รวม 5 ส่วนผสมในอาหารเสริมบำรุงสายตา

โดย Admin_ChoiceChecker01 11/10/2023

 

ดวงตาเป็นอวัยวะสำคัญมาก ๆ สำหรับการใช้ชีวิต เราต่างมีดวงตาเพียงคนละ 1 คู่ และที่สำคัญอวัยวะร่างกายเราไม่ได้เหมือนกับอะไหล่รถยนต์ หากเสียไม่สามารถซื้ออะไหล่เปลี่ยน หรือซ่อมกันได้ง่าย ๆ ยิ่งในปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับสิ่งต่าง ๆ ที่ทำร้ายดวงตาเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง แสง UV หรือแม้กระทั่งแสงสีฟ้าจากจอคอม และโทรศัพท์ซึ่งถือเป็นของสำคัญและใกล้ตัวมากที่เราใช้แม้กระทั่งยันก่อนนอน ดังนั้นเราควรดูแลรักษา ทะนุบำรุงดวงตาคู่นี้ให้อยู่กับเราไปได้ยาวนาน

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

Choicechecker จะพามารู้จักกับ 5 ส่วนผสมทรงคุณค่าบำรุงสายตา พร้อมแหล่งอาหารที่อุดมด้วยวิตามินเหล่านี้ พร้อมจัด 6 อันดับอาหารเสริมบำรุงสายตาสุดฮิต ปี 2023 มาให้แล้ว ตามมาดูกันเลย

 

1. วิตามินเอ

ถ้าพูดถึงวิตามินบำรุงสายตาคงแทบไม่มีใครไม่รู้จักกิตติศัพท์ของวิตามินเอตัวนี้เลยล่ะ


วิตามินเอช่วยบำรุงสายตาอย่างไร และสามารถพบได้ในอาหารอะไรบ้าง

วิตามินเอมีส่วนช่วยบำรุงจอประสาทตา กระตุ้นการสร้างและการซ่อมแซมของเนื้อเยื่อบุตาได้ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการตาแห้งโดยช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำตาที่มีคุณภาพเกิดเป็นฟิล์มปกป้องผิวดวงตา ซึ่งวิตามินเอเป็นวิตามินที่ละลายในไขมันสามารถเก็บสะสมได้ในร่างกาย เราไม่จำเป็นต้องทานทุกวันก็ได้ วิตามินเอที่เราได้รับจากสารอาหารมีด้วยกันอยู่ 2 รูปแบบ ได้แก่

 

  • เรตินอล (Retinol and retinyl esters) ซึ่งจะพบได้จากอาหารกลุ่ม นม ไข่ ปลา และเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ชึ่งจะพบได้จากเนื้อสัตว์เท่านั้น

 

  • โปรวิตามินเอ (Pro-vitamin A) เป็นหนึ่งในกลุ่มของแคโรทีนอยด์ ซึ่งโปรวิตามินเอจะถูกสะสมในร่างกาย และร่างกายสามารถเปลี่ยนมาเป็นวิตามินเอได้ในยามที่ร่างกายขาดแคลนวิตามินเอ แต่ถ้าร่างกายมีเพียงพอแลเว กลุ่มของโปรวิตามินเอก็จะทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูนอิสระแทน วิตามินนี้จะพบได้มากในพวก ผักที่มีสีส้ม เหลือง เช่น แครอท มะเขือเทศ ขมิ้นชัน ฟักทอง เป็นต้น


ปริมาณวิตามินเอที่ควรรับประทานต่อวัน

  • ผู้ชายควรรับประทานขนาด 900 mcg RAE (3000 IU) ต่อวัน
  • ผู้หญิงควรรับประทานขนาด 700 mcg RAE (2333 IU) ต่อวัน
  • วิตามินเอมีหน่วยวัดเป็น USP (United States Pharmacopeia) หรือเรียกว่า IU ซึ่งเป็นหน่วยที่นิยมใช้มากที่สุด และหน่วย retinol activity equivalents (RAE)

 

อย่างไรก็ตามควรรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม เพราะวิตามินเอสามารถสะสมในร่างกายได้ หากร่างกายมีระดับวิตามินเอในปริมาณที่สูงเกินไป  อาจพบว่ามีอาการผมร่วง คลื่นไส้ อาเจียน มีผื่น ประจำเดือนมาไม่ปกติ อ่อนเพลีย ปวดศีรษะได้

 

2. ลูทีน และซีแซนทิน

จริง ๆ ทั้งสองวิตามินนี้จัดอยู่ในกลุ่มของแคโรทีนอยด์  แต่ขอแยกออกมาพูดเพราะว่าทั้งสองตัวนี้ ค่อนข้างนิยมนำมาใช้เป็นอาหารเสริมสำหรับบำรุงสายตา แล้ว 2 ตัวนี้ดีอย่างไรทำไมคนถึงนิยมใช้รับประทานตามมาดูกันเลย


วิตามินลูทีน และซีแซนทินช่วยบำรุงสายตาอย่างไร และสามารถพบได้ในอาหารอะไรบ้าง

เนื่องจากลูทีนและซีแซนทินเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูนอิสระ จึงช่วยป้องกันความเสื่อมของจอประสาทตาไม่ให้ถูกทำลายจากความเสื่อมของร่างกาย และมลภาวะต่าง ๆ ที่ทำร้ายดวงตา อีกทั้งยังช่วยชะลอการเกิดต้อกระจก โรคจอประสาทตาเสื่อม และเยื่อบุตาอักเสบได้ โดยซีแซนทินจะพบได้อยู่แล้วในจอประสาทตา หรือที่เรียกว่า เม็ดสีจอประสาทตา จะช่วยทำหน้าที่กรองแสง และปกป้องดวงตาจากแสงยูวีที่จะมาทำอันตรายต่อดวงตาได้

 

วิตามินทั้งสองชนิดนี้สามารถพบได้มากในผักโขม กระเจี๊ยบเขียว กะหล่ำใบ เป็นต้น


ปริมาณวิตามินลูทีน และซีแซนทินที่ควรรับประทานต่อวัน

  • ควรรับประทาน lutein 10 mg ต่อวัน
  • ควรรับประทาน zeaxanthin 2 mg ต่อวัน

 

3. วิตามินซี

วิตามินซี ไม่เพียงแต่เป็นสารอาหารที่สำคัญสำหรับสายตาเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายอีกด้วย เนื่องจากวิตามินซีจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน และยังช่วยป้องกันโรค และบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว บวกกับยิ่งในช่วงที่ โควิด-19 ระบาดแล้ว วิตามินซีจึงเป็นวิตามินยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่มักเลือกบริโภคเป็นอาหารเสริมอยู่แล้ว

 

แต่หลายคนก็อาจจะไม่รู้ว่าวิตามินซีช่วยบำรุงสายตาได้ด้วยหรอ Choicechecker จะช่วยไขข้อสงสัยนี้ให้เอง


วิตามินซีช่วยบำรุงสายตาอย่างไร และสามารถพบได้ในอาหารอะไรบ้าง

วิตามินซีมีคุณสมบัติช่วยบำรุงและรักษาสายตา โดยช่วยป้องกันอนุมูลอิสระ Oxidative Stress ที่เกิดขึ้นเมื่อมีออกซิเดชัน (oxidants) จากการกระตุ้นด้วยมลภาวะต่าง ๆ รวมทั้งความเสื่อมของร่างกาย ที่จะมาทำลายเซลล์บริเวณดวงตา ซึ่งช่วยป้องกันโรคตาเสื่อม (Age-Related Macular Degeneration) ที่เกิดขึ้นได้เป็นปกติที่ทุกคนล้วนต้องพบเจอเมื่อเรามีอายุมากขึ้นได้ด้วยนั่นเอง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมสุขภาพหลอดเลือดบริเวณดวงตา (retinal blood vessels) ซึ่งสำคัญในการนำสารอาหาร และออกซิเจนสู่จอประสาทตา เพื่อรักษาให้ดวงตายังแข็งแรงและทำงานได้อย่างปกติ โดยวิตามินซีพบได้ในอาหารหลายอย่าง พบมากในผลไม้และผักต่าง ๆ เช่น  เช่น ส้ม ฝรั่ง มะนาว แตงกวา พริก บรอโคลี แครอท และอื่น ๆ


ปริมาณวิตามินวิตามินซีที่ควรรับประทานต่อวัน

  • ผู้หญิงควรรับประทาน 75 mg ต่อวัน
  • ผู้ชายควรรับประทาน 90 mg ต่อวัน

 

ข้อมูลคำแนะนำจาก National Health and Nutrition Examination Survey (NHANES)

 

4. สังกะสี (Zinc)

วิตามินตัวสุดท้ายที่ Choicechecker จะมาแนะนำนั่นก็คือ Zinc หลายคนจะรู้จักคุณสมบัติของวิตามินตัวนี้ ว่าน้องคนเนี่ยเด่นในเรื่องของช่วยบำรุงผม สาวผมร่วงที่มองหาวิตามินบำรุงผมทานต้องไม่พลาดตัวนี้อย่างแน่นอน แต่จะมีใครรู้บ้างว่าวิตามินตัวนี้ยังช่วยบำรุงสายตาได้ด้วยนะ ไหนใครรู้ยกมือหน่อยเร็ว! แต่ถ้าไม่รู้ไม่เป็นไร ชอยซ์รวบรวมมาให้แล้ว


สังกะสีช่วยบำรุงสายตาอย่างไร และสามารถพบได้ในอาหารอะไรบ้าง

สังกะสีมีความสำคัญในการรักษาสุขภาพของจอประสาทตา และจำเป็นสำหรับการเมตาบอลิซึม (Metabolism)  ของตา หรือมีส่วนทำให้กระบวนการทางเคมีที่ช่วยให้ตาทำงานได้ตามปกติ และรักษาภาวะต่าง ๆ ภายในของตาให้คงที่ นอกจากนี้สังกะสียังมีบทบาทสำคัญในการต้านอนุมูลอิสระและระบบภูมิคุ้มกัน อีกทั้งยังเป็นองค์ประกอบโครงสร้างของโปรตีนและเยื่อหุ้มเซลล์ ช่วยให้ผนังเซลล์ของตามีความสมบรูณ์

 

สังกะสีพบได้ในอาหารหลายอย่างทั้งเนื้อสัตว์ เช่น ปลา ไก่ เป็ด วัว หมู ผลิตภัณฑ์นม และอาหารทะเล เช่น หอยนางรม กุ้ง ปู รวมถึงผักและผลไม้ เช่น ถั่วเหลือง ธัญพืช เป็นต้น

 

ปริมาณสังกะสีที่ควรรับประทานต่อวัน

  • ผู้หญิงควรรับประทาน 8 mg ต่อวัน
  • ผู้ชายควรรับประทาน 11 mg ต่อวัน

 

 อาหารเสริมบำรุงสายตา, วิตามินบำรุงสายตา, วิตามินบำรุงสายตา ตัวไหนดี

 

5. วิตามินบีรวม

วิตามินบำรุงสายตาตัวต่อมาที่ Choicechecker ขอแนะนำนั่นก็คือ วิตามินบีรวม เป็นกลุ่มวิตามินที่ละลายน้ำ และเรามักนิยมรับประทานวิตามินกลุ่มนี้เพื่อช่วยบำรุงสมองและระบบประสาท จึงเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาอยู่แล้วสำหรับวิตามินตัวนี้


วิตามินบีรวมช่วยบำรุงสายตาอย่างไร และสามารถพบได้ในอาหารอะไรบ้าง

 

วิตามินบีมีทั้งหมด 8 ชนิด แต่หนึ่งในนั้นจะมี 6 ชนิดที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องช่วยบำรุงสายตา เยื่อเมือกตาและม่านตา ดังนี้

  • วิตามินบี 1 (Thiamine) เป็นสารต้านอนุมูนอิสระช่วยปกป้องดวงตาจากความเสื่อมของร่างกาย

 

  • วิตามินบี 2 (Riboflavin) ช่วยบำรุงสายตา หากร่างกายขาดวิตามินนี้ อาจพบอาการเลือดออกในตา ตาไวต่อแสง ตาแห้ง และแสบตาได้

 

  • วิตามินบี 3 (Niacin) ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงในการเป็นต้อหินได้

 

  • วิตามินบี 6 (Pyridoxine) ช่วยในกระบวนการผลิตสารสื่อประสาทต่าง ๆ ที่ช่วยส่งเสริมการสั่งการเกี่ยวกับการทำงานของดวงตา

 

  • วิตามินบี 9 (Folate) ช่วยส่งเสริมระบบไหลเวียนเลือด และเส้นประสาทบริเวณดวงตา ทำงานได้เป็นปกติ

 

  • วิตามินบี 12 (Cobalamin) ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นประสาท ทำให้ระบบประสาทบริเวณดวงตาทำงานได้อย่างปกติ

 

วิตามินบีรวมมักพบได้ในอาหารที่เรารับประทาน เช่น ผลิตภัณฑ์นม เนื้อสัตว์ ไข่แดง แซลมอน ถั่วเหลือง และธัญพืช


ปริมาณวิตามินบีรวมที่ควรรับประทานต่อวัน 

ปริมาณของวิตามินบีที่เราต้องการในแต่ละวันจะขึ้นกับชนิดของวิตามินและเพศ ดังนี้

วิตามินบี 1 (Thiamine)  ปริมาณที่ผู้ชายควรได้รับต่อวัน 1.2 มก. ผู้หญิง  1.1 มก.

 

วิตามินบี 2 (Riboflavin) ปริมาณที่ผู้ชายควรได้รับต่อวัน 1.3 มก. ผู้หญิง  1.1 มก.

 

วิตามินบี 3 (Niacin) ปริมาณที่ผู้ชายควรได้รับต่อวัน 16 มก. ผู้หญิง  14 มก.

 

วิตามินบี 5 (Pantothenic acid) ปริมาณที่ผู้ชายควรได้รับต่อวัน 5 มก.   ผู้หญิง  5 มก.

 

วิตามินบี 6 (Pyridoxine) ปริมาณที่ผู้ชายควรได้รับต่อวัน 1-1.7 มก. ผู้หญิง  1-1.7 มก.

 

วิตามินบี 7 (Biotin) ปริมาณที่ผู้ชายควรได้รับต่อวัน 30 ไมโครกรัม  ผู้หญิง  30 ไมโครกรัม

 

วิตามินบี 9 (Folic acid) ปริมาณที่ผู้ชายควรได้รับต่อวัน 400 ไมโครกรัม ผู้หญิง  400 ไมโครกรัม

 

วิตามินบี 12 (Cobalamine) ปริมาณที่ผู้ชายควรได้รับต่อวัน 2.4 ไมโครกรัม ผู้หญิง  2.4 ไมโครกรัม

 

 อาหารเสริมบำรุงสายตา, วิตามินบำรุงสายตา, วิตามินบำรุงสายตา ตัวไหนดี

 

6 อาหารเสริมบำรุงสายตาสุดฮิต ปี 2023

จากมลภาวะต่าง ๆ รวมทั้งการทำงานในปัจจุบันที่มีการจ้องจอคอมพิวเตอร์ จอโทรศัพท์เป็นระยะเวลานาน ทำให้อาจมีอาการตาล้า ตาแห้งได้ Choicechecker อยากให้ทุกคนมีสุขภาพตาที่ดี เลยจะมาตอบคำถามวิตามินบำรุงสายตา ตัวไหนดี พร้อมรวบรวม 6 อันดับอาหารเสริมบำรุงสายตายอดฮิต มาฝากกัน

 

Blackmores Lutein-Vis - แบลคมอร์ส ลูทีน-วิส 60 แคปซูล

วิตามินบำรุงสายตา ตัวไหนดี เราขอแนะนำเลยตัวนี้เลย คือ Blackmores Lutein-Vis ซึ่งเราต่างคุ้นเคยกับแบรนด์นี้อยู่แล้ว ผลิตภัณฑ์นี้มีลูทีนจากสารสกัดจากดอกดาวเรืองซึ่งช่วยบำรุงจอประสาทตา และเป็นสารต้านอนุมูนอิสระช่วยปกป้องดวงตาจากความเสื่อมของร่างกาย อีกทั้งยังมีซิลีเนียมช่วยบูสพลังต้านอนุมูนอิสระ บรรเทาอาการตาแห้ง ตาล้า ตาพล่า ช่วยปกป้องดวงตาจากรังสียูวี และมลภาวะต่าง ๆ ได้อีกด้วย เหมาะกับคนต้องใช้สายตายาวนานตลอดทั้งวัน

ส่วนประกอบสำคัญ ใน 1 แคปซูลประกอบด้วย

  • ลูทีน 6 มิลลิกรัม
  • ชิลีเนียม 26 ไมโครกรัม
  • น้ำมันปลา 101 มิลลิกรัม

ขนาดรับประทาน : รับประทานพร้อมมื้ออาหารวันละ 1 แคปซูล

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

Life Extension Blueberry Extract

แบรนด์ Life Extension เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา อุดมด้วยสารสกัดจากบลูเบอร์รี่ และสารสกัดจากทับทิมให้สารลูทีนซึ่งช่วยบำรุงสายตา ให้ประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อมของร่างกาย และเสริมประสิทธิภาพการทำงานของตาโดยกระตุ้นการไหลเวียนของหลอดเลือดฝอย อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใส เปล่งปลั่ง ดูมีเลือดฝาดได้อีกด้วย ที่สำคัญเป็นแคปซูลจากพืช เหมาะกับสายมังสวิรัติสามารถทานได้

ส่วนประกอบสำคัญ ใน 1 แคปซูลประกอบด้วย

  • สารสกัดจากบลูเบอร์รี่ 375 มิลลิกรัม
  • สารสกัดจากทับทิม 200 มิลลิกรัม

ขนาดรับประทาน : พร้อมอาหารเช้า-เย็น หรือเมื่อท้องว่าง ครั้งละ 1 แคปซูล (วันละ 1-2 ครั้ง)

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

Brand's Blackcurrant Extract With Lutein And Zeaxanthin

เป็นวิตามินบำรุงสายตาที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ ผสมลูทีนและซีแซนทีน ซึ่งจะช่วยปกป้องดวงตาโดยช่วยกรองแสงต่าง ๆ ทั้งแสงสีฟ้าจากหน้าจอ คอมพิวเตอร์ หน้าจอโทรศัพท์ หรือจากแสงอาทิตย์ และเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ชอบเล่นโทรศัพท์หรืออ่านหนังสือในที่ที่แสงสลัว สำหรับวัยทำงานที่ต้องใช้สายตาในการเพ่งเยอะ หรือ ผู้สูงอายุที่มีอาการตาสลัวในยามกลางคืน วิตามินตัวนี้ก็ตอบโจทย์เช่นกัน

ส่วนประกอบสำคัญ ใน 1 แคปซูลประกอบด้วย

  • สารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ 114.4 มิลลิกรัม
  • ลูทีน (ลูทีน 10%) 50 มิลลิกรัม
  • ซีแซนทีน 20 มิลลิกรัม

ขนาดรับประทาน : ควรรับประทานวันละ 2 แคปซูล พร้อมอาหาร

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

ii-Care

อาหารเสริมบำรุงสายตาจากแบรนด์ MEGA We Care มีส่วนประกอบสำคัญอย่างสารสกัดจากลูทีน บิลเเบอร์รี่สกัด และเบต้าแคโรทีน มีคุณประโยชน์สำหรับบำรุงสายตา ชะลอการเสื่อมของสายตา ลดอาการเมื่อยล้ากล้ามเนื้อตาจากการใช้สายตาหนักในการจ้องคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์เป็นเวลานาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้นอีกทั้งเพิ่มความแข็งแรงของเส้นเลือดฝอยในตา เพิ่มการผลิตของน้ำตาเพื่อมอบความชุ่มชื้นให้กับดวงตา ที่สำคัญราคาย่อมเยาว์

ส่วนประกอบสำคัญ ใน 1 แคปซูลประกอบด้วย

  • บิลเบอร์รี่สกัด 25 มิลลิกรัม
  • ลูติน 3 มิลลิกรัม
  • เบต้าแคโรทีนและแคโรทีนอยด์อื่น ๆ 1.5 มิลลิกรัม

ขนาดรับประทาน :  ครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 2 ครั้ง พร้อมอาหาร

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

Vistra Bilberry Extract Plus Lutein Beta-Carotene

หากถามว่า วิตามินบำรุงสายตา ตัวไหนดี อีกหนึ่งตัวที่ขอแนะนำคือน้องคนนี้เลย แบรนด์นี้เป็นที่โด่งดังในเรื่องของคุณภาพ ราคาย่อมเยาว์ และสามารถหาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านขายยาทั่วไป น้องคนนี้เป็นวิตามินจากสารสกัดผลบิลเบอร์รี่ และยังมีส่วนผสมเบต้าแคโรทีน ลูทีน ซีแซนทีน วิตามินอี และวิตามินเอ ช่วยบรรเทาความเมื่อยล้าของตาจากการใช้งานหนัก ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของหลอดเลือดฝอยที่มาเลี้ยงบริเวณดวงตา

อีกทั้งยังช่วยถนอมสายตาและเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นปกป้องผิว Retina ให้ดวงตามีความแข็งแรงขึ้น บรรเทาอาการตาพร่ามัว เหมาะกับทั้งวัยเรียนและวัยทำงานเลยล่ะ

ส่วนประกอบสำคัญ ใน 1 แคปซูลประกอบด้วย

  • สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ 100 มิลลิกรัม
  • ให้สารแอนโธไซยาโนไซม์ (36%) 36 มิลลิกรัม
  • ให้ลูทีน 20 มิลลิกรัม
  • ให้ซีแซนทีน 4 มิลลิกรัม
  • เบต้า-แคโรทีน (30%) 15.954 มิลลิกรัม
  • ให้วิตามินเอ 2656 หน่วยสากล
  • วิตามินอี อะซิเทต 7.66 มิลลิกรัม
  • ให้วิตามินอี 10 หน่วยสากล

ขนาดรับประทาน : รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล พร้อมมื้ออาหาร

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

Swiss Energy Visio Vit Sustained Release Capsule

วิตามินบำรุงสายตา ตัวไหนดี ภูมิใจนำเสนอตัวนี้เลย  เป็นวิตามินบำรุงสายตานวัตกรรมลิขสิทธิ์สวิตเซอร์แลนด์ ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของจอประสาทตา ลดความเสี่ยงในการเกิดต้อชนิดต่าง ๆ ช่วยบรรเทาอาการตาแห้ง และและวุ้นในตาเสื่อม อีกทั้งยังช่วยคลายความเมื่อยล้าของดวงตาได้อีกด้วย

ที่สำคัญเลยวิตามินตัวนี้เขาใช้นวัตกรรม Sustained Release Capsule ช่วยปล่อยวิตามินให้ออกฤทธิ์ยาวนานกว่าวิตามินธรรมดาทั่วไปถึง 8 ชม. ทำให้ร่างกายได้รับวิตามินแบบต่อเนื่อง และยังช่วยลดการระคายเคืองทางเดินอาหารอีกด้วย ที่สำคัญเลยเป็นวิตามิน Bio Organic ทำให้ผู้ที่ทานมังสวิรัติ ก็สามารถทานได้  เหมาะกับคนที่อายุ 18 ปีขึ้นไป

ส่วนประกอบสำคัญ ใน 1 แคปซูลประกอบด้วย

  • ลูทีน (ให้ลูทีน 10 มิลลิกรัม) 100 มิลลิกรัม
  • ซีแซนทีน 20 มิลลิกรัม
  • วิตามินเอ อะซิเตท 6.9 มิลลิกรัม
  • วิตามินอี อะซิเตท 24 มิลลิกรัม
  • ซิงค์ ออกไซด์ 12.55 มิลลิกรัม
  • บลูเบอร์รี่ 50 มิลลิกรัม

ขนาดรับประทาน : ทานวันละ 1 แคปซูล หลังอาหารเช้า

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

 

 

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️


Reference 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


อาหารเสริมช่วยบำรุงได้ดีต้องมีไว้แล้ว
30/10/2023 20:44
สายตาชอบเมื่อยล้าต้องมีตัวช่วยแล้ว
29/10/2023 16:50
อาหารเสริมช่วยได้ดีมากเลย
29/10/2023 15:57
สายตาใช้ทุกวัน ตัวช่วยจำเป็นมาก
28/10/2023 21:38
น่าลองมากค่ะ
28/10/2023 16:01
ส่วนผสมจัดเต็มมาก
27/10/2023 22:29
อาหารเสริมเป็นตัวช่วยเรื่องสุขภาพมากเลย
26/10/2023 14:08
ตั้งแต่wfhใช้สายตาหนักกว่าเดิม วิตามินต้องเข้าแล้ว
26/10/2023 09:03
จดค่าา ทุกวันนี้ ใช้สายตาเยอะมากเลยค่ะTT
24/10/2023 11:23
อาหารเสริมด้วยได้ดีมากเลยคะ
23/10/2023 10:59
ต้องมีสักกระปุกแล้วค่ะ
22/10/2023 23:03
ข้อมูลน่าสนใจมากค่ะ
18/10/2023 23:20
ข้อมูลดีมากๆเลยค่ะ
17/10/2023 21:20
ขอบสำหรับข้อมูลดีๅค่ะ
12/10/2023 20:52
ครบมากๆๆเลยค่ะ
11/10/2023 23:19