเมคอัพหลุดง่ายไม่ต้องขยี้ จบแล้วล้างออกด้วยคลีนซิ่งอีฟโรเช่เป็นอันจบ

 


 

รีวิวสกินแคร์ รีวิว Eucerin รีวิว Yves Rocher

 

รีวิวน้ำตบ Hatomugi Skin Conditioner Lotion (500ml/฿350)

ใช้น้ำตบเห็ดจนผิวชิน ตบไปก็ไม่รู้สึกอะไรแล้ว เปลี่ยนมาลองน้ำตบลูกเดือย Hatomugi กันค่ะ~ ขวดใหญ่ใช้คุ้มราคาโคตรดี ตบเติมความชุ่มชื้นก็ดี เทใส่สำลีโปะแทนมาร์คหน้าก็ได้ น้ำตบลูกเดือยเป็นน้ำตบอเนกประสงค์ที่ใช้ได้ทั้งผิวหน้า-ผิวตัว ไม่เหนอะ ไม่มัน รักความอ่อนโยนของนาง

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวน้ำตบ ANUA Heartleaf 77% Soothing Toner (250ml/฿790)

จะติ่งไม่ติ่งก็อินกับโทนเนอร์พี่จุนได้ หลายทวิตรีวิวว่าใช้แล้วสิวลดลง ก็เดาว่าอาจจะด้วยฤทธิ์ลดการอักเสบของสารสกัดพลูคาวเข้มข้น 77% และ Cica ถือว่าแบรนด์นี้ป๋ามากนะ น้ำตบทั่วไปมีแต่น้ำเปล่าเยอะๆกันทั้งนั้น แต่โทนเนอร์พี่จุนใส่น้องพลูคาวหรือใบ Heartleaf มาแน่นขวด อยากหน้าใสดิวอี้สไตล์เกาหลีต้อง Anua เลย

พิกัด : คลิกที่นี่

 

สำหรับคู่นี้ขอตั้งชื่อให้ว่าเป็นรีวิวสกินแคร์แก๊งน้ำตบสยบผิวแพ้ง่าย งานเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นหลังล้างหน้าแบบด่วนๆ น้ำตบเป็นตัวเลือกที่ไวสุด ซึมเข้าผิวดีมีส่วนผสมฟื้นฟูความชุ่มชื้นแบบเน้นๆ ตัวแรกเป็นน้ำตบลูกเดือย Hatomugi ฝาม่วง สำหรับสายเน้นความคุ้มค่า ในสูตรที่อ่อนโยนต่อใจ เนื้อน้ำขุ่นๆแค่โปะก็เย็นผิว แนะนำให้เทน้ำตบลูกเดือยที่แช่เย็นๆใส่สำลีให้ชุ่ม แล้วโปะตาทั้ง 2 ข้าง ฟินมว๊ากกก ดีท็อกซ์ตาล้าให้ชุ่มฉ่ำ

โทนเนอร์พี่จุนก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมไม่ลับสำหรับผิวบอบบาง ต้องการความอ่อนโยน แบรนด์ฝั่งเกาหลีเค้าจะถนัดการใช้สารสกัดธรรมชาติ โทนเนอร์พี่จุนนี่ก็ได้มาเน้นๆ ปลอบประโลมผิวให้ชุ่มชื้นขั้นสุดน้ำตบทั้ง 2 ตัวนี้จะทำให้สารสำคัญแทรกซึมเข้าผิวอย่างทั่วถึงมากขึ้น เป็นการจบขั้นตอนเตรียมผิวฉ่ำ ก็พร้อมลงเซรั่มตัวถัดไปกันแล้ว~

 


 

รีวิวสกินแคร์

 

รีวิวเซรั่มลดสิว The Ordinary Niacinamide 10%+Zinc 1% Serum (30ml/฿419)

The Ordinary เป็นผู้นำเทรนด์เลือกส่วนผสมตามใจฉัน ตั้งใจสร้างสกินแคร์ที่มีแค่ส่วนผสมสำคัญแล้วบอก % อย่างชัดเจน เซรั่มลดสิวตัวนี้คือหนึ่งใน best seller ตลอดกาล จบปัญหาสิวครบวงจรทั้งลดความมัน ลดรอยสิว ไม่แสบผิว ลดผิวอักเสบ กระชับรูขุมขน ชุ่มชื้น ผิวแข็งแรงขึ้น! เซรั่ม the ordinary มีความเข้มข้นสูงกว่าแบรนด์ทั่วไปในบ้านเรา หวังผลได้ชัวร์ๆ แค่นี้ก็ปังไม่ไหว

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวเซรั่มหน้าใส La Roche-Posay Effaclar Serum (30ml/฿1,300)

อยากหน้าใส ไร้สิวเสี้ยน สิวอุดตัน ต้องไม่ลืมการผลัดเซลล์ผิว ให้เซรั่มลาโรชโพเซย์ขวดฟ้า สูตรเซรั่มลดสิวอุดตัน ผลัดเซลล์ผิว ลดรอยสิวด้วยกรดผลัดเซลล์ผิว 3 ชนิดเบลนด์กันอย่างลงตัว LHA+BHA(ซาลิไซลิก แอซิด)+AHA(ไกลโคลิก แอซิด) เสริมพลังบำรุงเกราะป้องกันของวิตามินบี3 กลายเป็นเซรั่มสลายสิวอุดตันที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง! ลาโรชก็เอาเรื่องอยู่นะ

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวสกินแคร์

 

รีวิวเซรั่มวิตามินซี Mesoestetic Aox Ferulic (30ml/฿3,850)

หนึ่งในส่วนผสมที่ทุกสภาพผิวควรมีในรูทีน เราอยากแนะนำวิตามินซีบริสุทธิ์ L-Ascorbic Acid นี่คือรูปฟอร์มที่ออกฤทธิ์ได้ดีที่สุดตามงานวิจัย ต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นคอลลาเจนลดริ้วรอย ยับยั้งเม็ดสีผิว ลดรอยสิว คืนผิวกระจ่างใสเนียนนุ่ม แต่ความยากของการทำสูตรเซรั่มวิตามินซีคือความไม่สเถียรของมัน ซึ่งเซรั่ม Mesoestetic แก้ในจุดนี้ได้ ใส่วิตามินซีเข้มข้น 15% + ferulic Acid 0.5% เป็นบุฟเฟ่ต์เซรั่ม antioxidant ที่น่าใช้ตัวนึง

พิกัดคลิกที่นี่

 

รีวิวเซรั่มลดริ้วรอย Kiehl’s Retinol Skin-Renewing Daily Micro-Dose Serum (50ml/฿3,650)

รีวิวเซรั่มลดริ้วรอยทั้งที จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก ‘เรตินอล’ เซรั่มเรตินอลของคีลส์มาในเทคโนโลยี Micro-Dose ใช้โดสน้อยๆแต่ออกฤทธิ์แม่นยำ ลดความเสี่ยงผิวระคายเคือง ที่สำคัญไม่ได้มาแค่เรตินอล ยังมี เซราไมด์+เปปไทด์ รวมดาวส่วนผสมซ่อมผิวฟื้นฟูริ้วรอยที่หลายคนรู้จักกันดี กลายเป็นเซรั่ม Kiehl’s ตัวโปรดตัวใหม่ของผิวมีปัญหาริ้วรอยไปแล้ว

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวเซรั่มเป็นอะไรที่ choicechcker หนักใจสุดละ มีแต่ไอเทมดัง&ใช้ดี๊ดีย์ ตัดใจไม่ลง ก็เลยจบที่รีวิวเซรั่มเต็มๆ 4 สูตร 4 แบรนด์

 

  • เริ่มกันที่เซรั่มตัวแรก เซรั่มลดสิว The ordinary ประทับใจสองส่วนผสมสุดสตรอง Niacinamide โคตรเข้มข้น มาเจอกับ Zinc แร่ธาตุปราบสิวที่กินเป็นอาหารเสริมก็ดี ทาบนผิวก็ได้ แต่จะซื้อเซรั่ม the ordinary ต้องระวังหน่อย ของปลอมเยอะมาก เลือกเฉพาะร้านที่เป็น official ไว้ก่อนชัวร์กว่า

 

  • ลาโรชโพเซย์ก็เป็นอีกหนึ่งผู้นำในวงการเวชสำอางค์ที่หลายคนเชื่อใจ ฝากผิวไว้ให้ลาโรชดูแล แล้วจะพลาดรีวิวเซรั่มลดสิวอุดตันสูตรนี้ได้ยังไง เรื่องผลัดเซลล์ผิวคือหัวใจหลักของ effaclar เซรั่มลาโรชรุ่นนี้ทำเนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนอะหนะ ทากลางคืน ตื่นมาตอนเช้าหน้าใสเกลี้ยงขึ้น(ห้ามลืมทาครีมกันแดดทุกเช้าหลังใช้ตัวนี้นะ)

 

  • รีวิวเซรั่มวิตามินซีทำไมต้อง Mesoestetic? นี่เป็นแบรนด์ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง ทำให้ราคาก็สูงไปด้วย แต่กับเซรั่มวิตามินซีนี่บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ควรลงทุน ผิวเราต้องเจออนุมูลอิสระแทบจะตลอดเวลา Mesoestetic เค้าออกแบบเนื้อสัมผัสได้ดี ถึงจะไม่ถูกใจแพคเกจจิ้งดรอปเปอร์แบบนี้ แต่ก็ยอมใจในสูตรตำรับที่ทำมา

 

  • สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดกับเซรั่มลดริ้วรอยที่ปังสุดในพศ.นี้ เซรั่มเรตินอล คีลส์ เนื้อครีมสีเหลืองนวล ชวนกู้ริ้วรอยฟ้องอายุ คีลส์เป็นแบรนด์สายวิทย์ที่มีไอเทมในตำนานเยอะไม่แพ้ใคร และเหมือนเดิม ห้ามลืมทาครีมกันแดดทุกเช้าหลังใช้ตัวนี้เด็ดขาด เตือนแล้วนะ!

 


 

รีวิวสกินแคร์

 

 รีวิวเจลแต้มสิว MizuMi Peptide Acne Gel (4g/฿49)

หนึ่งในครีมซองเซเว่นที่ขายดีสุดๆจนออกไลน์ไอเท็มลดสิวมาแน่นไม่ไหว เจลแต้มสิว mizumi ซองฟ้า สูตรเร่งสิวยุบไวด้วยเปปไทด์จากพืช+สาหร่ายสีน้ำตาล Phytosaccharide ที่มีสารยับยั้งเชื้อสิวและลดความมัน  เนื้อเจลใสๆเคลือบสิวเป็นซิลิโคน รักษาสิวอย่างอ่อนโยนไม่แสบ ไม่ลอก

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวยาทาสิว Benzac AC 5 (15g)

เรื่องสิวที่เชื่อว่าทุกสภาพผิวน่าจะเคยผ่านกันมาอย่างยากเย็น ยังไม่ก็ต้องเคยผ่านมายาทาสิวเบนแซคกันมาบ้างแหละ นักปราบสิวอักเสบด้วยตัวยา Benzoyl Peroxide ที่มีความเข้มข้นตั้งแต่ 2.5-5% (ถ้าเป็นยาทาสิวจากคลินิกอาจ % สูงกว่านี้ได้อีก เพราะคุณหมอจ่ายยาเอง) จะทาเบนแซคบนสิวเป็นยาที่ใช้เดี่ยวๆก็ได้ หรือทาร่วมกับ Clinda-M ก็ดี 

พิกัด : ร้านขายยาชั้นนำทั่วไป (*ควรปรึกษาแนะนำเภสัชก่อนใช้ทุกครั้งนะคะ เจ๊มิ้นต์เตือนแล้วนะ!!! ถ้าไม่ไหวจริงๆ inbox chat มาปรึกษาเจ้มิ้นต์ เภสัชหลังบ้านก็ได้ค่ะ)

 

สรุป เจลแต้มสิว กับ ยาทาสิว ต่างกันยังไง?

เจลแต้มสิว/ครีมแต้มสิว: รวมทั้งแผ่นแปะสิวใดๆ ที่ไม่ได้ชื่อว่าเป็นยา หมายถึงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมในการบรรเทาอาการสิวให้ดีขึ้นได้! ไม่ถึงกับเคลมว่ารักษาสิวให้หายได้ทุกส่วนผสมนะ(โอย ก็ส่วนผสมมีเป็นร้อย) แต่ส่วนใหญ่จะใช้สารที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อสิวได้ และถูกอย.ควบคุมให้ใช้ในปริมาณน้อยพอที่จะไม่เสี่ยงเกิดผลข้างเคียง ต่อให้ทาผิด ทาเยอะไป

ยาทาสิว/ยาทารักษาสิว: ชื่อก็บอกอยู่ว่าเป็น ‘ยา’ หมายถึงมีส่วนผสมที่เป็นตัวยาที่ใช้ในการรักษาสิวให้หายได้จริงแน่นอน! แต่ก็มีผลข้างเคียงได้ถ้าใช้ผิดวิธีหรือไม่เหมาะกับผิวเรา ทำให้มันกลายเป็นสินค้าควบคุม ต้องมีคนควบคุมการขายก่อนจะถึงมือเราโดยคุณเภสัชหรือคุณหมอเท่านั้น

 

สรุปสั้นๆความแตกต่างระหว่างเจลแต้มสิวและยาทาสิว เจลแต้มสิวความเข้มข้นต่ำกว่ายาทาสิว และไม่มีส่วนผสมที่รุนแรง จึงหายช้ากว่า แต่ความเสี่ยงจะใช้แล้วระคายเคืองก็น้อยกว่าเหมือนกัน เลือกในแบบที่ผิวเราใช้ไหว ไม่ต้องทนแสบ

 


 

รีวิวเจลแต้มสิว

 

รีวิวครีมหน้าแห้ง CeraVe Moisturizing Lotion (88ml/฿260)

มอยเจอร์ไรเซอร์เซราวีมาแรงไม่หยุด ขายดีฉุดไม่อยู่ นั่นเพราะเซราวีทำมอยเจอร์ไรเซอร์ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว คนหน้ามันมีเนื้อโลชั่นเบาหน่อย คนหน้าแห้งต้องไปทาครีมแน่นๆ

แต่ในทุกเนื้อสัมผัสจะมีสารคัญที่เซราวีให้มาเหมือนกัน นั่นคือ Ceramide สารฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว+ไฮยาลูรอนและไขมันผิวดีๆ มาในเทคโนโลยี MVE ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นนานขึ้น

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวครีมกันแดด Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk (60ml/฿950)

กันแดดสีทอง Anessa ที่มีหลายรุ่น รุ่นที่เราเชียร์ที่สุดเป็นสูตรไม่มีแอลกอฮอล์ ให้ดูครีมกันแดดสีทองอ่อนชื่อ Mild Milk ไว้นะ กันน้ำกันเหงื่อได้ สารกันแดดแบบไฮบริดกันยูวีปัง! Anessa อัพเดทสูตรใหม่เพิ่มการป้องกันมลภาวะและฝุ่น PM 2.5 ได้ด้วย เนื้อน้ำนมเนียนนุ่มด้วยสารบำรุงผิว 50% เป็นไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าได้ แต่ระวังของปลอมเยอะมว๊าก! ซื้อจากร้าน Official ของ Anessa เท่านั้น

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวสกินแคร์ครบทั้งรูทีนมาซะนี้ จะขาดสองตัวนี้ไปได้ยังไง

นี่คือเบสิคสกินแคร์รูทีนที่ทุกผิวควรทา = มอยเจอร์ไรเซอร์ + ครีมกันแดด อย่างที่ choicechecker ย้ำเสมอว่า skin barrier ที่แข็งแรงหัวใจสำคัญก็คือความชุ่มชื้น มอยเจอร์ไรเซอร์เซราวีทำงานรักษาความชุ่มชื้นผิวได้อย่างแข็งแกร่งไม่แพ้ใคร แค่เลือกเนื้อสัมผัสที่ใช่แล้วกดสั่ง cerave ในเว็บได้เลย~ มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกราะปกป้องผิวที่สำคัญ ครีมกันแดดจะช่วยสร้างชั้นสะท้อนรังสียูวีออกจากผิว +เพิ่มสกินทองให้ตัวเองด้วย Anessa ครีมกันแดดสีทอง! สูตร mild milk ดีงาม แถม anessa จัดโปรฯบ่อยมากตอนนี้(ศึกครีมกันแดดค่อนข้างแรว๊ง! ดีกับผู้บริโภคแบบเรา ได้ใช้ของดี ราคาจับต้องง่าย)

 

 

รีวิวอายครีม Lancome Advanced Genifique Yeux Light-Pearl Eye & Lash Concentrate (20ml/1,990)

ครีมทาใต้ตาลดตีนกา ลดริ้วรอยรอบดวงตา ที่คนอายุ 40+ ต้องโดน! (แต่ถ้ายังไม่ถึง 40 จะเริ่มปกป้องริ้วรอยก่อนวัยก็ทาได้นะ) เทคโนโลยีไมโครไบโอมในอายครีมลังโคม Genifique ช่วยซ่อมเกราะป้องกันผิวให้รอบดวงตาชุ่มชื้น ขนตาฟูขึ้น มาพร้อมไม้นวดหัวเหล็กเย็นๆทาใต้ตาฟิน ให้สารสกัดแบคทีเรียและยีสต์หมักในลังโคมเจนิฟิคลดแพนด้าอายให้หายไป

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวลิปมัน Dior Addict Lip Glow Lip Balm (3.2g/฿1,450)

ลิปมันเปลี่ยนสี dior ความลิปมันลูกคุณ ปากฉ่ำน่าจุ๊บ กลิ่นหอมหรูดูแพง ให้สีปากชมพูดูธรรมชาติสไตล์ dior เนื้อลิปบาล์มเจ้มจ้นมีส่วนผสมของเชอร์รี่ออยล์และส่วนผสมจากธรรมชาติ 97% ปาดนุ่มละมุนปากไม่ต้องขยี้ ชุ่มชื้นติดทนดี มีเติมระหว่างวันบ้าง ความลูกคุณของลิปดิออร์ก็จะได้ลุคปากเฮลท์ตี้อวบอิ่ม

พิกัด : คลิกที่นี่

 

มาต่อกันที่การบำรุงเฉพาะส่วนกันบ้าง สกินแคร์ที่ต้องทาไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่สภาพผิวรวมๆ ผิวรอบดวงตาและปาก เป็นจุดเปราะบางที่สุดของผิวหน้าคนเรา

ครีมทาใต้ตา และ ลิบบาล์ม ที่เลือกใช้ต้องใส่ใจในส่วนผสมให้มีมาตรฐานน่าเชื่อถือ ไม่ใช่จะใช้อะไรก็ได้

  • อายครีม Lancome Genifique มีนวัตกรรมฟื้นฟูตีนกาและริ้วรอยรอบตาในแบบของลังโคม แพคเกจจิ้งขวดดรอปเปอร์ที่มีหัวนวดใต้ตามาให้เราบรรจงทาเนื้อครีมให้ซึมเข้าผิวใต้ตาช้าๆ เป็นส่วนที่ใช้แล้วฟินที่สุดละ

 

  • ลิปมัน Dior ปลอกชมพู มาพร้อมเฉดสีสุดคิ้วท์ ปาดแล้วดูเป็นธรรมชาติ บำรุงผิวปากให้ชุ่มชื้น เป็นลิปที่กินอร่อย(มันก็ต้องมีหลุดเข้าปากกันบ้าง ไม่ได้บอกให้กินลิปนะ) แค่ความสวยแพงแบบดิออร์ก็กินขาด!

 

รีวิวมาร์คหน้า Banobagi Vita Genic Jelly Mask (แผ่นละ ฿88)

มาร์คหน้า banobagi มีหลายสูตรตอบโจทย์ปัญหาผิวหลายแบบ นี่คือมาร์คหน้าคุณหมอเนื้อเจลลี่เซรั่มที่คิดค้นโดยทีมแพทย์รพ.บาโนบากิ ในเกาหลี ใช้เทคโนโลนีอัดแน่นวิตามิน B, C ในไลโปโซมให้แทรกซึมเข้าผิวได้ แผ่นมาร์ค banobagi นุ่มชุ่มส่วนผสมดีงามทุกสูตร มาร์คเสร็จแล้วหน้าฉ่ำ เหมือนมีคุณหมออัดยาให้

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวสกินแคร์

 

รีวิวมาร์คหน้า Laneige Sleeping Mask EX (25ml/฿430)

สลีปปิ้งมาร์คลาเนจ กระปุกสีฟ้าที่คุ้นตาเค้าปรับสูตรใหม่ ลาเนจเพิ่มเทคโนโลยีบำรุงไมโครไบโอมหรือจุลินทรีย์ที่ผิวให้ skin barrier แข็งแรง มาร์คหน้าข้ามคืนเพื่อผิวฉ่ำน้ำเต็มอิ่ม ตื่นมาผิวดิวอี้แบบเกาหลี

เนื้อมาร์ค Laneige มีความเจลๆไลท์ๆ เบาหวิวเกาะผิวดี สกินแคร์ลาเนจเป็นสไตล์โชว์งานผิวอยู่แล้ว ชอบการมีกระปุกใหญ่ 70ml คือใช้ยังไงหมด จุใจเว่อร์

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวมาร์คหน้า ไอเทมให้รางวัลผิว ฟื้นฟูความพังหลังจากปล่อยให้ผิวสู้แดด สู้สิ่งแวดล้อมมานาน เคยได้ยินว่า การมาร์คหน้าทุกวันจะทำให้ผิวอิ่มฟูยิ่งกว่าทาครีมทั้งรูทีนเสียอีก!

choicechecker ว่าก็ไม่แปลกที่หลายคนจะรู้สึกแบบนั้น เพราะมาร์คหน้าเหมือนการแปะสกินแคร์ทาบลงไปกับหน้าตรงๆ แล้วปล่อยน้องทิ้งไว้ให้ค่อยๆซึมเข้าผิว เรียกว่าเป็นเทคนิคลงสกินแคร์ที่เข้มข้น มาร์คหน้าก็เลยถูกเลือกมาเป็นวิธีกู้ผิวโทรมแบบเร่งด่วนของใครหลายๆคน

 

  • แผ่นมาร์ค Banobagi สำหรับการเติมวิตามินให้ผิวแบบโคตรด่วน เลือกสูตรที่เหมาะกับปัญหาผิวของคุณเลย บาโนบากิเค้าคิดมาให้แล้ว

 

  • ในส่วนของสลีปปิ้งมาร์คมี 2 แบรนด์ที่ผ่านเข้าชิง ตัวนึงเป็นมาร์คหน้า Laneige กระปุกฟ้าสำหรับวันที่หน้าแห้ง ผิวไม่แข็งแรง อีกตัวเป็นมาร์คหน้า Cute Press สูตร Cica สำหรับวันผิวล้า อักเสบ แดง ลอก

 

รีวิวโลชั่นทาตัว Vaseline Healthy Bright Daily Sun Refreshing Serum (200ml/฿229)

รีวิวกันแดดทาตัววาสลีน สูตรเย็นคลายร้อน โลชั่นกันแดดที่มี SPF50 PA+++ กันยูวีเพียงพอ เสริมด้วย วิตามินซี+วิตามินบี3+วิตามินอี และสารบำรุงผิวสไตล์วาสลีนที่ให้ผิวชุ่มชื้นยาวนาน ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ถ้าไม่ตากแดดเยอะเกิน กิมมิคของโลชั่นกันแดดวาสลีนคือเพิ่มเมนทอลให้รู้สึกเย็นนิดๆระหว่างทา แต่ไม่เย็นจนแสบนะ กลิ่นเมนทอลไม่แรงด้วย

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวครีมทารักแร้ขาว Oriental Princess Underarm Care Pure White Secret Cream Enriched Formula (50g/฿175)

ครีมทารักแร้ขาวเนียน ผิวนุ่มไม่เป็นหนังไก่ ไร้กลิ่นเตาตุๆ เนื้อครีมแบบว่าเข้มข้นแต่ไม่เหนอะ ไม่เหนียว แห้งแล้วไม่ทิ้งคราบเลอะเสื้อผ้า ครีมทารักแร้โอเรียนทอล พริ้นเซสสูตรนี้มี 3 สารสกัดธรรมชาติทำงานร่วมกัน ลูกพลับญี่ปุ่น+กรดแลคติก+ชะเอมเทศ อ่อนโยนไม่มีพิษไม่มีภัย ถ้าอยากใช้ทั้งเซ็ตรักแร้ขาวของออเรียนทอลก็จะมีคลีนซิ่งล้าง&โทนเนอร์รักแร้ด้วย เพื่อให้ครบสูตร

พิกัด : คลิกที่นี่

 

รีวิวสกินแคร์ในเซ็ตสุดท้ายของเรา ขอจบไว้ด้วยงานบำรุงผิวกาย ทาหน้าแล้วต้องไม่ลืมทาตัว! โลชั่นวาสลีน และ ครีมบำรุงรักแร้ออเรียนทอล พริ้นเซส

  • Vaseline เค้ามีโลชั่นกันแดดทาตัวหลายสูตรเลยนะ รุ่นที่ค่า SPF สูงๆจะเป็นแบบหลอดบีบ เนื้อแน่นเคลือบผิวดีคล้ายๆกัน จุดเด่นของสูตรที่เราเลือกมาเพราะเป็นสูตรเย็น เหมาะกับอากาศร้อนของบ้านเราดี ไม่ถึงกับแทนแป้งเย็นได้ แต่ก็พอให้ชื่นใจ

 

  • นึกถึง Oriental princess นอกจากโลชั่นทาตัวหอมฟุ้งก็จะนึกถึงครีมทารักแร้นี่แหละ หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง ถ้าได้ลองเปลี่ยนจากลูกกลิ้งเป็นเซรั่มทารักแร้แบบนี้แล้วจะติดใจ ไม่มีอาการอุดตันเป็นขนไก่ ใช้แล้วผิวเนียนขึ้นเยอะ~

 

รีวิวสกินแคร์

 

จบกันไปแล้วนะคะกับรีวิวสกินแคร์โคตรฮิตทั้ง 20+ ไอเทม จากกว่า 20+ แบรนด์ไม่ซ้ำ แต่หลายคนก็รู้จักดี ไม่ว่าจะเป็น Eucerin, Cerave, Oriental Princess, Benzac, Yves rocher, Three และแบรนด์สกินแคร์ระดับท็อปอีกมากมาย เราพยายามคัดสรรทุกหมวดหมู่สกินแคร์มารีวิวให้หลากหลาย ครอบคลุมปัญหาผิวที่แตกต่างกันของทุกคน เป็นไอเดียให้คนที่กำลังมองหารีวิวสกินแคร์มาเพิ่มไอเทมใหม่ในรูทีน แต่ยังไม่รู้จะใช้อะไรดี?

 

มาดูที่นี่โพสต์เดียวจบ นี่ก็น่าจะครบจุใจกันแล้วนะ สำหรับชำแหละสูตรอย่างละเอียดของสกินแคร์บางตัว ที่เคยรีวิวไว้ ก็แทรกลิงก์ไว้ในไอเทมต่างๆแล้วนะคะ สนใจตัวไหนก็แค่จิ้ม ตามไปอ่านรีวิวแบบเจาะลึกกันต่อ หวังว่ารีวิวนี้จะสาแก่ใจคนรักผิวแบบคุณ ด้วยรักและ(สกิน)แคร์ // เจ๊มิ้นต์

 

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
10/06/2023 04:42
คีลส์น่าสนใจมากค่า
06/08/2022 12:06
น่าสนใจทุกตัวเลยค่ะ
16/05/2022 07:10
ข้อมูลละเอียดดีค่ะ
10/05/2022 04:07
น่าใช้ทุกตัวเลย
05/05/2022 09:43
ชอบมิซึมิ ซื้อทียกกล้องเลย
24/04/2022 09:58
อยากโดน Yves R. กับ toner แจจุง
21/04/2022 12:57
บางอย่างถูกละดี บางอย่างก็น่าลงทุนค่ะ
18/04/2022 01:06
ข้อมูลละเอียดมากเลยค่ะ
13/04/2022 08:29
ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลครับ
13/04/2022 08:25
น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ
13/04/2022 08:19