SHISEIDO Ginza Tokyo 150 ปี ของการเดินทาง กับความใส่ใจคุณค่าที่แท้จริงของความงาม

โดย Admin_ChoiceChecker02 19/07/2022

“ทำไม SHISEIDO GINZA TOKYO ถึงเป็นแบรนด์ระดับตำนานที่ไม่เหมือนใคร?”

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าแบรนด์ SHISEIDO เริ่มต้นจากการเป็นร้านขายยาสไตล์ตะวันตกแห่งแรกของญี่ปุ่นในย่าน GINZA และเริ่มเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายด้วยการวางขายยาสีฟันชิ้นแรกของญี่ปุ่น จนต่อยอดธุรกิจ ก้าวเข้าสู่ตลาดความงามเต็มตัวในปี 1872ด้วยการคินค้นผลิตภัณฑ์ความงามชิ้นแรกอย่าง Eudermine Revitalizing Essence เอสเซนส์บำรุงผิวหน้าที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “High-Grade Essence” ณ สมัยนั้นเลยก็ว่าได้

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย


 

SHISEIDO ไม่เพียงแต่โดดเด่นในการผสานศิลป์และศาสตร์แห่งวิทยาศาสตร์ (Art & Science) เพื่อการพัฒนาสกินแคร์ที่ดีที่สุด แต่ทว่ายังเป็นผู้ริเริ่มนวัตกรรมและเทรนด์ความงามต่างๆเช่น การแต่งตั้ง Miss SHISEIDO ผู้ให้คำปรึกษาด้านความงาม ที่กลายมาเป็นต้นแบบของ Beauty Advisor หรือ Beauty Consultant (BA BC) ในปัจจุบัน, การสร้างสรรค์แคมเปญ โฆษณาต่างๆ ที่แตกต่างและน่าจดจำ ไปจนถึงการถ่ายแบบชุดว่ายน้ำ ที่เป็นการฉีกกฎความเชื่อเดิมๆ ของการถ่ายแบบความงามในสมัยศตวรรษที่ 19

 

บอกได้เลยว่า SHISEIDO เดินทางผ่านเรื่องราวและการเปลี่ยนแปลงต่างๆ มาอย่างมากมาย เป็นทั้งผู้ริเริ่ม และผู้เรียนรู้ เก็บสะสมประสบการณ์ทั้งเล็กและใหญ่ของความงามในแต่ละยุค แล้วนำมาปรับใช้ พัฒนาให้สอดคล้องกับแต่ละยุคสมัย จนกลายเป็นแบรนด์ผู้นำด้านความงามที่ยิ่งใหญ่และมั่นคงระดับโลกมายาวนานถึง 150 ปี

 

shiseido 150 anniversary

 

แล้ว “ความงาม” ที่แบรนด์ SHISEIDO เชื่อมาตลอด 150 ปี เป็นอย่างไร?

 

หากเราถามตัวเองว่า ความงาม คืออะไร?

เราคงเริ่มจากการมองไปรอบๆ มองจากสิ่งใกล้ตัว และคงมีหลายคนที่รู้สึกว่า ความงาม = การมีรูปลักษณ์ หรือลักษณะภายนอกที่ดี แต่รู้มั้ยว่า หากเราพิจารณาให้ลึกซึ้งลงไป ก็มีอีกหลายๆ คน ที่พึงพอใจกับลักษณะภายนอก และการเป็นตัวของตัวเอง แม้จะไม่ได้ถูกใจ Beauty Standard ที่สังคมขีดไว้ก็ตาม ฉะนั้นการมีลักษณะภายนอกตามที่สังคมขีดไว้ หรือการตามทันกระแสเทรนด์ต่างๆ จึงอาจจะไม่ใช่นิยามของความงามที่แท้จริงสำหรับทุกคนเสมอไป ดังนั้น คำนิยามของ “ความงาม” จึงเป็นสิ่งที่เปิดกว้างและปัจเจก ให้คนทุกเพศ ทุกภาษา ทุกเชื้อชาติ ทุกวัฒนธรรม สามารถที่จะยินดีกับสิ่งที่ตนเองรู้สึก และต้องการที่จะเชิดชูสิ่งนั้นให้เป็นสิ่งที่สวยงาม เพื่อจุดประกายความงามที่แท้จริงจากภายในสู่ภายนอกได้นั่นเอง

 

ตลอดการเดินทางกว่า 150 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ SHISEIDO เชื่อว่า ความงามนั้นลึกซึ้งสัมพันธ์ไปถึงชีวิต หรือง่ายๆ ก็คือ "ความงามนั้นเกี่ยวกับกับชีวิตเราเสมอ" ดังนั้น SHISEIDO จึงมุ่งเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างความงามกับชีวิตมาโดยตลอด ภายใต้แนวคิด Life Science คือการนำหลักการทางวิทยาศาสตร์เข้ามาใช้คิดค้นนวัตกรรมความงามทันสมัย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ  เพื่อส่งเสริมระบบการทำงานตามธรรมชาติของร่างกาย เช่น ระบบไหลเวียนเลือด (Circulation) ระบบภูมิคุ้มกัน (Immunity) ระบบประสาท (Nervous System) ให้มีสุขภาพผิว และสุขภาพกายที่แข็งแรง เพื่อสร้างความงามและผิวสวยจากภายในสู่ภายนอก

 

shiseido 150 anniversary

 

SHISEIDO แบรนด์ที่ไม่ได้มีดีแค่คุณภาพ แต่ยังใส่ใจลึกซึ้งถึง “ชีวิต”

ในปี 1935 SHISEIDO เริ่มก่อตั้งห้องแลป ในการวิจัย คิดค้นนวัตกรรม และพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญกับคุณภาพอย่างเดียวเท่านั้น แต่เรื่องแพคเกจจิ้ง หรือ รูปลักษณ์ภายนอกสีสัน และดีไซน์ที่น่าสนใจ พร้อมมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโจทย์ความชื่นชอบ และสร้างความผ่อนคลายทางอารมณ์ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ SHISEIDO ไม่พลาดที่จะให้ความสำคัญเช่นกัน โดยหลายๆ ครั้งก็ได้ร่วมมือกับศิลปินชื่อดังระดับโลก ทั้งศิลปินญี่ปุ่นเอง และศิลปินต่างชาติ ในการออกแบบแพคเกจจิ้งหรือลวดลายบนแพคเกจจิ้งที่กระตุ้นอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิดของมนุษย์ได้อย่างเหลือเชื่อ

 

เช่น ในปี 1997 ฉลองครบรอบ 100 ปี การก้าวเข้าสู่วงการบิวตี้ของ SHISEIDO ทางแบรนด์ก็ได้ร่วมมือกับศิลปินชื่อดังชาวฝรั่งเศส Serge Lutens ปรับโฉมดีไซน์ผลิตภัณฑ์ Eudermine (ออยเดอร์มีน) น้ำตบไวน์แดง ที่เป็นผลิตภัณฑ์ความงามชิ้นแรกของ SHISEIDO ปรับเปลี่ยนจากขวดแก้วกะทัดรัดน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น มาอยู่ในขวดแก้วสีแดงทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ดูทันสมัย มีความเป็นตะวันตกมากขึ้น พร้อมกับดีไซน์อักษรหน้าขวดที่ยังคงความ Heritage แบบตะวันออก บ่งบอกความเป็น Art & Science ได้อย่างลงตัว มีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร และทุกวันนี้ Eudermine ก็ยังคงวางขายและเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องของชาวต่างชาติและชาวญี่ปุ่นอีกด้วย

 

จากที่เราเล่ามาทั้งหมด ไม่ว่าความงามของแต่ละคนจะแตกต่างออกไปยังไง SHISEIDO เองก็ได้พยายามทำงานอย่างหนักโดยเชื่อว่าความงามล้วนเกี่ยวข้องกับชีวิตเสมอ ความงามคือ การมีชีวิตอยู่อย่างมีพลังกายและพลังใจเต็มเปี่ยม  SHISEIDO เลยเป็นสื่อกลางผสมผสานทั้งศาสตร์และศิลป์เต็มกำลังความสามารถ เพื่อนำพาพลังเหล่านั้นสู่มนุษย์ จุดประกายชีวิตที่งดงาม (From life comes from beauty) แล้วเมื่อไรที่มนุษย์มีพลัง ก็จะพร้อมนำพาโลกให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

 

SHISEIDO GINZA TOKYO 150th Anniversary Limited Edition

และแน่นอนว่าโอกาสฉลองครบรอบการเดินทางแห่งความงามของ SHISEIDO ตลอด 150 ปีนี้ เค้าก็ได้ออก 3 ผลิตภัณฑ์ Masterpiece ที่เป็นที่สุดของแบรนด์ พร้อมสะท้อนนวัตกรรมแห่งห้วงเวลาอดีต ปัจจุบัน และอนาคต อีกทั้งมาในดีไซน์ 150th Anniversary Limited Edition ที่ทั้งสวย ลึกซึ้ง มีเอกลักษณ์บ่งบอกความเป็น SHISEIDO แบบสุดๆ ไม่พอนะ แพคเกจจิ้งเค้ายังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย (แอบกระซิบว่าหมดแล้วหมดเลยนะ)

 

Eudermine Revitalizing Essence 150th Anniversary Limited Edition

ย้อนอดีตไปกับสกินแคร์ชิ้นแรก ต้นกำเนิดอันทรงคุณค่าของ SHISEIDO ในปี 1897 Eudermine หรือน้ำตบออยเดอร์มีน น้ำตบที่ถูกคิดค้นและพัฒนาด้วยนวัตกรรมที่ก้าวหน้าที่สุดในสมัยนั้น มีประสิทธิภาพ ให้ความชุ่มชื้น ปรับสมดุลให้กับผิว กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการสุขภาพที่ผิวแข็งแรง ที่สำคัญคือ ใช้ง่าย เนื้อเบาบางสบาย ซึมเร็ว สำหรับใน collection สุดพิเศษนี้ (หมดแล้วหมดเลย) น้ำตบออยเดอร์มีนมาในแพคเกจจิ้งดีไซน์ดั้งเดิม ดั่งตัวแทนของความ Heritage พาเราย้อนกลับไปยุค 1897 อันเป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางแห่งความงามของ SHISEIDO ChoiceChecker เชื่อว่าใครเห็นแพคเกจพิเศษนี้แล้วคงรู้สึกถึงความสดชื่น ความเป็นเอกลักษณ์ ความภูมิใจ และพลังชีวิตที่ออกมาจากด้านในอย่างบอกไม่ถูกเช่นเดียวกัน เป็นการผสมทั้งศาสตร์กับศิลป์อย่างลงตัวสุดๆ

 

 

Ultimune Power Infusing Concentrate Serum 150th Anniversary Limited Edition

ที่สุดของความงาม ณ ปัจจุบัน ตัวแทนแห่ง Living Innovation กับเซรั่มไอคอนิคของ SHISEIDO การันตีคุณภาพด้วยรางวัลระดับโลกกว่า 224 รางวัล เซรั่มเพื่อผิวแข็งแรง สุขภาพดี ที่ผสานเทคโนโลยีที่ SHISEIDO พัฒนาขึ้นจากการวิจัยระบบไหลเวียนโลหิตอย่าง The Lifeblood™ และระบบภูมิคุ้มกัน ImuGenerationRED Technology™ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ และเสริมประสิทธิภาพการไหลเวียนเลือด ให้สารอาหารและออกซิเจนหล่อเลี้ยงเซลล์ผิวได้ทั่วถึงและดียิ่งขึ้น คอนเฟิร์ม 3 ประสิทธิภาพเพื่อการสร้างพื้นฐานผิวสุขภาพดีจากภายใน

 

ประสิทธิภาพที่ 1 ผิวดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใสขึ้น

ประสิทธิภาพที่ 2 รู้สึกผิวกระชับ ยืดหยุ่น

ประสิทธิภาพที่ 3 ริ้วรอยดูจางลง

 

กลิ่นหอมฟลอร่าอ่อนๆ กับเนื้อเซรั่มเบาบาง ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สงบ และมีแรงพลังในการใช้ชีวิตอีกด้วย ครบรอบ 150 ปีครั้งนี้ Ultimune Serum มาในดีไซน์พิเศษโดยเฉพาะ ไม่ใช่สีแดงล้วนเหมือนเดิม แต่เป็นโทนสีปริซึมสะท้อนเส้นทางของอดีต ปัจจุบัน มุ่งสู่อนาคต และความหลากหลายของผู้คน มีการเติมแต่งลวดลาย Alive Pattern บนขวด ที่ได้รับแรงบันดาลจาก Kumadori หรือศิลปะการแต่งหน้าในการแสดงดั้งเดิมของญี่ปุ่น ทั้งยังอ้างอิงถึง Arabesque Pattern ลวดลายที่ถูกใช้ในการประชาสัมพันธ์แคมเปญต่างๆ ของ SHISEIDO ช่วงปี 1920 แค่เห็นสีสันของแพคเกจจิ้งและลวดลาย ChoiceChecker ก็สัมผัสได้ถึงความตื่นเต้น ความสนุก ความใส่ใจที่ได้รับ และความปลอดภัย เป็นความสวยที่ให้ความรู้สึกที่หลากหลายมากเลย

 

 

Ultimune Future Power Shot 150th Anniversary Limited Edition

เซรั่มช็อต Ultimune ตัวใหม่ สะท้อนความล้ำหน้าของนวัตกรรม เพื่อความงามแห่งอนาคต พิเศษกว่าตัวไหนๆ เพราะไม่เคยวางขายมาก่อน และมีเฉพาะใน collection นี้เท่านั้น หมดแล้วหมดเลยเช่นกัน มาในแพคเกจดีไซน์แปลกใหม่ ใช้งานง่าย ดูล้ำหน้าสะท้อนความหวังของอนาคต ใช้โทนสีรุ้งปริซึม และเติมแต่งลวดลายเช่นเดียวกันกับ Ultimune Serum ดั่งตัวแทนของนวัตกรรมแห่งอนาคต (Future) ที่โดดเด่นและมีประสิทธิภาพทรงพลัง ด้วยความเข้มข้นเทียบเท่า Ultimune Serum ถึง 15 เท่า เน้นการฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน ให้ผิวชุ่มชื้น เด้งฟู กู้ผิวให้สุขภาพดีจนสัมผัสได้ ด้วยเซรั่มเข้มข้นเพียง 1 ช็อต มาพร้อมกับกลิ่นหอมฟลอร่าอ่อนๆ เนื้อที่เบาสบาย ซึมซาบอย่างรวดเร็ว ทำให้รู้สึกคลายเครียด และสัมผัสได้ถึงผิวสุขภาพดีอย่างแน่นอน

 

ไม่เพียงแค่ “ชีวิตและความงาม” SHISEIDO ยังใส่ใจไปถึงการรักษ์โลก ด้วยการออกแบบแพคเกจเพื่อความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมด้วย

แพคเกจจิ้ง 150th Anniversary Limited Edition ในครั้งนี้ นอกจากมีดีไซน์ที่สวยงาม โดดเด่น ลึกซึ้งแล้ว ยังรักษ์โลกอีกด้วยนะ เพราะกล่องบรรจุภัณฑ์ส่วนกระดาษได้รับการรับรองจาก FSC-certified* ส่วนพลาสติกบางส่วนของผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ไปจนถึงการใช้พลาสติกชีวภาพในการทำบรรจุภัณฑ์ แต่ ChoiceChecker แอบบอกเลยว่าหลังจากใช้หมดแล้ว แพคเกจจิ้งที่สวยงามขนาดนี้ เราตั้งใจจะเอาไปใช้เป็นของประดับบ้านในตู้โชว์ที่บ้านกันด้วยเลยค่ะ (ใครสายสะสมบอกเลยต้องถูกใจสิ่งนี้)

*Certification granted by the Forest Stewardship Council to paper, pulp, and other products made from forest resources based on proper forest management 

 

SHISEIDO GINZA TOKYO แบรนด์ความงามชั้นนำที่อยู่กับลูกค้ามาอย่างยาวนาน เพราะความเข้าใจในคุณค่าและความหมายของความงามที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กับชีวิตมนุษย์ แบรนด์ที่อยากจะมอบพลังให้กับใครหลายๆ คนผ่านผลิตภัณฑ์ที่ผสานนวัตกรรมความงามทางวิทยาศาสตร์ เพื่อเติมเต็มและจุดประกายพลัง สู่ชีวิตที่งดงามของทุกคน

สุดท้าย ChoiceChecker อยากจะทิ้งท้ายด้วยประโยคภาษาญี่ปุ่นง่ายๆว่า

 

時間が飛ぶように過ぎていく 

“เวลาผ่านไปรวดเร็ว”

เวลากว่า 150 ปีที่ SHISEIDO ทุ่มเทพลังในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดีๆ ออกมาตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างพวกเรา เป็นเวลาที่แม้จะยาวนาน แต่ก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วและมีคุณภาพ ChoiceChecker เชื่อว่าในโอกาสครบรอบปีในครั้งต่อๆ ไป ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่ความเป็นตำนานและความใส่ใจที่ลึกซึ้งของ SHISEIDO จะยังอยู่คู่วงการเครื่องสำอางและสกินแคร์ต่อไปค่ะ

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ ShiseidoThailand 🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองใช้มากค่ะ
14/12/2023 07:38
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
03/06/2023 01:40
ขวดสวยมาก เก็บตังวนไปค่า
11/01/2023 08:25
สวยหรูมากเลยค่ะ
19/08/2022 22:23
ใช้มานาน หลายปี ดีงามคุณภาพเกินราคา
22/07/2022 09:02
แบรนด์นี้ใช้ตั้งแต่อายุน้อยจนอายุเยอะ คุณภาพดีครับ
22/07/2022 08:57
shiseido แบรนด์นี้ใช้มานาน คุณภาพดีงามมาก
22/07/2022 08:51
เข้าใจคุณ Chortuang เลย แต่แอดก็แนะนำให้เลี่ยงดีกว่าเนอะ
20/07/2022 01:38
ตวงชอบแบรนด์ชิเซโด้มาก ๆ ค่ะ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้มาตั้งแต่รุ่นคุณยายเลย แต่ติดตรงที่ส่วนผสมเขาจะชอบใส่ตัว Grape Seed Oil มา ซึ่งเราแพ้องุ่น ก็เลยไม่ค่อยได้อุดหนุนแล้ว TwT\ ,,มือใคร ดูจะเป็นคนมีเซนส์นะคะ (แอบดูลายมือไปอีก ฮี่ๆ)
19/07/2022 08:26