มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม มาร์คหน้ายี่ห้อไหนดี รีวิว 13 ชีทมาร์คปี 2023

โดย Admin_ChoiceChecker01 31/01/2023

 

มาร์คหน้าหนึ่งในวิธีการบำรุงผิวที่หลายคนชื่นชอบ รวมถึงเจ๊ด้วย วันไหนที่โดนแดดเยอะๆ นอนไม่พอ หน้าโทรมไม่ไหว ก่อนนอนหยิบชีทมาร์คหน้าดีๆสักแผ่นขึ้นมามาสก์ทิ้งไว้สัก 20 นาที รับรองตื่นขึ้นมาผิวหน้าอิ่มฟู ดูมีน้ำมีนวลขึ้น กู้ปัญหาผิวโทรมได้ทันใจ เร็วกว่าการใช้รูทีนสกินแคร์เสียอีก บางคนถึงกับไม่ใช้สกินแคร์รูทีนใดๆ ใช้แค่ชีทมาสก์เป็นประจำสม่ำเสมอเท่านั้น เลยมีคำถามที่เจ๊ได้ยินบ่อยมากว่ามาร์คหน้าสามารถใช้ได้ทุกวันจริงหรือเปล่า?

 

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม? ตอบเลยว่าได้ แต่ต้องมีระยะเวลามาร์คหน้าที่เหมาะสม และแนะนำกับชีทมาสก์ที่เน้นบำรุงผิวเท่านั้น ไม่แนะนำกับชีทมาสก์ที่เป็นมาร์คฟองฟู่มาร์คหน้าที่ไว้ใช้ทำความสะอาด หรือมาร์คหน้าที่มีส่วนผสมช่วยผลัดเซลล์ผิวได้แก่ AHA, BHA, PHA เรตินอยด์ โดยเฉพาะกับคนที่ผิวแห้ง หรือผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงอย่างยิ่ง เพราะมันอาจทำให้หน้าแห้งลงอีก หรือเร่งให้เกิดการระคายเคืองผิวมากกว่าเดิม  ส่วนมาร์คหน้าควรมาร์คกี่นาที ลองตามไปอ่านที่นี่ 

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

มาร์คหน้ายี่ห้อไหนดี? แนะนำ 13 ชีทมาสก์หาซื้อง่าย และคุณภาพดี ตื่นมารับรองหน้านิ่มอิ่มฟูทันใจ

มาร์คหน้ายี่ห้อไหนดีวันนี้ส่วนมากหาซื้อได้ที่วัตสัน แต่ก็มีบางยี่ห้อที่วัตสันอาจจะไม่มี ซึ่งชีทมาสก์ทั้งหมดนี้เป็นยี่ห้อและสูตรที่เจ๊ทดลองใช้จริงจากหลายๆสูตรแล้วคัดสรรมาเฉพาะสูตรที่ชื่นชอบ

 

1. มาร์คหน้า Ganier Serum Mask white water-glow

มาร์คหน้าซองสีชมพูสวยน่ารัก สะดุดตาตั้งแต่เห็นซอง มาพร้อมกับ 2 จุดเด่นที่ทางแบรนด์เคลม ได้แก่มาร์คหน้า 1 แผ่นให้การบำรุงได้เข้มข้นเหมือนกับการใช้เซรั่ม 1 ขวด และเป็นแผ่นชีทมาสก์รูปแบบพิเศษทำให้แนบกับผิวได้ดี เพิ่มการซึมผ่านของสารบำรุงเข้าสู่ผิวได้มากยิ่งขึ้น

สารบำรุงสำคัญ: สารสกัดจากซากุระ, ไฮยารูลอน และไนอะซินาไมด์

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวหมองคล้ำ ผิวขาดน้ำ ผิวแห้ง

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นชีทมาสก์ลงบนผิวหน้าให้พอดีกับโครงหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4.5/5  ผิวหน้านุ่มและนิ่มขึ้นแบบสัมผัสได้เลย รู้สึกว่าชอบผิวตัวเองมากๆ แต่งหน้าตอนเช้ารองพื้นก็ติดง่ายขึ้น ไม่เป็นขุยหรือคราบ เนื้อเซรั่มสีใสทิ้งไว้สักพักนึงก็ค่อยๆซึม ไม่เหนียวจนเกินไป มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ชีทมาสก์สีขาวหนานิดหน่อย

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ ยกเว้นคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำ

ราคาต่อ 1 แผ่น: 79 บาท

 

2. มาร์คหน้า Loreal Glycolic-Bright instant glowing serum mask

มาร์คหน้าซองขาวชมพูอ่อนๆ ดูแพง แต่ราคาไม่ได้แรงอย่างหน้าซอง เจ๊ยอมรับเลยว่าทีแรกที่ซื้อเพราะเคยลองใช้เซรั่ม glycolic acid ของลอรีอัล แล้วค่อนข้างชื่นชอบเลยอยากลองชีทมาสก์บ้าง ส่วนจุดเด่นที่ทางแบรนด์เคลมไว้ ผสมผสานด้วยส่วนผสมไบร์ทเทนนิ่ง AHA เข้มข้นและขนาดของแผ่นชีทมาสก์บางที่สุดออกแบบมาโดยเฉพาะ ทดสอบกับผู้หญิงเอเชียกว่า 100 คนพบว่าแผ่นชีทมาสก์พอดีกับโครงหน้าของสาวเอเชียได้อย่างดี

สารบำรุงสำคัญ: AHA (glycolic acid) และ BHA (salicylic acid) , ascorbyl glucoside (อนุพันธ์วิตามินซี)

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวหมองคล้ำ มีรอยดำหรือฝ้ากระ จุดด่างดำ  สีผิวไม่สม่ำเสมอ

วิธีใช้แนะนำ: เอาแผ่นฟิล์มตาข่ายด้านนอกออก วางแผ่นชีทมาสก์ลงบนผิวหน้าให้พอดีกับโครงหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4/5 ให้ความรู้สึกว่าผิวนุ่มและชุ่มชื้นขึ้น แต่เรื่องผิวหมองคล้ำเห็นผลไม่ชัดเจน อาจต้องใช้ต่อเนื่องสัก 1-2 สัปดาห์หรือใช้คู่กับตัวเซรั่มน่าจะเห็นผลชัดเจนขึ้น เนื้อเซรั่มสีขาวขุ่น ซึมง่ายอยู่ เบาบาง และไม่เหนียว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ กำลังดี แต่เนื้อเซรั่มปริมาณไม่เยอะ ชีทมาสก์สีขาวแผ่นหนานิดนึง

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ไม่แนะนำ แนะนำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

ราคาต่อ 1 แผ่น: 79 บาท

 

3. มาร์คหน้า Rojukiss collagen poreless hydrogel mineral mask7

มาร์คหน้าเกาหลีจากแบรนด์ Rojukiss ซองสีส้มขุ่นมัว รูปขวด เห็นเนื้อเนื้อเซรั่มและแผ่นชีทมาสก์ที่ใส่มา ความครีเอทซองแพกเกจจิ้งมาร์คหน้าไม่หักคะแนนเลย มันทำให้เจ๊อยากหยิบมาลองใช้เพิ่มขึ้นไปอีก พร้อมมากับคอนเซปส่วนผสมแปลกใหม่ เน้นแร่ธาตุถึง 7 ชนิด ได้แก่ เหล็ก ช่วยเพิ่มความกระจ่างใส โซเดียมเสริมเกราะป้องกันผิว สังกะสีควบคุมความมัน ทองแดงเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว แมกนีเซียมเพิ่มความเฟิร์มให้กับผิว แคลเซียมและแมงกานีสการฟื้นฟูผิว เพิ่มเติมด้วยสารสกัดจาก witch hazel ปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ และคอลลาเจน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มฟู

สารบำรุงสำคัญ: hydrolyzed collagen (คอลลาเจนขนาดเล็ก), สารสกัดจาก witch hazel, ferrous sulfate (เหล็ก), sodium gluconate (โซเดียม), manganese sulfate (แมงกานีส), magnesium sulfate (แมกนีเซียม), zinc gluconate (สังกะสี), copper gluconate (ทองแดง), calcium gluconate (แคลเซียม)

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวแห้ง ผิวเริ่มมีริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นชีทมาสก์ลงบนผิวหน้าให้พอดีกับโครงหน้า ทิ้งไว้ 7 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4.5/5  พอเอาแผ่นมาร์คหน้าออกรู้สึกว่าฉ่ำๆมากๆ ความฉ่ำความนุ่มอิ่มฟู ก็ยังคงต่อเนื่องมาถึงตอนเช้าหลังตื่นนอน สังเกตเห็นว่าผิวค่อนข้างอิ่มและดูเต่งขึ้น เนื้อเซรั่มสีใสค่อนข้างซึมดี ทิ้งไว้สักพักก็ซึม มีกลิ่นหอมอ่อนมากๆ ปริมาณของเซรั่มต่อซองให้มาเยอะมากๆ ชีทมาสก์เป็นสีขาวแผ่นบาง

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ ยกเว้นคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำ

ราคาต่อ 1 แผ่น: 29 บาท

 

4. มาร์คหน้า Rojukiss Supercharge Supersoft Lifting Mask

แผ่นชีสมาสก์ของ Rojuskiss อีกสูตร หลงรักแล้วหลงรักอีกกับแบรนด์ Rojukiss รอบนี้เป็นสูตรคอลลาเจนใส่มาเต็มแน่นถึงว่าตอนมาร์ครู้สึกฉ่ำสุดๆ พร้อมแผ่นมาสก์ที่ออกแบบมาพิเศษ มีความกระชับแนบสนิทไปกับรูปหน้า ทำให้ส่งผ่านสารบำรุงได้อย่างมีประสิทธิภาพดีมากขึ้น

สารบำรุงสำคัญ: ไฮยาลูรอน, เซราไมด์, คอลลาเจน มีหลายอย่าง (soluble collagen, atelocollagen, collagen amino acid, collagen extract, hydrolyzed collagen)

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวแห้ง ผิวเริ่มมีริ้วรอย ขาดความยืดหยุ่น

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นชีทมาสก์ลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 10-20 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4.5/5  หลังมาร์คหน้าเสร็จรู้สึกเลยว่าผิวฉ่ำมาก เวลาจับไปที่ผิวหน้า ผิวนุ่มมาก ต่อเนื่องมาถึงตอนเช้าหลังตื่นนอน แต่งหน้าก็ติดแน่นไม่รองพื้นไม่หลุดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน เนื้อเซรั่มสีใส ค่อนข้างซึมง่ายและเร็ว ไม่เหนอะจนน่ารำคาญ ชีทมาสก์สีขาวแผ่นบาง ปริมาณของเซรั่มต่อซองให้มาเยอะมากๆ

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ ยกเว้นคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำ

ราคาต่อ 1 แผ่น: 29 บาท

 

5. มาร์คหน้า Rojukiss Premium Red serum 5X intensive mask

อีกแผ่นมาสก์หน้าของ Rojuskiss ที่เลิฟที่สุด แน่น ฉ่ำ นุ่ม ยิ่งมาร์คยิ่งหลงรักในผิวของตนเอง อย่างตามที่แบรนด์เคลมชีทมาสก์แผ่นเดียว สารบำรุงเข้มข้นเหมือนเซรั่ม 5 ขวด มีส่วนผสมช่วยลดริ้วรอยที่อ่อนโยนอย่าง Bakuchiol ช่วยลดเลือนริ้วรอย อัพผิวเฟิร์ม เป็นมาร์คหน้าที่เลิฟสุดๆ หยิบมาใช้บ๊อยบ่อย แพกเกจจิ้งก็น่ารัก เจ๊ซื้อตุนเป็นประจำ

สารบำรุงสำคัญ: Bakuchiol, สารสกัดจากโสม, ไนอะซินาไมด์

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวแห้ง ผิวเริ่มมีริ้วรอย ผิวไม่เฟิร์ม ผิวหมองคล้ำ

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นชีทมาสก์ลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 10-20 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆ ใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 5/5  เลิฟมากกับมาร์คตัวนี้ หลังมาร์คหน้าเสร็จรู้สึกเลยว่าผิวฉ่ำมาก ผิวหน้านุ่มและแน่นมาก ริ้วรอยเล็กๆมันดูตื่นลง (แค่ชั่วคราว) แต่งหน้าก็ติดแน่นไม่รองพื้นไม่หลุดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน เนื้อเซรั่มสีแดงใส ซึมง่าย ไม่เหนียวเลยจริงๆ ชอบมาก  มีกลิ่นหอมอ่อนให้ผ่อนคลายเบาๆ

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ ยกเว้นคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำ

ราคาต่อ 1 แผ่น: 29 บาท

 

มาร์คหน้ายี่ห้ออะไรดี

หมายเหตุ รีวิวความอิ่มฟู เป็นผลลัพธ์การทดลองใช้จริงของเจ้มิ้น สาววัย 33 ปี ผิวผสม มีฝ้าบริเวณโหนกแก้ม 

 

6. มาร์คหน้า Mediheal Watermide Essential Mask

Mediheal ชีทมาสก์แบรนด์ดังอันดับ 1 จากเกาหลี มีในสต๊อกเจ๊ตลอดเวลาแต่อาจจะเปลี่ยนสูตรไปเรื่อยๆ รอบนี้แนะนำสูตร Watermide อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติผสมผสานกับส่วนผสม hydrodeeper ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Mediheal แผ่นชีทมาสก์ แผ่นเบาบางแนบไปกับผิวหน้า ทำให้สารสำคัญซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น

สารบำรุงสำคัญ: ไนอะซินาไมด์, sea water, กรดอะมิโนหลากหลายชนิด

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวแห้งหยาบกร้าน ผิวหมองคล้ำ

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นชีทมาสก์ลงบนผิวหน้า ทิ้งไว้ 10-20 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4.5/5  เอามือสัมผัสไปที่หน้า ผิวนุ่มมากหลังมาร์คหน้า นุ่มยันเช้า แต่งหน้าต่อได้สบายๆ ยิ่งจับผิวหน้ายิ่งชอบความนุ่มอิ่มฟูนี้ เนื้อเซรั่มเนื้อใส ทิ้งไว้สักพักก็ซึม  ไม่เหนียวเหนอะหนะมากจนเกินไป มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ชีทมาสก์มีสีขาว ไม่หนาเลย

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ แม้ผิวแพ้ง่าย

ราคาต่อ 1 แผ่น: 29 บาท

 

7. มาร์คหน้า Dermedy Balancing&Hydrating doble effect

ในบรรดามาร์คหน้าทั้งหมดที่แนะนำรอบนี้ มาร์คหน้า Dermedy ของเกาหลีสูตรนี้ แนะนำที่สุดสำหรับคนผิวมัน ผิวผสม เพราะมันชุ่มๆกำลังพอดี แบรนด์เคลมสรรพคุณมาเยอะและหลากหลายมาก แต่เอาง่ายๆคือเน้นบำรุงผิวขาดน้ำซึ่งเป็นสาเหตุของผิวอ่อนแอ และปัญหาผิวทั้งมวล แผ่นมาสก์ผลิตจากเส้นใยธรรมชาติ ไม่ระคายเคืองผิว

สารบำรุงสำคัญ:  สารสกัดจาก witch hazel, สารสกัดจากโกโก้ , สารสกัดจากมะละกอ, สารสกัดจากทีทรีย์, สารสกัดจาก Willowbark

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวมัน ผิวผสม ผิวเป็นสิว

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นชีทมาสก์ลงบนผิวหน้าปรับให้เข้าที่  ทิ้งไว้ 15-20 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4/5  ความอิ่มฟูอาจจะสู้มาร์คหน้าอันอื่นไม่ได้ แต่เจ๊ว่ากำลังชุ่มพอดีๆ ให้ผิวหน้านุ่มๆ อิ่มเบาๆ คนผิวมัน ผิวผสมน่าจะเลิฟมากเป็นพิเศษ เนื้อเซรั่มใส ทิ้งไว้สักครู่เนื้อเซรั่มจะค่อยๆซึมลงผิว ไม่เหนียวเหนอะมาก มีกลิ่นอ่อนๆ แผ่นชีทมาสก์สีขาวบาง

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ ยกเว้นคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำ

ราคาต่อ 1 แผ่น: 24 บาท

 

8. มาร์คหน้า Garnier Skin Naturals Hydra Bomb Serum Mask Night Repairing Hydration

อีกหนึ่งมาร์คหน้าของ Garnier ที่หลงรักไม่ไหวแล้ว วันไหนผิวหน้าแห้งๆ โทรมๆ หยิบมาร์คหน้าตัวนี้ขึ้นมาใช้ ผลลัพธ์ชัดเจนรู้เรื่องฉ่ำมาก อิ่มฟูสุดๆ จากหน้าโทรมๆกลับสดใสแน่นซะเลย มาร์คหน้า 1 แผ่นเหมือนการได้ใช้เซรั่มบำรุงผิว 1 ขวด อุดมไปด้วย SEA Water (ซึ่งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆมากมาย) และไฮยาลูรอนช่วยกักเก็บน้ำได้อย่างยาวนานเคล็ดลับของผิวอิ่มฟูของ Garnier เค้าละค่ะ

สารบำรุงสำคัญ:  Sea Water และไฮยาลูรอน

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวแห้งหยาบกร้าน ผิวดูเหนื่อยล้าโทรม

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นชีทมาสก์ลงบนผิวหน้าปรับแผ่นมาสก์ให้พอดี  ทิ้งไว้ 15 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 5/5 ตื่นขึ้นมาแล้วผิวแน่นอิ่มฟูเลย จากผิวเมื่อคืนที่ดูโทรมๆ หยาบๆกร้าน เพราะนอนดึกและทำงานหนัก กลับมาอ่อนนุ่ม และเด้งดึง กู้ผิวโทรมได้ทันใจก่อนเริ่มวันใหม่ได้พอดี ส่วนเนื้อเซรั่มใส ซึมง่าย มีความเหนียวนิดหน่อยแต่ไม่มาก มีกลิ่นอ่อนๆ แผ่นชีทมาสก์สีขาวหนานิดหน่อยกำลังพอดี

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ ยกเว้นคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำ

ราคาต่อ 1 แผ่น: 69 บาท

 

รีวิวแผ่นมาร์คหน้า

หมายเหตุ รีวิวความอิ่มฟู เป็นผลลัพธ์การทดลองใช้จริงของเจ้มิ้น สาววัย 33 ปี ผิวผสม มีฝ้าบริเวณโหนกแก้ม 

 

9. มาร์คหน้า Faith to face light effect hydrogel mask

ยอมรับเลยว่าทีแรกที่ซื้อเพราะชอบซอง สีชมพูอ่อนๆ มีความเกร๋หวานๆ แต่พอใช้ไปสัก 2-3 รอบกลับติดใจขึ้นมาเสียอย่างนั้น ต้องหาซื้อทุกทีที่มีโอกาส แผ่นมาร์คหน้าเป็นไฮโดรเจลเวลามาร์คมันเลยแนบสนิทไม่ค่อยเลื่อนหลุดเหมือนพวกชีทมาสก์อื่นๆ ชอบที่สุดก็ตรงนี้เลย เอสเซนส์ในซองก็ใส่มาแบบชุ่มฉ่ำเพียงพอไว้ทาต่อหลังมาร์คหน้าเสร็จ แต่เสียอย่างเดียวที่ราคาแอบแรงไปนิดนึง

สารบำรุงสำคัญ:  ไนอะซินาไมด์, สารสกัดจากใบบัวบก, โปรตีนจากไข่มุก

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวหมองคล้ำ มีฝ้ากระ หรือจุดด่าง รอยดำจากสิว

วิธีใช้แนะนำ: ลอกแผ่นฟิล์มออกวางแผ่นมาสก์ไฮโดรเจลให้พอดีกับหน้า  ทิ้งไว้ 30 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4/5 หลังจากมาร์คหน้า แน่นอนว่าให้ความรู้สึกถึงความอิ่มฟูเหมือนชีทมาสก์อื่นๆ แต่อาจจะไม่เด้งดึงเท่าไร และแอบสังเกตว่าผิวใสขึ้นด้วย ทำให้เจ๊รู้สึกประทับใจเลยทีเดียว เนื้อเซรั่มใส ซึมง่ายเลย ไม่เหนียวเหนอะ มีกลิ่นเบาๆ ปริมาณของเนื้อเซรั่มค่อนข้างน้อย  แผ่นไฮโดรเจลคล้ายเจลลี่สีขาวขุ่น มี 2 แผ่นสำหรับใบหน้าส่วนบนกับส่วนล่าง (แอบวุ่นวายนิดนึง)

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ ยกเว้นคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำ

ราคาต่อ 1 แผ่น: 129 บาท

 

10. มาร์คหน้า Senka Perfect Aqua Bouncy Mask Bouncy Bright

คิดถึงมาร์คหน้าญี่ปุ่นทีไร เจ๊มั่นใจว่า Senka จะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีในใจของหลายๆคน มาร์คหน้ารอบนี้มาในคอนเซปที่ผิวแพ้ง่ายน่าจะใช้ได้ไร้กังวล หรืออยากใช้ทุกวันก็ไม่เป็นปัญหา และเป็นสูตรเบาวซีไบร์ท อัดส่วนผสมตัวท๊อปมาแน่น ช่วยอัพผิวกระจ่างใส และผิวนนุ่มชุ่มชื้น เคลียร์ผิวหมอง อัพผิวใสให้คนอื่นทัก แผ่นชีทมาสก์

สารบำรุงสำคัญ:  สารสกัดจากนมผึ้ง, สารสกัดจากซากุระ, ไวท์โคคูน, ไฮยาลูรอน

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวหมองคล้ำ มีฝ้ากระ หรือจุดด่าง รอยดำจากสิว

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นมาสก์ให้พอดีกับใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที และดึงแผ่นมาสก์ออก ตบเบาๆให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิว ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4/5 หลังจากมาร์คหน้า มันให้ความรู้สึกชุ่มๆนุ่มๆ แต่อาจจะเทียบกับมาร์คหน้าจากเกาหลีไม่ได้ ส่วนผิวใสพอสัมผัสได้ แต่อาจไม่ได้ถึงกับว้าวเท่าไร ทำให้เจ๊รู้สึกประทับใจมากเป็นพิเศษ เนื้อเซรั่มใส ซึมง่าย ไม่เหนอะหนะเท่าไร แต่ปริมาณน้อยไปหน่อย แผ่นชีทมาสก์สีขาวบางไม่หนาเลย

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ แม้ผิวแพ้ง่าย

ราคาต่อ 1 แผ่น: 89 บาท

 

11. มาร์คหน้า Physiogel Daily Moisture Therapy Cream Mask

หลงรักมอยเจอร์ไรเซอร์ Physiogel มาตั้งแต่ไหนแต่ไร พอเหลือบไปเห็นมาร์คหน้า Physiogel เลยต้องหยิบมาลองเสียหน่อย และก็เป็นอีกหนึ่งชีทมาสก์ที่แนะนำสำหรับชาวผิวแพ้ง่าย ถึงแม้ว่าคอนเซปของนางไม่ได้หวือหวาแบบใส่ส่วนผสมเด่นๆมากมายมาให้ว้าว แต่ก็สามารถเป็นมาร์คหน้าที่ใช้ได้ทุกวัน ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าดีราวๆกับว่าทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ดีๆสักตัวเลยทีเดียว สำหรับเจ้เป็นมาร์คหน้าที่อุ่นใจวันไหนเศร้าไม่มีอารมณ์ใส่ใจว่าจะใช้อะไรดีก็หยิบตัวนี้มาใช้ซะเลย

สารบำรุงสำคัญ:  Squalane, Trehalose, Allatotin, เซราไมด์

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวแห้งหยาบกร้าน ขาดความยืดหยุ่น

วิธีใช้แนะนำ: คลี่แผ่นชีทมาสก์ออกและวางแผ่นมาสก์ให้พอดีกับใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที จากนั้นดึงแผ่นมาสก์ออก ดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4.5/5 หลังจากมาร์คหน้า ให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าได้ดีเหมือนกันทามอยส์เจอร์ไรเซอร์ดีๆสักตัวนึงเลย เป็นมาร์คหน้าที่ใช้บ่อยแค่ไหนก็ได้ สบายใจ เนื้อครีมสีขาวขุ่น ให้เวลาเนื้อครีมซึมสักพัก ก็จะไม่เหนียวเหนอะหนะมาก ไม่มีกลิ่น แผ่นชีทมาสก์สีขาวไม่หนามาก

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ แม้ผิวแพ้ง่าย

ราคาต่อ 1 แผ่น: 109 บาท

 

12. มาร์คหน้า Banobagi Vita Genic Jelly Mask White Glass

อย่างที่ทุกคนรู้ว่ามาร์คหน้า Banobagi เขามีชื่อเสียงมาก แต่เจ๊ก็ยอมรับเลยว่าไม่ใช่ทุกสูตรที่เจ๊ชื่นชอบ สำหรับสูตรกลาสสกิน บอกเลยว่าชอบมาก ชอบทุกอย่างทั้งแพกเกจจิ้ง คอนเซป และส่วนผสมอย่างไลโปโซมวิตามิน เทคโนโลยีกักเก็บวิตามิน 8 ชนิด ซึ่งจะค่อยๆส่งผ่านวิตามินเข้าสู่ผิวได้ดีและยาวนานขึ้น นอกจากนั้นก็ยังส่วนผสมอื่นๆอัดมาแบบแน่นๆ เต็มคาราเบล เลยไม่แปลกใจว่าทำไมหน้านุ่มขึ้นมากทันทีหลังมาสก์หน้าเสร็จ วันไหนขี้เกียจทาสกินแคร์หยิบแผ่นมาสก์นี้ขึ้นมามาร์คทิ้งไว้เพียงเท่านั้น สำหรับเจ๊ก็เพียงพอแล้ว

สารบำรุงสำคัญ:  วิตามิน 8 ชนิด (วิตามินบี 1, วิตามินบี2, วิตามินบี3, วิตามินบี 5, วิตามินบี 7, วิตามินบี 9 ,วิตามินซี วิตามินอี), สารสกัดจากบล๊อคโคลี่, สารสกัดจากบีทรูท, สารสกัดจากข้าว, เซราไมด์

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวแห้งหยาบกร้าน ขาดความยืดหยุ่น ผิวหมองคล้ำ ผิวโทรม

วิธีใช้แนะนำ: วางแผ่นมาสก์ให้พอดีกับใบหน้า ทิ้งไว้ 10-20 นาที จากนั้นดึงแผ่นมาสก์ออก ดึงแผ่นมาสก์ออกใช้ปลายนิ้วมือค่อยๆเกลี่ยเซรั่มบำรุงไปทั่วๆใบหน้า ไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 5/5 ผิวหน้าอิ่มฟูมากหลังมาร์คหน้า เอามือแนบไปที่ผิวหน้านุ่มและเด้งยันเช้า แต่งหน้าต่อได้สบายๆ ราวกับว่าทาสกินแคร์มาเรียบร้อยแล้ว เนื้อเซรั่มเจลสีใส ซึมง่าย และไม่เหนียวเหนอะหนะมากจนเกินไป ไม่มีกลิ่นเลย แผ่นชีทมาสก์เป็นสีขาวไม่หนามาก

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ ยกเว้นคนผิวแพ้ง่ายไม่แนะนำ

ราคาต่อ 1 แผ่น: 49 บาท

 

13. มาร์คหน้า VCA MASK SHEET 2 STEPS

เป็นมาร์คหน้าไทยแบรนด์เดียวเจ๊ขอหยิบมาแนะนำในวันนี้ VCA Mask ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น และจัดการต้นเหตุของการเกิดสิวแบบไม่ทำร้ายผิว บอกเลยว่าคนเป็นสิวต้องเลิฟสุดๆ VCA Mask sheet 2 steps แยกส่วนผสมที่เป็น pre-serum กับ concentrated serum ออกจากกัน ทำให้ตอนใช้ส่วนผสมทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังเพิ่มความสนุกตอนมาร์คได้ด้วย

สารบำรุงสำคัญ:  สารสกัดเซลล์ลูกยอ, สารสกัดจากใบบัวบก, ทีทรีออยล์, วิตามิน 5ชนิด, เซราไมด์ 5 ชนิด, เปปไทด์ 3 ชนิด

สภาพปัญหาผิวที่เหมาะสม: ผิวขาดน้ำ ผิวแห้งหยาบกร้าน ผิวเป็นสิว มีรอยแดง รอยดำ

วิธีใช้แนะนำ:

  1. พับส่วน Step 1 จากบนลงล่าง ตามลูกศรสีขาวจนเนื้อสารสกัดจาก Step 1 ลงไปผสมกับ Step 2
  2. ใช้มือบีบๆนวดๆ ให้ส่วนผสมทั้ง 2 ส่วน ผสมเข้าด้วยกัน
  3. ฉีกซองส่วน Step 2 จากด้านล่าง เพื่อนำแผ่นมาร์คออกมา (ก่อนแกะซองล้างมือให้สะอาดก่อนน้า)
  4. วางมาร์คให้เรียบเนียนไปกับผิว มาร์คทิ้งไว้เพียง 15-20 นาที โดยไม่ต้องล้างออก

รีวิวมาร์คหน้าความอิ่มฟูหลังจากใช้: คะแนน 4.5/5 ผิวหน้าอิ่มฟูมากหลังมาร์คหน้า เอามือแนบไปที่ผิวหน้านุ่มยันเช้า ตอนเจ้มีสิวตอนช่วงประจำเดือนมาก็ใช้มาร์คตัวนี้แหละ เจ๊ว่ามันโอเคเลย สิวอาจจะไม่ลดลงทันตาเห็นเพราะคาดว่าต้องมาร์คต่อเนื่อง แต่มันก็ทำให้ผิวที่อักเสบๆดูจางลง เนื้อเซรั่มซึมเข้าผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะมากจนเกินไป แผ่นชีทมาสก์เป็นสีขาวไม่หนามาก เนื้อเซรั่มหลังจากผสม 2 step ฉ่ำมาก

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม?: ได้ แม้ผิวแพ้ง่าย

ราคาต่อ 1 แผ่น: 125 บาท

 

จะเห็นว่าแต่ละแบรนด์ก็แนะนำว่าให้มาร์คหน้าในเวลาที่ไม่เท่ากัน ที่นี้คำถามมีอยู่ว่าจำเป็นต้องมาสก์ตามเวลาที่แต่ละแบรนด์แจ้งไหม? ในความคิดเห็นเจ๊คือ  ควรทำตามที่แบรนด์แจ้ง ม่ควรเกิน 30 นาที ราวๆ 10-20 นาทีกำลังดี ถึงแม้ว่าจะมาร์คหน้านานไปใช่ว่าดีเพราะผิวเรามีขีดจำกัดในการดูดซึมน้ำและสารอาหาร ในทางกลับกันการมาร์คนานไปอาจทำให้หน้าแห้งและอ่อนแอลงได้

 

มาร์คหน้าทุกวันได้ไหม

 

สรุปส่งท้าย! ส่วนตัวเจ๊ให้มาร์คหน้าเกาหลีชนะมาร์คหน้าญี่ปุ่น เพราะรู้สึกเลยว่าผิวหน้าชุ่มชื้น อิ่มแน่นข้ามคืนมาก เลยต้องยกมงให้มาร์คหน้าฝั่งเกาเค้าค่ะ ส่วนมาร์คหน้า Loreal, Ganier อาจจะไม่ยืนหนึ่งเรื่องความชุ่มชื้นอิ่มฟู แต่เรื่องผิวกระจ่างใส ปรับสีผิว เคลียร์จุดด่างดำ อะไรทำนองนี้มอบมงให้เลย มาร์คหน้าแบรนด์ไทยเราก็ไม่ธรรมดา VCA mask มาร์คหมอกุ้ง VikkaSkincare เห็นเข้าผลิตที่เกาหลี แต่เจ๊ว่าเนื้อสัมผัสเซรั่ม คุณสมบัติมาร์คหน้าถูกใจและเข้ากับคนไทยได้ดีที่สุด ในช่วงที่ผ่านมาเลิฟไม่แพ้มาร์คหน้าแบรนด์ไหนๆเลย

 

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ต้องแช่เย็นๆด้วยนะ ฟินสุดๆ
06/04/2024 13:09
จดๆไว้เลยค่ะ
06/04/2024 09:58
น่าสนใจมากๆจ้า
05/04/2024 12:43
น่าใช้มากค่ะ
22/05/2023 01:20
น่าใช้หลายตัวเลยค่ะ
05/03/2023 08:01
มาร์คหน้าช่วยบำรุงผิวหน้าได้ดี
01/03/2023 20:14
มาร์คหน้าช่วยบำรุงหน้าได้ดีครับ
21/02/2023 20:46
น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ
16/02/2023 06:18
โรจูคิส คือหน้ำฉ่ำมากค่ะ
09/02/2023 13:28
ตามค่าา มาแอบเก็บข้อมูลคับบ
09/02/2023 08:28
มาร์กหน้าอาทิตย์ละครั้งดีกว่า ไม่ได้มาร์กทุกวัน
08/02/2023 19:46
มาร์คหน้าบ่อยๆแล้วผิวดีขึ้นเยอะเลยค่ะ
07/02/2023 22:21
ชอบบาโนบากิค่ะ ใช้มาหลายสูตรแล้ว
07/02/2023 12:05
รีวิวแน่นมาก ใช้อยู่หลายตัวเลยค่ะ
07/02/2023 11:49
แคปๆๆไว้ตามค่ะ
07/02/2023 08:25
ขอบคุณทุกคนมาเช่นกันค่ะ
07/02/2023 08:06
น่าใช้หลายตัวเลย ขอบคุณนะคะ
07/02/2023 02:13
ข้อมูลจุกๆเลย กรี้ดดด
07/02/2023 00:00
น่าใช้หลายตัวเลยครับ ข้อมูลดีมากเลย
06/02/2023 23:19
แอดรอรีวิวเลยน้า
06/02/2023 20:59