รวม 5 ประโยชน์ของน้ำมันปลา (Fish oil) ที่หลายคนยังไม่รู้ น้ำมันปลายี่ห้อไหนดี? กินยังไงให้ได้ประโยชน์สูงสุด? น้ำมันปลา well u ส่วนผสมแน่น ราคาหลักร้อย

โดย Admin_ChoiceChecker01 04/10/2023

 

“น้ำมันปลา (Fish Oil) กับประโยชน์ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้” น้ำมันปลา (Fish Oil) อีกหนึ่งอาหารเสริมยอดฮิตที่ขายดี เป็นไอเทมฮอตที่หลายคนเลือกมาเป็นตัวช่วยเสริมสารอาหาร เพิ่มการดูแลสุขภาพให้ดีขึ้น วันนี้ ChoiceChecker จะมาสรุปประโยชน์ของน้ำมันปลาให้เพื่อนๆ เข้าใจกันแบบง่ายๆ กันค่า

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

น้ำมันปลา VS น้ำมันตับปลา ต่างกันยังไง?

  • น้ำมันปลา (Fish Oil) แหล่งที่มาจากการสกัดน้ำมันออกมาจากส่วนต่างๆของปลา เช่น หัว หาง หนังปลา ส่วนใหญ่จะสกัดมาจากปลาทะเลน้ำลึก ทำให้น้ำมันปลามากรดไขมันโอเมก้า 3 สูง เหมาะกับการเน้นดูแลหัวใจหลอดเลือดหัวใจ

 

  • น้ำมันตับปลา (Cod Liver Oil) แหล่งที่มาจากตับปลาทะเลน้ำลึก ส่วนใหญ่จะเป็นปลาค็อด ซึ่งจะมีปริมาณของวิตามินเอ และ วิตามินดี สูง เหมาะกับการเน้นดูแลสายตาและกระดูก

 

สารประกอบเด่นในน้ำมันปลา

ในน้ำมันปลาจะมีสารอาหารที่เป็นสารประกอบของกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ ที่อยู่ในกลุ่มโอเมก้า-3 ที่เราคุ้นชื่อกันดี โดยจะมีสารประกอบเด่นๆ นั่นก็คือ

1.EPA (Eicosapentaenoic Acid) ทำหน้าที่ช่วยควบคุมไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ป้องกันและลดโอกาสการเกิดการอุดตันในหลอดเลือด

2.DHA (Docosahexaenois Acid) ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง รวมทั้งการมองเห็นเสริมความจำให้ทำงานได้เต็มที่ ช่วยพัฒนาการทำงานของสมอง ลดโอกาสการเป็นอัลไซเมอร์ได้ด้วยน้าา

 

รวม 5 ประโยชน์ของน้ำมันปลา ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้

 

1.ลดไตรกลีเซอไรด์และเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี

เจ้าไตรกลีเซอไรด์เป็นไขมันตัวร้ายที่หากร่างกายเรามีมากเกินไป สะสมไว้เยอะเกิ๊น ก็จะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ หลอดเลือดสมอง และหลอดเลือดอุดตันได้ ซึ่งสาร EPA ในน้ำมันปลาจึงมีประโยชน์ช่วยลดระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์ มีส่วนช่วยป้องกันและลดโอกาสเกิดการอุดตันในหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยเฉพาะหัวใจและสมอง ถือว่าดีมากๆ กับใครที่ต้องการควบคุมระดับไขมันในเลือดเลย

 

2.ช่วยลดความเสี่ยงเกิดโรคทางระบบหลอดเลือดหัวใจ และสมอง 

ลดความเสี่ยงเกิดโรคทางระบบหลอดเลือดหัวใจ และสมอง และมีส่วนช่วยในการลดความดันโลหิตสูง โดย EPA ในน้ำมันปลาจะไปช่วยเสริมความสตรองให้ระบบหลอดเลือดและหัวใจ ช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้น และยังมีส่วนช่วยลดอาการปวดหัวไมเกรนได้

 

3.ช่วยเสริมการทำงานของระบบประสาท สมอง และสายตา 

เสริมการทำงานของระบบประสาท สมอง และสายตา โดย DHA มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองช่วยให้ความจำดีขึ้น ลดโอกาสและชะลอการเกิดโรคอัลไซเมอร์ ช่วยลดความเสื่อมของระบบประสาท เสริมระบบการมองเห็นของสายตาให้ดีขึ้นได้ด้วย

 

4.ช่วยลดการอักเสบในผู้ที่มีภาวะข้อเสื่อม-เข่าเสื่อมได้ 

ช่วยลดการอักเสบในผู้ที่มีภาวะข้อเสื่อมเข่าเสื่อมได้ หากมีโรคประจำตัว ทาง ChoiceChecker แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทาน เพื่อความปลอดภัยนะคะ

 

5.ช่วยชะลอวัย ลดการเสื่อมของเซลล์ 

ในโอเมก้า-3 มีส่วนในการช่วยป้องกันเซลล์จากการถูกทำร้ายของอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสื่อมของเซลล์ จึงทำให้มีข้อดีในการช่วยชะลอวัยได้ด้วย

 

ประโยชน์ที่เราคัดมาเล่า 5 ข้อ นี่เป็นเพียงแค่ประโยชน์เด่นๆ เน้นๆ ของน้ำมันปลา ที่จริงๆ แล้วเค้ายังมีประโยชน์ยิบย่อยอีกหลายอย่างเลย จึงถือว่าเจ้าน้ำมันปลาเป็นผลัตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีประโยชน์และมีสารอาหารกับร่างกายสูง ซึ่งใครที่ยังไม่อยากเข้าวงการอาหารเสริมก็สามารถหาอาหารกลุ่มกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาแมคคอเรล ถั่ววอลนัท น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันคาโนลา มากินเป็นประจำเพื่อช่วยเสริมสารอาหารกลุ่มโอเมก้า 3 ได้แต่ยุคนี้ ใครที่ชีวิตยุ่งมากๆ จนอาจไม่มีเวลาพิถีพิถันเลือกอาหาร หรือทำอาหารกินทุกมื้อ อาหารเสริมก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยค่ะ

 

 

ใครที่ควรกินน้ำมันปลา น้ำมันปลาเหมาะกับใคร

  • ทุกคนที่อยากดูแลสุขภาพด้วยการเสริมกรดไขมันที่จำเป็น
  • ผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจ สมองและหลอดเลือด
  • ผู้ที่มีภาวะไขมันสูง หรือมีภาวะคอเรสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์สูง
  • ผู้ที่มีปัญหาข้อเข่าเสื่อม

 

หมายเหตุ ในกลุ่มผู้ที่มีโรคประจำตัว ทาง ChoiceChecker แนะนำว่าควรปรึกษาแพทย์และเภสัชกรก่อนการซื้อน้ำมันปลามารับประทานเองนะคะ เพื่อประโยชน์สูงสุดและเพื่อความปลอดภัยของสุขภาพด้วยน้าา

 

วิธีกินน้ำมันปลาให้ได้ประโยชน์สูงสุด

  • ควรกินพร้อมอาหารหรือหลังอาหาร เพราะร่างกายจะดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น
  • เลือกน้ำมันปลาที่มี DHA และ EPA รวมกันราว 200-500 มิลลิกรัมต่อวัน
  • ควรเลือกน้ำมันปลาที่สกัดมาจากปลาทะเลน้ำลึกที่มีคุณภาพ
  • เลือกผลิตภัณฑ์จากแบรนด์และร้านที่มีความน่าเชื่อถือ เพื่อให้ได้ของที่มีคุณภาพ

 

 

แนะนำไอเทมน้ำมันปลา (Fish Oil) ราคาหลักร้อย ส่วนผสมดี! คุ้ม!

 

น้ำมันปลา well u Salmon Oil Plus

น้ำมันปลาจากปลาแซลมอน ที่ได้โอเมก้า 3 แถมยังใส่วิตามินอีมาช่วยเพิ่มประโยชน์ เสริมการต้านอนุมูลอิสระเข้าไปอีก ที่สำคัญราคาก็ไม่แรงมากด้วย

 

ชำแหละส่วนผสม น้ำมันปลา well u Salmon Oil Plus

  • Salmon Oil เป็นน้ำมันที่สกัดมาจากส่วนต่างๆ ของปลาแซลมอนที่ทางแบรนด์เค้าใช้ King of Salmon สายพันธุ์ชินูกพิเศษ ที่สกัดโอเมก้าออกมาได้มากที่สุดในปัจจุบัน เต็มไปด้วยสารอาหารเด็ดๆ กลุ่มกรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ มี DHA สูงถึง 172 mg และ EPA 194 mg ช่วยเสริมการทำงานของระบบประสาทและสมอง ที่ทางแบรนด์บอกว่าเป็นปริมาณ DHA และ EPA ที่สูงกว่าในท้องตลาดทั่วไปด้วย

 

  • Algae Oil น้ำมันจากสาหร่ายที่ช่วยเสริม DHA และ EPA ทำหน้าที่ช่วยลดไขมันในเลือด ลดโอกาสการอุดตันในหลอดเลือด ช่วยเสริมการทำงานของหัวใจให้เป็นปกติ

 

  • วิตามินอี เป็นวิตามินตัวต้นๆ ที่มีความสำคัญกับร่างกาย ทำหน้าที่แอนตี้ออกซิแดนท์ จัดการอนุมูลอิสระที่เข้ามาทำร้ายร่างกายให้เสื่อม ช่วยป้องกันเซลล์จากการถูกทำลาย

 

หมายเหตุ ❌ ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย น้ำตาล โซเดียม 

 

 

จุดเด่น น้ำมันปลา well u Salmon Oil Plus

  • มี DHA และ EPA จากปลาแซลมอน 85% และจาก Algae oil 40%
  • ไม่แต่งสีเพิ่ม สีที่ได้มาเป็นสีธรรมชาติจากปลาแซลมอน
  • ราคาไม่แพง จ่ายแค่หลักร้อยแต่คุ้มมากๆ
  • แคปซูลไม่มีกลิ่น ไม่เหม็นหืนหรือเหม็นคาวเลย กินง่าย กลืนง่าย เม็ดไม่ใหญ่
  • ใช้น้ำมันที่สกัดจาก King of Salmon เป็นแซลมอนสายพันธุ์พิเศษ ที่สามารถสกัดโอเมก้าออกมาได้สูงที่สุดในปัจจุบัน

 

 

รีวิวแคปซูล น้ำมันปลา well u salmon Oil Plus

ความพิเศษของ น้ำมันปลา well u Salmon Oil Plus เค้าไม่ได้มีแค่ส่วนผสมที่จัดมาให้เต็มที่ แต่เค้ายังมีนวัตกรรม Liquid in Capsule เป็นแคปซูลที่สามารถสกัดและกักเก็บความสดของ DHA และ EPA ให้ยังคงประโยชน์สูงสุดเอาไว้จนถึงมือคนกินแบบเราๆ เลย ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องเหม็นหืนให้กังวล

 

 

ตัวเม็ดแคปซูลเค้าก็เม็ดเล็ก ขนาดพอดี กลืนง่าย ไม่มีกลิ่นเหม็นคาวหรือเหม็นหืนเลย ถือว่ากินง่ายกว่าน้ำมันปลาเจ้าอื่นที่เคยลองมาเลย และที่ชอบมากๆ คือตัวแพ็คเกจเค้ามาเป็นแผงที่สามารถแกะแบ่งเป็นเม็ดเอาพกไปกินนอกบ้าน หรือพกไปกินพร้อมมื้ออาหารได้ง่ายมากๆ ความสะดวกและกินง่ายให้ 10/10 เลย และยังเพิ่มความรู้สึกเฟรชทุกครั้งที่แกะแคปซูลใหม่ออกมากินเลย ถือว่าทำมาดีมากๆ

 

ข้อควรระวัง

  • งดรับประทานในเด็กและสตรีมีครรภ์ / ผู้ที่แพ้ปลาทะเล
  • ควรระวังในนผู้ที่เลือดแข็งตัวช้า หรือผู้ที่ใช้ยาต้านการแข็งตัวของเลือด

 

 

ทางไปช้อป : Shopee: คลิกที่นี่ l Lazada: คลิกที่นี่

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ well u🙏

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น้ำมันปลา กินง่ายพกพาสะดวกแถมประโยชน์เยอะด้วย
20/10/2023 15:44
ประโยชน์เยอะมาก ควรค่ากับการกิน
12/10/2023 20:53
น้ำมันปลากินดีประโยชน์เยอะมาก
11/10/2023 20:48
ชอบแพคเกจแบนนี้พกพาสะดสกไม่รู้สึกเหนอะ
10/10/2023 06:21
น่าสนใจมากค่ะ ประโยชน์เยอะมาก
05/10/2023 21:47
เคยทานอันนี้อยู่ค่ะ ดีใช้ได้เลย ช่วงที่ทานรู้สึกว่าสุขภาพดี จริงๆอยากทานต่อเนื่องกว่านี้
05/10/2023 06:01
น่าสนใจมากเลยค่ะ
05/10/2023 05:57