รีวิวแชมพูขจัดรังแค Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo จัดการรังแค ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้! ผมนุ่ม ไม่แห้งฟู

โดย Admin_ChoiceChecker01 10/07/2023

 

รังแค๊ รังแค ปัญหาโลกแตกแบบที่ว่าน่าจะมีใครไม่เคยเจอ เป็นทีนึงก็ทั้งผมมัน ทั้งคัน ทั้งเสียความมั่นใจ ChoiceChecker ก็เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยใช้แชมพูขจัดรังแคที่กลิ่นแรงๆ เอฟเฟคหลังใช้ทีนึงก็ผมแห้งกรอบ ชี้ฟูไม่เป็นทรง แต่วันนี้เราจะมาพลิกวงการกันค่ะ!! เพราะเรามีแชมพูขจัดรังแคที่เห็นผล กลิ่นไม่แรง ใช้แล้วผมไม่แห้ง ไม่ชี้ฟู เค้าเป็นแชมพูจากแบรนด์เวชสำอางเจ้าดังนั่นก็คือ Vichy นั่นเอง~

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

อ๊ะๆ แต่ก่อนจะไปถึงยาสระผมขจัดรังแค เรามารู้กันก่อนว่าสาเหตุของรังแคนางมาจากไหน อะไรยังไง? ต้องบอกก่อนว่าการมีรังแคไม่ได้แปลว่าสกปรกนะคะ เพราะบางทีรังแคก็เกิดจากความผิดปกติของผิวบนหนังศีรษะเรา เกิดจากผิวหนังศีรษะเสียสมดุลไปบ้าง ซึ่งถ้าเราแก้ปัญหาถูกจุด ดูแลผิวหนังศีรษะให้ถูกวิธีนิดนึงก็เริ่ดเลย

 

รังแคเกิดจากอะไร?

รังแคเกิดจากหนังศีรษะแบ่งตัวมากผิดปกติ จนหลุดลอกออกมาเป็นรังแคให้เราเห็น ซึ่งสาเหตุที่ทำให้หนังศีรษะแบ่งตัวผิดปกติจนเป็นรังแคก็มีหลายสาเหตุ แต่สาเหตุหลักๆ ก็คือ

สาเหตุของการเกิดรังแค

1.เชื้อรายีสต์บนหนังศีรษะมีมากไปจนเสียสมดุล : พอเชื้อรายีสต์บนหนังศีรษะมีเยอะเกินไปก็จะยิ่งไปเร่งให้เกิดการสร้างและผลัดเซลล์ผิวหนังศีรษะให้เกิดขึ้นเยอะมากกว่าปกติ จนกลายเป็นรังแค

2.หนังศีรษะมันเกินไป : Sebum หรือน้ำมันในหนังศีรษะเกิดขึ้นมากเกินไป ซึ่งน้องน้ำมันเหล่านี้ก็เป็นอาการของเจ้าเชื้อรายีสต์ ทำให้เชื้อรายีสต์โตไวผิดปกติ เกิดการผลัดเซลล์ผิวมากเกินไป จนกลายเป็นรังแค

3.หนังศีรษะแห้งเกินไป : พอผิวหนังศีรษะแห้งเกินไป ขาดความชุ่มชื้น ก็จะทำให้เกิดเป้นรังแค่สะเก็ดขาวๆ เล็กๆ ได้อีก

4.สาเหตุอื่นๆ เช่น

  • ฮอร์โมนผิดปกติ ควรพบแพทย์เพื่อรับการรักษา
  • ใช้สารเคมี ดัดผม ย้อมผมมากเกินไป
  • เลือกใช้ยาสระผม หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผมที่ไม่เหมาะสม

 

ซึ่งพอเรามองภาพรวมก็จะเห็นว่ารังแค หลักๆ น้องเกิดจากการที่สมดุลของผิวหนังศีรษะผิดปกติ จนทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวมากไป หนังศีรษะมันไป หนังศีรษะแห้งไป ซึ่งถ้าเราอยากจบปัญหารังแค่นี้ตั้งแต่ต้นเหตุ ก็ต้องใส่ใจเรื่อง “การปรับสมดุลของ Microbiome บนหนังศีรษะ” ด้วย

 

 

เป็นรังแคใช้อะไรดี? - แนะนำแชมพูจัดรังแค

“Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo” แชมพูขวดสีเขียว เป็นสูตรเน้นจัดการรังแค ชนิดที่ว่าใช้ครั้งแรกก็เห็นผล ไม่ต้องทนแบกความไม่มั่นใจจากรังแคกันให้เซ็ง แถมกลิ่นดี ไม่ฉุน ฟีลหลังสระคือดีย์ ส่วนผสมก็ดี ช่วยทั้งจัดการรังแค่และฟื้นฟูหนังศีรษะและเส้นผมไปอีก จัดการได้ทั้งรังแคที่เป็นแผ่น รังแคหิมะตกละอองเล็กๆ และอาการคันศีรษะจากการเป็นรังแค  โอ๊ยย พูดมาถึงขนาดนี้ต้องตามมาอ่านรีวิวส่วนผสมกันแล้วล่ะค่ะ

 

ชำแหละส่วนผสมเด่นแชมพูขจัดรังแค Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo

  • Selenium Disulfide ช่วยผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ช่วยชะลอการเติบโตของเชื้อรายีสต์บนหนังศีรษะ ปรับสมดุลจุลินทรีย์บนหนังศีรษะให้บาลานซ์มากขึ้น และลดอาการคันศีรษะในช่วงเป็นรังแคได้ เป็นส่วนผสมที่ใช้ในการจัดการรังแคที่แชมพูขจัดรังแคหลายๆ เจ้าใช้กันเลย แค่ส่วนผสมนี้มาก็ยืนหนึ่งไว้ใจได้
  • Salicylic Acid ทำหน้าที่ช่วยลดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ป้องกันไม่ให้มีน้ำมันบนหนังศีรษะมากเกินไปจนเป็นอาหารไปเลี้ยงเชื้อรายีสต์ให้เติบโตไวเกินเหตุ
  • Ceramide เพิ่มความแข็งแรงและความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะ
  • Vitamin E เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนังศีรษะและช่วยต้านอนุมูลอิสระ
  • Glycerin เพิ่มความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะ
  • Menthol เพิ่มความรู้สึกเย็นสดชื่นตอนสระผม

หมายเหตุ ปราศจาก พาราเบน ซิลิโคน และเอทิลแอลกอฮอล์ ใช้ได้แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

 

 

กลไกการทำงานแชมพูขจัดรังแค Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo

1.ปรับสมดุล Microbiome หนังศีรษะ

2.ขจัดรังแคอย่างมีประสิทธิภาพ

3.ฟื้นบำรุงผิวหนังศีรษะให้แข็งแรง สุขภาพดี ป้องกันการเกิดรังแคซ้ำ

 

ซึ่งทั้ง 3 กลไกนี้คือตอบโจทย์การดูแลศีรษะที่มีปัญหารังแคมากๆ เพราะนอกจากจัดการรังแคให้หายไปแล้วเค้ายังช่วยฟื้นฟูให้หนังศีรษะแข็งแรงขึ้น ช่วยให้รังแค่ลดลงได้ 100% หลังใช้ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ และช่วยรักษาความสมดุลให้กับ Microbiome ได้ยาวนานต่อไปอีก 6 สัปดาห์ ช่วยลดการเกิดรังแคได้ในระยะยาวด้วย

 

แนะนำวิธีใช้แชมพูขจัดรังแค Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo

สระและนวดๆ ให้ทั่วศีรษะแล้วทิ้งไว้ประมาณ 2 นาที แล้วค่อยล้างออก ในช่วงแรกแนะนำให้ใช้เป็นประจำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือใช้วันเว้นวัน ใช้ต่อเนื่องอย่างน้อย 4 สัปดาห์ เพื่อให้เห็นผลลดรังแคในระยะยาวได้ด้วย

 

 

รีวิวเนื้อสัมผัสแชมพูขจัดรังแค Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo

เนื้อแชมพูสีเหลืองสดใส ใช้ง่าย ขยี้แล้วมีฟอง กลิ่นหอมแบบสะอาดสดชื่น หอมฟินสุดๆ ล้างออกง่าย ผมไม่แห้ง ไม่ชี้ฟู ผมยังนุ่มสุขภาพดี ไม่เหมือนใช้ยาสระผมขจัดรังแคแบบอื่นเลย

 

รีวิวแพ็คเกจ Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo

น้องเป็นขวดคลีนๆ สะอาดๆ ขนาดใหญ่ใช้ได้นานแน่นอน เทง่าย ไม่เลอะเทอะมาก

 

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้แชมพูขจัดรังแค Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo

ปกติจะเป็นคนผมมันง่ายมาก พอผมมัน ไม่ดูแลให้ดีผ่านไปแค่ 1-2 วันก็รังแคบุกจ้า บุกทีนึงก็มีคันหนังศีรษะร่วมด้วย มันก็ทำให้แอบรู้สึกเสียบุคลิกไปนิดนึง พอได้ลอง Vichy Dercos Anti-Dandruff แชมพูก็คือว้าวมาก พูดแล้วจะหาว่าอวย แต่ของเค้าดีจริงๆ ดีมากๆ จนขออวยเลย

 

 

ปกติเวลาเป็นรังแคก็จะเคยลองใช้พวกแชมพูขจัดรังแคที่เป็นแชมพูยา แต่เอฟเฟคหลังใช้ก็คือผมแห้งกรอบ กลิ่นแรงมาก ต้องใช้เวลาอีก 2-3 วันกว่าจะค่อยๆ บำรุงให้น้องกลับมาปกติ แต่พอได้ลองแชมพูขจัดรังแค Vichy ตัวนี้คือรู้สึกไม่เหมือนเดิม เรื่องรังแคลดลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้คือจริง แถมกลิ่นหอมสะอาด ฟีลเหมือนใช้ยาสระผมทั่วไป เส้นผมและหนังศีรษะยังคงความชุ่มชื้นอยู่ ไม่มีปัญหาผมแห้งกรอบ-ชี้ฟูให้เซ็งเลย

 

อยากยกให้เป็นตัวแม่ของวงการยาสระผมขจัดรังแคเลยค่ะ ใครที่กำลังเจอปัญหาเดียวกันอยากให้ได้ลอง แชมพูขจัดรังแค Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo เลยนะ

 

ก่อนจบรีวิว Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo อยากบอกว่านอกจากสูตรจัดการรังแคที่เราว่าปังแล้ว เค้ายังมีอีกสูตรนึงที่ช่วยดูแลปัญหาผมร่วง เป็นสูตรสีแดง Vichy Dercos Energy+ Shampoo ที่ช่วยลดผมร่วง และเพิ่มความแข็งแรงของเส้นผมและหนังศีรษะด้วยน้าา เจอปัญหาไหนอยู่ตามไปลองได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน

 

Vichy Dercos Anti-Dandruff Shampoo ปริมาณ/ราคา: 200 ml/ 550.-  ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

Vichy Dercos Energy+ Shampoo  ปริมาณ/ราคา: 200 ml/ 550.- ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Vichy Laboratoires🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลดีจริงๆค่ะ
13/10/2023 23:57
เป็นรังแค อยากใช้มาก
05/08/2023 00:57
แชมพูขจัดรังแคช่วยแก้ปัญหาตรงจุดเลย
27/07/2023 08:54
ดีเลย กำลังเป็นรังแค
13/07/2023 21:23
แชมพูช่วยขจัดรังแคได้เป็นอย่างดี
13/07/2023 13:20
น่าลองมากเลยค่ะ
13/07/2023 06:45
น่าใช้จัง กำลังเป็นรังแคอยู่พอดี
11/07/2023 20:58
ตามค่ะกำลังเป็นผู้ประสบภัย
11/07/2023 16:08
แบรนนี้ไว้ใจได้ เด็ดจริง
11/07/2023 15:53
แชมพูดีมีคุณภาพ ช่วยขจัดรังแค ทีเป็นปัญหาได้ดี
11/07/2023 14:37
จะลิงไปหาใช้ดูนะคะ
11/07/2023 08:27
ดีจังไม่ต้องทนผมแห้งแล้วว
11/07/2023 06:59
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
11/07/2023 00:05
รังแคทำให้ขาดความมั่นใจไปเยอะจิงๆ
10/07/2023 22:42