เทคนิคเลือกอายครีมลดริ้วรอย +ไอเทมแนะนำ

โดย Admin_ChoiceChecker01 17/05/2022

เปิดกรุ รีวิวอายครีม ครีมใต้ตา ลดริ้วรอย ลดตีนกา จากอายครีมแบรนด์ดังหลากหลายสัญชาติ เวชสำอางก็มี เคาน์เตอร์แบรนด์ก็มา~ อายุอานามเข้าวัย 30+ ตีนกา ริ้วรอยรอบตามาหาทุกครั้งที่ยิ้ม เจ้มิ้นต์ได้ทดลองอายครีมหลายยี่ห้อแน่นๆ… อายครีมลดริ้วรอย ลดแพนด้าอาย ใต้ตาคล้ำ ตาบวม ลดความแห้งกร้านที่ผิวรอบดวงตา และบลาๆๆ บางยี่ห้อก็มีส่วนผสมที่ทำได้ทั้งหมดนี่ แต่บางยี่ห้อก็เน้นเฉพาะด้านกันไป ครั้งนี้เจ้ขอเจาะลึก อายครีมลดริ้วรอย ปัญหาสุดหนักใจที่เจ้ได้ค้นพบไอเทมดีๆคู่ใจมาช่วยแก้แล้ว~

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย


 

อายครีม จำเป็นจริงมั้ย? 

ส่วนใหญ่แล้วอายครีมก็ไม่ค่อยต่างจากครีมลดริ้วรอยทั่วไปเท่าไหร่ ลองสังเกตดูสิคะ แบรนด์ใหญ่ที่มีโปรดักส์หลายตัว มีทั้งอายครีม ครีมลดริ้วรอย มอยเจอร์ไรเซอร์ครีม ดูในลิสต์ส่วนผสมจะเห็นชื่อคล้ายๆกัน ส่วนผสม&เทคโนโลยีค่อนข้างเหมือนกัน ต่างกันที่อายครีมเข้มข้นกว่า แล้วบวกราคาสูงลิ่ว เพราะคำเคลมที่ว่าใช้กับผิวรอบดวงตาที่แสนบอบบางได้ เพราะฉะนั้นสำหรับเจ้ อายครีมจำเป็นสำหรับคนที่มีปัญหาแล้ว อายุถึงวัยที่มีปัญหารอบดวงตาให้กังวลเป็นพิเศษ แต่สำหรับคนที่อายุยังไม่เยอะ ไม่ค่อยมีปัญหา แค่อยากป้องกันไว้ก็ทามอยเจอร์ไรเซอร์ครีมไปก่อน

 

วิธีเลือกอายครีมที่ดี ต้องอ่านลิสต์ส่วนผสมเป็น ควรจะรู้ก่อนว่าส่วนผสมแบบไหนที่ช่วยเรื่องริ้วรอยได้จริงไม่จกตา แต่ส่วนผสมมันก็มีเป็นร้อยๆชนิดอ่ะเนอะ แล้วจะรู้ได้ไงว่าใช้อะไรดี?เราทำเป็นไกด์ไลน์ส่วนผสมกลุ่มลดริ้วรอยตัวดังที่เห็นบ่อยๆในแทบทุกแบรนด์ อย่างน้อยรู้จักเจ้าพวกนี้ไว้ก็พอจะเลือกอายครีมได้ดีขึ้นแล้วล่ะ

 

รีวิวอายครีม : ส่วนผสมลดริ้วรอยสุดฮอต

1. Retinoids เรตินอยด์เป็นกลุ่มส่วนผสมลดริ้วรอยที่มีชื่อที่สุด ช่วยฟื้นฟูริ้วรอยด้วยกลไกกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนลึกถึงผิวชั้นหนังแท้(แต่ต้องใช้อย่างน้อย 6 เดือน+) ช่วยจัดระเบียบเซลล์ผิวใหม่ทำให้มีการผลัดเซลล์ผิวเก่าๆออกไป ปรับสภาพผิวที่ถูกทำร้ายให้กลับมาดูดีขึ้น

ชื่อเรตินอยด์ในสกินแคร์ เช่น Retinol, Retinaldehyde, Retinyl Palmitate

 

2. Bakuchiol เป็นฝาแฝด Retinol จากฝั่งสารสกัดธรรมชาติ อ่อนโยนกว่า ทำงานได้คล้ายกัน แล้วก็เป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ด้วย

 

3. Peptides เปปไทด์เป็นกรดอะมิโนที่ช่วยสร้างโปรตีนบางชนิดที่ผิวเราต้องการ เช่น คอลลาเจนก็สร้างขึ้นจากโพลีเปปไทด์ 3 สาย เปปไทด์ในสกินแคร์เป็นตัวช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนหรือไฮยาลูรอนในผิวได้ แต่นางก็แยกย่อยเป็นหลายชนิด เช่น Tripeptide-32(คุมนาฬิกาชีวิตของเซลล์ผิว), Palmitoyl Pentapeptides(เป็น Signal เปปไทด์ลดริ้วรอย), Acetyle hexapeptide-8(หรือ Argireline ตัวนี้ทำงานเหมือนโบท็อกซ์), Palmitoyl Oligopeptide(ลดริ้วรอย ปกป้องผิวจากรังสียูวี)

 

4. กลุ่มสาร Antioxidant กลุ่มนี้เป็นส่วนผสมที่เกี่ยวกับการจัดการสารอนุมูลอิสระ ตัวการทำลายเซลล์ผิว ทำให้ผิวเหี่ยวแก่ลง มีหลายตัวที่น่าใช้ เช่น วิตามินซี (Ascorbic acid), วิตามินอี (Tocopherol), คาเฟอีน (Caffeine), สารสกัดชาเขียว (Camellia Sinensis Extract)

 

 

รีวิวอายครีม : ส่วนผสมลดริ้วรอยที่ไม่แนะนำ

1. Collagen คอลลาเจน(+อิลาสติน) ถ้าอยู่ในผิวจะเป็นโครงสร้างสำคัญที่ทำให้ผิวเรายังเต่งตึง แต่คอลลาเจนที่เป็นส่วนผสมในสกินแคร์เนี่ยเป็นได้มากสุดก็แค่มอยเจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้นผิว ด้วยความที่นางซึมเข้าผิวไปเติมคอลลาเจนไม่ได้จริง ดังนั้นถ้าเห็นชื่อคอลลาเจนในสกินแคร์ลดริ้วรอยรู้ไว้เลยว่าคุณไม่ได้เติมคอลลาเจนเข้าผิวได้จริงนะ

 

2. Hyaluronic Acid ไฮยาลูรอนนี่มันส่วนผสมเติมน้ำเข้าผิวไม่ใช่หรอ เกี่ยวอะไรกับการลดริ้วรอย? ใช่ค่ะนางคือมอยเจอร์ไรเซอร์ไม่ใช่ส่วนผสมลดริ้วรอย แต่เพื่อนสังเกตมั้ยว่าทำไมในสกินแคร์ลดริ้วรอยถึงชอบใส่ไฮยา? ก็เพราะว่านางทำให้ริ้วรอยดูจางลงได้แบบหลอกๆ ไฮยาจะดึงน้ำในอากาศเข้ามาเก็บในโมเลกุลตัวเองจนอ้วนตุ๊บเป็นลูกโป่งน้ำ ทำให้ผิวอิมฟูดูเต่งตึงขึ้น ริ้วรอยเล็กๆก็จะดูจางลง! แต่คุณสมบัตินี้อยู่ได้แค่ 24 ชม.เท่านั้น ทำให้เราบอกว่าไฮยาลดริ้วรอยได้แบบหลอกๆนั่นเอง (ไม่ได้หมายความว่ามีแล้วไม่ดี การให้ความชุ่มชื้นของนางก็ไม่ใช่เรื่องหลอกลวงแต่อย่างใด)

 

ส่วนผสมอื่นๆที่ไม่ควรมีในอายครีม เช่น แอลกอฮอล์เพราะผิวรอบตาบอบบางมากการระเหยของแอลกอฮอล์อาจทำให้เคืองตาได้ค่ะ, Fragrance/Parfum น้ำหอมเป็นสารกระตุ้นภูมิแพ้, ส่วนผสมผลัดเซลล์ผิว AHA BHA นี่ก็เลี่ยงได้เลี่ยง

 

 

รีวิวอายครีม ครีมใต้ตา ลดริ้วรอยนานาชาติ by เจ้มิ้นต์

 

■ La Roche-Posay Redermic [R] Retinol Eye Cream

อายครีมลาโรช มีคุณ Retinol 0.1% มาเป็นส่วนผสมหลักลดริ้วรอย และได้ผู้ช่วยเสริมประสิทธิภาพจากแก๊ง Retinol Booster Complex ที่มี Retinyl Linoleate + Adenosine มาช่วยลดการระคายเคืองได้ด้วย แนะนำอย่างยิ่งสำหรับคนที่มีริ้วรอยรอบดวงตา(เจ้มิ้นต์เองจริง คอนเฟิร์มว่าเห็นผลอยู่นะ) อายครีมลาโรชเป็นเนื้อครีมสีขาว เนื้อครีมแน่นหนุบหนับติดผิว เหมาะมากกับทาใต้ตา ต้องติดทนแบบนี้!

ประเทศ: ฝรั่งเศส

ขนาด/ราคา: 15 ml $47.99

 

Yeouth Retinol Eye Cream

อายครีม Yeouth เป็นตัวที่มีเรตินอลเข้มข้นที่สุด มี Retinol 2.5% แล้วก็เสริมด้วย Hyaluronic Acid ทำให้ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน และเสริมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจาก Caffeine และสารสกัดชาเขียว ตัวคาเฟอีนก็เชื่อกันว่าช่วยลดอาการบวมได้ แต่เจ้ว่าแค่นอนให้พอก็ดีขึ้นแล้ว อายครีม Yeouth เป็นเนื้อครีมเจลที่เหนียวน้อยไปในแนวบางเบา สำหรับเจ้นี่ยังเข้มข้นไม่พอ ต้องทามอยเจอร์ไรเซอร์ครีมซ้ำ

ประเทศ: อเมริกา

ขนาด/ราคา: 30 ml $19.99

 

■ FANCL Wrinkle Cream

อายครีมลดริ้วรอย FANCL จากญี่ปุ่นที่เน้นจัดการริ้วรอยรอบดวงตาและปาก คืนความกระชับด้วยเรตินอล สูตรนี่เน้นลดความแห้งกร้านด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์แน่นๆ เช่น เซราไมด์ สารสกัดอีสกลาส ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น เนื้อครีมแน่นเข้มข้นแต่ก็ยังเหนียวน้อยกว่าอายครีมลาโรช

ประเทศ: ญี่ปุ่น

ขนาด/ราคา: 12 g $75.98

 

 

เทคนิคใช้อายครีมลดริ้วรอย

ไม่ใช่แค่ริ้วรอยใต้ตา แต่อายครีมก็เหมือนครีมลดริ้วรอยทั่วไปที่เข้มข้นกว่า ทำให้ทาได้ทุกจุดบนหน้าที่มีปัญหาริ้วรอย เช่น ริ้วรอยที่หน้าผาก / ระหว่างคิ้ว / ร่องข้างแก้ม

 

 

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าใช้มากเลยค่ะ
08/06/2023 00:23
ขอบคุณที่ให้ความรู้ค่ะ
13/02/2023 21:45
เข้ามาเก็บข้อมูลค่า
15/12/2022 08:29
น่าลองทั้งนั้นเลยค่ะ
06/10/2022 05:45
จะไปจัด La Roche ตามละครับ แต่ก็แอบลังเลว่าครีมใต้ตามันจำเป็นจริงๆใช่มั้ย เพราะที่เคยใช้มามันก็แทบจะไม่เห็นผลใดๆเลยนอกจากความชุ่มชื่น แต่ถ้าแต่งหน้าแล้วไม่ลงครีมใต้ตา คสอ.มันจะไม่เกาะผิวเลย
24/05/2022 11:33
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์ในการเลือกอายครีมลดริ้วรอยมากเลย จะเอาไปใช้คะ
19/05/2022 01:36
อายครีมลดริ้วรอยตีนกาเยอะมากต้องบำรุงเยอะ
18/05/2022 08:58
น่าลองใช้ทุกตัวเลย อายุเยอะต้องบำรุงเยอะๆเลย
18/05/2022 08:53
มีแต่ตัวน่าลองเลยค่ะ
18/05/2022 09:40