รีวิวนมเปรี้ยว 7 ชนิดยอดนิยม มีประโยชน์แค่ไหน?

โดย Admin_ChoiceChecker03 07/12/2023

 

นมเปรี้ยว ช่วยลดอาการแน่นท้องถ่ายไม่ออกจริงหรือไม่ ช่วยเสริมสุขภาพในระบบย่อยอาหารและลำไส้จริงหรือเปล่า ทำไมนมเปรี้ยวถึงถูกยกให้เป็นคำตอบแรกของคำถามที่ว่า ท้องผูกกินอะไรดี นั่นเป็นเพราะในนมเปรี้ยวมีจุลินทรีย์สายพันธุ์ที่มีประโยชน์ และจำเป็นกับร่างกาย ซึ่งนั่นก็คือ โพรไบโอติก (probiotics) วิตามิน แร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ที่ทำให้สุขภาพแข็งแรง หากรับประทานเป็นประจำ ที่สำคัญคือกรดแลกติคที่ได้จากการหมักของจุลินทรีย์สายพันธุ์ดี ช่วยกระตุ้นให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น พร้อมปรับสมดุลของลำไส้ นี่เป็นเพียงแค่ประโยชน์คร่าว ๆ ของนมเปรี้ยวเท่านั้น ตามมาอ่านบทความของชอยซ์ต่อได้ เพื่อจะได้เข้าถึงประโยชน์ที่แท้จริงของนมเปรี้ยวกัน และวันนี้ช้อยซ์มีนมเปรี้ยว 7 แบรนด์มาแนะนำ รับรองว่าถูกใจสายสุขภาพแน่นอน

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

ประโยชน์ของเชื้อจุลินทรีย์ที่พบบ่อย ๆ ในนมเปรี้ยว

เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าในนมเปรี้ยวมีชื้อจุลินทรีย์ชนิดดี กลุ่มโพรไบโอติก (probiotics) ที่มีอยู่ในระบบลำไส้ของร่างกายมนุษย์ เพื่อช่วยย่อยอาหาร และช่วยกระตุ้นการขับถ่าย แม้ว่าร่างกายจะมีจุลินทรีย์ชนิดดีเหล่านี้อยู่ในร่างกายอยู่แล้ว แต่หารู้ไม่ว่าจำนวนจุลินทรีย์ชนิดดีนี้ จะมีปริมาณลดลงเรื่อย ๆ เมื่ออายุเรามากขึ้น และขึ้นกับพฤติกรรมของเราด้วย หรือแม้กระทั่งการทานยาปฏิชีวนะต่าง ๆ ก็ทำให้สมดุลของเชื้อจุลินทรีย์ชนิดดีในลำไส้ลดลงได้ การเติมเชื้อจุลินทรีย์ชนิดดีเพิ่มเข้าไป จึงเป็นอีกทางเลือกนึงที่ช่วยรักษาสมดุลที่ดีของลำไส้ได้

 

โพรไบโอติกคืออะไร?

ในร่างกายของเรามีทั้งจุลินทรีย์ที่ดีและไม่ดีต่อร่างกาย ซึ่งสุขภาพที่ดีจะขึ้นอยู่กับว่าร่างกายมีปริมาณจุลินทรีย์ดีหรือไม่ดีมากกว่ากัน ถ้าร่างกายมีปริมาณจุลินทรีย์ดีมากกว่า จุลินทรีย์กลุ่มนี้ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์กับร่างกาย ดังนั้นเราควรรักษาสมดุลของโพรไบโอติก ซึ่งก็คือ เชื้อจุลินทรีย์ดีที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย ช่วยเพิ่มการดูดซึมสารอาหาร และช่วยร่วมต่อสู้ ป้องกันร่างกายจากการติดเชื้อของแบคทีเรียตัวร้าย จึงช่วยให้ร่างกายแข็งแรงและป้องกันความเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

 

โพรไบโอติกประกอบไปด้วยแบคทีเรียและยีสต์หลากหลายชนิด โดยหลัก ๆ ที่นิยมใช้หมักนมเปรี้ยวและมักพบได้ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมกลุ่ม probitic มีดังนี้

 

  • แลคโตบาซิลลัส (Lactobacillus) แบคทีเรียชั้นดี โดยแลคโตบาซิลลัสสามารถอยู่รอดได้ในสภาวะเป็นกรด พบในทางเดินอาหาร มีประโยชน์ไม่เพียงแค่บรรเทาอาการท้องเสียเท่านั้น ยังช่วยลดอาการภูมิแพ้และอาการทางเดินหายใจได้อีกด้วย สายพันธ์ุที่นิยมหมักนมเพื่อให้เป็นนมเปรี้ยว ได้แก่ แลคโตบาซิลลัส รามโนซัส (Lactobacillus Rhamnosus), แลคโตบาซิลลัส พาราคาเซอิ (Lactobacillus Paracasei), แลคโตบาซิลลัส บัลการิคัส (Lactobacillus bulgaricus) และแลคโตบาซิลลัส คาเซอิ (Lactobacillus casei) ซึ่งเหล่านี้ล้วนเป็นจุลินทรีย์ที่ดีต่อร่างกาย ช่วยปรับสมดุลลำไส้ และส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้อีกด้วย

  • บิฟิโดแบคทีเรียม (Bifidobacterium) แบคทีเรียชั้นดีอีกชนิดหนึ่งที่อาศัยอยู่ในลำไส้ มีส่วนช่วยในการย่อยอาหาร ช่วยเพิ่มการดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุในลำไส้ให้ดียิ่งขึ้น บรรเทาอาการผิดปกติต่าง ๆ ของลำไส้ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทั้งยังช่วยในการรักษาเด็กอ่อนที่มีอาการแพ้แลคโตสได้ด้วยล่ะ

  • Streptococcus thermophilus (สเตรปโตคอคคัส เทอร์โมฟิลัส) เป็นแบคทีเรียกรดแลคติกที่ใช้กันทั่วไปในการผลิตนมเปรี้ยวจากการหมักนมต่าง ๆ ช่วยปรับสมดุลสุขภาพทางเดินอาหารโดยช่วยย่อยอาหาร อีกทั้งแบคทีเรียชนิดนี้ยังสามารถผลิตเอนไซม์ lactase เพื่อไปสลายน้ำตาล lactose ให้กลายเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว ซึ่งช่วยให้คนที่มีภาวะแพ้ lactose ให้สามารถย่อยอาหารที่มีส่วนผสมของผลิตภัณฑ์นม และลดอาการแพ้ลงได้ ยิ่งกว่านั้นยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน และยังพบว่า Streptococcus thermophilus บางสายพันธุ์อาจมีผลต่อการลดคอเลสเตอรอลได้

  • Saccharomyces boulardii (แซคคาโรไมซิส บูลาร์ดี้) เป็นยีสต์ไม่ก่อโรคจะช่วยฟื้นฟูจุลินทรีย์ในระบบทางเดินอาหารให้เป็นปกติ โดยช่วยส่งเสริมการมีแบคทีเรียประจำถิ่นในลำไส้ จึงช่วยป้องกันแบคทีเรียนตัวร้าย สามารถช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย และปัญหาที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร แต่เป็นชนิดที่ไม่มีอยู่ในร่างกายคนตามธรรมชาติ

  • Enterococcus (เอ็นเทอโรคอคคัส) อย่าง Enterococcus faecium มีหน้าที่ยังยั้งแบคทีเรียตัวร้าย เช่น shigella, E. coli, salmonella ที่ทำให้ท้องเสีย โดยยับยั้งไม่ให้แบคทีเรียตัวร้ายเจริญเติบโตในลำไส้ ทำให้มีโอกาสท้องเสียลดลง และช่วยลดสภาวะเสี่ยงของการเป็นลำไส้อักเสบได้อีกด้วย

 

ซึ่งนมเปรี้ยวมีกระบวนการหมักโดยใช้แบคทีเรียในกลุ่ม lactic acid bacteria ซึ่งได้แก่ เชื้อจุลินทรีย์ต่าง ๆ ที่ชอยซ์ได้กล่าวไปข้างต้น นำไปหมักผลิตภัณฑ์นมต่าง ๆ ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้ จะช่วยย่อยน้ำตาลแลกโทสในนม ให้เป็นกรดแลคติก ทำให้มีภาวะกรด และมีรสเปรี้ยวขึ้น ซึ่งแบคทีเรียที่นิยมนำมาทำนมเปรี้ยวในไทยที่สามารถพบได้บ่อย ได้แก่ แลคโตบาซิลลัส บัลการิคัส (Lactobacillus bulgaricus) แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ (Lactobacillus casei) และสเตรปโตคอคคัส เทอร์โมฟิลัส (Streptococcus thermophilus) เป็นต้น

 

การรับประทานนมเปรี้ยวที่มีเชื้อจุลินทรีย์ชนิดดี จะช่วยส่งเสริมสุขภาพลำไส้ให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเสริมวิตามิน แร่ธาตุ สารอาหารต่าง ๆ ตามสูตรของแต่ละแบรนด์ ทำให้ผู้ที่รับประทานเป็นประจำได้ประโยชน์หลากหลายด้าน ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อยากดื่มนมเปรี้ยวแล้วล่ะก็ ชอยซ์จะพาไปอัพเดตนมเปรี้ยวยอดนิยม 7 ชนิดที่ฮิตกันในตอนนี้มีอะไรบ้าง มาเช็กกันเลย

 

สรุป 5 โพรไบโอติก ที่ควรรู้!!

 

รีวิวนมเปรี้ยว 7 ชนิดยอดนิยม

 

ยาคูลท์ Yakult นมเปรี้ยวที่หนึ่งในใจคนไทย

ไม่มีใครไม่รู้จักนมเปรี้ยวยาคูลท์ที่อยู่คู่คนไทยมานาน เปิดตัวในไทยเมื่อปี 2514 แต่รู้ไหมว่าเริ่มผลิตในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2478 โดยนักวิจัยของญี่ปุ่นได้ค้นพบจุลินทรีย์สายพันธุ์ดีที่มีอยู่ลำไส้ที่ชื่อว่า แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้า  (จุลินทรีย์ชิโรต้า) โดยค้นพบว่าสามารถได้จากกระบวนการหมักนม และนำมาพัฒนาเป็นนมเปรี้ยวยาคูลท์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการขับถ่ายได้ดีมาก ๆ รสชาติอร่อย ทำให้กลายเป็นนมเปรี้ยวอันดับหนึ่งที่ครองตลาดในไทยมายาวนาน จุดเด่นของนมเปรี้ยวยาคูลท์ นอกจากรสชาติอร่อยและเป็นที่คุ้นเคยแล้ว ยังช่วยลดอาการแน่นท้องถ่ายไม่ออก เมื่อทานเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบขับถ่าย และลดอาการท้องผูกได้ เนื่องจากมีเชื้อจุลินทรีย์ที่ชนิดดีอย่างแลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้า ที่ยังมีชีวิตอยู่ถึง 8 พันล้านตัวในหนึ่งขวดเลยล่ะ ที่สำคัญเลยยังช่วยเพิ่มปริมาณบิฟิโดแบคทีเรียมซึ่งเป็นแบคทีเรียที่ดีสำหรับร่างกายได้อีกด้วย จึงช่วยปรับสมดุลในลำไส้ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

 

จุลินทรีย์ทีใส่ในนมเปรี้ยว

  • แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ

 

จุดเด่นของนมเปรี้ยว

  • ลดอาการแน่นท้อง
  • กระตุ้นการขับถ่ายและปรับสมดุลลำไส้
  • รสชาติอร่อย ทานง่าย

ราคา/ขนาด: 8.50 บาท /80 มล.

 

นมเปรี้ยวดัชมิลล์ พลัส Dutch Mill Drinking Yoghurt

ดัชมิลล์ พลัส นมเปรี้ยวผสมโยเกิร์ตพร้อมดื่ม ครองใจสายสุขภาพด้วยคุณประโยชน์ที่ครบถ้วน และมีหลายรสชาติให้เลือกดื่ม รสชาติถูกปากคนไทย และเป็นที่คุ้นเคยเพราะเราต่างเคยรับประทานกันตั้งแต่เด็ก ๆ ในนมเปรี้ยวแบรนด์นี้ประกอบไปด้วย โพรไบโอติก (probiotics) ซึ่งได้แก่ เชื้อจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส บัลการิคัส (Lactobacillus bulgaricus) และสเตรปโตคอคคัส เทอร์โมฟิลัส (Streptococcus thermophilus)  นอกจากนี้ยังมีวิตามิน B1, B2, D, กรดอะมิโน และแคลเซียม ซึ่งจำเป็นกับร่างกาย ช่วยเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร และเสริมวิตามินให้กับร่างกาย ทั้งยังช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ใครที่กำลังหาคำตอบว่า ท้องผูกกินอะไรดี เลือกทานดัชมิลล์ พลัส นมเปรี้ยวผสมโยเกิร์ตพร้อมดื่มวันละหนึ่งขวดตอนเช้า หรือก่อนนอนจะช่วยให้ขับถ่ายได้ดีขึ้นแน่นอนเลยล่ะ

 

จุลินทรีย์ทีใส่ในนมเปรี้ยว

  • แลคโตบาซิลลัส บัลการิคัส
  • สเตรปโตคอคคัส เทอร์โมฟิลัส

 

จุดเด่นของนมเปรี้ยว

  • เสริมการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบภูมิคุ้มกัน
  • กระตุ้นระบบขับถ่าย
  • ผสมวิตามินและแร่ธาตุอหลายชนิด

 

ราคา/ขนาด: 10บาท / 160 มล.

นมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิ จาก CP-Meiji

ท้องผูกกินอะไรดี ชอยซ์ขอแนะนำให้ดื่มนมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิทุกวันช่วยได้ ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่คนรักสุขภาพ มักเลือกรับประทาน ด้วยจุดเด่นที่มีจุลินทรีย์โพรไบโอติกที่มีชีวิตอย่างแลคโตบาซิลลัส คาเซอิ เป็นเชื้อจุลินทรีย์ชนิดดีที่ช่วยปรับสมดุลลำไส้ พร้อมใยอาหารหลายชนิด และโคเลสเตอรอลต่ำ รสชาติอร่อยรับประทานง่าย มีหลายหลายสูตรและหลายรสชาติให้เลือก สำหรับคนที่ไม่ชอบหวาน และกลัวอ้วนก็มีสูตรไม่มีน้ำตาลทราย ไขมัน 0% ด้วยนะ เหมาะกับการดูแลสุขภาพโดยเฉพาะระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่าย กระตุ้นการทำงานของลำไส้ ลดความเสี่ยงในการเกิดอาการท้องผูก ใครที่กำลังมีปัญหาในเรื่องนี้ แนะนำให้ทานนมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิเป็นประจำจะช่วยให้การขับถ่ายของคุณดีขึ้นได้

 

จุลินทรีย์ทีใส่ในนมเปรี้ยว

  • แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ

 

จุดเด่นของนมเปรี้ยว

  • กระตุ้นการขับถ่ายและปรับสมดุลลำไส้
  • ไม่มีน้ำตาลทราย ไขมัน 0%

 

ราคา/ขนาด:  9.75บาท / 155 มล.

ริชเชส นมเปรี้ยวโยเกิร์ต Richesse drinking yoghurt

ริชเชส นมเปรี้ยวโยเกิร์ต เป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาก มีหลายรสชาติให้เลือก จุดเด่นของนมเปรี้ยวยี่ห้อนี้คือ การใช้จุลินทรีย์ชั้นดีหลายชนิด ได้แก่ กลุ่มแลคโทบาซิลลัส อย่างแลคโตบาซิลัส บัลแกลิคัส, แลคโตบาซิลัส พาราคาเซอิ และกลุ่มสเตรปโทค็อกคัส เทอร์โมฟิลัสที่มีชีวิต ช่วยกระตุ้นให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีวิตามิน B1, B2 และ B6 มีส่วนช่วยบำรุงประสาท ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นและบรรเทาอาการอ่อนล้าของสายตา ที่สำคัญยังมีสารโฟเลตสูง ซึ่งมีส่วนในการช่วยป้องกันโรคหัวใจ ทานแล้วไม่อ้วน มีคอเลสเตอรอลต่ำ และน้ำตาลน้อย ดื่มเป็นประจำจะช่วยปรับสมดุลในร่างกายได้ พร้อมเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ใครที่มีปัญหาแน่นท้องถ่ายไม่ออก เลือกทานริชเชส นมเปรี้ยวผสมโยเกิร์ตรับรองหมดปัญหานี้โดยไม่ต้องพึ่งยาถ่ายเลยล่ะ

 

จุลินทรีย์ทีใส่ในนมเปรี้ยว

  • แลคโตบาซิลัส บัลแกลิคัส
  • แลคโตบาซิลัส พาราคาเซอิ
  • สเตรปโทค็อกคัส เทอร์โมฟิลัส

 

จุดเด่นของนมเปรี้ยว

  • ปรับสมดุลลำไส้
  • มีวิตามินบีรวม บำรุงระบบประสาท
  • น้ำตาลน้อย คอเลสเตอรอลต่ำ

 

ราคา/ขนาด:  29บาท / 800 มล.

 

ยาคูลท์ ดัชมิลล์ พลัส นมเปรี้ยวโยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิ ริชเชส นมเปรี้ยวโยเกิร์ต

 

นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม บีทาเก้น

บีทาเก้น เป็นแบรนด์นมเปรี้ยวที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมานาน รสชาติคุ้นเคย มีหลากหลายสูตรให้เลือกสรร เป็นผลิตภัณฑ์โพรไบโอติก (probiotics) โดยเกิดจากการหมักจุลินทรีย์โพรไบโอติกคุณภาพดี แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ ที่มีชีวิตในนมเปรี้ยว และสามารถทนต่อกรดในกระเพาะอาหารมนุษย์ได้ อย่างน้อย 9,000 ล้านตัว ในขนาด 85 มิลลิลิตร และ 15,000 ล้านตัวในขนาด 140 มิลลิลิตร ซึ่งเป็นตัวสำคัญในระบบลำไส้ที่ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย  ช่วยลดอาการท้องผูกและท้องเสีย ทั้งยังช่วยให้ลำไส้ดูดซึมอาหารได้ดียิ่งขึ้น และช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ โดยเชื้อแลคโตบาซิลลัสจะช่วยควบคุมปริมาณโคเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์ในเลือดได้

 

จุลินทรีย์ทีใส่ในนมเปรี้ยว

  • แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ

 

จุดเด่นของนมเปรี้ยว

  • กระตุ้นการขับถ่ายและปรับสมดุลลำไส้
  • มีหลายสูตรให้เลือกทาน

 

ราคา/ขนาด:  25บาท / 400 มล.

นมเปรี้ยวโฟร์โมสต์

โฟร์โมสต์ แบรนด์ที่ผลิตนมหลายชนิด และยืนหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยมานาน ถือเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง จึงไม่น่าแปลกใจที่แบรนด์นี้จะมีการผลิตนมเปรี้ยวออกมาเป็นทางเลือกให้หลายหลายสูตร พร้อมคุณประโยชน์มากมายจากนมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ ด้วยราคาที่เข้าถึงง่าย คุณภาพดี อุดมด้วยจุลินทรีย์จากธรรมชาติ กลุ่มโพรไบโอติก (probiotics) อย่าง แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ ซึ่งจะมีการสะสมของสารเมตาบอไลท์ (Metabolite) ที่จุลินทรีย์ผลิตกรดแลคติกขับออกมา สารเหล่านี้มีคุณสมบัติยับยั้งการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่ไม่ต้องการในลำไส้ได้หลายชนิด ทำให้จุลินทรีย์เหล่านี้ไม่สามารถทำอันตรายต่อร่างการได้ จึงช่วยให้ลำไส้แข็งแรง ลดอาการท้องเสียง่ายได้ อีกทั้งนมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ยังมีโอเมก้า 3 6 9 วิตามิน B1, B6, B12 และแคลเซียมสูง มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาท กล้ามเนื้อ และกระดูก ด้วยสูตรน้ำตาลน้อยและมีรสผลไม้ที่หลากหลายให้เลือกทำให้ดื่มง่าย ดีกับสุขภาพ

 

จุลินทรีย์ทีใส่ในนมเปรี้ยว

  • แลคโตบาซิลลัส คาเซอิ

จุดเด่นของนมเปรี้ยว

  • กระตุ้นการขับถ่ายและปรับสมดุลลำไส้
  • มีโอเมก้า วิตามินบีรวม และแคลเซียม ช่วยบำรุงระบบประสาท กล้ามเนื้อและกระดูก

ราคา/ขนาด:  11.25บาท / 170 มล.

 

คาลพิสแลคโตะ Calpis Lacto

คาลพิสแลคโตะ เครื่องดื่มผสมนมเปรี้ยวพร้อมดื่มจากญี่ปุ่น ที่มีความแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไป โดยสามารถนำไปมิกซ์กับเครื่องดื่มต่าง ๆ ทำให้ได้รังสรรค์เครื่องดื่มใหม่ ๆ รสชาติอร่อย ๆ และได้ประโยชน์จากโพรไบโอติก (probiotics) อย่าง Lactobacillus Helveticus เป็นสายพันธุ์ของแบคทีเรียกรดแลคติคที่พบได้ทั่วไปในผลิตภัณฑ์นมหมักต่าง ๆ ช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น เสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร อีกทั้งช่วยลดความดันโลหิต และยังสามารถปรับปรุงคุณภาพการนอนและระยะเวลาในการหลับให้ดียิ่งขึ้นได้ ด้วยสูตรคาลพิสแลคโตะที่มีน้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ

 

จุลินทรีย์ทีใส่ในนมเปรี้ยว

  • Lactobacillus Helveticus

 

จุดเด่นของนมเปรี้ยว

  • กระตุ้นการขับถ่าย และเสริมการทำงานระบบย่อยอาหาร
  • เพิ่มคุณภาพการนอนหลับ
  • น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ ทานไม่อ้วน

 

ราคา/ขนาด:  22 บาท /300 มล.

 

บีทาเก้น นมเปรี้ยวโฟร์โมสต์ คาลพิสแลคโตะ

 

นี่คือ 7 ชนิดที่ได้รับความนิยมสูงในบ้านเรา เพราะมีประโยชน์หลายด้าน โดยเฉพาะมีโพรไบโอติก (probiotics) จุลินทรีย์ชั้นดี และวิตามินต่าง ๆ ที่เสริมการทำงานของร่างกาย รับรองเลยว่าการดื่มนมเปรี้ยวจะช่วยลดอาการแน่นท้องถ่ายไม่ออกได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์นมเปรี้ยวเหมาะกับทุกเพศทุกวัย สามารถรับประทานได้ง่าย ราคาย่อมเยาว์ รวมทั้งมีการพัฒนารสชาติออกมาหลากหลายให้เลือกสรรตามความชอบ พร้อมเสริมใยอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุต่าง ๆ ที่จำเป็นกับร่างกาย ยิ่งทำให้เกิดประโยชน์กับร่างกายมากขึ้นอีก หากใครต้องการหาเครื่องดื่มที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย ชอยซ์แนะนำให้รับประทานนมเปรี้ยวแทนน้ำหวานต่าง ๆ เป็นประจำ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแน่นอน ที่นี้คงหายสงสัยแล้วใช่ไหมว่าหากมีอาการท้องผูกกินอะไรดี

 


Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ชอบทานมากกกกกก
08/01/2024 23:13
น่ากินทุกยี่ห้อเลยค่ะ
08/01/2024 00:21
นมเปรี้ยวชอบระบบขับถ่ายได้ดี
24/12/2023 15:53
นมเปรี้ยวต้องสูตรน้ำตาลน้อยด้วยคะ
24/12/2023 15:44
ขอบยาคูลท์ ขวดเล็กแต่น้ำตาลเยอะมากเลย
14/12/2023 14:45
ชอบอ่ะ ต้องเลือกแบบหวานน้อยด่วยค่ะ
11/12/2023 13:28
อร่อยดี มีประโยชน์ทุกตัวเลยค่ะ
11/12/2023 03:07
ขอบคุณที่มาแชร์กันค่าา
10/12/2023 08:40
ช่วยในเรืรองขับถ่ายได้ดีมากๆค่ะ
10/12/2023 07:52
อร่อย แถมประโยชน์เยอะด้วย
10/12/2023 06:51
ข้อมูลดีมากเลยค่ะ
10/12/2023 00:10
ดีมากๆๆเลยค่ะ
09/12/2023 23:00