“ฝ้ากระ” วิธีป้องกัน&รักษา เริ่มเร็วมีโอกาสหาย + รีวิว VERRASKIN ครีมกันแดด กันฝ้าคุณภาพแน่น

โดย Admin_ChoiceChecker02 18/04/2022

หัวจะปวดกับเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ แดดแรงเบอร์นี้ผิวไม่หมองสิแปลก…วิธีรักษาฝ้าให้หายขาดต้องปรับทั้งรูทีนเท่านั้นถึงจะเอาอยู่! เพราะการปราบเม็ดสีผิวมันไม่ง่าย ใครเริ่มก่อนได้เปรียบ (อายุเข้าเลข 20+ ก็เริ่มได้แล้วนะเอาจริง!) ว่าด้วยเรื่องของฝ้า กระ จุดด่างดำ…ปัญหาของการที่ผิวเราผลิตเม็ดสี Melanin ออกมามากเกินกว่าที่เราต้องการ ทิ้งเป็นร่องรอยที่อยากกำจัดออกไป

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย


 

ฝ้ากระเกิดจากอะไร?

ฝ้าเกิดจากการที่ผิวเราผลิตเม็ดสี Melanin ออกมามากเกินกว่าที่เราต้องการ เมื่อสะสมไปนานๆ ก็จะกลายเป็นฝ้าที่สะสมอยู่จนยากที่จะรักษาฝ้าให้หายได้

แต่ก่อนที่จะไปถึงวิธีรักษาฝ้าต้องแยกให้ได้ก่อนว่าเจ้าจุดคล้ำๆบนหน้าเนี่ยคือ ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำชนิดไหน เพราะสาเหตุมีหลายอย่าง บางชนิดแค่ทาสกินแคร์ก็หาย แต่บางชนิดสกินแคร์ก็ช่วยไม่ได้ด้วยนะ

 

ประเภทของฝ้า กระ จุดด่างดำ 

- จุดแก่ (Age Spot) ถึงจะดูเป็นปัญหาคนแก่แต่บอกเลยว่าแค่ 20-30ก็เริ่มเป็นกันแล้วนะเดี๋ยวเนี้ย ก็แดดบ้านเรามันแรงเกิ๊น บวกกับการผลัดเซลล์ผิวที่ไม่ดีก็ทำให้เป็นได้เหมือนกัน

ลักษณะ : เป็นจุด/ปื้นเล็กๆ สีน้ำตาลอ่อน-เข้ม ยิ่งปล่อยไว้นานรอยยิ่งชัดขึ้น ชอบขึ้นตามจุดที่โดนแดดบ่อยๆจัดๆ

วิธีรักษาจุดแก่ : ✔︎ สกินแคร์ช่วยได้ ใช้ส่วนผสมที่ช่วยยับยั้งเม็ดสีผิว ให้ความชุ่มชื้น ทำให้เซลล์ผิวผลัดตัวดีขึ้น และอย่าลืมป้องกันแสงแดด!

 

- จุดด่างดำหลังผิวอักเสบ (PIH) อาการผิวแดงๆเหมือนหน้าอักเสบตลอดเวลา รอยจากสิวอักเสบที่ยุบแล้วแต่ยังทิ้งรอยอยู่ หรือรอยแผลจากการอักเสบแล้วทิ้งรอยระยะยาว

ลักษณะของจุดด่างดำ : รอยสีแดง หรือสีน้ำตาล ขนาดใหญ่-เล็กแล้วแต่ขนาดแผลเดิมก่อนที่มันจะหาย

วิธีรักษาจุดด่างดำ : ✔︎ สกินแคร์ช่วยได้ ก่อนอื่นห้ามแกะ/ห้ามเกา เติมส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นผิว ทำให้เซลล์ผิวผลัดตัวดีขึ้น หรือใช้ส่วนผสมยับยั้งเม็ดสีผิวก็ช่วยได้เหมือนกัน ทาครีมกันแดด รอยลักษณะนี้หายได้แต่ต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่าครึ่งปี

 

- กระ (Freckle) ผิวตกกระข้างแก้มพาดมาถึงสันจมูก เป็นเทรนด์แต่งหน้าที่สาวๆบางคนใช้อายไลน์เนอร์จุดๆที่ผิวเพื่อความน่ารัก แต่ถ้ามันเป็นรอยกระที่ควบคุมไม่ได้ ไม่ได้อยู่ในจุดที่มองแล้วสวยงามก็กลายเป็นความทุกข์ของเจ้าของได้ ส่วนใหญ่เกิดจากกรรมพันธุ์บวกรังสียูวี คนฝั่งยุโรปค่อนข้างเป็นกันเยอะ

ลักษณะของกระ : จุดเล็กๆ รอยสีน้ำตาลอ่อน-เข้ม กระจายอยู่ทั่วหน้า

วิธีรักษากระ : ✔︎ กระบางชนิดสกินแคร์ช่วยได้ แต่ส่วนใหญ่ต้องใช้การเลเซอร์ หรือวิธีอื่นที่คุณหมอแนะนำ

 

- กระเนื้อ (Seborrheic Keratosis) เป็นเนื้องอกแบบนึง ส่วนใหญ่ไม่ใช่เนื้อร้าย(ที่พัฒนาไปเป็นมะเร็ง) เกิดได้กับทุกวัยแต่ส่วนใหญ่จะเกิดกับคนมีอายุ ที่มีไลฟ์สไตล์อยู่กลางแจ้งเจอแดดแรงสะสมมานาน / การผลัดเซลล์ผิวผิดปกติ / หรือเกิดจากกรรมพันธุ์ก็ได้นะ

ลักษณะของกระ : เป็นจุดสีน้ำตาลเข้มเหมือนฝ้า แต่เนื้อนูนขึ้นมาเหมือนไฝ ขอบค่อนข้างชัด

วิธีรักษากระ : ✘ ปัญหานี้สกินแคร์ช่วยไม่ได้ ต้องใช้การเลเซอร์ ศัลยกรรมผ่าตัด หรือวิธีอื่นที่คุณหมอแนะนำ

 

ฝ้า กระ

 

ประเภทของฝ้า กระ จุดด่างดำ (ต่อ)

 

- ฝ้าตื้น (Epidermal Melasma) เป็นฝ้าที่อยู่ในผิวหนังชั้นนอก วิธีดูว่าเป็นฝ้าตื้น-ฝ้าลึก ดูได้ด้วยสีของฝ้าที่เป็น ฝ้าตื้นจะมีโอกาสเป็นง่าย แต่ก็รักษาได้ง่ายกว่าฝ้าลึกด้วยเหมือนกัน

ลักษณะของฝ้า : เป็นปื้นสีน้ำตาล-สีดำ ขอบดูชัด ยิ่งอยู่ตื้นเท่าไหร่ยิ่งสีเข้ม-สีดำ(แบบไฝ) พออยู่ลึกลงไปจะมองเห็นยากทำให้สีดูอ่อนลงเป็นสีน้ำตาล

วิธีรักษาฝ้า : ✔︎ สกินแคร์ช่วยได้ อยู่ในความลึกระดับที่สกินแคร์ซึมลงไปถึงได้ ใช้ส่วนผสมที่ช่วยยับยั้งเม็ดสีผิว

 

- ฝ้าลึก (Dermal Melasma) เป็นฝ้าที่เกิดบนผิวชั้นหนังแท้ อยู่ในระดับที่ลึกมากรักษายากหน่อย ปกติแล้วผิวคนเราก็มีโอกาสเป็นฝ้าตื้น+ฝ้าลึกผสมกันได้

ลักษณะของฝ้า : เป็นปื้นสีเทา-สีน้ำเงินอมเทา ขอบไม่ชัด

วิธีรักษาฝ้า : ✘ สกินแคร์ช่วยไม่ได้ อยู่ลึกไปต้องเลเซอร์ หรือหัตถการอื่นๆ ทานพวกวิตามินหรืออาหารเสริมก็พอช่วยได้

 

- ฝ้าฮอร์โมน เป็นฝ้ายอดฮิตในผู้หญิงตั้งครรภ์ เริ่มเป็นตั้งแต่ตั้งครรภ์สัปดาห์ที่ 3-4 เพราะมันเกิดจากฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปในช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ บวกกับแสงยูวีด้วยค่ะ ถ้าจะทาสกินแคร์ควรปรึกษาคุณหมอก่อน เพราะต้องดูว่ามีส่วนผสมไหนที่มีผลกับช่วงให้นมลูกรึเปล่า

ลักษณะของฝ้า : จุดเล็กๆสีน้ำตาลอ่อนอยู่รวมกับเป็นปื้นจางๆ ส่วนใหญ่ขึ้นที่แก้ม หรือเหนือริมฝีปาก

วิธีรักษาฝ้า : ✔︎ สกินแคร์ช่วยได้ ยังเน้นการให้ความชุ่มชื้น&กันแดดเหมือนเดิม เพิ่มเติมลองใช้สกินแคร์ที่มี Tranexamic Acid

 

- ฝ้าเลือด (Vascular Melasma) ค่อนข้างต่างจากฝ้าทั่วไปเพราะไม่ได้เกิดจากปัญหาเม็ดสีผิวแล้ว แต่เกิดจากเส้นเลือดฝอยแตก

ลักษณะของฝ้า : มีรอยแตกของเส้นเลือดบนผิว เป็นเส้นเลือดฝอยสีชมพู-น้ำตาลเข้ม

วิธีรักษาฝ้า : ✘ สกินแคร์อย่างเดียวช่วยไม่ได้ อาจใช้การเลเซอร์หรือหัตถการอื่นๆร่วมด้วย

 

ฝ้า กระ จุดด่างดำ

 


 

ทำไมต้องป้องกันฝ้าตั้งแต่เนิ่นๆ ตอนที่ยังไม่เป็นฝ้า?

ฝ้าไม่ใช่แค่ปัญหาของคนแก่อย่างที่เคยเข้าใจกัน ตัวอย่าง Age Spot นี่ อายุ 20-30 ก็เริ่มเป็นกันแล้วนะ ปัจจัยที่ทำให้เป็นฝ้าอย่าง ‘แสงแดด’ ก็โหดขึ้นทุกวันๆ ภาวะโลกร้อนทำให้รังสียูวีเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นเริ่มป้องกันตั้งแต่อายุน้อยๆนี่แหละดีที่สุด ถ้าเรายิ่งดูแล ป้องกันดี ก็ชนะ!

 

วิธีป้องกันฝ้า ตั้งแต่อายุ 20

1.ทาครีมกันแดดทุกวัน & เลี่ยงการปะทะกับแสงแดดโดยตรง

ต่อให้เป็นวันที่ WFH ไม่ค่อยได้ออกจากบ้านก็ยังต้องทาครีมกันแดด เพราะเจ้ารังสียูวีนี่สามารถทะลุทะลวงกำแพงเข้ามาหาเราได้ทุกเมื่อ

 

2.รักษาเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง (Skin Barrier) เพราะยิ่งเกราะป้องกันผิวอ่อนแอลงเท่าไหร่ ผิวยิ่งไหม้แดดง่ายขึ้น! ในช่วงที่ผิวโดนแดดนานๆความร้อนจะเบิร์นน้ำในผิวให้เดือดปุดๆ กระตุ้นอนุมูลอิสระมาทำลายเซลล์ผิวจากภายในอีก… ทีนี้ฝ้าก็มากันเพียบ ที่อันตรายกว่านั้นคือมะเร็งผิวหนังจ้า

 

3.ใช้ส่วนผสมแก้ปัญหาฝ้าในแบบที่ผิวคุณใช้ไหว ปกติแล้วตัวยารักษาฝ้าฮิตๆอย่าง เรตินอยด์ หรือไฮโดรควิโนนจะใช้เห็นผลดีแต่ก็แรงมาก จนบางคนนี่ผิวระคายเคืองกว่าเดิม อาการฝ้าแย่ลงอีก

แนะนำว่ายังมีสกินแคร์ทางเลือกที่อ่อนโยนลงมาแต่ช่วยเรื่องฝ้าได้ ไม่ต้องทนแสบผิวอีกต่อไป

 

วิธีรักษาฝ้า

 

รีวิว Routine รักษาฝ้าจาก VERRASKIN

ทำไมต้องแบรนด์นี้? เค้ามุ่งมั่นกับการต่อสู้เรื่องฝ้าอย่างจริงจัง เพราะนี่คือปัญหาผิวเบอร์ต้นๆของคนเมืองร้อนแบบประเทศไทยเรา ถ้าเป็นเรื่องฝ้า แบรนด์แรกที่จะนึกถึงก็คือ VERRASKIN นี่แหละ

ทุกโปรดักส์ดีไซน์มาให้ใช้ร่วมกันได้ลงตัว ส่วนผสมไม่ออกฤทธิ์มาตีกันเอง ซื้อแบรนด์เดียวจบปัญหาฝ้าง่ายๆไม่ปวดหัวกับเซ็ตนี้ : เซรั่มลดฝ้า + ครีมกันแดด + วิตามินลดฝ้า

 

■ รีวิว VERRASKIN Anti-Melasma Concentrate Serum

ครีมทาฝ้าเนื้อเซรั่มนวัตกรรมยุโรป สูตรส่วนผสมและความเข้มข้นดูหวังผลได้ ยังไม่เป็นฝ้าก็ทาอัพผิวไบร์ทอย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวบาง ใช้ได้ทั้งรอยฝ้าเก่า-ฝ้าใหม่แบบเร่งด่วน สำหรับคนที่ยังไม่เป็นฝ้าก็ช่วยกู้หน้าหมองคล้ำได้ด้วย 3 กลไกยับยั้งเม็ดสีผิวจากการผสานงานของส่วนผสมหลายๆชนิด ตามงานวิจัยแล้วใช้ร่วมกันเวิร์คกว่า ความเข้มข้นตรงปกไม่จกตาก็เลยกล้าบอก % ที่ใช้ชัดเจนตามเปเปอร์

เหมาะกับใคร : ทุกสภาพผิวที่มีปัญหาผิวหมอง ฝ้า กระ จุดด่างดำ คุณแม่ตั้งครรภ์หรือช่วงที่ให้นมน้องอยู่ก็ใช้ตัวนี้ได้น้า

 

รีวิว verraskin ครีมรักษาฝ้า

 

สรุปกลไกจัดการฝ้า & ส่วนผสมที่ใช้ใน VERRASKIN Anti-Melasma Concentrate Serum

- กลไกที่ 1 ยับยั้งก่อนจะมีการสร้างเม็ดสี ด้วยการลดการสร้างฮอร์โมนที่ไปสั่งงานให้เซลล์ผิวผลิตเม็ดสีเมลานิน (ส่วนผสม: TEGO® PEP 4-EVEN)

- กลไกที่ 2 ลดจํานวนของเอ็นไซม์ไทโรซิเนส ยิ่งมีน้อยยิ่งสร้างเป็นเม็ดสีผิวได้น้อยลง (ส่วนผสม: TEGO® PEP 4-EVEN)

- กลไกที่ 3 ยังยั้งการทํางานของ ‘เอ็นไซม์ไทโรซิเนส’ สารที่ทำปฏิกิริยาเคมีให้เกิดเม็ดสีผิว (ส่วนผสม: Tranexamic Acid, STAY-C® 50 และ Licorice Extract)

- กลไกลดรอยแดงและอาการอักเสบของผิวที่ถูกรังสียูวีทำร้าย (ส่วนผสม: TEGO® PEP 4-EVEN, STAY-C® 50 และ Licorice Extract )

- กลไกต้านอนุมูลอิสระ ตัวการทำร้ายเซลล์ผิวให้เสื่อมสภาพ (ส่วนผสม: วิตามินซี STAY-C® 50 ทำงานร่วมกับวิตามินอี)

 

ชำแหละส่วนผสม VERRASKIN Anti-Melasma Concentrate Serum

- สารไวท์เทนนิ่งลดเลือนฝ้า กระ จุดด่าง : ตัวหลัก 5 ชนิด ทำงานร่วมกันเป็นคู่ๆ

- 2.5% TEGO® PEP 4-EVEN (Tetrapeptide-30) ส่วนผสมสิทธิบัตรจากเยอรมัน ความปังคือทำงานได้หลายกลไกตั้งแต่หยุดการสร้างเม็ดสี-ลดการอักเสบของผิวที่ถูกแดดเบิร์น และจากงานวิจัยถ้าเปปไทด์ตัวนี้ได้ทำงานร่วมกับวิตามินซี SAP (Sodium Ascorbyl Phosphate) จะยิ่งอัพประสิทธิภาพในการดูแลปัญหาฝ้ากระ ให้ดีขึ้นไปอีกหลายเท่า

- 1.5% STAY-C® 50 (SAP หรือ Sodium Ascorbyl Phosphate) ส่วนผสมสิทธิบัตรจากสวิสเซอร์แลนด์ที่เป็นวิตามินซีในรูปแบบอนุพันธุ์ ทำงานได้เสถียรในค่า pH7 ไม่เสื่อมฤทธิ์ง่ายเหมือนวิตามินซีบริสุทธิ์ ทางแบรนด์ใช้ตามงานวิจัย 1.5% SAP + 2.5% Tetrapeptide-30 เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลปัญหาฝ้า กระ และ 1%SAP + 1% วิตามิน E ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระและปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงยูวี

- 3% Tranexamic Acid สารไวท์เทนนิ่งตัวดังที่ขึ้นชื่อเรื่องจัดการฝ้าเก่ง ลดการอักเสบทำให้รอยแดงดูจางลง ทางแบรนด์ใช้ความเข้มข้นสูงสุดที่อย.บ้านเรากำหนดให้ใช้ เข้มข้นหวังผลได้

- 0.1% Licorice Extract สารสกัดจากธรรมชาติงานดีที่เป็นทั้งสารไวท์เทนนิ่งที่อ่อนโยน และเป็นสารลดการอักเสบตัวเก่ง สาร Glabridin ในชะเอมเทศก็ทำงานยับยั้งรังสี UVB ที่เป็นตัวกระตุ้นเม็ดสีได้ด้วย

- Tocopheryl Acetate คือชื่อเต็มของอนุพันธ์ของวิตามินอี สารต้านอนุมูลอิสระสุดสตรองคู่หูที่ช่วยให้วิตามินซีทำงานได้เสถียรขึ้นอีก จัดการรอยด่างดำ บำรุงให้ผิวชุ่มชื่นแข็งแรงขึ้น

- สารลดการอักเสบระคายเคือง : Tranexamic Acid, Licorice Extract, TEGO® PEP 4-EVEN

- สารให้ความชุ่มชื้นผิว : Propanediol, Glycerin, วิตามินอี, Licorice Extract

- มีส่วนผสมของน้ำหอมแต่งกลิ่น ผิวแพ้ง่ายควรเทสก่อนใช้

- ไม่มีส่วนประกอบที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ถึงแม้จะช่วยให้ฝ้าหลุดลอกออกเร็วขึ้น แต่ก็อาจทำให้ผิวผลัดลอกออกเร็วเกินไปจนเกิดผลเสียมากกว่าผลดี ทั้งแสบผิว ผิวลอก ผิวเบิร์นจนทนไม่ไหว สุดท้านฝ้าเข้มขึ้นกว่าเดิมเฉย ทาง VERRASKIN เลยไม่ใส่สารพวกนี้มา ให้ดูแลรักษาฝ้ากันแบบชิลๆ ผิวบอบบางแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ต้องกังวล

 

ทางไปชอป  Lazada: ช้อปที่นี่ l Shopee:  ช้อปที่นี่

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ VERRASKIN Anti-Melasma Concentrate Serum

- วิธีการใช้ : หลังล้างหน้าก็ซับจนแห้งแล้วทาทั่วหน้า วันละ 2 ครั้งเช้า-เย็น หรือจะใช้ครีมทาฝ้า VERRASKIN ตอนเช้า แล้วทาเรตินอยด์ตอนกลางคืนก็ได้

- เนื้อสัมผัส&กลิ่น : เนื้อครีมสีขาวเกลี่ยลงผิวแล้วซึมไวสไตล์เซรั่ม ไม่เหนอะ บีบนิดเดียวก็ทาได้ทั่วหน้า มีกลิ่นหอมแนวอบอุ่นที่ให้ฟีลลูกคุณหนู หอมอ่อนๆ สะอาดๆแค่ดมก็รีแล็กซ์แล้ว

- แพคเกจจิ้งเป็นหลอดทรงยาวสีม่วง หัวบีบเรียวเล็ก คุมปริมาณครีมตอนบีบง่ายดี

 


 

รีวิวครีมกันแดด VERRASKIN Daily Skin Protection SPF50+ PA++++

ครีมกันแดดไฮบริดที่ไม่ได้กันแค่รังสียูวีเท่านั้น ผิวเรายังต้องเจอแสงสีฟ้าจากหน้าจอ รังสีความร้อนอินฟราเรดหรือแม้แต่คลื่นความถี่จากอุปกรณ์ไฮเทคที่อยู่รอบตัวแต่มองไม่เห็น ครีมกันแดดสูตรนี้ก็ออกแบบมาให้ป้องกันได้ เหมาะกับหนุ่มสาวออฟฟิศชีวิตติดเมือง ค่าการป้องกันสูงปรี๊ดครอบคลุม UVA UVB UVC ครบสเปกตรัม เสริมด้วยส่วนผสมนวัตกรรมจากสเปน เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องครีมกันแดดที่ดีที่สุดในโลก

 

ชำแหละส่วนผสม VERRASKIN Daily Skin Protection SPF50+ PA++++

- สารกันแดดชนิด Chemical : Octisalate(กันรังสี UVB) และ Octocrylene(กันรังสี UVB&UVA II&UVC)

- สารกันแดดชนิด Physical : Titanium Dioxide และ Zinc Oxide ทำงานสะท้อนรังสี UVA&UVB ออกจากผิว ปกติสองตัวนี้จะทำให้ผิวขาววอกแต่เค้าเลือกใช้

- สารกันแดด ENHANCE U-S นวัตกรรมจากสเปน ที่นำ Titanium Dioxide และ Zinc Oxide มาเบลนด์รวมกันและ coat ทับด้วย Silica ทำให้ได้ความโปร่งแสง ไม่ขาววอก ไม่เหนอะหนะ ปลอดภัยเพราะไม่ใช้อนุภาคนาโน ไม่ทำร้ายน้องปะการัง

- สารปกป้องผิวจากรังสี&คลื่นความถี่อื่นๆ

- 3% Cobiodefender EMR ส่วนผสมสิทธิบัตรจากสเปน เคลมว่าช่วยปกป้องเซลล์ผิวไม่ให้ถูกทำร้ายจากแสงสีฟ้า HEV Light และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า EMR ด้วยกลไกการทำงานคล้ายสารต้านอนุมูลอิสระ

- 4% AquaBlu-Lite อีกหนึ่งสิทธิบัตรจากสเปน ตัวนี้พิเศษตรงที่ใช้เทคโนโลยี Encapsulate เก็บสารสำคัญไว้ในแคปซูลจิ๋วค่อยๆปลดปล่อยในผิว ทำหน้าที่ดูดซับแสงสีฟ้าและรังสีอินฟาเรดเก็บไว้ไม่เข้าไปทำร้ายผิว อีกหนึ่งจุดเด่นคือการคงความชุ่มชื้น ลดการระเหยของน้ำ ด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์หลายชนิด

- สารให้ความชุ่มชื้น : Glycerine, Propylene Glycol, Glycogen, Sorbitol

- มีส่วนผสมของน้ำหอมแต่งกลิ่น ผิวแพ้ง่ายควรเทสก่อนใช้

 

รีวิวครีมกันแดด VERRASKIN

 

ทางไปชอป  Lazada: ช้อปที่นี่ l Shopee: ช้อปที่นี่

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ครีมกันแดด

- วิธีการใช้ : ทุกเช้าหลังลงสกินแคร์ครบทุกตัวจะทาครีมกันแดดเป็นตัวสุดท้าย มีเติมระหว่างวันบ้าง

- เนื้อสัมผัส&กลิ่น : เนื้อครีมเนียนเหมือนเนื้อมูส ไม่ขาววอก เกลี่ยลงผิวแล้วรู้สึกได้ว่าเค้าทิ้งอะไรเคลือบผิวไว้บางๆ ไม่เหนียวเหนอะเลยสำหรับคนผิวมัน ชอบที่ไม่เพิ่มความมันด้วย มีกลิ่นเหมือนแป้งเด็กที่ทำจากแป้งข้าว หอมเบาๆไม่ฉุน

- แพคเกจจิ้งเป็นหลอดบีบฝาหมุน ไซส์เล็กกระทัดรัด ตอนนี้ใส่ติดกระเป๋าพกไว้เติมครีมระหว่างวัน

 

■ รีวิว VERRASKIN Mela-5

ทางแบรนด์เค้าแนะนำให้ทาสกินแคร์ควบคู่กับการทานวิตามินลดฝ้า ทั้งกิน ทั้งทา รักษาจากภายใน+ภายนอกควบคู่กันไปจะเวิร์คที่สุด! เห็นผลไว ยังไม่เป็นฝ้าก็กินอัพผิวกระจ่างใสมีออร่าได้

ขอให้ผักบุ้งไปลองกินดูก่อน แล้วจะมารีวิววิตามินตัวนี้แบบเต็มๆให้ดูกันรอบหน้านะคะ~

 

สรุปรูทีนรักษาฝ้า-กระ จาก VERRASKIN

รอติดตามผลการทดลองใช้จริง 20 วัน จากผู้ใช้จริง รีวิวจริงไม่จกตา ห้ามพลาดนะคะ

**คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนจาก VERRASKIN**

รีวิว VERRASKIN

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Verraskin🙏

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าใช้มากๆจ้า
09/07/2023 14:57
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
09/06/2023 00:44
กันแดดแบรนด์นี้ดีมากค่ะ
08/05/2023 11:30
กันแดดแบรนนี้ดีมาก เบาสบายผิวมากกก
05/05/2023 15:12
ฝ้ากระเป็นปัญที่เป็นแล้วจะกลุ้มใจมากกกก ตอนนี้ยังดีที่ใครีมต่างๆมาตอบโจทย์
02/03/2023 05:19
ชอบทั้ง3ตัวของ verra ใช้ดีบอกต่อไม่จกตา ราคาน่ารัก ส่วนผสมนำเข้า เจ้าของแบรนด์เป็นเภสัชไว้ใจ วางใจในprodutcsของพี่ๆ
05/09/2022 11:13
ดีจนบอกต่อเลยค่ะ ปลื้มมากก
12/05/2022 12:19
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ละเอียดถูกต้องน่าลอง
07/05/2022 04:59
น่าเอาไปลองใช้คะ
26/04/2022 08:30
น่าสนใจมากครับ
26/04/2022 08:11
น่าสนใจมากค่ะแม่มีปัญหาฝ้าที่ข้างแก้มอยู่พอดี
24/04/2022 10:18
น่าใช้มากเลยค่ะ จะบอกต่อเพื่อนที่มีปันหานะคะ
23/04/2022 11:35
น่าสนใจค่ะ
23/04/2022 11:24
ของตวงมาแล้วเป็นหย่อมๆ เพราะก่อนหน้านี้ซ่า ไปนอนท้าแดดอยากย้อมผิวเป็นสาย ฝ. มาได้ฝ.ฝ้า มาแทน 5555 ฮือออ ตอนนั้นตวงทาแค่ออยล์บำรุงผิว SPF 2 คือพลาดมาก ต้องหาตัวช่วยลดฝ้ามากู้ผิวแล้วว
21/04/2022 03:56
อายุเยอะ กระ ฝ้าเริ่มมาค่ะ
20/04/2022 09:10