ทำไมคนวัย 30 ต้องเริ่มหันมาใช้ FaceOil??

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 22/10/2020

เมื่อพูดถึง ออยล์ โดยเฉพาะออลยล์สำหรับหน้าหรือ Face Oil หลายคนอาจจะยังติดภาพ “ใช้ออยล์แล้วผิวจะมัน” หรือ “ใช้ออยล์แล้วผิวจะอุดตัน” ใช่มั้ยล่ะคะ แต่ทุกคน ๆ รู้มั้ยเอ่ยว่าจริง ๆ แล้ว Face oil เนี่ยเป็นสกินแคร์ที่ยิ่งใช้ผิวยิ่งมันน้อยลง ยิ่งใช้ผิวยิ่งดูฟูอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้น

 

Face oil

 

แล้วทำไมคนวัย 30+ (หรือแม้แต่คนที่ 20 ปลายๆใกล้จะขึ้นเลข 3) ถึงควรหันมาสนใจ Face oil ล่ะ?  มาดูเหตุผลที่คุณจะต้องสนใจ “น้ำมันบำรุงผิวหน้า” หรือ Face oil กันค่ะ

 

  1. ยิ่งอายุมากขึ้น ผิวก็จะยิ่งแปรปรวนมากขึ้น
    ความแปรปรวนที่ว่านี้ ให้ทุกคน ลองสังเกตผิวดูนะคะ จากเมื่อก่อนผิวแห้งตอนนี้ก็ยิ่งแห้งกว่าเดิม จากผิวมันก็ยิ่งมันมากกว่าเดิม นั้นเป็นเพราะผิวขาดความสมดุลของความชุ่มชื้นนั้นเอง เพราะฉะนั้นการใช้ Face oil ก็จะเข้ามาช่วยจัดบาลานซ์ระหว่างน้ำและน้ำมันในผิว เรื่องสภาพผิวที่แปรปรวนก็จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปค่ะ

 

  1. ริ้วรอยเริ่มมาเคาะประตูเรียกหาเมื่ออายุเข้าวัยเลข 3
    ต้องยอมรับว่าความเต่งตึงที่เคยมีมันเริ่มไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว จากริ้วที่เมื่อก่อนแปปเดียวก็หายตอนนี้ยิ่งกลายเป็นร่องลึกมากขึ้น นั้นเป็นสัญญาณของปัญหาริ้วรอยที่คนวัย 30+ กำลังเผชิญ แล้วทำไม Face oil ถึงตอบโจทย์การแก้ปัญหาเรื่องริ้วรอยได้ดี? เพราะสาเหตุหลักของริ้วรอยจริง ๆ แล้วคือ “ความแห้งของผิว” ลองสังเกตง่าย ๆ ว่าคนที่ผิวแห้งจะมีริ้วรอยได้ง่ายกว่าคนที่มีผิวมัน ดังนั้นการใช้ออยล์ก็จะเข้ามาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว พอผิวมีความชุ่มชื้นที่มากพอก็จะช่วยลดการเกิดริ้วรอยตามไปด้วยนั้นเองค่ะ

 

  1. สภาพแวดล้อมและการใช้ชีวิตทำให้ทุกอย่างต้องเร่งรีบ
    ทุกวันนี้เวลาเป็นเงินเป็นทอง  จะทำอะไรก็ต้องรีบเร่งไปหมด สำหรับ Face oil เนี่ย ถ้าใครคิดว่าเป็นออยล์แล้วจะทำให้ซึมซาบยาก ต้องเสียเวลามานั่งรอนาน คือคิดผิดมากกกกก เพราะออยล์ที่ดีจะซึมเข้าสู่ผิวได้ไวและล้ำลึก ด้วยความที่ผิวของคนเรามีน้ำมันเป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว ทำให้ผิวมีความคุ้นเคยกับน้ำมัน ทำให้การนำส่งสารบำรุงต่าง ๆ ไปยังชั้นผิวจึงเป็นไปได้ดีกว่าผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นค่ะ

 

อย่างที่มีคนเคยพูดว่า “ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าแก้” และวัยย่างเข้า 30 ก็เป็นช่วงอายุที่กำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่วัยที่ผิวเริ่มจะย่อนคล้อยตามกาลเวลา เพราะฉะนั้น Face oil จึงเป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่น่าสนใจ

 

รีวิว LOccitane

 

อ่านมาถึงตรงนี้ก็อย่าเพิ่งพุ่งตัวไปเอาน้ำมันบำรุงผิวมาทาหน้ากันนะคะ เพราะ “ออยล์” หรือน้ำมันก็มีหลายประเภท ซึ่งก็อยากแนะนำให้เลือกน้ำมันบำรุงผิวหน้าที่มีโมเลกุลเล็กและเบาเพื่อให้สามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันของผิวค่ะ

 

วันนี้ ChoiceChecker มี Face oil ออยล์ที่น่าสนใจและอยากแนะนำให้ลองคือ L’Occitane Immortelle Divine Youth Face Oil (ขนาด 15 ml. / ราคา 2475 บาท) ออยล์บำรุงผิวหน้าที่เสมือนเป็นบูสเตอร์ให้ผิว ตอบโจยท์ในเรื่องการลดเลือนริ้วรอย เติมความชุ่มชื้น ให้ผิวเรียบเนียน และมีชีวิตชีวาขึ้น ไม่ดูอิดโรยจากไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในปัจจุบันด้วย

 

รีวิว LOccitane

 

สารประกอบสำคัญ

  • Immortelle Super Extract : สารสกัดทางเลือกจากธรรมชาติของเรตินอล ที่จะช่วยเสริมความแข็งแรงให้โครงสร้างของผิว ต่อต้านสัญญาณแห่งความร่วงโรย และเสริมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกให้กับผิว
     
  • Immortelle Essential Oil : เป็นฐานต้นกำเนิดสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นทางเลือกของวิตามินอี ผสานคุณค่าจากโอเมก้า 9 และ 6 ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในคุณสมบัติของการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น
     
  • Immortelle Aqueous Extract : ผสานด้วยโพลิฟีนอลเป็นที่รู้จักกันดีในคุณสมบัติของการต้านอนุมูลอิสระ

 

โดยสูตรใหม่ล่าสุดของ L’Occitane Immortelle Divine Youth Face Oil นี้ ได้มีการปรับเพิ่ม Immortelle มากขึ้น 10% อีกด้วย คือจะยิ่งกระตุ้นให้เห็นผลลัพธ์ได้ชัดเจนกว่าสูตรเก่า เคล็ดไม่ลับการใช้น้ำมันบำรุงผิวหน้าก็คือ ใช้ Face oil เป็นขั้นตอนแรกของการบำรุงผิว เพื่อจะช่วยกระตุ้นการซึบซาบและเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงให้ขั้นตอนต่อไป เพียงวอมผลิตภัณฑ์บนฝ่ามือแล้วค่อย ๆ กดเบา ๆ บนผิวหน้าเท่านี้เองค่ะ

 

ท้ายนี้หลายคนอาจคิดว่าต้องอายุ 30 เท่านั้นหรือเปล่าถึงจะเริ่มใช้ Face oil ได้.. อย่างที่บอกไปนั้นแหละค่ะ ป้องกันไว้ก่อนดีกว่าแก้ เพราะฉะนั้นยิ่งเราเริ่มเร็วมากเท่าไรผิวก็ยิ่งได้รับการชะลอและป้องกันที่เร็วขึ้นเท่านั้น และก็ออยด์ไม่ได้น่ากลัว ลองเปลี่ยนมาใช้ออยด์ หรือเพิ่มในรูทีนที่มีอยู่ดีไหมคะ? ช่วยให้ผิวปังไม่ยากแน่นอนค่ะ

 

*ทดสอบกับกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงจำนวน 29 คน อายุ 40-64 ปี หลังจากการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นระยะเวลา 1 เดือน ที่ฝรั่งเศสในปี 2019

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
01/08/2023 00:51
เมื่อกีอนกลัวอยมาก ตอนนี้วิ่งเข้าหาเลยค่ะ555
08/06/2022 10:38