รีวิววิตามินลดฝ้า กระ เมลา-ไฟว์ กินไว้ กันทั้งฝ้ากันทั้งแดด

โดย Admin_ChoiceChecker01 03/05/2022

วิตามินกันฝ้า/วิตามินกันแดด อย่าเพิ่งซื้อ! ถ้ายังไม่ได้อ่านบทความนี้!! มารู้จักกลไกการทำงานของวิตามินกันฝ้า/กันแดด และทำไมเราถึงควรกินวิตามินกันฝ้า/กันแดดกันเถอะ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย


 

วิตามินกันฝ้า/วิตามินกันแดด คืออะไร? 

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ออกแบบเพื่อช่วยลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ลดปัญหาผิวคล้ำ และปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด

 

ทำไมต้องกินวิตามินลดฝ้า?

ปกติแล้วลักษณะฝ้าของคนไทยส่วนใหญ่จะเป็นฝ้าผสม มีฝ้าตื้น+ฝ้าลึกอยู่ปนๆกัน การทาพวกสกินแคร์รักษาฝ้าที่เป็นเซรั่มลดฝ้าหรือยาทาฝ้า ก็จะเห็นผลดีกับฝ้าตื้นตอนทาช่วงแรกๆประมาณ 2-3 เดือน แล้วก็ไม่ค่อยเห็นการเปลี่ยนแปลงละ มันรู้สึกเหมือนไม่สุด น่าจะจางได้อีก วิตามินลดฝ้าจะเข้ามาตอบโจทย์ตรงนี้ เพราะการรักษาฝ้าที่ดี ต้องรักษาให้ถึงจุดกำเนิด!

 

รีวิววิตามินกันฝ้า-กันแดด น่ากินที่ choicechecker คัดมาแล้วว่าปลอดภัยหายห่วง! ขออวยยศให้แบรนด์ VERRASKIN เป็นผู้เชี่ยวชาญในการดูแลปัญหาฝ้า กระ แบบครบจบในแบรนด์เดียว นอกจากเซรั่มทาฝ้าหลอดชมพูแล้วยังมีครีมกันแดดที่พัฒนามาสำหรับคนกลัวฝ้า (ที่สาวผักบุ้งเคยพูดถึงไปก่อนหน้านี้) ล่าสุดยังออกตัววิตามินลดฝ้า มาเสริมในแก๊งดูแลรักษาฝ้ากระให้อีก

 

รีวิว VERRASKIN MELA-5 (1 กล่อง / 15 แคปซูล / 690 บาท)

อาหารเสริมที่เคลมว่าช่วยกอบกู้ความไบร์ท คืนออร่ากระจ่างใสให้ผิว เหมาะกับคนที่มีปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ เหมือนได้กินบูสเตอร์ที่ช่วยเร่งกระบวนการกำจัดเม็ดสีผิว ด้วยแก๊งส่วนผสมดรีมทีมสาร Super Antioxidant แน่นๆครบตามที่ร่างกายเราต้องการในแคปซูลเดียว เสริมกระบวนการต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงยูวี ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดให้ส่งสารสำคัญไปทั่วผิวและร่างกายได้ดีขึ้น

 

สำหรับคนที่ยังไม่เป็นฝ้า MELA-5 ก็ช่วยป้องกันผิวหมองได้ เพราะมีแต่สารต้านอนุมูลอิสระจัดการเม็ดสีผิวตัวเลิศๆทั้งนั้น และยังกระตุ้นคอลลาเจน-ไฮยาลูรอนในผิว รวมทั้งเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย เรียกว่าได้งานผิวครบจบในแคปซูลเดียวจริงๆ

 

จัดการฝ้าลึกถึงจุดกำเนิดได้ยังไง?

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าการจะรักษาและป้องกันฝ้าอย่างมีประสิทธิภาพ แค่การดูแลจากสกินแคร์อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอนะ  ใน VERRASKIN MELA-5 เค้ามีกลไกลสุดพิเศษที่เหนือกว่าสกินแคร์คือการไปยับยั้งยีนที่เกี่ยวข้องกับการสังเคราะห์เม็ดสีเมลานิน ตัวร้ายที่ทำให้เกิดฝ้า กระ เช่น พวกยีน MITF , TYRP1, MART1,TYROSINASE ซึ่งพอเจ้ายีนเหล่านี้ถูกควบคุม การทำงานผลิตเม็ดสีผิวก็จะน้อยลง และช่วยลดขนาดและความเข้มของฝ้าลงได้นั่นเอง

 

กลไกการทำงานของวิตามินลดฝ้า MELA-5

ส่วนผสมหลักอย่าง Pycnogenol®ทำหน้าที่ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวลึกระดับยีนในเซลล์ผิวเราเลยจ้า ควบคุมให้ยีนที่จะไปสั่งให้เซลล์สร้างเม็ดสีทำงานน้อยลง ก็จะไม่มีเม็ดสีออกมาเพิ่ม จากงานวิจัยเคลมว่าทำให้ฝ้าดูจางลงและเล็กลงด้วย และยังมีสารสกัดชะเอมเทศ, ไลโคปีนจากมะเขือเทศ ทำหน้าที่ช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระที่ก่อตัวขึ้นเพราะแสงยูวีไปกระตุ้น ทำให้ผิวคล้ำแดดยากขึ้น เสริมด้วยกลไกลดผิวอักเสบ ลดอาการผิวแสบไหม้ จากสารสำคัญในชะเอมเทศที่ชื่อว่า Glabridin เป็นยับยั้งกระบวนการ Cyclooxygenase ทำให้การอักเสบลดลง

 

รีวิววิตามินกันแดด กันฝ้า Mela-5

 

ชำแหละส่วนผสม ในแคปซูลวิตามินกันฝ้า MELA-5 มีอะไรอยู่ในนั้นบ้าง?

-กลุ่มกลไกยับยั้งเม็ดสีผิว ตัดวงจรฝ้า : Pycnogenol®, สารสกัดชะเอมเทศ, L-Glutathione, วิตามินซี

-กลุ่มกลไกปกป้องผิวไม่ให้ถูกรังสียูวีทำร้าย : Pycnogenol®, สารสกัดชะเอมเทศ, ไลโคปีนจากสารสกัดมะเขือเทศ, วิตามินซี, วิตามินอี

-กลุ่มสารต้านอนุมูลอิสระ ลดต้นตอปัญหาผิวต่างๆ : Pycnogenol®, สารสกัดชะเอมเทศ, L-Glutathione(ช่วยลดสารพิษที่ตับได้ด้วย), สารสกัดมะเขือเทศ, วิตามินซี, Coenzyme Q10, Alpha-Lipoic Acid(ALA), วิตามินอี

 

เมลา-ไฟว์ กินไว้กันทั้งแดดกันทั้งฝ้า

ต้องบอกก่อนว่า 90% ของสาเหตุการเกิดฝ้า คือแสงแดด (UVA,UVB) ความร้อนจากแสงแดดจะกระตุ้นให้เม็ดสีถูกผลิตมากขึ้นๆๆๆ บางครั้งเกินความจำเป็น จนกลายเป็นจุดดำ(ฝ้า กระ) สร้างความหมองคล้ำให้กับผิว และยังกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย Key Ingredients ของ MELA-5  ที่เราชำแหละ ช่วยลดปัญหาต่างๆเหล่านี้ได้

 

วิธีกินให้เห็นผลดีที่สุด

-กินวันละ 2 เม็ดหลังอาหาร ควรกินติดต่อกันอย่างน้อย 4 สัปดาห์ขึ้นไป

-ควรกินร่วมกับ โปรไบโอติกส์ เพื่อเพิ่มจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้มาช่วยย่อยสารสกัดอย่าง Pycnogenol® ให้ดูดซึมไปใช้ได้เต็มที่

-ถ้าอยากให้เห็นผลไวเรื่องฝ้า ต้องทาสกินแคร์รักษา+กินวิตามินกันฝ้าควบคู่กันไป

ทางไปช้อป: Lazada หรือ  Shopee

 

รีวิววิตามินกันแดด กันฝ้า Mela-5

 

ทำไมต้อง MELA-5 …ต่างจากตัวอื่นยังไง?

ความพิเศษอยู่ที่การใช้ส่วนผสม Pycnogenol® ลิขสิทธิ์แท้ ได้รับ License จากผู้ผลิตโดยตรง! งานวิจัยของเค้าก็ป๊อปมาก ถูกเอาไปอ้างอิงอยู่บ่อยๆ **มีผู้ผลิตสารสกัดเปลือกสนบางรายเอาข้อมูลไปแอบอ้าง แต่บอกเลยว่าคุณภาพต่างกันลิบลับ! ต้นสนที่ทางเจ้าของลิขสิทธิ์ Pycnogenol® เลือกใช้มาจากป่าสน Les Landes de Gascogne ของฝรั่งเศส สกัดด้วยเทคนิคเฉพาะที่มีการจดสิทธิบัตร (เปลือกสน 1,000 กิโลกรัมสกัด  Pycnogenol® ออกมาใช้ได้แค่ 1 กิโลกรัมเท่านั้น) ทำให้ได้สารสำคัญที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงมากๆ เมื่อเทียบกับสารสกัดจากเปลือกสนธรรมดาๆ การจะได้ License มาก็ไม่ง่าย ซื้อวิตามินกันฝ้าทั้งทีต้องได้กินของดีออริจินอลให้มั่นใจ VERRASKIN MELA-5 นี่แหละตัวจบ

 

รีวิววิตามินกันแดด กันฝ้า Mela-5

 

สาวผักบุ้งลองทานมาช่วงนึงแล้วบอกว่า “รู้สึกได้ว่าช่วงนี้ผิวดูใสๆ เปล่งปลั่งขึ้นอ่ะ เหมือนผิวมีออร่านิดๆ แบบที่เรียกกันว่าดูมีน้ำมีนวล ทั้งๆที่ก็ใช้ชีวิตเหมือนเดิม ทาสกินแคร์รูทีนเดิม” 

 

รีวิววิตามินกันแดด กันฝ้า Mela-5

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Verraskin🙏

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีงามมากๆๆค่ะ
28/01/2024 09:37
ส่วนผสมน่าสนใจค่ะ
05/05/2023 23:37
น่าลองมากๆเลยค่ะ
17/10/2022 22:21
ข้อมูลครบถ้วนละเอียดดีมาก น่าลองน่าลองดู
06/05/2022 08:42
น่าสนใจมากเลย รอเงินออกก่อนค่อยซื้อมากินดูคะ
06/05/2022 08:36
น่าสนใจมากเลยค่ะ
06/05/2022 01:41
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ ไปฟังในไลฟ์ไอจีมาคือน่าใช้มากๆ
05/05/2022 09:16
ว้าาาว คุณแม่แฟนมีทานโปรไบโอติกส์อยู่ เดี๋ยวหามาให้แกลองมั่งดีกว่า น่าจะเวิร์ค~
04/05/2022 11:53
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์มากเลยคะ
03/05/2022 09:35