บอกต่อไอเทมดัง Eucerin ช่วยรักษาสิวเห่อหนัก

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 19/08/2021

หนุ่มริทบอกต่อ วิธีเร่งสิวยุบไวฉบับคนหน้ามัน(มาก) ด้วย A.I. Matt Fluid ครีมรักษาสิวที่ทุกรีวิวพูดถึง! ใช้กับยาทารักษาสิวที่มีอยู่ได้ ไม่ทำให้ดื้อยา ใชัด้วยกันอัพประสิทธิภาพจัดการสิวอย่างไว สำหรับใครที่มองหา ครีมรักษาสิว  ริทจะมารีวิวหลังใช้มา 14 วันให้ดูครับ

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจ


ครีมรักษาสิว

ปัญหาผิวหน้าของริท

ปัญหาของริท: สิวและหน้ามัน เราเป็นคนหน้ามัน (คิดว่าหลายคนที่อ่านอยู่ก็เป็นเหมือนกันใช่มั้ย?) คราบมันๆเนี่ย ถ้าทำความสะอาดไม่ดีพอ มันก็จะเกิดสิว แต่ถ้าใช้โฟมล้างหน้าที่ล้างสะอาดเกิ๊น (สูตร For Men ทั้งหลาย) ก็หน้าเอี๊ยด ผิวผลิตน้ำมันออกมาเพิ่มหน้าก็ยิ่งมันอีก! ผลที่ตามมาคืออะไรรู้ป่ะ? สิวก็ขึ้นอีก!! ความลำบากของคนหน้ามัน T T ยิ่งช่วงไหนเครียด นอนน้อย จองคลินิกทำหน้าที่เกาหลีน่าจะถูกกว่ารักษาสิวที่ขึ้นมาอีก  สิวที่เจอบ่อยสุดคือ ‘สิวอุดตัน’ แล้วทรานฟอร์มไปเป็น ‘สิวอักเสบ’ จบด้วย ‘รอยสิว’ อยู่อย่างนี้วนไป เคยลองสกินแคร์-ยารักษาสิวดังๆ เราโดนมาหมด  มีคนแนะนำ A.I. Matt Fluid มาเยอะนะ ริทเองก็ประทับใจ Eucerin Poreless Solution อยู่แล้ว แน่นอนว่าเราก็ไม่พลาดที่จะลอง พอใช้แล้วก็เข้าใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงบอกต่อ


รีวิวครีมทารักษาสิว_eucerine

 

Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid (50 ml / ฿990)

รีวิวมอยเจอร์ไรเซอร์ลดสิว เนื้อครีมแต่ไม่เหนอะหนะ ไม่อุดตัน ใช้ได้กับเคสที่สิวเห่อเยอะหลายเม็ด แต่อาการไม่รุนแรง ทาร่วมกับยาทารักษาสิวได้ช่วยเร่งสิวยุบไวขึ้น

จุดเด่นมอยเจอร์ไรเซอร์: ลดสิวอุดตัน ผลัดผิวและสลายสิ่งสกปรกที่สะสมในรูขุมขนลึกๆออกได้หมด คุมมันเก่ง(เคลมว่านาน 8 ชม.) พอหน้าไม่มัน สิวใหม่ก็ไม่ขึ้น เป็นไอเท็มที่ใช้ร่วมกับยาทารักษาสิวได้(เบนแซค คลินดาเอ็ม บลาๆ) ไม่ก่อกวนแต่ช่วยบูสฤทธิ์ของตัวยา เร่งสิวยุบไว สิวยุบแล้วไม่ทิ้งรอยสิวไว้อีกด้วย 

 

ส่วนผสมหลักตัวสำคัญๆ

• Salicylic Acid : สลายเซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกออกไปจากรูขุมขน ตัวท็อปในการจัดการสิวอุดตัน การทำงานของเจ้าตัวนี้เป็นกรดผลัดเซลล์ผิวที่ชอบน้ำมัน(คนผิวมันใช้เจ้าตัวนี้เวิร์คมาก) ในรูขุมขนคนเราก็มีน้ำมัน สิ่งสกปรกจะชอบเข้าไปอุดตัน กรดตัวนี้จะค่อยๆผลัดออกมาอย่างอ่อนโยน เหมือนเป็นการดีท๊อกซ์ผิว เคลียร์สิวใต้ผิวออกมาให้หมด

• A.I. Innovation จากชะเอมเทศ (ทางแบรนด์เรียกว่า Licochalcone) : ช่วยลดการระคาย ทำให้สิวอักเสบยุบไวขึ้น ลดผิวอักเสบเก่ง ทำให้พอสิวหายแล้วไม่ค่อยทิ้งรอยดำรอยแดงเอาไว้

• Carnitine : ช่วยลดความมันส่วนเกิน คุมหน้ามันระหว่างวัน(เคลมว่าทำได้นาน 8 ชม.)

เนื้อสัมผัส&กลิ่น: เนื้อครีมเบาบาง ซึมง่าย ไม่เหนอะ ไม่แสบตรงที่ทาโดนสิว กลิ่นหอมอ่อนๆใช้แล้ว ไม่อุดตันผิว

 

รีวิวมอยเจอร์ไรเซอร์ลดสิว

“ริทจะทายาสิว ลงเซรั่ม แล้วค่อยลงตัวนี้ เรื่องสิวก็ยังมีอยู่นะไม่ได้หายวั๊บเหมือนเสกได้ (ทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่าไม่มีครีมอะไรที่ทาปุ๊ป สิวหายวั๊บ มีจริงก็น่าคิดนะว่ามันดีจริงหรอ) สิ่งที่สังเกตได้ชัดของเจ้าตัวนี้  จากการใช้ สิวอุดตันลดลงจริงๆ นี่เพิ่งเริ่มใช้ไม่นาน แต่สิวยุบไปเยอะ แล้วไม่ทิ้งรอยสิวไว้ด้วย รู้สึกสภาพผิวโดยรวมแข็งแรงขึ้น ตัวนี้ช่วยคุมมันได้ระดับนึง ทำให้สิวขึ้นใหม่น้อยลง ยังมีขึ้นบ้างแต่น้อยลงกว่าเดิมมาก ถ้าใช้ไปเรื่อยๆคิดว่าเวิร์คเลยแหละ”

 

ช่วง 14 วัน ช่วงที่ใช้ A.I Matt Fluid ริทจะล้างหน้าด้วยเจลล้างหน้าของยูเซอรีนตัวนี้ เพราะการใช้ไอเท็มในเซ็ทเดียวกันที่เค้าออกแบบมาทำให้ไม่ต้องกังวลว่าส่วนผสมแอคทีฟจะตีกันเอง


เจลล้างหน้าลดสิว

 

Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel (200 ml / ฿700)

เจลล้างหน้าลดสิว ไม่ทำให้ผิวระคายเคืองจากปัญหาสิว ล้างหน้าสะอาด ถึงจะอ่อนโยนแต่เคลียร์คราบความมันออกได้ดี เมคอัพที่ยังเหลือก็ล้างออกได้ แต่ไม่ทำลายสมดุลความชุ่มชื้นผิว เพราะไม่มีสบู่ตัวแรงฮาร์ดๆต่อผิวหน้า

 

ส่วนผสมหลักตัวสำคัญๆ

• Salicylic Acid : สลายเซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกออกไปจากรูขุมขน ลดสิวอุดตันและรอยสิวได้

• 6% แอมโฟเทนไซด์ : อีกหนึ่งตัวช่วยดึงคราบมันที่ตกค้างออกจากรูขุมขน แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ล้างแล้วหน้ายังคงความชุ่มชื้นอยู่

เนื้อสัมผัส&กลิ่น: เนื้อเจลถูลื่นละมุนผิว ฟองน้อย ไม่แสบตรงที่โดนสิว ไม่มีกลิ่น

 

รีวิวเจลล้างหน้าลดสิว

“เป็นเจลล้างหน้าแนะนำสำหรับคนที่หน้ามันและเป็นสิวเลย เนื้อเจลใสฟองน้อย ประทับใจความสะอาดแต่ไม่ทิ้งความมัน ล้างเสร็จแล้วยังรู้สึกว่าเหลือความชุ่มชื่นที่ผิวอยู่ แต่ไม่เอี๊ยด สดชื่นดี ไม่มีกลิ่นกวนใจด้วย ใช้คู่กับเจ้า A.I. Matt Fluid แล้วเวิร์คสุดๆ ทำให้เรื่องสิวไม่ได้เป็นปัญหาแก้ยากอีกต่อไป”


รีวิวสกินแคร์ลดสิว

 

ที่จริงคลีนซิ่งลดสิวมี 2 สไตล์นะ Cleansing Gel VS Cleansing Foam

ริทรู้สึกว่าโฟมล้างหน้าอ่อนโยนไม่เท่าเจลล้างหน้าแต่ถ้าใครเป็นสายชอบให้ผิวเกลี้ยงๆแทบไม่มัน(ไม่ถึงกับแห้งเอี๊ยดนะครับ) รู้สึกสะอาดกริ๊บ แนะนำโฟมล้างหน้า Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Foam (150 g / ฿594) เลยครับ เนื้อโฟมละมุนช่วยลดปัญหาสิว เหมาะกับคนผิวมัน-ผสมที่เป็นสิวไม่เยอะมาก 

 

Eucerine เมื่อใช้คู่กับยาสิว   

สำหรับคนที่ผิวบอบบางมากๆ Cleansing gel หรือเจลล้างหน้าใช้เช้าเย็นได้ปกติ  มอยส์เจอร์ไรเซอร์ A.I. Matt FLuid ใช้ตอนเช้า ส่วนยาทาสิวใช้ตอนกลางคืนเท่านั้น 

สำหรับคนที่ผิวค่อนข้างแข็งแรง Cleansing gel หรือเจลล้างหน้าใช้เช้าเย็นได้ปกติ ตามด้วยยาทาสิวและมอยส์เจอร์ไรเซอร์ A.I. Matt FLuid ทั้งเช้าและเย็น

สำหรับริทขอเลือก A.I Matt Fluid & Cleansing Gel คู่นี้จบเลย เป็นอีกวิธีรักษาสิวที่แก้ไขตั้งแต่ต้นเหตุ ยันปลายเหตุ

 

ทางไปชอป  หาซื้อได้ที่ Watsons, Boots, Eveandboy หรือที่ร้านขายยาใหญ่ๆก็มี แต่ตอนนี้สั่งออนไลน์สะดวกสุด


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ด้วยดีจัง
25/04/2024 09:57
น่าใช้มากค่ะ
10/04/2024 00:02
ชอบมาก ก.ล้านตัว
03/10/2023 08:18
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจค่ะ
03/07/2023 01:11
น่าลองมากค้าบบบ
11/06/2023 22:25
น่าใช้จังเลย
13/02/2023 21:46
โดนป้ายยาอีกแล้ววววว
15/08/2022 06:04
ใช้อะไรแล้วแพ ก็กลับมาซบอกยูเซอรีนตลอด555
10/04/2022 03:39