the Ordinary 9 อันดับ ที่ควรมีในสกินแคร์รูทีน

โดย Admin_ChoiceChecker02 22/06/2022

รีวิวสกินแคร์วันนี้ ChoiceChecker พามาเปิด 9 อันดับ the Ordinary. สกินแคร์แบรนด์ดัง เน้นส่วนผสม ในราคาน่ารัก ที่แนะนำว่าต้องมีไว้สักขวดในสกินแคร์รูทีน รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะประสิทธิภาพคุ้มค่ากับราคาที่จ่าย ใครถูกใจไอเทมไหน? ชอบตัวไหนเหมือนหรืออยากส่งไอเทม The Ordinary ตัวโปรดมาเม้ามอยกัน คอมเมนต์ทิ้งไว้ได้เลย!!! พิกัดของแท้ คลิกที่นี่

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

อันดับที่ 1 รีวิว The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% 

The ordinary ตัวนี้ เหมาะมากกับสภาพผิวของคนไทยมากๆ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว หน้ามันเยิ้มทั้งวัน เจอกับทั้งปัญหาสิว รอยดำ ผิวหมองคล้ำ หน้ามัน มาครบหมด

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% เป็นสูตร combination ระหว่างส่วนผสมสุดป๊อปอย่าง Niacianamide มีฤทธิ์ต้านอักเสบ ปรับผิวสีให้สม่ำเสมอ ลดรอยดำ ซึ่งยังไม่พอ The ordinary เค้าใจป๋ามากเรื่องส่วนผสมจัดเต็ม ยังเพิ่ม Zinc ส่วนผสมที่แทบจะมีในทุกสกินแคร์ ช่วยในการควบคุมความมันบนใบหน้า ดังนั้นใครที่ผิวหมองคล้ำ มีรอยดำจากสิว และมีปัญหาหน้ามันควบคู่กันด้วย แนะนำเลยกับ The ordinary สูตร Niacinamide 10% + Zinc 1% เน้นๆ เลยกับส่วนผสม 2 ตัวสุดปัง

ทางไปช้อป:  คลิกที่นี่

 

อันดับที่ 2  The ordinary Buffet multi technology peptide serum

The ordinary Buffet multi technology peptide serum สูตรสำหรับคนไม่อยากแก่ กังวลริ้วรอย ผิวแห้งหยาบกร้าน เหี่ยวแห้งขาดความยืดหยุ่น ซึ่งเป็นสัญญาณของผิวแก่ชรา หากปล่อยไว้ก็อาจทำให้แย่ลงไป แก่เร็วเกินวัย แบบนี้ไม่ไหว รับไม่ได้แน่นอนน ใน The ordinary สูตร buffet multi technology peptide serum รวมส่วนผสมของเปปไทด์หลายชนิด ได้แก่ Matrixyl™ 3000, Matrixyl® Synthe'6  ช่วยกันเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อต้านริ้วรอยทั้งร่องตื้นและร่องลึกให้เห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น  ARGIRELOX™ และ SYN™-AKE peptide ซึ่งก็ต่างเป็นเปปไทด์ที่ขึ้นชื่อในวงการสกินแคร์ สำหรับประสิทธิภาพเรื่องการต่อต้านและลดเลือนริ้วรอย นอกจากเปปไทด์แล้วยังมีกรดอะมิโน อีก 11 ชนิด, มีUrea, Sodium Pca, Pca, Sodium Lactate และไฮยาลูรอน ส่วนผสมพื้นฐานสำคัญของการให้ความชุ่มชื้น และเพิ่มความเรียบเนียนผิวก็ถูกผสมลงมา เห็นแบบนี้แล้ว ChoiceChecker บอกได้คำเดียวว่าสูตรดี เน้นส่วนผสมหลัก ไม่แปลกที่หลายคนใช้แล้วค่อนข้างประทับใจกับผลลัพธ์ หากคนที่เป็นริ้วรอยร่องลึกมากก็อาจจะไม่ค่อยได้ผล  แต่แน่นอนว่าน่าจะสัมผัสได้ถึงนุ่มชุ่ม  และดูยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้นของผิวแน่นอนค่ะ

ทางไปช้อป:  คลิกที่นี่

 

อันดับที่ 3 The ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution

โทนเนอร์จาก The ordinary ที่มีไว้ในรูทีนบอกเลลยว่าคุ้มมาก โดยเฉพาะคนที่ผิวไม่แพ้ง่ายจนเกินไป ยังไงเราก็แนะนำให้มี  The ordinary Glycolic Acid 7% Toning Solution เพราะด้วยส่วนผสมของ glycolic acid หรือ AHA ถึง 7% มาพร้อมกับ pH 3.6 ใกล้เคียงกับ pKa ของ glycolic acid จึงลดโอกาสที่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง Glycolic Acid หรือที่รู้จักกันในชื่อของ AHA มีประสิทธิภาพช่วยผลัดเซลล์ผิว โดยปกติผิวของเราจะมีการผลัดผิวทุกๆ 28-40 วัน ขึ้นกับอายุ ยิ่งอายุเยอะ การผลัดเซลล์ผิวยิ่งช้า ทำให้ปัญหาผิวสะสม หากรู้จักผลัดผิวซะบ้าง ปัญหาผิวได้แก่ สิวผด สิวอุดตัน สิวเสี้ยน รอยดำ ฝ้ากระ ริ้วรอย ก็จะค่อยๆลดลง ปังไม่ไหวววว

 

the Ordinary

 

อันดับที่ 4 The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

อีกหนึ่งสูตร Hyaluronic Acid 2% + B5 ของ The ordinary ที่คุ้มแน่นอนถ้ามีไว้ในรูทีน เพราะอย่างที่ ChoiceChecker ย้ำเสมอว่าไม่ว่าสภาพผิวแบบไหนแม้แต่ผิวมัน ผิวผสม ก็ควรให้ความชุ่มชื้นและไฮยาลูรอนก็เป็นส่วนผสมเด็ดที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้เป็นอย่างดี แถมช่วยให้ผิวนุ่มอิ่มฟู และก็ใช้ง่ายกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะยิ่งไฮยาลูรอนขนาดเล็กๆ ซึมผ่านเข้าผิวทีได้ดีก็สามารถช่วยเรื่องริ้วรอยได้ด้วย ส่วนไฮยาลูรอนขนาดใหญ่ก็ปังนะ เพราะถึงน้องซึมผ่านผิวยาก แต่ก็สามารถเคลือบผิวให้ความชุ่มชื้นอยู่ด้านบน ผิวก็จะไม่แห้ง ชุ่มชื้นดูสุขภาพดี

 

ซึ่งใน The ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5  มีไฮยาลูรอนหลากหลายขนาด ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ทำให้ซึมผ่านเข้าสู่ผิวได้ดี ช่วยทั้งเรื่องให้ความชุ่มชื้น ผิวนุ่มอิ่มฟู และริ้วรอย (เรื่องริ้วรอยต้องใช้ต่อเนื่องนานนิดนึงนะ ยิ่งริ้วรอยลึกๆ แค่ไฮยาก็อาจจะไม่ไหวน้าา) และที่ปังสุดๆ คือ The ordinary ตัวนี้ไม่ได้มีไฮยาลูรอนมาเพรียวๆ แต่ผสมมาคู่กับวิตามินบี 5 (panthothetic acid) ยิ่งช่วยส่งเสริมให้ไฮยาลูรอนทำงานในการให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีขึ้น

 

อันดับที่ 5 The Ordinary 100% Organic Cold-Pressed Rose Hip Seed Oil

พอพูดถึงออยล์ หลายคนอาจร้องยี้ เพราะความกลัวฝังใจว่าออยล์มักทำให้เกิดการอุดตัน หรือกลัวว่าจะมันเยิ้มจนไม่กล้าวใช้ แต่หยุดก่อน!!! ออยล์ก็เป้นไอเทมที่เริ่ดนะคะ เพราะไม่ใช่ออยล์ทุกชนิดจะเป็นแบบนั้น จริงๆ ยังขึ้นอยู่กับชนิดของออยล์ และวิธีการสกัดให้ได้ออยล์เหล่านั้นอีกด้วย ใน The Ordinary rose hip seed oil สูตรนี้เขามาสุด เป็นน้ำมัน Rose hip seed สกัดเย็นที่เหมาะกับทุกสภาพผิว มั่นใจว่าไม่เกิดการอุดตัน

 

Rose hip seed oil อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินอี และกรดไขมันโอเมก้า 6 (กรดไขมันจำเป็น จำเป็นต้องได้รับจากภายนอกเข้าไป) เป็นกรดไขมันที่ดีกับผิว และไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ในทางตรงข้ามกันมีงานวิจัยที่พบว่า ปริมาณกรดไขมันโอเมก้า 6 ที่ไม่เพียงพอ เป็นเหตุให้เกิดการอุดตัน

 

The ordinary rose hip seed oil มีสรรพคุณในการให้ความชุ่มชื้น เพิ่มความเรียบเนียนให้กับผิว บำรุงผิวกระจ่างใส ลดการอักเสบจากแสงแดด หรือผิวผื่นแพ้ และThe ordinary ใช้วิธีการสกัดเย็นในการสกัด Rose Hip seed oil จากวัตถุดิบตั้งต้น ซึ่งเป็นวิธีที่ทำให้ได้สารสำคัญอย่างกรดไขมันโอเมก้า 6 วิตามินเอ และวิตามินอี ปริมาณมาก เมื่อเทียบกับวิธีการสกัดน้ำมันแบบอื่นๆ

 

อันดับที่ 6 The ordinary Alpha Arbutin 2% + HA

สูตรที่ทำเอาใจคนอยากมีผิวกระจ่างใส  กังวลเรื่องฝ้ากระ จุดด่างดำ รวมถึงรอยดำ The ordinary เลยจัดเอาส่วนผสมสุดฮิตยาวนานอย่างแอลฟ่าอาร์บูติน2% (Alpha Arbutin) ผสมกับไฮยาลูรอนขนาดเล็ก เป็นที่รู้กันว่า Arbutin มีฤทธิ์ในการลดการสร้างเม็ดสีใต้ผิว เหมาะมากกับคนที่อยากมีผิวกระจ่างใส ต้องการลดเลือนฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยดำ แต่โดยทั่วไป Arbutin มี 2 รูปแบบ รูปแบบแรกคือ อัลฟ่าอาร์บูติน และเบต้าอาร์บูติน  แต่ใน The ordinary สูตรนี้เขาเลือกใช้ อัลฟ่าอาร์บูติน (Alpha Arbutin) ซึ่งแพงกว่าและมีประสิทธิภาพดีกว่า เบต้าอาร์บูติน แถมยังผสมมาพร้อมไฮยาลูรอนขนาดเล็ก ที่สามารถซึมผ่านผิวได้ดีและให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้มากขึ้น แต่หากหลายคนกลัวไม่หนำใจ หรือไม่เห็นผล

The ordinary เขาก็มีสูตร Ascorbic Acid 8% + Alpha Arbutin 2% ที่นำ arbutin ผสมกับวิตามินซี  (ascorbic acid)  ซึ่งจะมาช่วยเสริมฤทธิ์กัน เพราะวิตามินซีมีฤทธิ์ลดการสร้างเม็ดสีและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ก็เป็นส่วนผสมสุดฮิตตลอดกาลสำหรับที่ช่วยลดเลือนผิวหมองคล้ำ ฝ้ากระ รอยดำ และริ้วรอย

ทางไปช้อป:  คลิกที่นี่

The Ordinary

 

อันดับที่ 7 The ordinary Caffeine Solution 5% + EGCG

สำหรับคนที่มีปัญหาใต้ตาดำ หรือบวมรอบๆขอบตา เป็นหมีแพนด้า พลาดไม่ได้กับเซรั่ม The ordinary สูตรนี้ เขานำส่วนผสมยอดฮิตที่ถูกนำมาใช้บำรุงผิวรอบดวงตาตลอดกาลอย่างคาเฟอีน (caffeine) และสารสกัดจากใบชาเขียวที่ชื่อว่า EGCG  มาผสมรวมกัน โดยทั้งคู่มีประสิทธิภาพในการต่อต้านอนุมูลอิสระ และลดการสร้างเม็ดสีใต้ผิว ซึ่งเป็นต้นตอของใต้ตาคล้ำ นอกจากนั้นยังมีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด เพิ่มเติมความชุ่มชื้นอิ่มฟูให้กับผิวรอบดวงตา ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาขอบตาบวมได้

ทางไปช้อป:  คลิกที่นี่

 

อันดับที่ 8 The ordinary squalane cleanser

เบื่อไหมกับคลีนเซอร์ที่เช็ดแล้วหน้าแห้ง เอี๊ยด? แต่รู้มั้ยว่าความรู้สึกสะอาดจนเอี๊ยด จริงๆแล้วมันไม่ดีมากๆ เพราะเป็นสาเหตุทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอลง นำพาปัญหาผิวต่างๆ สิวบ้าง  ฝ้ากระบ้าง มาให้ปวดหัว แต่คลีนเซอร์พวกออยล์หลายตัวที่เคยทดลองกันมา ถึงแม้จะลบเครื่องสำอางได้หมดจด แต่ก็มันเหลือเกิน ยิ่งใช้ยิ่งสิวขึ้น

 

The ordinary squalane cleanser อีกหนึ่งไอเทมที่น่าสนใจสุดของ The ordinary มีส่วนผสมของ Squalane กับสารชำระล้างชนิดอ่อนโยน ช่วยชำระสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าอยอย่างอ่อนโยน ไม่ทิ้งความแห้งเอี๊ยดไว้ แต่กลับกันด้วยส่วนผสมของ Squalane ทำให้รู้สึกผิวนุ่มขึ้น และรู้สึกชุ่มชื้น ตอนทา The ordinary squalane cleanser ลงบนผิว ในช่วงแรกเป็นเนื้อบาล์มสีขาว หลังจากค่อยๆถูทำความสะอาดทั่วหน้า เนื้อบาล์มสีขาวเปลี่ยนเป็นเนื้อออยล์ หลังจากนั้นก็ใช้น้ำชำระล้างออก Squalane ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน จึงไม่ต้องกังวลว่าทำให้เกิดสิว

 

อันดับที่ 9 The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution 30ml

ไอเทมมาสก์เลือดสุดฮอตฮิตในทวิตเตอร์มากๆ ซึ่ง ChoiceChecker ก็แนะนำเช่นกันสำหรับคนที่ผิวไม่แพ้ง่าย หน้าไม่แห้ง และมีปัญหาผิว ไม่ว่าจะเป็นสิวผด สิวอุดตัน  ฝ้ากระ จุดด่างดำ รอยดำ รอยสิว ทั่วหน้า The ordinary สูตรนี้จึงเหมาะมากในการช่วยค่อยๆผลัดเซลล์ผิวเก่าที่มีปัญหาสะสมออกไป แต่ต้องระวังในการใช้มากๆเลยนะคะ เพราะความเข้มข้นของ AHA ที่สูงถึง 30% อาจทำให้ผิวระคายเคืองได้ง่าย แม้จะใส่ส่วนผสมของไฮยาลูรอน และสารสกัดจาก Tazman pepper มาช่วยบรรเทาอาการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้น

 

ทางแบรนด์ The ordinary ก็ยังคงแนะนำให้ใช้สัปดาห์ละ 2 รอบในช่วงเย็น ทาทิ้งไว้บนใบหน้าประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ห้ามทาทิ้งไว้ หรือมาสก์ทิ้งไว้ข้ามคืนเด็ดขาดนะคะ เคยเห้นคนใช้กันผิดๆ  จากที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวดีขึ้น จะกลายเป็นการทำร้ายผิวน้าา

ทางไปช้อป:  คลิกที่นี่

 

รีวิว The Ordinary


 

 

สรุปแผ่นเดียวจบ - รีวิว The Ordinary 9 อันดับ สูตรไหนช่วยดูแลผิวเรื่องอะไรบ้าง?

 

 

รีวิว The Ordinary

 

จบแล้วกับ The ordinary ทั้งหมด 9 อันดับ เพื่อนๆกำลังใช้ตัวไหนกันอยู่บ้าง และได้ผลลัพธ์ถูกใจหรือเปล่า? จริงๆแล้ว The ordinary  แต่ละตัวก็มีประสิทธิภาพหรือจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ดังนั้นก่อนเลือกใช้เราควรเข้าใจสภาพผิวเราก่อนเพื่อเรียงลำดับความสำคัญของปัญหาที่เราต้องการแก้ไข และหลีกเลี่ยงการใช้ซ้ำซ้อนเกินความจำเป็น กสรุปในตารางจะเห็นได้ว่า The ordinary หลายๆสูตรก็มีประสิทธิภาพคล้ายๆ กันจึงไม่จำเป็นต้องใช้ซ้ำกัน แต่หากต้องการใช้หลากหลายผลิตภัณฑ์ของ The ordinary เท่านั้นจริงๆ ChoiceChecker แนะนำให้เลือกรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันมาใช้คู่กัน เช่น โทนเนอร์ กับเซรั่ม, เซรั่มกับครีม ซึ่งจะเห็นผลได้ดีกว่านะคะ และที่สำคัญ ใครที่จะกดซื้อออนไลน์แนะนำให้หาร้านที่ส่งจากต่างประเทศที่น่าเชื่อถือ เพราะของปลอมระบาดแรงมากกก (ผักบุ้งเองก็เคยโดนเหมือนกัน TT)

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ส่วนผสมแจ่มค่ะ
05/06/2023 00:19
The ordinaryน่าสนใจหลายตัวเลยงับ
20/01/2023 09:48
น่าสนใจมากค่าาา
19/09/2022 23:34
น่าใช้ทุกตัวเลย
16/08/2022 13:09
ว้าวมากๆเลยค่ะ
27/06/2022 10:53
แต่ละอันดับน่าลองใช้มากเลยครับ ขอบคุณครับ
24/06/2022 07:51
The Ordinary แบรนด์นี้ใช้ดีเกือบทุกตัวคะ
24/06/2022 07:45
น่าลองใช้มากเลย บอกรายละเอียดครบถ้วนมากคะ
24/06/2022 07:39