4 ประโยชน์ของน้ำมันปลา: สุขภาพดีที่มาพร้อมกับความง่ายและปริมาณที่เหมาะสม

โดย Admin_ChoiceChecker03 12/02/2024

 

น้ำมันปลาเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ได้รับความนิยมมากในหมู่คนที่ใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะในประเทศไทย เนื่องจากประโยชน์มหาศาลที่มาพร้อมกับความสะดวกในการรับประทาน แต่สิ่งสำคัญคือการทราบถึงปริมาณที่เหมาะสมในการรับประทานต่อวัน ชอยซ์จะพามาแนะนำกันว่าน้ำมันปลานั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง และควรรับประทานอย่างไรให้เหมาะสม

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

ประโยชน์ของน้ำมันปลา

 

4 ประโยชน์ของน้ำมันปลา

1. อุดมไปด้วยโอเมก้า-3

น้ำมันปลาเป็นแหล่งโอเมก้า-3 ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นสำหรับร่างกาย แต่ไม่สามารถสังเคราะห์เองได้ โอเมก้า-3 มีบทบาทสำคัญในการลดคอเลสเตอรอล ลดการอักเสบ และช่วยในการทำงานของสมอง รวมทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด

 

2. ส่งเสริมสุขภาพสมอง

การศึกษาหลายชิ้นได้แสดงให้เห็นว่าโอเมก้า-3 ในน้ำมันปลาสามารถช่วยในการป้องกันโรคสมองเสื่อมและส่งเสริมการทำงานของสมองในผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังมีผลดีต่อการพัฒนาสมองของเด็กและสมาธิในผู้ใหญ่ด้วย

 

3. ช่วยลดอาการอักเสบ

น้ำมันปลามีส่วนช่วยในการลดอาการอักเสบในร่างกาย ซึ่งสามารถนำไปสู่การลดความเสี่ยงของโรคที่เกี่ยวข้องกับการอักเสบ เช่น โรคข้ออักเสบ และโรคผิวหนัง เช่น สะเก็ดเงิน เป็นต้น

 

4. ส่งเสริมสุขภาพตา

โอเมก้า-3 ในน้ำมันปลายังช่วยในการป้องกันโรคเกี่ยวกับตา เช่น โรคจอประสาทตาเสื่อม ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการสูญเสียการมองเห็นในผู้สูงอายุ

 

ปริมาณน้ำมันปลาที่แนะนำต่อวัน

 

ปริมาณน้ำมันปลาที่แนะนำต่อวัน

 

ตามที่ American Heart Association ได้แนะนำ,การบริโภคประมาณ 3 กรัมของกรดไขมันโอเมก้า-3 ต่อวัน อาจเป็นปริมาณที่เหมาะสมสำหรับการช่วยลดความดันโลหิต อย่างไรก็ตาม ควรปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญก่อนการเริ่มรับประทาน เพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะสมกับสุขภาพและความต้องการของเราเองหรือไม่

 

การเลือกน้ำมันปลา

เวลาเลือกน้ำมันปลา สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาคุณภาพและที่มาของผลิตภัณฑ์ ในประเทศไทย มีแบรนด์น้ำมันปลาหลายยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ โดยควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองคุณภาพ และไม่มีสารปนเปื้อน เช่น สารปรอทและโลหะหนัก ถึงจะสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากน้ำมันปลา

 

4 แบรนด์น้ำมันปลาแนะนำสำหรับการดูแลสุขภาพ

 

4 แบรนด์น้ำมันปลาแนะนำสำหรับการดูแลสุขภาพ

 

1. Blackmores Fish Oil

คุณสมบัติเด่น:

  • ความบริสุทธิ์สูง: Blackmores Fish Oil ผ่านกระบวนการกลั่นแบบพิเศษเพื่อให้ได้โอเมก้า-3 ที่บริสุทธิ์สูงสุด
  • สมดุลของ EPA และ DHA: มีปริมาณ EPA และ DHA ที่สมดุล เสริมสร้างสุขภาพหัวใจและสมอง
  • ไม่มีกลิ่นคาว: การกลั่นที่พิเศษทำให้น้ำมันปลาไม่มีกลิ่นคาว รับประทานได้ง่ายและสะดวก

ทางไปช้อป

 

2. Mega We Care Omega 3

คุณสมบัติเด่น:

  • คุณภาพสูง: มีกรดไขมันโอเมก้า-3 ในรูปแบบที่ร่างกายดูดซึมได้ง่าย
  • แคปซูลคุณภาพ: บรรจุในแคปซูลที่มีคุณภาพสูง ป้องกันการรั่วซึม และรักษาความบริสุทธิ์
  • ความปลอดภัย: ผลิตภัณฑ์มั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ไม่มีสารเจือปน

ทางไปช้อป

 

3. California Gold Nutrition Omega-3

คุณสมบัติเด่น:

  • ไม่เติมสีหรือกลิ่น: สำหรับผู้ที่ห่วงใยสุขภาพและต้องการผลิตภัณฑ์ในรูปแบบธรรมชาติ
  • คุณภาพและความบริสุทธิ์: ผ่านการตรวจสอบคุณภาพอย่างรอบคอบ มั่นใจได้ถึงความบริสุทธิ์และประโยชน์ทางสุขภาพ
  • EPA และ DHA: มีปริมาณที่เหมาะสม เสริมสร้างสุขภาพหัวใจและสมอง

ทางไปช้อป

 

4. Now Foods Fish Oil 1000 mg 180 Fish Softgels Omega-3 500EPA/250DHA

คุณสมบัติเด่น:

  • โอเมก้า-3 คุณภาพสูง: ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนี้มีโอเมก้า-3 ในปริมาณ 1000 มิลลิกรัมต่อเม็ด พร้อมด้วย EPA 500 มิลลิกรัม และ DHA 250 มิลลิกรัม ที่ช่วยบำรุงสมองและสุขภาพหัวใจ
  • คุณภาพและความบริสุทธิ์: Now Foods ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและความบริสุทธิ์สูง ผ่านกระบวนการกลั่นเพื่อลดกลิ่นคาว
  • ความปลอดภัย : ปลอดภัยจากสารมลพิษและโลหะหนัก

ทางไปช้อป

 


 

Reference:

  • Ebrahimi, M., Ghayour-Mobarhan, M., Rezaiean, S., Hoseini, M., Parizade, Seyyed Mohamad Reza, Farhoudi, F., Hosseininezhad, S. J., Tavallaei, S., Vejdani, A., Azimi-nezhad, M., Shakeri, M., Rad, M. A., Mobarra, N., Kazemi-Bajestani, S. M., & Ferns, G. (2009). Omega-3 fatty acid supplements improve the cardiovascular risk profile of subjects with metabolic syndrome, including markers of inflammation and auto-immunity. Acta Cardiologica, 64(3), 321-327.
  • Witte, A., Kerti, L., Hermannstädter, H. M., Fiebach, J., Schreiber, S., Schuchardt, J., Hahn, A., & Flöel, A. (2014). Long-chain omega-3 fatty acids improve brain function and structure in older adults. Cerebral Cortex, 24(11), 3059-3068.
  • Ashley, J., Lowe, N., Borok, M., & Alfin-Slater, R. (1988). Fish oil supplementation results in decreased hypertriglyceridemia in patients with psoriasis undergoing etretinate or acitretin therapy. Journal of the American Academy of Dermatology, 19(1), 76-82.
  • Lee, J. H., O’Keefe, J., Lavie, C., Marchioli, R., & Harris, W. (2008). Omega-3 fatty acids for cardioprotection. Mayo Clinic Proceedings, 83(3), 324-332.

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์มีประโยชน์มากค่ะ
14/02/2024 04:57