น้ำมันปลา VS น้ำมันตับปลา ความเหมือนที่แตกต่างกัน!!

โดย Admin_ChoiceChecker03 31/01/2024

 

น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลาแตกต่างกันอย่างไร? ในขณะที่ทั้งสองเป็นแหล่งของกรดไขมันโอเมก้า-3 แต่แหล่งที่มาและสารอาหารที่มีอยู่ภายในนั้นต่างกันอย่างชัดเจน ชอยซ์เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยเช่นกันว่าทั้งสองแตกต่างกันอย่างไร และสุขภาพแบบเราควรเลือกทานน้ำมันปลา หรือน้ำมันตับปลาดี

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

น้ำมันปลา VS น้ำมันตับปลา

 

น้ำมันปลาคือแหล่งโอเมก้า-3 ที่สำคัญ

น้ำมันปลาได้มาจากเนื้อของปลา โดยเฉพาะปลาที่อยู่ในน้ำลึก เช่น แซลมอน และแมคเคอเรล ประกอบด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 สูง โดยเฉพาะ EPA และ DHA ซึ่งมีประโยชน์มากมาย ตามการศึกษาใน "American Journal of Clinical Nutrition" พบว่าโอเมก้า-3 ในน้ำมันปลาช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ นอกจากนี้ ยังพบว่าโอเมก้า-3 ช่วยลดการอักเสบและส่งเสริมสุขภาพสมอง

 

น้ำมันตับปลาคือแหล่งวิตามิน A และ D

น้ำมันตับปลา ได้มาจากตับของปลา โดยเฉพาะปลาคอด มีทั้งโอเมก้า-3 แต่สิ่งที่ทำให้มันพิเศษคือ มีวิตามิน A และ D อยู่สูง วิตามินเหล่านี้ช่วยปรับปรุงสุขภาพกระดูกและระบบภูมิคุ้มกัน และน้ำมันตับปลายังเสริมสร้างการมองเห็นและสุขภาพตา ชอยซ์แน

 

การเลือกใช้น้ำมันปลาและน้ำมันตับปลา

การเลือกใช้น้ำมันปลาหรือน้ำมันตับปลาควรขึ้นอยู่กับความต้องการของร่างกาย หากคุณต้องการเสริมสร้างสุขภาพหัวใจและลดการอักเสบ น้ำมันปลาเป็นทางเลือกที่ดี แต่หากคุณต้องการเสริมสร้างวิตามิน A และ D เพื่อสุขภาพกระดูกและตา น้ำมันตับปลาอาจเหมาะสมกว่า

 

3 แบรนด์น้ำมันปลาแนะนำ

 

Blackmores Fish Oil, Mega We Care Omega 3, California Gold Nutrition Omega-3

 

Blackmores Fish Oil

Blackmores Fish Oil เป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือสูงในไทย ผ่านกระบวนการกลั่นแบบพิเศษ เพื่อให้ได้โอเมก้า-3 ที่บริสุทธิ์ มีปริมาณ EPA และ DHA ที่สมดุล ไม่มีกลิ่นคาว ทำให้ง่ายต่อการรับประทาน

ทางไปช้อป:  

คลิกที่นี่

 

Mega We Care Omega 3

Mega We Care Omega 3 อีกหนึ่งแบรนด์ที่มั่นใจว่าปลอดภัย อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ในรูปแบบที่ร่างกายดูดซึมได้ง่าย บรรจุในแคปซูลที่มีคุณภาพ ไม่มีการรั่วซึม

ทางไปช้อป:

คลิกที่นี่

 

California Gold Nutrition Omega-3

California Gold Nutrition Omega-3 ไม่มีการเติมสี หรือกลิ่น ทำให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ห่วงใยสุขภาพ มีการตรวจสอบคุณภาพและความบริสุทธิ์อย่างรอบคอบ ประกอบด้วย EPA และ DHA ในปริมาณที่เหมาะสม

ทางไปช้อป:

คลิกที่นี่

 

3 แบรนด์น้ำมันตับปลาแนะนำ

 

Scott's Cod Liver Oil, Seven Seas Cod Liver Oil, Seven Seas Cod Liver Oil

 

Scott's Cod Liver Oil

Scott's Cod Liver Oil มีวิตามิน A และ D ในปริมาณที่สูง ดีต่อสุขภาพกระดูกและการมองเห็น

ได้รับการรับรองว่าปลอดภัยและไม่มีสารปนเปื้อน สกัดจากตับปลาคอดที่มีคุณภาพ เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่เพื่อการดูแลสุขภาพที่ดี มีรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งน้ำมันและแคปซูล

ทางไปช้อป:

 

Seven Seas Cod Liver Oil

Seven Seas Cod Liver Oil เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเชื่อถือได้ มีส่วนผสมของวิตามิน A และ D ช่วยในการบำรุงสายตาและกระดูก มีการศึกษาและการทดสอบทางวิทยาศาสตร์ที่รองรับประสิทธิภาพ

ทางไปช้อป:

คลิกที่นี่

 

Nordic Naturals Arctic Cod Liver Oil

Nordic Naturals Arctic Cod Liver Oil น้ำมันตับปลาคุณภาพสูง  สกัดจากปลาคอดในน่านน้ำอาร์กติกที่บริสุทธิ์ มีวิตามิน A และ D ซึ่งสำคัญต่อระบบภูมิคุ้มกันและกระดูก

ทางไปช้อป:

คลิกที่นี่

 

วิธีการเลือกน้ำมันปลาและน้ำมันตับปลา

  1. ตรวจสอบแหล่งที่มา: เลือกน้ำมันที่มาจากแหล่งที่มีการจัดการประมงที่ดีและซื่อสัตย์
  2. ความบริสุทธิ์และการรับรอง: หาแบรนด์ที่มีการรับรองความบริสุทธิ์และไม่มีสารปนเปื้อน
  3. ส่วนประกอบและปริมาณสารอาหาร: ตรวจสอบปริมาณ EPA และ DHA สำหรับน้ำมันปลา และปริมาณวิตามิน A และ D สำหรับน้ำมันตับปลา

 

สุดท้ายแล้ว ชอยซ์แนะนำว่าการเลือกอาหารเสริมไม่ควรทำตามใครๆ ควรพิจารณาตามความต้องการของร่างกายและคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ และเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ

 


 

อ้างอิง

  • Harris, W. S., Poston, W. C., & Haddock, C. K. (2007). Tissue n-3 and n-6 fatty acids and risk for coronary heart disease events. American Journal of Clinical Nutrition, 86(2), 297-303.
  • Calder, P. C. (2015). Marine omega-3 fatty acids and inflammatory processes: Effects, mechanisms and clinical relevance. Biochimica et Biophysica Acta (BBA) - Molecular and Cell Biology of Lipids, 1851(4), 469-484.
  • Larsen, T. S., Dalskov, S. M., van Baak, M., Jebb, S. A., Kafatos, A., Pfeiffer, A. F., ... & Astrup, A. (2012). The Diet, Obesity and Genes (DiOGenes) dietary study in eight European countries - a comprehensive design for long-term intervention. Obesity Reviews, 13(1), 76-91.
  • Rajakumar, K. (2011). Vitamin D, cod liver oil, sunlight, and rickets: A historical perspective. _Pediatrics

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลและผลิตภัณฑ์น่าสนใจดีค่ะ
15/02/2024 11:53
มีประโยชน์มากเลย
02/02/2024 20:12