มาร์คหน้าเกินเวลาหน้าพังจริงเหรอ ?!

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 10/11/2021

เราควรมาร์คหน้าควรกี่นาที

จริงๆแล้วเราต้องมาร์คหน้ากี่นาที? ถ้าเสิร์ชในอินเตอร์เน็ตอาจจะบอกว่า 15, 20, 30 นาที...หรือทั้งคืนกันหล่ะ?? เวลาพวกนี้กำหนดมาจากอะไร...จำเป็นต้องทำตามเป๊ะๆเลยมั้ย? ไปหาคำตอบกัน

 

ช่วงนึงเคยเห็นกระแสที่บอกว่า ‘ห้ามมาร์คหน้าเกินเวลาจะทำให้หน้าพัง!’ ถ้ามาส์กนานจนแผ่นมาร์คแห้ง มันจะดูดความชุ่มชื้นและสารอาหารจากหน้าเรากลับไป  หรือถ้าวางแผ่นมาร์คไม่แนบสนิท/วางแบบยับๆ สารบำรุงจากจากแผ่นมาร์คจะซึมเข้าผิวไม่ดีบ้างล่ะ หรือถ้ามาร์คหน้านานเกินไปอาจจะทำให้ผิวระคายเคือง วิธีการมาร์คหน้าที่ถูกต้อง จริงๆแล้วมันจะเป็นแบบไหน ??

 

มาร์คหน้ากี่นาที

 

เวลาที่เรามาร์คหน้า สารบำรุงที่เราต้องการจากมาร์คจะค่อยๆซึมเข้าสู่ผิวเรา ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพ 

 

มาร์คหน้าขจัดเซลล์ผิว / ทำความสะอาดผิวหน้า / ทำให้หน้าสว่าง

มาร์คหน้าแนวนี้ถ้าใช้เกินเวลาที่กำหนดอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองได้จริง! เพราะส่วนผสมหลักมันทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย บางอย่างเป็นกรดผลัดเซลล์ผิว หรือสารที่ดึงความชุ่มชื้น ควรใช้ตามเวลาเพื่อเซฟเกราะป้องกันผิว

 

มาร์คหน้า

 

มาร์คหน้าเติมความชุ่มชื้น / ลดความระคายเคือง(Soothing ผิว)

มาร์คหน้าแนวนี้ใช้เกินเวลาที่กำหนดได้ แผ่นมาร์คไม่ได้ดูดความชุ่มชื้นกลับไป เพราะว่าที่ผิวชั้นนอกของหน้าเรามีลิมิตในการให้สารต่างๆผ่านเข้าไป ต่อให้มาร์คเกินเวลาก็ไม่ได้ผลเสียอะไร แต่ก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรเพิ่มเติม 


มาร์คหน้า

 

วิธีการมาร์คหน้าให้ได้ประสิทธิภาพ

การมาร์คหน้าเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดการวางแผ่นมาร์คก็มีผล ในส่วนของประเด็น วางแผ่นมาร์คไม่ดี / แผ่นมาร์คยับ / ไม่แนบสนิทกับผิวหน้า : มันก็เหมือนการที่เราทาครีมไม่ทั่วทั้งใบหน้า ประสิทธิภาพก็จะทำได้ไม่เต็มที่ เห็นผลที่ต้องการช้า เพราะฉะนั้นถ้าจะมาร์คหน้าก็สละเวลาดึงแผ่นมาร์คให้ตึงเรียบแนบสนิทกับผิวดีที่สุดนะ
 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ขอบคุฯที่แนะนำค่ะ
06/04/2024 13:10
ขอบคุณนะคะ
05/04/2024 12:43
ได้ความรู้เพิ่มขึ้นค่ะ
26/06/2023 00:20
ขอบคุณที่ให้ข้อมูลค่ะ
05/03/2023 13:59