เปรียบเทียบโซเดียมในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ละแบรนด์เค็มแค่ไหน พร้อมเคล็ดลับการทานไม่ให้สุขภาพพัง!

โดย Admin_ChoiceChecker01 02/11/2023

 

เชื่อว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือที่ติดเรียกกันว่า “มาม่า” คงเป็นอาหารโปรด และเป็นอาหารหลักของใครหลายๆคน ไม่ใช่แค่ว่าอร่อย รสชาติจัดจ้าน เข้มข้นถึงใจ แถมยังทำง่ายไม่ต้องพิถีพิธันให้ยุ่งยาก ฉีกซองเติมน้ำร้อน ใส่เครื่องปรุงเรียบร้อยเป็นอันเสร็จเรียบร้อย และราคาก็ถูกมากเหมาะมากกับสภาพเศรษฐกิจช่วงกลางเดือน รอเงินเดือนออก แต่รู้หรือไม่ว่า การทานบ่อยๆไม่ใช่เรื่องดี ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นมิตรกับสุขภาพพวกเราเสียเท่าไร

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

รู้หรือไม่ว่าแต่ละวันเราควรกินเกลือไม่เกินเท่าไร?

จากข้อมูลกระทรวงสาธารณสุขแนะนำว่า “ปริมาณโซเดียมที่แนะนำต่อวัน คือ ไม่ควรกินโซเดียมเกิน 2,000 มิลลิกรัม/วัน หรือควรกินเกลือไม่เกินวันละ 1 ช้อนชา หรือเทียบกับน้ำปลาไม่เกินวันละ 4 ช้อนชา”  พออ่านแล้วรู้สึกชีวิตจืดชืดขึ้นมาทันที กินได้ต่อวันเพียงเท่านี้แล้วส้มตำจะไปอร่อยได้อย่างไรกันเล่า!! Choicechecker เข้าใจความรู้สึกของใครหลายคนดี ใครๆก็อยากกินของอร่อย แต่ที่นี้แค่อยากให้รู้เพื่อเตือนสติไว้ วันไหนอดไม่ไหวจริงๆ เหนื่อยมากก็ทานให้รางวัลตนเองเสียหน่อย วันไหนที่รู้สึกว่าสบายๆชิวๆ ก็พยายามหาอะไรกินดีๆ คิดถึงโภชนาการที่ดีเสียหน่อยก็เท่านั้นเอง

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแต่ละแบรนด์เค็มแค่ไหน?

Choicechecker ขอแบ่งเป็น 3 สาย ได้แก่ สายเกาหลี สายญี่ปุ่น และประเทศไทย

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสายเกาหลี

 

NongShim Shinramyun Noodle soup

NongShim Shinramyun (นงชิม ชิน ราเมียน นู้ดเดิ้ล ซุป) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองแบบน้ำที่คุ้นเคยกันดี รสเผ็ด รสชาติเข้มข้นและแซ่บถึงใจในลักษณะของรสเผ็ดร้อนไตล์เกาหลี บะหมี่นี้มาพร้อมกับผงน้ำซุปรสเข้มข้นที่เหมือนรสต้นตำหรับแท้ๆ ได้อย่างง่ายดาย ส่วนเส้นบะหมี่ใหญ่และนุ่มทำให้คุณเหมือนกับว่ากำลังทานบะหมี่เกาหลีแท้ที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องไปไกลเกาหลี ไม่แปลกใจทำไมหลายคนถึงติดใจ เติมไข่ต้มเสียหน่อย เพิ่มคุณค่าทางอาหารและความอร่อยมากกว่าเดิม

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง: 120 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง: 500 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง: 1840 มิลลิกรัม

ทางไปช้อปคลิกที่นี่


 

Nongshim Chajana Chapagetti

Nongshim Chajana Chapagetti (นงชิมซอง จาจัง สปาเก็ตตี้) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซอสถั่วดำแบบแห้งหรือจาจังเมียนที่เห็นบ่อยๆในพวกซีรีย์เกาหลี  นงชิมซอง จาจัง มาพร้อมกับเครื่องปรุงรสที่รสชาติออกเค็มๆเสียหน่อยและผักอบแห้งอีกนิดหน่อย เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่ถ้าใครชอบก็ชอบไปเลย ใครไม่ชอบก็ไม่ชอบเลย ด้วยความที่รสชาติไม่ค่อยคุ้นเคยสำหรับคนไทย แต่ก็เป็นความอร่อยในแบบเกาหลี ที่สำคัญคือไม่เผ็ด ทานง่ายมาก ส่วนเส้นก็ค่อนข้างขนาดใหญ่ เหนียวนุ่ม หนึบหนับเหมือนเดิม

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง: 140 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง: 600 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง: 1110  มิลลิกรัม

ทางไปช้อป:  คลิกที่นี่


 

Samyang Hot Chicken Flavor Ramen

Samyang Hot Chicken Flavor Ramen (ซัมยัง ฮ็อตชิคเค่น ราเม็ง) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งรสไก่สูตรเผ็ด อีกหนึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกาหลีที่อร่อยเว่อร์ เส้นเหนียวนุ่มหนึบหนับมาพร้อมกับซอสไก่รสจัดจ้านและงาข้าวกับสาหร่ายแห้ง รสชาติเผ็ดมากๆ เผ็ดแซ่บถึงใจแบบเกาหลี ใครเลิฟรสชาติเผ็ด จะพลาดบะหมี่รสชาตินี้ไม่ได้เลย แต่ใครกระเพาะบางควรหลีกเลี่ยง เพราะอาจทำให้ปวดท้องได้เลย

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง: 140 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง: 530 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง: 1280  มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่


 

Samyan Hot Chicken Flavor Ramen (Cheese)

Samyan Hot Chicken Flavor Ramen (Cheese) (ซัมยัง ฮ็อตชิคเค่น ราเม็ง รสชีส) อีกหนึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งรสไก่ กลิ่นชีสจากซัมยังมาพร้อมกับเครื่องปรุงซอสไก่และผงชีส สายชีสไม่ควรพลาด กลิ่นชีสชัดเจน แต่ความจัดจ้าน เผ็ดร้อนก็ไม่ลดน้อยลงเช่นกัน ชอบชีสแต่ไม่ชอบเผ็ด ก็อาจจะไม่ถูกใจบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาตินี้ ส่วนความเหนียวนุ่ม หนึบหนับของเส้นอร่อยเหมือนเดิม ยิ่งผสมเข้ากับผงชีสด้วยฟินเข้าไปใหญ่

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง: 140 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง: 540 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง: 1470  มิลลิกรัม

ทางไปช้อปคลิกที่นี่


 

Samyan Cream Carbonara Hot Chicken Flavor Ramen

Samyan Cream Carbonara Hot Chicken Flavor Ramen (ซัมยัง บูลดัก ฮอต ชิคเก้น ครีมมี่ คาโบนาร่า ราเมง) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งรสชาติเผ็ดร้อน มีความครีมคาโบนาร่าเข้มข้น ตอนคลุกเคล้ากับเส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่มกำลังพอดี ก็จะฟินสุดๆ ยิ่งกินยิ่งหยุดไม่ได้ ซัมยังรสชาตินี้เป็นอีกหนึ่งรสชาติที่เป็นที่นิยมของใครหลายคน เพราะถูกใจคนไทยส่วนใหญ่ไม่น้อย

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง: 140 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง: 540 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง: 1740  มิลลิกรัม

ทางไปช้อป:  คลิกที่นี่


 

Paldo Bibimmen Ramen

Paldo Bibimmen Ramen (พาลโด บิบิมเมน) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้งรสเผ็ด สามารถนำมาทำเป็นบะหมี่เย็นด้วยการล้างด้วยน้ำเย็นหลังจากลวกเส้นเสร็จ เหมาะกับการทานช่วงฤดูร้อน ให้ความสดชื่น มีรสชาติเปรี้วยหวาน ซอสเข้มข้น มีความเผ็ดกำลังพอดี ไม่เผ็ดจนทำลายกระเพาะ เป็นรสชาติที่ทานง่าย เหมาะกับหลากหลายช่วงวัย ส่วนเส้นไม่อ้วน แต่เหนียวนุ่มทานง่ายไม่แพ้บะหมี่กึ่งสำเร็จยี่ห้ออื่นๆ

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง: 130 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง: 540 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง: 1400  มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสายญี่ปุ่น

 

Nisshin Cup Noodle Seafood

Nissin Cup Noodle Seafood (นิชชิน คัพนุ๊ดเดิ้ล ซีฟูด) เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบน้ำที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ถ้ามีโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวญี่ปุ่น ไม่ควรพลาดที่จะซื้อกลับไปเป็นของฝาก รสชาติทะเลแบบไม่เผ็ดของ Nissin Cup Noodle Seafood ถือเป็นหนึ่งเอกลักษณ์ ทำให้ทานง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัน เครื่องปรุงมีรสชาติค่อนข้างไปทางเค็มและความรู้สึกของซีฟู๊ดชัดเจน เส้นบะหมี่ใน Nissin Cup Noodle Seafood มีความพิเศษ ไม่อ้วนและเหนียวนุ่ม ยิ่งทานคู่กับทะเลอบแห้งที่อร่อยไม่ใช่น้อยที่มาพร้อมในคัพ ที่จะทำให้คุณติดใจอย่างแน่นอน

ปริมาณบรรจุต่อ 1 คัพ: 75 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 คัพ: 340 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 คัพ: 1800  มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่


 

Nissin Cup Noodle Curry Ramen Noodles

Nissin Cup Noodle Curry (นิชชิน คัพนุ๊ดเดิ้ล รสชาติแกงกะหรี่) เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบน้ำที่เป็นที่รู้จักและโด่งดังอย่างมากในกลุ่มคนรักอาหารญี่ปุ่น รสชาติแกงกะหรี่ของ Nissin Cup Noodle นั้นเป็นหนึ่งในรสชาติที่ยอดนิยมมากที่สุด และถือเป็นรสชาติที่แสดงถึงความหลากหลายและเสน่ห์ของอาหารญี่ปุ่น กลิ่นแกงกะหรี่ที่ชัดเจนและหอมมาก รสชาติมีความเผ็ดนิดหน่อย ออกไปทางเผ็ดร้อน แต่ไม่ถึงกับระดับความเผ็ดแซ่บของอาหารไทยหรือเกาหลี เส้นบะหมี่ใน Nissin Cup Noodle Curry ไม่อ้วนเหมือนบะหมี่กึ่งสำเร็จเกาหลี แต่ความเหนียวนุ่ม อร่อยๆพอกัน ทานคู่กับเครื่องเคียงพวกผักอบแห้งที่ใส่มาในคัพ เวลาทานทำให้รู้สึกเหมือนมานั่งทานแกงกะหรี่ที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ปริมาณบรรจุต่อ 1 คัพ: 74 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 คัพ: 422 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 คัพ: 1700  มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่


 

Peyong Yakisoba

Peyong Yakisoba (เพยัง ยากิโซบะ) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้ง รสชาติยากิโซบะที่ขายดีมากพอๆกับนิชชิน U.F.O เลย เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่ผู้ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นทั่วโลก ถึงแม้มีหลากหลายรสชาติ แต่รสชาติที่เป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ของคนที่หลงใหลในความอร่อยแบบญี่ปุ่นที่คุ้นหูตา คงหนีไม่พ้นรสชาติยากิโซบะ (Yakisoba) เครื่องปรุงมีรสชาติเข้มยาทาโกยากิ มีความหอมเครื่องเทศและหวานอันละมุน ถูกผสมระหว่างน้ำมันพืช ซอสซอบาโมน์ และเครื่องปรุงรสอื่นๆ เพื่อให้ได้รสชาติที่หอมหวานและเปรี้ยวพร้อมกัน ตอนเวลาทานรู้สึกราวกับว่ากำลังอยู่ที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว ส่วนเส้นบะหมี่ไม่หนาอ้วน แต่เหนียวนุ่ม เคี้ยวเพลิน คิดว่ารสชาตินี้คงถูกใจคนไทยหลายคนไม่ใช่น้อย

ปริมาณบรรจุต่อ 1 คัพ: 120  กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 คัพ:  544 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 คัพ: 1600-1800  มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่


 

Nissin Yakisoba U.F.O Osaka Takoyaki flavor

Nissin Yakisoba U.F.O Osaka Takoyaki flavor บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบแห้ง รสชาติเข้มข้นและอร่อยจากญี่ปุ่น โดดเด่นด้วยรสชาติดังเดิมของอซาก้าทาโกยากิ (Takoyaki) ที่เป็นเมนูยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น เครื่องปรุงมีรสชาติหอมเครื่องเทศกับความหวานน้อยๆ ที่สร้างเปรี้ยวหวานเผ็ดเป็นเอกลักษณ์ของทาโกยากิ เมนูอาหารจานเด็ดของญี่ปุ่น มาพร้อมกับเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เหนียวนุ่มเหมือนบะหมี่ดั้งเดิม มีกลิ่นอายของทาโกยากิอร่อยเหมือนมากินที่ญี่ปุ่น แต่ลดความยุ่งยากในการทำไปเยอะ

ปริมาณบรรจุต่อ 1 คัพ: 128 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 คัพ: 556 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 คัพ:  1600-1800  มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

Nissin Chicken Ramen

Nissin Chicken Ramen (นิชชิน ชิคเค้น ราเมน) บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบน้ำรสชาติไก่ที่อร่อยและเข้มข้นเป็นจุดเด่น ในปี พ.ศ. 2501 ผู้ก่อตั้ง NISSIN FOODS คุณโมโมฟุกุ อันโดะ ได้คิดค้นเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสไก่ครั้งแรกของโลกนั่นก็คือ นิชชิน ชิคเค้น ราเมน รสชาติของ Nissin Chicken Ramen เป็นรสชาติไก่ชัดเจน ไม่เผ็ดเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ นอกจากนี้เส้นบะหมี่ยังเหนียวนุ่ม สามารถทำง่ายและรวดเร็ว ทานคู่กับไก่หรือผักตามความชอบของช่วยเพิ่มความอร่อยได้อีก

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง : 85 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง :377 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง :  1600-1800 มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยอดนิยม สายไทย

 

มาม่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสต้มยำกุ้ง

มาม่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสต้มยำกุ้ง รูปแบบน้ำ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคู่ชาวไทย ไม่มีใครไม่รู้จัก ****เป็นอาหารสำเร็จรูปยอดนิยมที่มีความเผ็ดหอมนุ่มนวล จี๊ดจ๊าดสมกับความเป็นอาหารไทย รสชาติต้มยำกุ้งเข้มข้น หอมกลิ่นสมุนไพรไทยเล็กน้อย แสดงเอกลักษณ์ความเป็นอาหารไทยอย่างชัดเจน เปรี้ยวเผ็ดกำลังพอดี เส้นบะหมี่เล็กไม่อ้วน ไม่หนา เหนียวนุ่มกำลังพอดี เพิ่มผัก เพิ่มกุ้ง ใส่ไข่เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการไปอีกนิด อร่อยฟินอย่างกับทำต้มยำกุ้งกินเองที่บ้าน แถมราคาก็น่ารักกับคนไทยเสียด้วย ยิ่งช่วงกลางเดือนเหมาะกับเป็นเมนูโปรดปรานของใครหลายคน

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง : 55 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง : 260 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง :  1,760 มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

มาม่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสหมูสับ

มาม่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสหมูสับ อีกหนึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบน้ำที่คุ้มค่าและอร่อยมากที่สุดภายใต้แบรนด์มาม่า รสหมูสับเป็นหนึ่งในรสชาติที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ในครอบครัวและสังคมไทย เพราะเครื่องปรุงหอมอร่อยถึงรสชาติหมูสับ น้ำซุปอร่อยกลมกล่อม ไม่เผ็ด เส้นบะหมี่ในมาม่าถึงไม่อ้วนหนาเหมือนพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสายเกาหลี สายญี่ปุ่น แต่ก็มีความนุ่มนวลและเหนียวในสไตล์แบบไทยๆ ทำให้ทานง่าย เข้าถึงได้เพศทุกวัย

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง : 60 กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง : 280 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง :  1,730 มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

ไวไวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสหมูสับต้มยำ

ไวไวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป รสหมูสับต้มยำ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบน้ำมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และเข้มข้น สายก๋วยเตี๋ยวต้มยำต้องเลิฟมาก รสชาติต้มยำชัดเจน เปรี้ยวหวาน เผ็ดเล็กน้อย คงเอกลักษณ์ความเป็นต้มยำได้เป็นอย่างดี ผสมผสานกับหมูสับช่วยเพิ่มความกลมกล่อมเข้าไปอีก ยิ่งใส่เนื้อหมู ผักเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการไปเสียหน่อยให้ความรู้สึกไม่แตกต่างกับการไปกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่ร้านเลยทีเดียว เส้นบะหมี่มีความนุ่มนวลและเหนียว เส้นไม่อ้วนหนา ในสไตล์แบบไทยๆ ทานง่ายทั้งเด็กและผู้ใหญ่

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง : 60  กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง : 280 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง : 1720 มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

ไวไว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปควิก รสต้มโคล้ง

ไวไว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มโคล้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบน้ำมีรสชาติแซ่บนัว มีความเค็ม เปรี้ยวและเผ็ด  สำหรับคนที่ชื่นชอบในเมนูอาหารต้มโคล้ง ไม่ควรพลาดไวไวรสชาตินี้เลยให้รสชาติต้มโคล้งถึงใจ แสดงความเป็นเอกลักษณ์ของต้มโคล้งได้อย่างชัดเจน แปลกไม่ซ้ำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติอื่นๆ เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม ไม่อ้วน ไม่ใหญ่จนทานยาก ถ้าใส่เนื้อสัตว์และผักเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการไปเสียหน่อยยิ่งเพิ่มความฟินขึ้นไปอีกเป็นสิบเท่า เป็นอีกหนึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชาติที่แนะนำว่าควรมีติดบ้านไว้

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง : 60  กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง : 280 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง : 1720 มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

ยำยำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสสุกี้

ยำยำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสสุกี้ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรูปแบบน้ำ อร่อยแบบสุกี้ดังเดิมทั้งกลิ่นและรสชาติ เอกลักษณ์ของสุกี้ชัดเจน เปรี้ยวหวาน แต่ก็มีความเค็มนิดๆและเผ็ดในระดับพอดี ไม่มากเกินไป เอาใจคนรักสุกี้ เหมือนทำสุกี้ทานเองที่บ้าน เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม ไม่อ้วนใหญ่จนทานยาก ยิ่งใส่กุ้ง ปลาหมึก ซีฟู๊ด และผักบุ้งลงไปเสียหน่อย อร่อยฟินไม่ใช่น้อย บางคนอาจจะเพิ่มให้รสชาติเข้มข้นขึ้นไปอีกด้วยการราดน้ำจิ้มสุกี้อีกหน่อยก็เป็นไอเดีย แต่ยังไงก็ต้องระวังโซเดียมเกินด้วย เพราะน้ำจิ้มสุกี้ก็มีโซเดียมเป็นส่วนผสมเช่นกัน

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง : 60  กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง : 280 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง : 1,350 มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

โอเค มาม่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสผัดไข่เค็ม

โอเค มาม่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสผัดไข่เค็ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบแห้ง หอมมันไข่เค็มทำให้น่าทานสุดๆ รสชาตินัวๆ ได้ความเค็มของไข่เค็มเต็มๆ มีความเผ็ดเล็กน้อย ไม่เลี่ยนจนเกินไป ใครชอบทานไข่เค็ม รสชาตินี้ใช่เลย เป็นรสชาติที่ตามหา ไม่ผิดเพี้ยนจากต้นฉบับ เส้นบะหมี่เหนี่ยวนุ่ม อวบอ้วนแบบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลี ยิ่งทานยิ่งฟิน หยุดไม่ได้กันเลยทีเดียว แนะนำว่าเพิ่ม topping ไข่ต้มหรือไข่ออนเซนเสียหน่อยก็เป็นไอเดียที่ไม่แย่เลย

ปริมาณบรรจุต่อ 1 ซอง : 60  กรัม

พลังงานทั้งหมดต่อ 1 ซอง : 390 KCal

ปริมาณโซเดียมต่อ 1 ซอง : 1240 มิลลิกรัม

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

จะเห็นได้ว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ว่าจะสายเกาหลี สายญี่ปุ่น หรือแม้แต่สายไทย ปริมาณโซเดียมต่อซองหรือต่อคัพไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว ทานแค่คัพหรือซองเดียวก็เกือบจะทะลุปริมาณที่แนะนำต่อวันไปแล้ว ดังนั้นในมื้ออื่นๆควรลดปริมาณเกลือลงแล้ว อย่างที่ทราบกันปริมาณโซเดียมที่แนะนำต่อวัน ไม่ควรกินโซเดียมเกิน 2,000 มิลลิกรัม/วัน หรือควรกินเกลือไม่เกินวันละ 1 ช้อนชา หรือเทียบกับน้ำปลาไม่เกินวันละ 4 ช้อนชา นานๆทานที คงไม่เป็นอันตรายกับสุขภาพเสียเท่าไร สำหรับใครที่ทานทุกวัน ในอนาคตก็ต้องเก็บเงินไว้รักษาสุขภาพด้วย

 

แต่อย่างไรก็ตามวันนี้ Choicechecker มีเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้ทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปได้อย่างเอร็ดอร่อย แต่ก็ลดอันตรายต่อสุขภาพลงไปได้บ้างมาฝากกัน

 

วิธีการทานแนะนำเพื่อไม่ให้ร่างกายได้โซเดียมมากเกินไป

 

 

1. ใส่เครื่องปรุงรสที่มากับบะหมี่กึ่งสำเร็จเพียงครึ่งเดียว หรือสามารถใส่ได้น้อยกว่านั้นก็จะช่วยลดปริมาณโซเดียมลงไปได้อีก ถ้าเราใส่ทั้งหมดก็เท่ากับว่าเราจะได้รับปริมาณเกลือเท่ากับที่เขียนระบุไว้ในฉลากข้างซองหรือกระปุก ซึ่งไม่ค่อยดีกับสุขภาพเสียเท่าไร เพราะมันค่อนข้างมากเกินไป

 

2. ลดปริมาณเส้นที่จะทานลง บางคนคิดว่าเกลือซึ่งมีองค์ประกอบของโซเดียมนั้นมีแค่ในเครื่องปรุงหรือซุปเท่านั้น จริงๆแล้วกำลังเข้าใจผิด ทั้งเส้นและเครื่องปรุงต่างก็มีการคลุกเคล้าเกลือ มาเรียบร้อยแล้ว อย่างบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของญี่ปุ่นจะแจ้งไว้เลยว่าในเส้นมีปริมาณเกลือเท่าไร ในเครื่องปรุงมีปริมาณเกลือเท่าไร ตัวอย่างเช่น Nissin Chicken Ramen 85 กรัม เส้นมีปริมาณเกลือ 2.3 กรัม ซุปมีปริมาณเกลือ 3.3 กรัม

 

3. ไม่ต้องใช้เครื่องปรุงรสของทางแบรนด์ นำมาปรุงใหม่ในลักษณะที่ตนเองชื่นชอบ อาจจะใช้เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของแบรนด์ที่อยากทาน แต่นำมาใส่กับน้ำซุปที่เราปรุงขึ้นมาเองซึ่งจะสามารถจำกัดปริมาณเกลือได้ในปริมาณที่ต้องการ

 

4. ทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแต่ละครั้ง ไม่ต้องซดน้ำซุปจนหมด ไม่ต้องเสียดาย ให้คิดเสียว่า “เพื่อสุขภาพที่ดี ควรกินเหลือเสียบ้าง หรือแบ่งท้องไปทานอย่างอื่น” อย่างที่ทราบในน้ำซุปก็มีปริมาณเกลือจำนวนมาก ถ้าเราซดน้ำซุปที่ใส่เครื่องปรุงมาทั้งหมดก็จะได้ปริมาณเกลือมากเท่ากับที่เขียนระบุไว้ในฉลากซึ่งไม่ดีกับสุขภาพแน่นอน เพราะมันมากเกินไป

 


Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ข้อมูลดีและมีประโยชน์มากค่ะ
15/11/2023 01:22
ต้องกินโดยต้มน้ำทิ้งรอบหนึ่งก่อนและเติมเครื่องปรุงครึ่งซองพอ
08/11/2023 19:50
ต้องลดการกินบะหมี่สำเร็จรูปละ เกลือเยอะมาก
08/11/2023 13:42
มีประโยชน์มากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ
06/11/2023 17:05
ข้อมูลเป็นประโยชน์มากจะนำไปใช้ เพราะเกลือเยอะมาก
06/11/2023 15:48
จะลองเอาเคล็ดลับไปใช้ดูค่ะ
06/11/2023 11:19
รีวิวดีงามมากๆๆค่ะ
06/11/2023 10:12
ข้อมูลน่าสนใจมากค่ะ
04/11/2023 16:54
เนื้อหาดีมากค่ะ
04/11/2023 10:37
ละเอียดมากค่ะ
03/11/2023 19:43