รวม HAIR CARE ตัวเด็ด กำจัด 5 ปัญหาผมให้หาย(จาก)หัวไปซะ!

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 24/12/2019

ใครเจอแบบนี้ยกมือขึ้น... ผมชี้ฟูเป็นสิงโต, ผมลีบแบน (ศ.สเนปเรียกพี่), รังแคมาเยือน(เหมือนหิมะตกตล้อด), ผมขาดร่วง(นึกว่าทำคีโม), หรืออยู่ๆ สีผมที่ทำมาก็เปลี่ยนไป ไม่สวยเหมือนแรกๆ ที่ทำมาซะงั้น? เคยลองใช้โปรดักส์อะไรก็ไม่ได้เรื่องใช่มั้ย?...มาถูกที่แล้วค่ะ เรามีโปรดักส์เริสๆ ที่เกิดมาเพื่อแก้ปัญหาแบบหมัดต่อหมัด!

 

ทุกคนมีเส้นผม(รวมทั้งหนังศีรษะ)ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บางทีผมเราอาจจะไม่เหมือนกับคนอื่นๆ ในครอบครัวเลยก็มีนะ (ถึงส่วนใหญ่จะเหมือนกันด้วยกรรมพันธุ์ก็เถอะ) นั่นเพราะเราทุกคนมีโครงสร้าง ความหนา ลักษณะ และเจอปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมต่างกัน จะผมแห้ง-มัน ผมเส้นเล็ก-ใหญ่ หยิกหยักขนาดไหนใดๆ ก็หัวใครหัวมันนะจ๊ะ

 

ดังนั้น คุณควรเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมให้ตรงกับความต้องการของตัวเอง (ไม่ใช่แชมพู/ครีมนวดขวดเดียวใช้ทั้งบ้าน อเนกประสงค์เว่อร์) จะได้แก้ปัญหาผมที่เราเจอได้ตรงจุด และไม่เกิดปัญหาแบบนั้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ให้ต้องเสียเงินรักษาอยู่เรื่อยไป

  

5 ปัญหาผมเสียที่ทำให้ปวดหัว

1 ผมแห้งชี้ฟู (หัวฟูเป็นสิงโต)

2 ผมแห้งมีรังแค (เหมือนหิมะตก นึกว่าอยู่สวิสตลอดเวลาเลยนะแกร)

3 ผมลีบแบน (มักเกิ้ลหลบไป ศาตราจารย์สเนปมาเอง)

4 ผมเปราะขาด หลุดร่วงง่าย (ร่วงยิ่งกว่าขนแมว นึกว่าเป็นมะเร็ง)

5 สีผมเปลี่ยนหลังทำสี (ซีดแรงอะไรเบอร์นั้นอ่ะ เพิ่งผ่านมาอาทิตย์เดียวเองนะยะ!)

 

วิธีบำรุงผมเสีย

 

 1 ผมแห้งชี้ฟู (หัวฟูเป็นสิงโต)

• เป็นแบบนี้ล่ะใช่เลย : ลักษณะผมชนิดนี้จะดูแห้ง หยาบกระด้าง จับแล้วรู้สึกด้านๆ ฝืดๆ (บางคนผมแตกปลายด้วย) ไม่เงางามวิ้งๆ ไม่ค่อยน้ำหนัก ทำให้ชี้โด่เด่ ตื่นมาก็ฟองฟู จัดทรงยากมว๊าก ไม่ได้ดั่งใจ

• ผมแห้งชี้ฟูเกิดจากอะไร? : หนังศีรษะผลิตไขมันมาหล่อเลี้ยงไม่เพียงพอ ทำให้ขาดความชุ่มชื้น หรือการดัดและย้อมสีผมบ่อยเกินไป หรือผมถูกทำลายโดยแสงแดด หรือสุขภาพไม่ดี ร่างกายอ่อนล้า ขาดสารอาหารทำให้ผมไม่แข็งแรงไปด้วย

ผลิตภัณฑ์  Briogeo Don’t Despair, Repair!™ Deep Conditioning Mask

ขนาดและราคา  236 ml / 1,080 Baht

เหมาะกับ  ผมแห้งชี้ฟู / ผมเสียไม่มีชีวิตชีวา / ผมผ่านการทำเคมี

 

ทรีทเม้นท์ผมเข้มข้นสุดพลัง ฟื้นฟูความพังให้กลับมาปังได้! เติมความชุ่มชื้นกลับเข้าเส้นผม ให้กลับมาแข็งแรงมีน้ำหนัก เงาสวย นุ่มน่าสัมผัส คืนผมในฝันของสาวๆ ผมฟูแบบคุณ เป็น Best Seller ของแบรนด์ Briogeo ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับพรีเมี่ยมสาย Clean Beauty สัญชาติอเมริกัน นางใช้เทคโนโลยีทางวิทยาศาสตร์+ส่วนผสมจากธรรมชาติ และตั้งราคาต่ำกว่าแบรนด์เส้นผมพรีเมียมอื่นๆ ทำให้ราคาน่าคบ ที่จึงฮอตฮิตติดลมสุดๆ ได้รับรางวัล Allure Reader's Choice Award ประจำปีล่าสุด 2019 ในสาขา Best Conditioner มาด้วยนะแกร การันตีด้วยรางวัลขนาดนี้ไม่ให้บอกต่อได้ยังไง มีส่วนผสมจากธรรมชาติเยอะถึง 95% เน้นในเรื่องการเติมและเก็บรักษาความชุ่มชื้นเอาไว้นานๆ เพราะใส่น้ำมันในสูตรมาหลายตัวเลย (เพราะมาร์กตัวนี้เข้มข้นมั๊กๆ หมักผมแค่สัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็เห็นผลทันใจแล้วจ๊ะ)

 

• Rosehip Oil : อุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็นที่ให้ความชุ่มชื้น ควบคุมไม่ให้ผมแห้งชี้ฟู แตกปลาย

• Algae Extract : มีวิตามิน แร่ธาตุ และมี Antioxidant ทำให้ผมแข็งแรงขึ้น

• Sweet Almond Oil : ช่วยเพิ่มความเงางามวิ้งๆ ให้กลับคืนมา ผมเราจะดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

• Argan Oil : หรือคุณน้ำมันมะกอก มี Antioxidant ต้านเชื้อราและแบคทีเรียได้ และยังช่วยลดกระบวนการสร้าง DHT (ฮอร์โมนเพศชายที่ทำให้หัวล้าน) จึงเป็นส่วนผสมในการบำรุงผมสุดฮิตติดตลาดของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมทั้งหลาย

• Vitamin B5 + Biotin : ช่วยฟื้นบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึก เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อเส้นผม

ปราศจาก : ไม่มี Gluten, Silicone, Paraben, Sulfate (ชนิดที่เป็นอันตราย), Phthalates, DEA, ไม่แต่งสีสังเคราะห์, ใม่ทดลองกับสัตว์ และตัวนี้เป็นวีแกนต์นะคะ

คำเตือน :   ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ และน้ำหอม ระวังแพ้กันนะสาวๆ

 

 

 วิธีบำรุงผมเสีย แชมพูลดรังแค

 

2 ผมแห้งมีรังแค (เหมือนหิมะตก นึกว่าอยู่สวิสตลอดเวลาเลยนะแกร)

• เป็นแบบนี้ล่ะใช่เลย : หนังศีรษะและเส้นผมแห้ง กระด้าง แตกเป็นขุย รังแคสะเก็ดขาวๆ ทั่วหัว (แบบที่เห็นในโฆษณา รังแคขาวๆ เต็มไหล่ ไม่กล้าใส่เสื้อสีดำกันเลยล่ะ) บางทีอาจจะมีอาการคันด้วย

• รังแคเกิดจากอะไร? : เกิดจากหนังศีรษะระคายเคือง หรือมีคุณแบคทีเรียและเชื้อรามาสะสมบนหัวเรา(ที่กำลังอ่อนแอ) ทำให้หนังศีรษะผลัดเซลล์ผิวผิดปกติ ที่หลุดออกก็คือรังแคขาวๆ นั่นเอง มีหลายสาเหตุ หลักๆ ก็เช่น ล้างแชมพูหรือครีมนวดผมไม่หมด, ช่วงที่ป่วยหรือเครียดจัดๆ ก็ทำให้ภูมิต้านทานต่ำลงได้เหมือนกัน

ผลิตภัณฑ์  ยาสระผมแก้รังแค Eucerin DermoCapillaire Anti-Dandruff Gel Shampoo

ขนาดและราคา  250 ml / 550 Baht

เหมาะกับ ผมมีรังแค หนังศีรษะมัน

 

แชมพู Eucerin แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากเยอรมัน เป็นคุณปู่ไปแล้วเพราะเค้ามีอายุ 100 กว่าปี! เน้นโปรดักส์เกี่ยวกับผิว แต่ที่เกี่ยวกับเส้นผมที่เข้าในไทยมีแค่ 3 โปรดักส์เท่านั้น หนึ่งในนั้นที่จะแนะนำตัวก็คือ ยาสระผมแก้รังแค ขับไล่ความมัน สิ่งสกปรกที่มาเกาะหัวเราระหว่างวัน และยังช่วยลดความคัน ไม่ต้องเกาทั้งวันจนเสียบุคลิก สะเก็ดรังแคหล่นเต็มเสื้อเหมือนหิมะตกตลอดเวลา แบรนด์เค้าเคลมว่าเหมาะกับทุกสภาพหนังศีรษะ แต่มีส่วนผสมที่หลายคนอาจจะแพ้ได้ (ลองดูในคำเตือนนะ) มีสาระสำคัญที่ทีมวิจัยของทางแบรนด์เคลมว่าช่วยลดรังแคบนหนังศีรษะได้ตั้งแต่ต้นเหตุเลยค่ะ มีอะไรบ้าง? มาดูกัน

 

• Climbazole + Piroctone Olamine : เป็นพระเอกของเราที่ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและเชื้อรา สาเหตุหลักที่ทำให้คุณรังแคมาเยือน

• Polidocanol : ช่วยลดอาการคัน ตัวนี้ช่วยได้มากๆ เคยมั้ยคะ? เกาจนเป็นแผลเลือดซิบๆ ตอนสระผมก็จะแสบน้ำตาไหลพราก ทรมาณมากแม่

• เสริมด้วยสารทำความสะอาดสูตรเฉพาะของแบรนด์ ช่วยลดความมัน สิ่งสกปรกที่มาอุดตันในแต่ละวัน(พวกนี้คืออาหารชั้นดีของคุณแบคทีเรีย+เชื้อราบนหัวเรานี่ล่ะค่ะ) และมีกลีเซอรีนเป็น Moisturizer ช่วยพร้อมบำรุงให้ผมชุ่มชื้น

คำเตือน :: มีซัลเฟต (Sulfate), สารกันเสีย และน้ำหอมด้วยจ๊ะ อาจจะก่อให้เกิดอาการแพ้ได้นะ

 

 

 วิธีบำรุงผมเสีย ผมลีบแบน

 

3 ผมลีบแบน (มักเกิ้ลหลบไป ศาตราจารย์สเนปมาเอง)

• เป็นแบบนี้ล่ะใช่เลย :ผมมัน ผมลีบแบน แลดูมันเยิ้ม มีน้ำหนักมากเกิ๊นนน จนทำให้จัดทรงยาก ในคุณผู้ชายยังไม่เท่าไหร่เนียนๆ ว่าทาแว็กจัดทรงได้ แต่สำหรับสาวๆ แล้ว แทบจะใส่หมวกปิดหัวไว้ตลอดเวลาเลยจ้า

• ผมลีบแบนเกิดจากอะไร? : ต่อมไขมันที่หนังศีรษะของเราผลิตไขมันมาหล่อเลี้ยงมากเกินไป หรือความชื้นในอากาศก็มีผลได้นะช่วงที่ฝนตกบ่อยๆ สาเหตุที่ทำให้ผมมัน เช่น กรรมพันธุ์, การใช้ครีมนวดผมหรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมมากเกินไป หรือเลือกใช้ตัวที่ไม่เหมาะกับสภาพผมเรา เป็นต้น

ผลิตภัณฑ์  แชมพูลดผมลีบแบน OGX® Extra Strength Tea Tree Mint Shampoo

ขนาดและราคา 385 ml / $6.97

เหมาะกับ ผมและหนังศีรษะมัน ผมลีบแบน / ผมเส้นเล็ก

 

แชมพู OGX® อีกหนึ่งแบรนด์ Hair Care จากฝั่งอเมริกา นางเน้นการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติมาผสมกันเป็นสูตรเฉพาะตัว แชมพูสูตรนี้เกิดมาเพื่อสาวผมมัน สระแล้วจะรู้สึกสดชื่น เย็นสบายหัว เหมาะกับหน้าร้อนบ้านเรา ใช้บ่อยๆ ได้ทุกวันจะช่วยลดความมัน และกำจัดสิ่งสกปรกที่สะสมมาในแต่ละวัน ทำให้ผมสวยมีวอลลุ่ม กำจัดความลีบแบนให้หายไปกันค่ะ กลิ่นมิ้นต์หอมแบบแพงๆ ไม่เหมือนมิ้นต์กะโหลกหะลาทั่วไป ให้ความรู้สึกสดชื่นระหว่างสระได้ดี +ด้วยสารบำรุงจากธรรมชาติ

 

• Tea Tree Oil : เป็น Antioxidant

• Peppermint : ทำให้ผมแข็งแรง และกลิ่นหอมๆ เอกลักษณ์ของมิ้นต์ให้ความรู้สึกสดชื่น รู้สึกถึงความสะอาดตอนสระด้วย

• Witch Hazel :

• Menthol : ความรู้สึกเย็นๆ แสบนิดๆ ตอนสระผมมาจากเมนทอล (ตัวเดียวกับที่อยู่ในแป้งเย็นตรางูนั่นล่ะ) ที่สกัดจาก Peppermint

• เสริมด้วย Moisturizer ช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผมแข็งแรง ถึงแม้ผมคุณจะมัน แต่ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ที่ขจัดความมันออกไปหมด ไม่เหลือความชุ่มชื้นเลย ก็จะทำให้ผมแห้งขาดความชุ่มชื้น ไม่แข็งแรงนะ ดังนั้นต้องบาลานซ์กันให้พอดีๆ จ่ะ

ปราศจาก Sulfate

คำเตือน  นางมีซิลิโคน สารกันเสีย และน้ำหอมด้วยจ้า

 

ยาสระผมลดผมร่วง วิธีการบำรุงผมเสีย

 

4 ผมเปราะขาด หลุดร่วงง่าย (ร่วงยิ่งกว่าขนแมว นึกว่าเป็นมะเร็ง)

• เป็นแบบนี้ล่ะใช่เลย : ผมอ่อนแอ ขาดหลุดร่วงง่าย ร่วงเต็มพื้นบ้าน เปราะบาง จับนิดลูบหน่อยก็ขาดร่วงเป็นกระจุก โดยเฉพาะช่วงที่สระผมเปียกๆ จากนั้นผมที่กลางหัวก็จะค่อยๆ บางลง ช่วยด้วยจ้า ไม่อยากหัวล้านนะ

• ผมร่วงเกิดจากอะไร? : เป็นเพราะหนังศีรษะอ่อนแอ ระคายเคือง ไม่แข็งแรงพอจะดึงรั้งน้องผมไว้ได้ มีหลายสาเหตุมากค่ะ เช่น การทำผมด้วยความร้อนและสารเคมีบ่อยๆ (เช่น เปลี่ยนสีผมบ่อยๆ, ใช้ไดร์เป่าผมตลอด ใช้ความร้อนบ่อยเกิ๊น ผมรับไม่ไหว), หวีผมผิดวิธีก็เกี่ยวนะ (เช่น หวีแรงเกินไป หวีผมบ่อย หวีตอนผมเปียกอยู่), ช่วงที่ร่างกายอ่อนแอ (เช่น การอดอาหาร ช่วงที่ป่วยหรือเพิ่งผ่าตัดมาก็อาจจะมีผลเหมือนกัน)

ผลิตภัณฑ์  ยาสระผมลดผมร่วง Daeng Gi Meo Ri Vitalizing Scalp Nutrition Pack For Hair Loss

ขนาดและราคา  145 ml / 1,390 Baht

เหมาะกับ  ผมร่วง

 

ยาสระผมลดผมร่วง Daeng Gi Meo Ri (อ่านว่า แทงกีโมรี) แบรนด์แชมพูสมุนไพรธรรมชาติ อันดับ 1 จากแดนกิมจิ กับเซรั่มลดผมร่วงที่ขายดิบขายดี รางวัลการันตีเพียบบบ ผ่านการรับการรับรองจาก KFDA (อย.เกาหลี) และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญว่าเป็นหนึ่งในเวชสำอางค์ที่ช่วยรักษาเส้นผม ปกป้องการหลุดร่วง ป้องกันการคันหนังศีรษะและรังแคได้ด้วยนะเออ นอกจากนั้นนางยังกวาดรางวัลมาเพียบ รางวัลสินค้าขายดีจากเกาหลีและสิงคโปร์ และรางวัลผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมกลุ่ม Hair Loss ยอดเยี่ยม 6 ปีซ้อน ยอมใจเค้าเลยเป็นเซรั่มที่เน้นบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรงขึ้น เพื่อให้นางยึดเกาะเส้นผมดีขึ้น(ไม่หลุดร่วงง่าย) กระตุ้นการเกิดผมใหม่ที่แข็งแรงและหนามากขึ้น

 

• ในขวดนี้อัดเน้นๆ มาด้วยสมุนไพร 33% (ปลูกในเกาหลีเท่านั้นด้วยนะ)

• Gamcho (ชะเอมจีน) : ป้องกันไม่ให้หนังศีรษะที่แสนบอบบางของเราอักเสบระคายเคือง (สาเหตุนึงของปัญหาผมร่วง)

• Danggui (ตังกุย) : เป็น Antioxidant ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น

• Changpo (ชังโพ่) : บำรุงเส้นผมให้แข็งแรง ยืดหยุ่นได้ดีขึ้น

• Cheongung (โกฐหัวบัว) : กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น เพิ่มความแข็งแรงให้หนังศีรษะยึดเกาะเส้นผมได้ดีขึ้น

• Ginseng (โสม) : กระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้นอีกเหมือนกัน และช่วยชะลอการเกิดผมขาวด้วย

• Greentea (ชาเขียว) : บำรุงลึกไปถึงรากผม ปรับสมดุลบนหนังศีรษะ และช่วยลดการเกิดรังแค ความสามารถของนางครอบจักรวาลไปอีก

คำเตือน  ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ และพาราเบนด้วยนะ

 

 วิธีบำรุงผมเสีย

 

5 สีผมเปลี่ยนหลังทำสี (ซีดแรงอะไรเบอร์นั้นอ่ะ เพิ่งผ่านมาอาทิตย์เดียวเองนะยะ!)

• เป็นแบบนี้ล่ะใช่เลย : ทำสีผมมา ผ่านไปซักพักทำไมสีผมฉันค่อยๆ เปลี่ยนไป? สีหลุดเร็วเว่อร์ ผ่านไปไม่กี่อาทิตย์ก็ไม่สวยเป็นประกายเหมือนวันแรกๆ อุตส่าห์เสียเวลากัดผมจนแสบหัว ย้อมสีอีกหลายชั่วโมงกว่าจะเสร็จ แถมเสียตังหลายบาท!

• เกิดจากอะไร? : การดูแลและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะกับผมที่ผ่านการทำสีมา ทำให้รักษาเม็ดสีไว้ไม่ได้ ค่อยๆ หลุดไปเรื่อยๆ จนเหลือแต่สีผมที่ถูกกัดมา แต่นี่ไม่ใช่สีที่เราต้องการจริงๆ น่ะสิ

ผลิตภัณฑ์  แชมพู Shiseido Professional The Hair Care Luminogenic Shampoo

ขนาดและราคา 250 ml / 860 Baht

เหมาะกับ  ผมผ่านการทำสี / ผมแห้งเสียที่ผ่านการทำเคมี

 

แชมพูแบรนด์ฝั่งญี่ปุ่นอย่าง Shiseido กันบ้าง เราอาจจะคุ้นเคยกับ Skin Care มากกว่า แต่นางก็มี Hair Care ด้วยนะ แชมพูสำหรับผมทำสีขวดนี้เป็นตัวที่ร้านทำผมหรูๆ ก็ใช้กัน เพราะนางช่วยปกป้องสีผมที่เพิ่งย้อมมาให้อยู่กับเรานานขึ้น ซีดจางช้าลง พร้อมบำรุงให้ยังนุ่มสลวยเงางาม ทาง Shiseido วิจัยสาเหตุที่ทำให้สีผมซีดจางลง พบว่าเกิดจากสีย้อมผม(Dye) และเม็ดสีเมลานินในผมที่ทำสี(Melanin Pigment) หลุดออกหรือค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไป เค้าจึงได้คิดค้น Luminogenic Color Retention Technology ที่เกิดจากการทำงานผสานกันของหลายๆ ส่วนผสม ตามนี้

 

• Shiseido’s Original Color Hold Agent (Polyurethane-46) : การผสมผสาน ยูริเธน+ไอออนบวก ให้สามารถเคลือบบนผิวของเส้นผมเราได้ เป็นเกราะป้องกันไม่ให้เส้นผมดูดน้ำ ปกป้องสีย้อมผม (Dye) ไม่ให้หลุดออกไป

• M-Hold agent (Polyquaternium-11) : เป็นตัวควบคุมการดูดซับและการคายน้ำของเส้นผม ปกป้องเม็ดสีเมลานินในเส้นผมไม่ให้หลุดออกไป

• Multi UV Shield ส่วนผสมเฉพาะที่คิดค้นขึ้นเพื่อดูดซับรังสี UVs ปกป้องสีผมไม่ซีดจางลงเพราะแสงแดด

เนื้อสัมผัสเป็นโฟมครีมนุ่มๆ พร้อมด้วยกลิ่นหอมหรูดูแพงในชื่อ Santa Rose ที่สกัดจากกุหลาบพันธุ์หายากอย่าง Turkish Rose และ Rose de Mai ใช้แล้วรู้สึกหรูหราหมาเห่าเหมือนอยู่กลางทุ่งกุหลาบ

คำเตือน  มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ และสารกันเสียด้วยนะจ๊ะ

 

CHOICE CHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

ผมเสียเป็นยังไง | วิธีบำรุงผมเสีย| ทรีทเมนท์บำรุงผม | ยาสระผมแก้รังแค| รีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลดีจริงๆค่ะ
14/11/2023 16:41
เราน่าจะเหมาะกับogx ที่สุดค่ะ
05/04/2023 21:40
น่าสนใจมากค่ะ
04/04/2023 12:18
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆด่วยนะคะ
07/02/2023 07:06
เลิกใช้ความร้อนกับผม ผมดีขึ้นจริงๆค่ะ
15/10/2022 21:00
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
17/08/2022 14:24
ขอบคุณสำหรับความรู้ค่ะ
15/08/2022 12:43
น่าสนใจมากค่ะ
13/08/2022 08:12
ได้ความรู้มากๆ
07/05/2022 04:18
Ogx น่าลองมากๆเลยค่ะ
25/04/2022 06:26