อัพเดท อาหาร&เครื่องดื่ม พรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์ 2024 อร่อย หาซื้อง่าย ราคาน่ารัก

โดย Admin_ChoiceChecker03 08/01/2024

 

ไหนใครที่อยากสุขภาพร่างกายดีตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก ระบบย่อยอาหารทำงานดีเยี่ยม ระบบขับถ่ายราบรื่น ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรง ตลอดจนสุขภาพผิวพรรณเปล่งปลั่งเนียนใส ต้องไม่พลาดที่จะทำความรู้จักกับ “พรีไบโอติกส์” และ “โพรไบโอติกส์” จุลินทรีย์ชนิดดีที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลสุขภาพร่างกายในด้านต่าง ๆ อย่างครอบคลุม ซึ่งจะมีอาหาร ขนม หรือเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์แบบไหนที่อร่อย ทานง่าย ทานเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ และมีประโยชน์ช่วยปรับสมดุลลำไส้ ดูแลสุขภาพของเราได้อย่างน่าสนใจบ้างนั้น ชอยซ์ได้รวมรวมมาให้แล้ว

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

พรีไบโอติกกับโพรไบโอติกสำคัญกับร่างกายอย่างไร?

 

พรีไบโอติกกับโพรไบโอติกสำคัญกับร่างกายอย่างไร?

 

สำหรับโพรไบโอติกส์ (Probiotics) หมายถึง จุลินทรีย์ชนิดดีที่อาศัยอยู่ในร่างกายของเรา มีประโยชน์ช่วยดูแลสุขภาพระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่ายได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมีความสำคัญที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างสมดุล

 

พรีไบโอติกส์ (Prebiotics) นั้นหมายถึงอาหารของจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ ซึ่งร่างกายไม่สามารถย่อยใยอาหารประเภทพรีไบโอติกส์ได้ จำเป็นต้องให้โพรไบโอติกส์คอยช่วยย่อยก่อน ร่างกายจึงจะสามารถนำไปใช้บำรุงสุขภาพร่างกายในส่วนต่าง ๆ

 

ซึ่งเมื่อไหร่ที่เรามีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ดี ดื่มหนัก นอนน้อย ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ เครียดเยอะ หรือแม้กระทั่งอายุที่เยอะขึ้น ก็อาจทำให้พรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์ขาดสมดุล ส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย ตลอดจนสุขภาพผิวพรรณของเราได้ ฉะนั้นจึงจำเป็นอย่างมากที่ต้องเลือกทานอาหารที่มีพรีไบโอติกส์เพื่อเพิ่มปริมาณพรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์ให้สมดุล ช่วยให้ระบบต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

มาดูกันว่าพรีไบโอติกส์มีประโยชน์กับร่างกายอย่างไรบ้าง?

  • สนับสนุนการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่ดี ช่วยให้จุลินทรีย์ Probiotics แข็งแรงและมีปริมาณมากพอที่ช่วยรักษาสมดุลลำไส้ ให้สามารถย่อยอาหาร และดูดซึมสารอาหารได้เต็มที

  • เป็นกลุ่มพวกไฟเบอร์ช่วยให้การขับถ่าย อุนจิคล่องขึ้นนั่นเอง ใครที่้ท้องผูก ต้องจัดด่วน ๆ

 

แหล่งอาหารที่มี Prebiotics: กลุ่มที่มีกากใยอาหาร เช่น พืช ผัก ผลไม้ต่าง ๆ และกลุ่มเซลลูโลส เฮมิเซลลูโลส อินูลิน เพคติน ฟรุคโตโอลิโกแซ็คคาไรค์ เป็นต้น

 

แล้วโพรไบโอติกส์ล่ะ มีประโยชน์กับร่างกายอย่างไร?

  • ช่วยส่งเสริมการทำงานของจุลินทรีย์ชนิดดีในร่างกาย ซึ่งช่วยลดปริมาณจุลินทรีย์ตัวร้าย ป้องกันไม่ให้เชื้อก่อโรคจับที่ผิวเยื่อบุลำไส้ โดยการสร้างเกราะป้องกันบริเวณเยื่อบุลำไส้ จะลดอาการท้องร่วง ท่องเสียง่ายนั้นเอง

  • ลดการอักเสบและอาการผิดปกติอื่น ๆ ของลำไส้ เช่น ท้องอืด แน่นท้อง ป้องกันมะเร็งลำไส้ได้

  • กระตุ้นระบบการย่อยอาหาร ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

  • กระตุ้นการตอบสนองต่อภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

 

แหล่งอาหารที่มี Probiotics: อาหารที่เกิดจากการหมักของเชื้อจุลินทรีย์บางชนิด เช่น นมเปรี้ยว โยเกิร์ต กิมจิ มิโซะ ส้มตำปูปลาร้า แซ่บหลาย ก็มีโพรไบโอติกส์เหมือนกันนะ

การรับประทานอาหารที่มีพรีไบโอติกส์และโพรไบโอติกส์อยู่ในปริมาณเพียงพอ สามารถสนับสนุนสุขภาพของลำไส้และร่างกายโดยรวมได้ จะมีอาหารอะไรที่ทานง่าย สะดวก สบาย เหมาะกับวิธีชีวิตคนสมัยใหม่ที่ค่อนข้างเร่งรีบกันบ้าง Choicecheker รวบรวมมาให้แล้ว

 

ขนม พรีไบโอติกส์ และโพรไบโอติกส์ยอดฮิต ทานง่าย รสชาติดี

หลายคนอยากเพิ่มปริมาณเชื้อดีอย่างโพรไบโอติกส์และพรีโบโอติกส์เพื่อรักษาสมดุลในลำไส้ แต่ไม่อยากรับประทานรูปแบบอาหารเสริม โดยอยากปรับจากพฤติกรรมการบริโภคอาหาร ก็ถือเป็นแนวคิดที่ดี และทำได้ไม่ยากเลยล่ะ เนื่องจากในปัจจุบันก็มีทั้ง ขนม พรีไบโอติกส์ หรือจะเป็นเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ให้เลือกอย่างหลากหลาย ซึ่งทานได้ง่าย รสชาติอร่อยด้วยล่ะ

 

1. Diamond Grains Aurora PREX Crunchy

กราโนล่า ออโรร่า พรีกซ์ ครันชี่ ขนมพรีไบโอติกส์ยอดนิยมจากแบรนด์ Diamond Grains ที่จัดเต็มด้วยธัญพืชที่มีคุณสมบัติเป็นใยอาหารพรีไบโอติกส์ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มปริมาณเชื้อแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย ทั้งยังมีไฟเบอร์สูงดีต่อระบบขับถ่ายอีกด้วย โดยมาในรูปแบบซีเรียลพองกรอบ  มี 2 รสชาติให้เลือกลิ้มลอง คือรสโกโก้เข้มข้น และรสน้ำผึ้งที่มีความหวานหอมจากน้ำผึ้งแท้ 100%

 

จุดเด่น : ขนมพรีไบโอติกส์ที่รับประทานง่าย เป็นขนมทานเล่นระหว่างวัน หรือทานคู่กับนม โยเกิร์ตเพิ่มความอร่อยก็ได้เช่นกัน

ส่วนผสมหลัก : ข้าวโอ๊ต ข้าวพอง และธัญพืชนานาชนิด

ขนาด/ราคา : 400 กรัม 225 บาท

ทางไปช้อป:

 คลิกที่นี่

 

2. Buddy Pop ลูกอมนมโพรไบโอติกส์ รสโยเกิร์ต

ขนมโพรไบโอติกส์ที่มาในรูปแบบของลูกอมขนาดกำลังพอดี แต่ภายในอัดแน่นไปด้วยจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์กว่า 10,000 ล้านตัว นำเข้าจาก USA และยังเป็นอาหารที่มีพรีไบโอติกส์ ซึ่งเป็นแหล่งอาหารสำคัญของเชื้อจุลินทรีย์ที่ดีในร่างกายอีกด้วย เป็นขนมพรีไบโอติกที่มีกลิ่นหอมของโยเกิร์ตน่ารับประทาน เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี หรือแม้แต่ผู้ที่อยู่ในช่วงควบคุมน้ำหนักก็สามารถทานได้อย่างไร้กังวล เนื่องจากเป็นลูกอมที่ไม่มีคอเลสเตอรอล และปราศจากน้ำตาลนั่นเอง ไม่ทำให้อ้วนแน่นอน

 

จุดเด่น : มีทั้งพรีไบโอติกส์+โพรไบโอติกส์ รับประทานง่าย พกพาสะดวก ไม่มี Cholesterol ปราศจากน้ำตาล ไม่ทำให้ฟันผุ

ส่วนผสมหลัก :  มีจุลินทรีย์ที่มีชีวิตสายพันธุ์ บาซิลลัสโคแอกกูแลน (Bacillus Coagulans) 10,000 ล้านตัว ต่อซอง

ขนาด/ราคา : 7 กรัม 25 บาท

 

3. Biobor Active Probiotic Gummy Bear ไบโอบอร์ กัมมี่ โพรไบโอติก

กัมมี่แบร์ที่มีมากกว่าความอร่อยเพราะมาพร้อมกับโพรไบโอติกส์ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรง โดยขนมโพรไบโอติกส์รูปทรงน้องหมีสุดแสนน่ารักเคี้ยวหนึบหนับนี้ก็มีให้เลือกทานหลากหลายกลิ่น ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นบลูเบอร์รี่ กลิ่นพีช และกลิ่นโยเกิร์ต มีความหอมหวานอร่อย เหมาะสำหรับให้น้อง ๆ หนู ๆ ทานเล่นระหว่างวันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

จุดเด่น : เป็นขนมโพรไบโอติกส์ที่ทานง่าย เด็กทานได้ รสชาติอร่อย เคี้ยวเพลิน ทั้งซอง 70 kcal มีทั้งหมด 7 เม็ดในซอง ตกเม็ดละ  10 kcal เท่านั้น อร่อยโดยไม่ทำให้อ้วนนั่นเอง

ส่วนผสมหลัก : โพรไบโอติกบาซิลลัสโคแอกกูเลนมากกว่า 1 ล้านตัว

ขนาด/ราคา : 1 กล่อง มี 8 ถุง ถุงละ 23 กรัม 392 บาท

ทางไปช้อป: 

คลิกที่นี่

 

Diamond Grains Aurora PREX Crunchy, Buddy Pop ลูกอมนมโพรไบโอติกส์ รสโยเกิร์ต, Biobor Active Probiotic Gummy Bear ไบโอบอร์ กัมมี่ โพรไบโอติก

 

เครื่องดื่ม พรีไบโอติก และโพรไบโอติกยอดฮิต อร่อยกินง่าย ทานเท่าไรก็ไม่เบื่อ

สายคนชอบขนมขบเคี้ยวคงได้ไอเทมขนมพรีไบโอติกส์ที่ถูกใจ เตรียมไปร้านสะดวกซื้อกันแล้ว สายน้ำหวาน ชานม ชาไทยเอย ก็อยากจะเปลี่ยนมาดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพเช่นกัน ชอยซ์ก็ไม่พลาดที่จะมาป้ายยาทุกคนอย่างแน่นอน กับ 3 เครื่องดื่มโพรไบโอติกส์อร่อยกินง่าย จริง ๆ แล้วไม่ต้องเลือกเลยว่าจะกินขนม หรือเครื่องดื่มดี สามารถทานร่วมกันได้ทั้งคู่ จะช่วยเพิ่มปริมาณเชื้อแบคทีเรียดีในลำไส้ได้แบบดับเบิลเลยล่ะ

 

1.นมเปรี้ยวยาคูลท์

ถ้าพูดถึงเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ยอดนิยมที่สุด ต้องยกให้นมเปรี้ยวยาคูลท์เลย ซึ่งได้มาจากกระบวนการหมักนมพร่องมันเนยเข้ากับน้ำตาล และอัดแน่นไปด้วยเชื้อจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย สามารถช่วยดูแลสุขภาพร่างกายได้รอบด้าน เช่น ลดอาการท้องผูก ท้องเสีย ปรับสมดุลลำไส้ ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ตลอดจนช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง

 

จุดเด่น : เป็นเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ รสชาติที่คุ้นเคย อร่อย ดื่มง่าย เด็กดื่มได้ผู้ใหญ่ดื่มดี

ส่วนผสมหลัก : แลกโตบาซิลลัส คาเซอิสายพันธุ์ชิโรต้ามากถึง 8 พันล้านตัว

ขนาด/ราคา : 80 มล. ราคาขวดละ 7.50 บาท

ทางไปช้อป: สาวยาคูลท์ใกล้บ้านคุณ

2. ชาหมักบีทาเก้น Kombucha รสออริจินัล

ชาหมักคอมบูชะ (Kombucha) เป็นสุดยอดเครื่องดื่มโพรไบโอติกที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากอุดมไปด้วยจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ที่มีชีวิต คอยช่วยให้การทำงานของระบบขับถ่าย ระบบย่อยอาหารของคุณเป็นไปอย่างปกติ สามารถช่วยบรรเทาอาการท้องผูก กระตุ้นให้ลำไส้ดูดซึมอาหารได้ดีมากยิ่งขึ้น โดยเป็นชาคอมบูชะที่ได้มาจากการหมักของใบชาเขียวอู่หลง ผ่านกระบวนการพาสเจอร์ไรส์และฆ่าเชื้อด้วยระบบ UHT มาอย่างได้มาตรฐาน ได้รสชาติที่อร่อย มีความเปรี้ยวนำหวานตามเล็กน้อย รับประกันว่าดื่มง่าย อร่อยเพลินสุด ๆ

 

จุดเด่น : หาซื้อง่ายมีขายที่ 7-11 ทุกสาขา รสชาติแนว ชาผลไม้ ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ดี

ส่วนผสมหลัก : จุลินทรีย์แลกโตบาซิลลัส พาราคาเซอิที่ยังมีชีวิตอยู่

ขนาด/ราคา : 200 มล. ราคาขวดละ 15 บาท

ทางไปช้อป: 

คลิกที่นี่

 

3. โยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิ บัลแกเรีย รสไวลด์ เบอร์รี่

บัลแกเรียขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตยอดนิยมอยู่แล้ว และถ้าคุณกำลังมองหาเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ที่ดื่มง่าย รสชาติอร่อยล่ะก็ เราขอแนะนำโยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิ บัลแกเรีย รสไวลด์ เบอร์รี่ ได้สัมผัสโยเกิร์ตเข้มข้นที่อัดแน่นด้วยคุณประโยชน์ดูแลระบบขับถ่าย และปรับสมดุลในลำไส้ ทั้งยังมีชิ้นเนื้อเบอร์รี่ให้เคี้ยวเพลิน ๆ แบบเต็มคำอีกด้วย บอกเลยว่าเป็นเครื่องดื่มโพรไบโอติกที่น่าสนใจมาก ๆ และยังเหมาะสำหรับผู้ที่ควบคุมน้ำหนักอีกด้วย เพราะเป็นสูตรไขมันต่ำ น้ำตาลน้อยนั่นเอง

 

จุดเด่น : เนื้อโยเกิร์ตเข้มข้น ไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย ทานแล้วอยู่ท้อง

ส่วนผสมหลัก : จุลินทรีย์สายพันธุ์ LB81 (Lactobacillus bulgaricus 81) เป็นจุลินทรีย์สายพันธุ์แท้จากประเทศบัลแกเรีย

ขนาด/ราคา : 150 มล. ราคาขวดละ 20 บาท

ทางไปช้อป: 

คลิกที่นี่

 

 


 

Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีมากๆๆเลยค่ะ
02/03/2024 06:54
ข้อมูลดีมีประโยชน์ต่อร่างกายมากค่ะ
16/02/2024 10:35
ชาหมักบีทาเก้น รสชาติไม่ดี แต่ประโยชน์ดี
24/01/2024 11:24
ขวดเล็กประโยชน์เยอะ
15/01/2024 21:17
ยาคูลท์ดีงามช่วยขับถ่ายดี
14/01/2024 14:59
ข้อมูลดีมากเลยค่ะ
09/01/2024 11:15
ข้อมูลดีมากเลยค่ะ กำลังหาตัวช่วยเรื่องขับถ่ายอยู่พอดี
08/01/2024 23:11
ขอบคุณข้อมูลดีๆค่ะ
08/01/2024 20:45