รวม 4 อาหารเสริมคนผมร่วง ผมร่วงทำยังไงดี?

โดย Admin_ChoiceChecker01 18/07/2023

 

“ผมร่วง”ปัญหากวนใจของสาว ๆ ที่รักเส้นผมเป็นชีวิตจิตใจ แต่หลายๆครั้งก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งลักษณะอาการนี้มีตั้งแต่อาการเบื้องต้นจนถึงอาการรุนแรง  ใครเคยเป็นบ้าง ? ที่หลังจากสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้วมองลงบนพื้นก็จะเห็นเส้นผมร่วงอยู่บนพื้นเต็มไปหมด นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่ากำลังมีปัญหาเกี่ยวกับ โรคผมร่วง  หรือบางคนอาจจะหวีผมแล้วผมร่วงติดหวีออกมา ซึ่งเป็นอาการที่เชื่อว่าหลายคนได้พบเจอ แล้วคุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าอาการเหล่านี้เกิดจากอะไร และมี  อาหารเสริมคนผมร่วง หรือไม่

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

  1. Blackmores Biotin H+
  2. Mega We Care Regenez
  3. DHC Biotin Sustainable
  4. 21st Century Biotin

 


 

วันนี้ Choicechecker จะพาไปทำความรู้จักกันโรคที่เป็นปัญหากวนใจของสาวๆหลายคน ที่ต้องบอกเลยว่าทำให้หลายคนหงุดหงิดใจอยู่เป็นประจำ เราจะได้รู้กันว่าสาเหตุของผมหลุดร่วงนี้มาจากอะไรได้บ้าง และแนวทางในการป้องกันรวมไปถึงแก้ไขนี้สามารถทำได้อย่างไร เพื่อให้คุณได้กลับมามีผมสวยแข็งแรงอย่างที่ใจฝัน รวมไปถึงในวันนี้เรายังมีอาหารเสริมยี่ห้อดังสำหรับคนรักเส้นผมมาแนะนำด้วย เพื่อให้คุณตัดสินใจเลือกทานอาหารเสริมวิตามินบำรุงเส้นผมได้อย่างเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด

 

สาเหตุของโรค ผมร่วง เกิดจากอะไร

มาดูกันว่าสาเหตุของอาการ  ผมร่วงเกิดจากอะไร แต่ก่อนอื่นทำความเข้าใจก่อนว่าบนศีรษะของเรามีเส้นผมมากกว่า 100,000 เส้น หากหลุดร่วงในปริมาณที่น้อยก็อาจจะไม่เป็นปัญหา เพราะอาจเกิดจากการที่หวีผมแรงเกินไป หรือในช่วงที่สระผมนั้นอาจจะทำให้ขาดหลุดร่วงได้ และไม่นานก็จะมีเส้นผมขึ้นใหม่แทนที่เสียไป

แต่ถ้าหากมีการหลุดร่วงในปริมาณที่มากจนเห็นได้ชัด ก็มีความเสี่ยงของการเกิด โรคผมร่วง ได้ สำหรับสาเหตุของผมที่หลุดร่วงในปริมาณมากอาจมาจาก กรรมพันธุ์ของครอบครัว หรือมีอายุมากขึ้น รวมไปถึงร่างกายขาดวิตามินต่าง ๆ ที่ทำให้เส้นผมไม่แข็งแรงและหลุดร่วงได้ง่าย หรือเส้นผมมีความเปราะบาง รวมไปถึงอาการของผมที่แตกปลายด้วย ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วอาการผมที่ขาดหลุดร่วงมักเกิดกับผู้สูงอายุ แต่ในปัจจุบันนี้วัยรุ่นหนุ่มสาว ก็มีความเสี่ยงที่อาจเกิดอาการเหล่านี้ได้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้สาเหตุของผมที่หลุดร่วงนั้นอาจมาจากปัญหาหนังศีรษะ หรือรังแค ที่มีลักษณะเป็นเกล็ด เป็นผิวหนังที่ตายแล้วหลุดออกมาจากหนังศีรษะ รวมไปถึงการเกาหนังศีรษะที่อาจทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้ รวมไปถึงความเครียดและการรับประทานอาหารที่ไม่เพียงพอ ทำให้สารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆของร่างกายได้อย่างไม่สมบูรณ์ ก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการของผมหลุดร่วงได้ ยิ่งถ้ามีความเครียดร่วมด้วย ก็จะยิ่งทำให้เส้นผมเปราะบางและขาดง่ายนั่นเอง

 

รวมลิสต์ส่วนผสมในอาหารเสริมลดผมร่วง

  • ไบโอติน หรือวิตามินบี 7 บางคนอาจจะเรียกว่าวิตามิน H ช่วยบำรุงผม ขนและเล็บให้แข็งแรง สุขภาพดี โดยการกระตุ้นการสร้างเคราติน ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในผม ขนและเล็บ สารอาหารอุดมไบโอตินได้แก่ ถั่ว ข้าวไม่ขัดสี ธัญพืชไม่ขัดสี ไข่
  • สังกะสี ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม โดยการกระตุ้นให้มีการสร้างและฟื้นฟูรากผม (hair follicle) เพิ่มปริมาณเส้นผมได้ สารอาหารที่อุดมไปด้วยสังกะสี ได้แก่ หอยนางรม ข้าวโอ๊ต โยเกิร์ต เนื้อวัว
  • ซิลิกา อาจจะเป็นแร่ธาตุที่อาจไม่ได้ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นผมโดยตรง แต่สามารถช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง ร่วงยาก จึงช่วยลดอัตราการเกิดผมร่วงได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความเปล่งประกายให้กับเส้นผมอีกด้วย ซิลิกาอุดมในพวกหญ้าหางม้า แตงกวา สาหร่ายเคลป์ ถั่ว พริกหวาน
  • เหล็ก เป็นองค์ประกอบสำคัญของเลือด ช่วยในการสร้างเลือด ในการไหลเวียนบริเวณรากผม กระตุ้นให้เกิดการสร้างเส้นผม เหล็กเป็นแร่ธาตุที่พบมากในถั่วเหลือง ตับ ผักใบเขียว เนื้อสัตว์
  • เมไธโอนีน และซิสเทอีน เป็นกรดอะมิโนจำเป็น โดยร่วมกันทำงานเพื่อสังเคราะห์เคราตินซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในเส้นผม ขนและเล็บ พบในข้าวฟ่าง ถั่วลูกไก่ เนื้อสัตว์ ไข่

 

นอกจากแร่ธาตุที่กล่าวไปด้านต้น ก็ยังมีวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆที่จำเป็นต่อการสร้างเส้นผมเช่นวิตามินอี และวิตามินซี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุเร่งผมร่วง วิตามินบีรวมซึ่งช่วยสนับสนุนให้สร้างเคราติน คอปเปอร์หรือทอดงแดง ช่วยสร้างเมลานิน ป้องกันผมหงอก เป็นต้น

 

 

4 อาหารเสริมคนผมร่วง 4 ยี่ห้อดังแก้ไขปัญหาผมร่วง

อาหารเสริมทั้ง 4 ชนิดที่เราได้นำมาแนะนำในวันนี้ เป็นอาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของวิตามินและแร่ธาตุสำคัญ ซึ่งล้วนแล้วเป็นจำเป็นต่อการดูแลสุขภาพเส้นผม

 

Blackmores Biotin H+

อาหารเสริมวิตามินบำรุงเส้นผมแบบเม็ด ของแบรนด์ Blackmores จากประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีความปลอดภัย เพราะผ่านกระบวนการวิจัยที่ทันสมัย ประกอบไปด้วย ไบโอติน วิตามินซี และวิตามินอี ช่วยต้านอนุมูลอิสระและมีสารสกัดจากธรรมชาติอย่างชาขาว ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวหนังและเส้นผมให้แข็งแรงเป็นพิเศษ

จุดเด่นของ Blackmores Biotin H+: อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่หลากหลายซึ่งได้มาจากสารสกัดต่างๆที่ทางแบรนด์ใส่ลงไป

ส่วนผสมของสารสำคัญใน 1 เม็ด: สารสกัดจากข้าวฟ่าง, สารสกัดจากชาขาว, สารสกัดจากพริก, ไบโอติน, วิตามินอี, สารสกัดจากหญ้าหางม้า, สารสกัดจากสาหร่ายเคลป์, สังกะสี, วิตามินซี, เซเรเนียม

วิธีการรับประทาน: รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

Mega We Care Regenez

อาหารเสริมบำรุงผมจากแบรนด์ mega เป็นแบรนด์ที่คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะมีความน่าเชื่อถือ และมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำ ดังนั้นอาหารเสริมยี่ห้อนี้จึงได้รับความนิยมมาเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งมีส่วนประกอบที่ดีต่อเส้นผมใส่มาอย่างเข้มข้น อย่างเช่นสังกะสี วิตามินบี รวมถึงยังมีธาตุเหล็ก ซึ่งช่วยลดอาการผมหลุดร่วงหรือผมบางไม่ให้แตกหักง่าย

จุดเด่นของ Mega We Care Regenez: อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่หลากหลายซึ่งล้วนแล้วแต่จำเป็นต่อการสร้างผม ขน และเล็บ

ส่วนผสมของสารสำคัญใน 1 เม็ด: ไบโอติน, สังกะสี, ซิลิกา (สารสกัดจากหญ้าหางม้า), ทองแดง วิตามินบี5, เหล็ก, วิตามินซี, วิตามินบี3, วิตามินบี6

วิธีการรับประทาน: รับประทานวันละ 1-2  แคปซูล พร้อมอาหาร

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

DHC Biotin Sustainable

DHC เป็นอีกหนึ่งแบรนด์อาหารเสริมจากประเทศญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน มีส่วนผสมหลักของไบโอตินที่ทำมาในรูปแบบพิเศษเรียกว่า sustainable ค่อยออกฤทธิ์ในการบำรุงเส้นผม เพื่อให้เส้นผมมีความแข็งแรง ยืดหยุ่น ที่สำคัญยังสามารถช่วยบำรุงเล็บและผิวพรรณ ให้ดูมีสุขภาพดียิ่งขึ้นด้วย เรียกได้ว่าครบถ้วนตั้งแต่ผม เล็บและผิวเลยทีเดียว

จุดเด่นของ DHC Biotin Sustainable: เป็นอาหารเสริมที่ทำมาในรูปแบบพิเศษ ค่อยๆ ออกฤทธิ์ได้ต่อเนื่องยาวนาน ไม่จำเป็นต้องทานบ่อยและปริมาณมากต่อวัน

ส่วนผสมของสารสำคัญใน 1 เม็ด: ไบโอติน

วิธีการรับประทาน: รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

21st Century Biotin

อีกหนึ่งร้านอาหารเสริมจากสหรัฐอเมริกา มีส่วนประกอบของตัวยาไบโอตินที่มีความเข้มข้นสูงถึง 10,000 ไมโครกรัม เน้นบำรุงเส้นผมและเล็บเป็นพิเศษ ช่วยลดอาการผมหลุดร่วง และป้องกันการเกิดผมหงอกก่อนวัยได้ด้วย

จุดเด่นของ 21st Century Biotin: ไบโอตินที่มีความเข้มข้นสูงถึง 10,000 ไมโครกรัม

ส่วนผสมของสารสำคัญใน 1 เม็ด: ไบโอติน, แคลเซียม

วิธีการรับประทาน: รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

เปรียบเทียบความต่าง ของยี่ห้ออาหารเสริมคนผมร่วง

จะเห็นได้ชัดว่าทั้ง 4 ยี่ห้อที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ เป็น อาหารเสริมคนผมร่วง  ที่ผลิตจากแบรนด์ต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และยังมีผลการวิจัยรองรับ ทำให้ผลิตภัณฑ์มีความน่าเชื่อถืออย่างแน่นอน แต่ข้อแตกต่างของอาหารเสริมทั้ง 4 ยี่ห้อนี้ก็ยังมีให้เห็น หากคุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหา ผมร่วง  และยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกทาน อาหารเสริมแก้ผมร่วงยี่ห้อไหนดี ลองมาดูก่อนว่าความแตกต่างของทั้ง 4 ยี่ห้อนี้คืออะไร

 

  • มีส่วนผสมบำรุงผม ขน เล็บที่หลากหลายและครบถ้วนได้แก่ Blackmores Biotin H+ และ Mega We Care Regenez
  • DHC Biotin เป็นแบรนด์ที่เหมาะสำหรับนักเดินทางหรือผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการพกพา และร่างกายจะค่อย ๆ ดูดซึมสารอาหารอย่างช้า ๆ เนื่องจากเป็นวิตามินแบบ time-release
  • มีปริมาณของไบโอตินเข้มข้นมากที่สุด จาก 4 แบรนด์ที่เราได้แนะนำในข้างต้น ได้แก่ 21st Century Biotin

 

จบแล้วกับ  4 อาหารเสริมแนะนำสำหรับคนผมร่วง นอกจากช่วยบำรุงผมแล้ว ยังสามารถช่วยดูแลขนและเล็บให้เงางาม สวยงาม แต่อย่างไรก็ตาม Choicechecker ขอแนะนำว่าวิธีการได้รับสารอาหารที่สุด ควรได้รับจากการทานอาหาร และก่อนการเริ่มทานอาหารเสริมทุกครั้ง แนะนำให้ตรวจวัดระดับวิตามินและแร่ธาตุในเลือดเสียก่อน เพื่อคอนเฟิร์มว่าร่างกายขาดจริงๆ จะได้ไม่รับมากจนเกินไป การได้รับได้วิตามินและแร่ธาตุควรได้รับในปริมาณพอดี จะได้ไม่เป็นอันตรายแก่ร่างกายนะคะ

 


Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


อาหารเสริมคนผมร่วงช่วยได้จริง
03/08/2023 19:28
อาหารเสริมช่วยได้ดีจริงคะ
26/07/2023 20:34
ทานอยู่ค่ะ ช่วยได้จริง
25/07/2023 13:12
น่าสนใจมากค่ะ
22/07/2023 16:59
อาหารเสริมสำคัญจริงๆค่ะ
20/07/2023 15:53
อาหารเสริมช่วยเรื่องปํญหาที่เป็นอยู่ได้ดี
19/07/2023 16:34