รวมรีวิวสกินแคร์ที่สุด ปี 2022 ของทีมงาน ChoiceChecker

โดย Admin_ChoiceChecker01 10/01/2023

 

ต้อนรับปีใหม่ 2023  ChoiceChecker ขอเริ่มต้นด้วยการรวบรวมสกินแคร์ที่ติดอันดับ Best Skincare ประจำปี2022 ที่ผ่านมาปีที่แล้วเราได้ใช้ ได้ลองอะไรแล้วถูกใจติดอันดับที่หนึ่งในใจทีมงาน ChoiceChecker ทั้งทีมกันบ้าง (คอนเทนต์นี้รวมทั้งทีมงาน ChoiceChecker เลยนะ) ที่งานนี้เราโหวตแล้วโหวตอีกกันหลายรอบ โหวตแล้วโหวตอีกกว่าจะได้ตัวที่เข้ารอบสุดท้าย ได้รับมงกันไปแบบสวยๆ ตามไปอ่านกันค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย


 

Best of ไอเทมล้างหน้า ทำความสะอาดผิวหน้า

“Cetaphil gentle skin cleanser”

คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิว สูตรผิวแห้ง-ผิวธรรมดา  และผิวบอบบาง แพ้ง่าย  สุดอ่อนโย๊นอ่อนโยนจาก Cetaphil แต่สะอาดหมดจด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เหมาะกับใช้ดับเบิ้ลคลีนหลังจากใช้ Make up remover หรือเช็ดหน้าด้วย Micellar water นะ ความประทับใจจนขอยกมงให้น้องก็คือ ล้างแล้วไม่แห้งตึง ไม่ทำร้ายผิวแบบยืนหนึ่งเลย สภาพผิวแบบไหนน้องก็อ่อนโยนด้วย ยิ่งวันที่ผิวพังๆ ระคายเคืองมาก็คือหยิบน้อง Cetaphil gentle skin cleanser มาใช้แบบไม่คิดเลยค่ะ ที่สำคัญคือน้องใช้กับผิวกายได้ด้วยนะ ใครแพ้ง่ายๆ ขอแนะนำเลย

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

3 ส่วนผสมเด่นๆ ที่เค้าใส่มาในสูตรใหม่ที่เพิ่งอัพเกรดมาก็คือ

  • Glycerin มาช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น คงความชุ่มชื้นให้ผิว ล้างแล้วไม่มีแห้งตึงแน่นอน
  • Niacinamide เสริมเกราะป้องกันผิว
  • Panthenol ปลอบประโลมผิว ลดการสูญเสียน้ำของผิว

 

3 ส่วนผสมนี้พอเค้าทำงานร่วมกันจะเข้าไปกระตุ้นเซราไมด์ 15 ชนิด ที่เป็นไขมันจำเป็นของผิวตามธรรมชาติ ที่ทำหน้าที่ปกป้องผิวจากมลพิษภายนอก เสริมผิวเราให้แข็งแรง และยังช่วยลดการสูญเสียน้ำในผิวอีกด้วย นอกจากมอบมง Best Skincare สาขาทำความสะอาดผิวให้แล้ว ยังขอป้ายยาให้ “Cetaphil gentle skin cleanser” เป็นอีกไอเทมที่ควรมีติดบ้านไว้เลยนะ ความอ่อนโยน ใช้ได้ทุกวันแม้แต่วันผิวพัง ผิวอ่อนแอระคายเคืองมามากๆ

ปล.ถ้าใครเป็นชาวผิวมันแนะนำสูตร Oily Skin Cleanser นะ เนื้อเค้าจะเป็นเจลช่วยจัดการความมันส่วนเกินได้ แต่เรื่องความอ่อนโยน ความเสริมเกราะป้องกันผิวยังยืนหนึ่ง

ขนาด/ราคา: 125 ml/ ฿255, 250 ml/ ฿445, 500 ml/ ฿670 , 1,000 ml/ ฿1,095

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

Best of น้ำตบ

“ÍPSA The Time Reset Aqua”

ไอเทมน้ำตบก็ขาดไม่ได้ในรูทีนเหมือนกันนะความเตรียมผิวเอยอะไรเอย ล้างหน้าเสร็จรีบตบทันทีรีบเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งเกินไปคือดีมากกกก ปีนี้ ChoiceChecker ขอยกมงให้ “ÍPSA The Time Reset Aqua”

ด้วยความที่เป็นน้ำตบเติมความฉ่ำแบบทันที ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม เหมาะกับทุกสภาพผิว อ่อนโย๊น อ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แบบไม่กังวล แถมราคาก็ไม่แรงอย่างที่คิด ซึ่งเค้ายังช่วยเรื่องรูขุมขน ฝ้ากระ จุดด่างดำ ลดสิว ได้ด้วยแต่ย้ำว่าต้องใช้เวลาสักหน่อย ใช้เรื่อยๆ อย่าใจร้อน

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • Acetylated Hyaluronic Acid ไฮยาลูรอนชนิดดูดซึมไวมาก เติมน้ำให้ผิวอิ่มฟู
  • Glycerin เก็บน้ำหล่อเลี้ยงผิวให้อยู่บนผิวนานขึ้น
  • Peony Extract, Tranexamic Acid ปลอบประโลมผิว
  • Potassium Ascorbyl Tocopheryl Phosphate นวัตกรรมวิตามินซี+อีผสมกัน ได้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เป็นธรรมชาติ

 

ใครยังไม่เคยลองน้ำตบ “ÍPSA The Time Reset Aqua” ทีมงาน ChoiceChecker เรายืนยันเป็นเสียงเดียวกันเลยว่าอยากขอให้ได้ลอง น้องเป็นเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ราคาไม่แรงมาก ใช้ได้ แถมใช้ดีด้วยนะเออ

ขนาด/ราคา: 200 ml/ ฿1,750

ทางไปช้อป: เค้าเตอร์ ÍPSA

 

 

Best of ไอเทมมอยซ์เจอไรเซอร์

“Cetaphil Moisturising Cream”

มาถึงหมวดที่ทีมงานเราปาดเหงื่อตอนโหวต เพราะเลือกยาก!! มาก!! มีผู้เข้าชิงเยอะมาก คนนู้นก็ดีคนนี้ก็โดน แต่สุดท้ายมงไปลงที่ Cetaphil Moisturising Cream เพราะความที่น้องคุ้มค่ะ ส่วนผสมดี ขนาดคุ้ม และที่สำคัญใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย (น้องได้แต้มนำลิ่วมาเพราะช่วงอากาศเย็น อากาศแห้งผิวลอกเก่งๆ ช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมาเลยค่ะ) สูตรนี้เป็นเนื้อครีมแบบจึ้งๆ แน่นๆ ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายในตัวเดียว ซึ่งถามว่าถูกใจแต่ไหน ก็คือถูกใจจนยกไซส์กระปุกมาใช้เลยแหละ ราคาก็คุ้มแสนคุ้ม น้องก็เลยเข้ารอบรับมงชนะเพื่อนๆ ไปหมดเลยค่ะ งั้นเราไปดูส่วนผสมกันเลยว่าเค้าใส่อะไรบมาบ้าง

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • Glycerin ปกป้องผิว คงความชุ่มชื้น กักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิว
  • Niacinamide เสริมเกราะป้องกันผิว เพิ่มความแข็งแรงให้ชั้นผิว สิ่งนี้แหละที่ ChoiceChecker ย้ำนักย้ำหนาว่าสำคัญมากๆ
  • Panthenol มาช่วยปลอบประโลมผิว ลดการสูญเสียน้ำในผิว
  • Sunflower Seed oil และ Sweet Almond Oil ออยล์จากธรรมชาติที่มาเสริมความชุ่มชื้นแบบจัดเต็มไปเลย

 

รอบนี้เซตาฟิลเค้าปรับสูตรใหม่มา เน้นส่วนผสมที่ Glycerin ,Niacinamide และ Panthenol มาเป็นสามทหารเสือที่ทั้งช่วยดูแลผิว เสริมให้ผิวแข็งแรง น้องเค้ายังกระตุ้นเซราไมด์ 15 ชนิด ที่เป็นไขมันจำเป็นของผิวตามธรรมชาติ ที่ทำหน้าที่ปกป้องผิวจากมลพิษภายนอก และยังช่วยลดการสูญเสียน้ำในผิวอีกด้วย คุ้มมาก อยากป้ายยา ><

 

ปล.ใครที่ผิวมัน ผิวผสม หรือชอบมอยซ์ที่เนื้อเบาลงหน่อย เค้ายังมีสูตร Lotion ที่เนื้อสบายผิวกว่า แต่ส่วนผสมและประสิทธิภาพเค้ายังมาเต็มเหมือนกันเลยนะ

ขนาด/ราคา: 100 g/ ฿290, 453 g/ ฿980

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

Best of ครีมกันแดด

“HER HYNESS ROYAL HYA WATER SUNSCREEN SPF50+ PA++++”

อีกหนึ่งหมวดที่พวกเราโหวตกันอย่างเคร่งเครียด เพราะมีหลายตัวที่ใช้แล้วเลิฟมากมาย แบบซื้อซ้ำกันหนักมาก แต่ทั้งหมดก็คือ HER HYNESS ROYAL HYA WATER SUNSCREEN SPF50+ PA++++ ครีมกันแดดไฮบริดเดินสวยมารับมงไปเลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่รูทีนทีมงาน ChoiceChecker จะค่อนข้างติดบ้าน นั่งทำงานหน้าคอมฯเป็นหลัก ครีมกันแดดที่เหมาะกับใช้ indoor เนื้อเบาสบายผิวเลยตอบโจทย์พวกเรามากๆ (แถมจัดโปรเด็ดมากกก ใครกดโปรไม่ทันก็บอกเลยว่าพวกเราแย่งเองแหละ อิอิ)

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • Titanium dioxide และ Zinc oxide สารกันแดดที่คุ้นหูกันดี ช่วยปกป้องทั้ง UVA และ UVB
  • Hyaluronica acid, Niacinamide ,Royal jelly ส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น

 

ความประทับใจที่สุดของครีมกันแดด Her Hyness ก็คือเนื้อเค้าดีมากกก สบายผิวมากกกก ชนิดที่ว่าคนผิวมันสามารถใช้ได้แบบไม่บ่น และปกป้องผิวได้ดีเพียงพอกับการใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับสายทำงาน indoor ติดหน้าคอมเลยแหละ

ขนาด/ราคา: 30 ml/ ฿1,490 , 50 ml/ ฿1,690

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

Best of เซรั่ม (เซรั่มดูแลผิวแบบโดยรวม มีตัวนี้ผิวจึ้งแน่ คุ้มแน่)

“Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate”

มงเซรั่ม ขอให้แบบรวมๆ เป็นเซรั่มบำรุงผิวที่ช่วยดูแลผิวหลายเรื่องในขวดเดียว มีติดรูทีนไว้บำรุงผิวทุกวันคือคุ้ม ซึ่งเราขอยกให้ Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate เพราะเด่นทั้งส่วนผสมและนวัตกรรม จัดเต็มตามสไตล์ Shiseido เลยแหละค่าาา ซึ่งเค้ามีคอนเซปต์น่ารักๆคือ “สกินอิมมูนิตี้”  หรือเป็นการเสริมภูมิคุ้มกันให้ผิวแข็งแรง ทนต่อมลภาวะ และสามารถเอาชนะปัญหาผิวที่พร้อมจับมือกันวิ่งพุ่งชนผิวเราได้ แต่บอกไว้ก่อนว่าน้องเค้ามีน้ำหอมนะคะ ตามสไตล์เคาน์เตอร์แบรนด์เนาะ ซึ่งน้ำหอมไม่ใช่ตัวร้ายอะไรนะคะอย่าเพิ่งเข้าใจผิด อีกนัยนึงน้องก็สามารถผ่อนคลายความเครียดระว่างลงสกินแคร์ด้วยน๊าาา

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

ULTIMUNE Complex™ นวัตกรรมและส่วนผสมเฉพาะของ Shiseido

  • ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ ความเครียด และการเสื่อมโทรมตามอายุที่มากขึ้น
  • ฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรงตามธรรมชาติ
  • ช่วยฟื้นฟูให้ผิวเนียน กระชับ อิ่มฟูดูนุ่มชุ่มชื้น
  • ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยตามวัย

 

แถมเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเซรั่มเบาสบายผิวดีมาก ซึมไวมาก สามารถลงเลเยอร์บำรุงอื่นๆ และทามอยซ์เจอไรเซอร์ปิดผิวทับได้แบบไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะเยิ้มเกินไปเลย ใครอยากตามหาเซรั่มบำรุงผิวแบบจบๆ จึ้งๆ พวกเราขอป้ายยาตัวนี้เลยค่าา

ขนาด/ราคา: 50 ml/ ฿4,100

ทางไปช้อป: เค้าเตอร์ SHISEIDO  หรือ Sephora

 

 

Best of ไอเทมสู้สิว+รอยสิว

“EUCERIN Pro ACNE SOLUTION Anti-Acne Mark Serum”

ChoiceChecker รีวิวไอเทมจัดการสิวต่างๆ นานา มาเยอะมากกกก จะไม่มีหมวดไอเทมสู้สิวก็คงไม่ได้ อย่างที่บอกว่าสิวเป็นปัญหาผิวที่เกิดได้ในทุกช่วงวัย ขึ้นอยู่กับว่าจะมีมากหรือน้อยเท่านั้นเอง ซึ่งมีอยู่ 1 ไอเทมที่เค้าสามารถช่วยจัดการได้ทั้งลดสิว ยาวไปถึงลดรอยสิวได้ ชนิดที่ว่ามีติดไว้ใช้คือคุ้ม ไอเทมสิวก็ต้องคิดถึง Eucerin ProAcne แน่นอน ขึ้นชื่อว่าเวชสำอาง ประสิทธิภาพก็จัดมาเต็ม ทีมงานสายสิวบุกได้ลองใช้กี่ตัวก็เลิฟไม่หาย ซึ่งไอเทมที่เราขอมอบมงให้วันนี้ก็คือ EUCERIN Pro ACNE SOLUTION Anti-Acne Mark Serum ไอเทมแรกในไลน์ ProAcne ที่มี Thiamidol มาช่วยจัดการรอยสิว

ส่วนผสมที่น่าสนใจ 

  • Thiamidol ไวท์เทนนิ่งตัวเก่ง ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิว ช่วยลดรอยสิว
  • Licochalcone A ลดอักเสบระคายเคือง สาเหตุที่ทำให้เกิดรอยสิว
  • Salicylic Acid ผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดการอุดตัน และลดโอกาสการเกิดสิวซ้ำ
  • Sebum Regulation เทคโนโลยีช่วยคุมไม่ให้ต่อมไขมันผลิตความมันออกมามากเกินไปจนอุดตันผิว

 

ใครที่เจอปัญหาสิวบุกบ่อยๆ ChoiceChecker แนะนำไอเทมนี้เลยน้าาา เนื้อเค้าไม่หนัก คนผิวมันใช้แล้วสามารถทาอย่างอื่นบำรุงต่อได้สบาย แถมตัวเองยังจบปัญหาสิว แก้ตั้งแต่ลดการอุดตันต้นตอของการเกิดสิวเลย

ขนาด/ราคา: 40 ml/ ฿1,200

ทางไปช้อป: คลิกที่นี่

 

 

สรุป 6 อันดับสกินแคร์ ปี 2022 ที่ได้เลือกเป็น Best Skincare ของทีม ChoiceChecker ที่ทั้งหมดนี้ทั้งทีมโหวตกันมาได้อันดับต้นๆ ติดท็อปลิสต์ของเรา ใครอยากตามไปลองใช้ ตามลายแทงนี้ไป พวกเรารับรองเลยว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าใช้ทั้งนั้นเลยค่ะ
24/05/2023 00:10
น่าใช่มากเลยค่ะ
05/03/2023 08:01
มีที่ใช้อยู่เข้ารอบ2-3 ตัว
26/02/2023 23:06
สกินแคร์มีแต่ตัวน่าลองน่าใช้มากเลยคะ
21/02/2023 20:31
อยากลองตามหลายตัวในนี้เลยค่า
10/02/2023 09:02
กันแดดคือมงลง จริงๆ เนื้อเบาสบายมากค่ะ
04/02/2023 08:30
เซราวีติดอันดับทุกที่จริง เริส
03/02/2023 10:15
น่าลองสกินแคร์หลายตัวเลยนะคะ
24/01/2023 19:40
ชอบ Cetaphil เหมือนกันครับ ตัวมอยส์เจอร์ที่แลกมาคือใช้ดีมากเลย ต้องตำต่อละครับ
22/01/2023 22:23
อยากลอง IPSA อ่านแล้วต้องโดนนน
19/01/2023 08:31
สินค้าแต่ละตัวน่าสนใจมากเลยค่ะ cetaphil ใช้ดีจริงค่ะผิวดูดีมากค่ะ
14/01/2023 18:00
มีแต่สินค้าดีมีคุณภาพน่าลองใข้มากครับ
11/01/2023 19:32
IPSA ต้ องเข้าาา ขวดสวยด้วยค่ะ เล็งมานาน555
11/01/2023 11:33
อยากลองตามหลายตัวเลยค่าา
11/01/2023 08:20