รวม 4 เครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ในเซเว่น ปรับสมดุลลำไส้ ท้องผูกท้องเสียบ่อยช่วยได้

โดย Admin_ChoiceChecker01 18/05/2023

 

สวัสดีค่ะวันนี้ ChoiceChecker จะมาแนะนำทุกคนให้รู้จักกับเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ให้มากขึ้นกันค่ะ นอกจากนี้เรายังได้รวบรวมเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ ถึง 4 ชนิด ที่หาซื้อง่ายมาฝากกันด้วย หากพูดถึงคำว่า “โพรไบโอติกส์” ในช่วงนี้เราอาจจะได้เห็นผ่านๆตากันบ่อยๆในผลิตภัณฑ์หลายชนิด แต่จริงๆแล้วเราอาจจะไม่ทราบว่าในเครื่องดื่มที่อยู่คู่กับคนไทยเรามายาวนาน เช่น โยเกิร์ต นมเปรี้ยว ก็เป็นหนึ่งในสิ่งเรียกว่า “จุลินทรีย์โพรไบโอติกส์” เหมือนกันนะคะ เพื่อนๆคุ้นเคยกับคำว่า “แลคโตบาซิลลัส” มั้ยคะ นี่แหละค่ะเป็นหนึ่งในจุลินทรีย์โพรไบโอติกส์ ที่มีส่วนช่วยเรื่องปรับสมดุลลำไส้ ซึ่งไม่ใช่แค่คนท้องผูกที่ต้องทานนะคะ คนที่ธาตุอ่อนท้องเสียบ่อยก็ควรทานเช่นกัน ทำไมถึงเป็นแบบนั้น? มารู้จักกับเจ้าโพรไบโอติกส์ กันเลยดีกว่า

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

โพรไบโอติกส์(Probiotics) คืออะไร

คือจุลินทรีย์ดีที่มีชีวิตช่วยปรับสมดุลการทำงานของลำไส้และระบบต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งโพรไบโอติกที่พบมากและนิยมใช้ในเครื่องดื่ม มี 3 ชนิดหลักๆ ได้แก่

  • Lactobacillus casei, Lactobacillus acidophilus เป็นโพรไบโอติกส์ชนิดแบคทีเรีย พบบ่อยที่สุดในท้องตลาด พบมากในโยเกิร์ตและอาหารประเภทหมักดอง
  • Bifidobacterium bifidum คือโพรไบโอติกส์ชนิดแบคทีเรีย พบมากในนมและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากนม
  • Saccharomyces boulardii คือไพรโบติดส์ชนิดยีสต์

 

โพรไบโอติกส์(Probiotics) สรรพคุณช่วยเรื่องอะไร

  • ปรับสมดุลระบบย่อยอาหาร แก้ท้องอืด โรคลำไส้อักเสบ กรดไหลย้อน
  • ปรับสมดุลระบบขับถ่าย ช่วยให้ขับถ่ายทำงานเป็นปกติ แก้ท้องผูก ท้องเสีย
  • ยับยั้งการเจริญของจุลินทรีย์ก่อโรค
  • เพิ่มความแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกัน
  • มีสารต้านอนุมูลอิสระ

 

เครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ นมเปรี้ยว โยเกิร์ต

 

1) ชาหมักบีทาเก้น Kombucha (คอมบูชา) รสออริจินอล

บีทาเก้น คอมบูชะ เป็นน้องใหม่มาแรงกำลังเป็นกระแสในช่วงนี้เลยค่ะ เป็นชาหมักพร้อมดื่มที่ผ่านกระบวนการพาสเจอร์ไรส์และฆ่าเชื้อด้วยระบบ UHT เกิดจากการนำใบชาเขียวอู่หลง น้ำตาล จุลินทรีย์ และยีสต์ ไปหมักรวมกัน จนออกมาเป็นเครื่องดื่มที่มีฤทธิ์เป็นกรด ประกอบด้วยโพรไบโอติกส์ หรือเชื้อจุลินทรีย์ดีและยีสต์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยทำลายเชื้อแบคทีเรียอันตรายและเชื้อโรคหลายชนิด ใครลดน้ำตาลลดความอ้วนอยู่ตัวนี้แนะนำค่ะ เพราะให้พลังงาน 45 kcal น้ำตาล 11 g. เท่านั้นเอง

ส่วนประกอบสำคัญ: คอมบูชะ(จากชาอู่หลง), น้ำตาล, ฟรุกโตส, สารควบคุมความเป็นกรด, วัตถุให้ความหวานแทนน้ำตาล(ซูคราโรส), จุลินทรีย์แล็กโทบาซิลลัสพาราคาเซอิ, มีส่วนผสมกาเฟอีน 12.55 ml. ต่อ 100 ml.

รสชาติ: รสชาติเป็นน้ำชา เปรี้ยวนำ หวานนิดๆ มีกลิ่นหมักเบาๆ แต่ดื่มง่าย แช่ให้เย็นๆ จะช่วยให้ดื่มง่ายขึ้น

ราคา: 200 ml. 15 บาท / 335 ml. 25 บาท

ซื้อได้ที่: 7-11, Big C, Lotus ร้านค้าชั้นนำทั่วไป

 

2) นมเปรี้ยวยาคูลท์ yakult สูตรดั้งเดิม

ยาคูลท์ ถือเป็นเครื่องดื่มโพรไบโอติกส์ในตำนานเลยค่ะ เพราะเป็นเจ้าแรกจากญี่ปุ่นเลยที่มีการจัดจำหน่ายนมเปรี้ยวโพรไบโอติกส์ และนำเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2514 แรกเริ่มเดิมทีเราจะซื้อยาคูลท์ได้จากสาวยาคูลท์ทั่วประเทศ จนถึงปัจจุบันยาคูลท์ได้ถูกนำมาจำหน่ายในร้านค้าทั่วไปแล้ว ยาคูลท์เกิดจากกระบวนการหมักของนมพร่องมันเนยกับน้ำตาลและแบคทีเรียแลคโตบาซิลลัส (Lactobacillus casei Shirota) ช่วยให้ระบบในร่างกายของมนุษย์ทำงานได้ดีขึ้นให้พลังงาน 70 kcal น้ำตาล 16 g.

ส่วนประกอบสำคัญ: (ซูโครสเดกซ์โทรส), ผงนมไขมันต่ำ, แบคทีเรียแลคโตบาซิลลัส คาเซอิ สายพันธุ์ ชิโรต้า (Lactobacillus Casei Shirota) จำนวน 8 พันล้านตัว ต่อ 1 ขวดขนาด 80 มิลลิลิตร

รสชาติ: รสชาติเหมือนนมเปรี้ยวโพรไบโอติกทั่วไป แต่จะมีความเข้มข้นกว่า มีเฉพาะขวดเล็กๆเท่านั้น ใครที่ชอบดื่มแบบเยอะๆอาจจะรู้สึกน้อยไปหน่อย แต่ใครที่ชอบความเข้มข้น ดื่มแปบเดียวได้แลคโตบาซิลลัสเข้มข้นเลยจะต้องเลิฟมากค่ะ

ราคา: 80 ml. 8 บาท

ซื้อได้ที่: 7-11 บางสาขา, Big C, Lotus, Foodland, Villa Market, สาวยาคูลท์

 

3) โยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิ บัลแกเรีย รส Wild Berry

โยเกิร์ตพร้อมดื่ม เมจิบัลแกเลีย แบรนด์โยเกิร์ตต้นตำรับที่มียอดขายอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น เป็นโยเกิร์ตที่มาในรูปแบบขวดดื่มที่ทำให้ดื่มง่ายขึ้น มีจุลินทรีย์ LB81 แล็คโตบาซิลัส บัลการิคัส (Lactobacillus bulgaricus) ช่วยในเรื่องของอาการท้องผูก ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้น เพราะสามารถลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งลำไส้ได้ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการควบคุมน้ำหนักมีแคลอรีต่ำ ให้พลังงาน 110 kcal น้ำตาล 14 g.

ส่วนประกอบสำคัญ:  โยเกิร์ต (ผลิตจาก น้ำนมโค, น้ำตาล, นมผงขาดมันเนย และโปรตีนนมเข้มข้น), ไวลด์เบอร์รีในน้ำเชื่อมเข้มข้น (สตรอเบอร์รี, บลูเบอร์รี, น้ำราสเบอร์รี) แต่งกลิ่นเลียนธรรมชาติ ใช้เชื้อจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสบัลแกริคัสและสเตรปโทค็อกคัส เทอร์โมฟิลัส สายพันธุ์แท้จากบัลแกเรีย (สารทำให้คงตัว, สารควบคุมความเป็นกรด)

รสชาติ: รสชาติเหมือนกินนมเปรี้ยวรสเบอร์รี่ที่มี texture ข้นๆกว่า แต่ไม่ถึงกับโยเกิร์ตที่เป็นถ้วย มีเนื้อเบอร์รี่ผสมให้พอเคี้ยวได้เบาๆ ทานง่าย ไม่เปรี้ยวมาก

ราคา: 150 ml. 20 บาท

ซื้อได้ที่ : 7-11, Big C, Lotus ร้านค้าชั้นนำทั่วไป

 

4) นมเปรี้ยว เพ้าช์ออลซีซัน (All Season) กลิ่นพีช

นมเปรี้ยวเพ้าช์ All Season นมเปรี้ยวเทรนด์ใหม่แบบถุงตัวนี้ต้องถูกใจคนที่ชอบบรรจุภัณฑ์สวยๆแน่นอนค่ะ ChoiceChecker ก็โดนตกจากความคิ้วท์ของเค้าเหมือนกัน นมเปรี้ยวเพ้าช์ All Season ผลิตจากนมโคสดแท้คุณภาพดีจากฟาร์มโคนม ช่วยปรับสมดุลระบบขับถ่าย มีแคลเซียมสูงจากนมโค ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง เค้ามีถึง 6 กลิ่นได้แก่ กลิ่นโยเกิร์ต, กลิ่นพีช, กลิ่นแบล็คเคอร์แรนท์และบลูเบอร์รี่, กลิ่นเกรปฟรุต และกลิ่นโยเกิร์ต ไลท์ สูตรไม่เติมน้ำตาลทราย, กลิ่นเลมอนและน้ำผึ้งมานูก้า ให้พลังงาน 160 kcal น้ำตาล 21 g.

ส่วนประกอบสำคัญ:  โยเกิร์ต, น้ำนมโค, น้ำตาล, กลิ่นพีช แต่งกลิ่นเลียนแบบธรรมชาติ ใช้เชื้อจุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัสบัลแกริคัสและสเตรปโทค็อกคัส เทอร์โมฟิลัส

รสชาติ: ต้องบอกว่าใครสายพีชต้องชอบมากแน่นอนค่ะ หอมพีช เปรี้ยวหวานลงตัว ตัวนี้จะน้ำตาลมากกว่าเพื่อนนิดหน่อย ดื่มง่าย

ราคา: 180 ml. 15 บาท

ซื้อได้ที่: 7-11 เท่านั้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


อร่อยดีมีประโยชน์ค่ะ
20/11/2023 22:18
เครื่องดื่มดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพดี
24/06/2023 15:13
ดีจัง ต้องไปซื้อทานบ้างแล้วค่ะ
12/06/2023 01:24
น่าสนใจมากค่ะ
08/06/2023 21:50
กินง่ายแถมมีประโยชน์ด้วยมากเลยคะ
23/05/2023 20:26
บัลแกเรียฝากทองอร่อยค่ะ
23/05/2023 14:03
ดีงามแต่น้ำตาลค่อนข้างสูงมากเลยนะคะ
23/05/2023 13:34
Love บีทาเก้นชาหมักที่สุดเลยค่ะ
20/05/2023 09:04
Bulgaria yakult ทานง่ายมากคับ
19/05/2023 07:22
ทีม yakult ️
18/05/2023 20:17

กินง่าย รักมาแต่เด็กเลยค่า
19/05/2023 05:57