ออยล์ที่เหมาะมากสำหรับคนอายุ 20 ปลายๆ ยัน 30 บวกๆ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 22/04/2020

 

เมื่อพูดถึงออยล์หรือน้ำมันทาหน้า หลายคนก็อาจจะกลัวความมัน หรือ การอุดตัน ซึ่งเราก็เคยกลัว..ด้วยความคิดที่ว่า “หน้าฉันก็มันแล้วจะใส่ออยล์ลงไปทำไมอีกให้มันกว่าเดิมอีกหละ?”
 

แต่จะบอกให้นะว่า จริงๆแล้ว ออยล์เป็นสิ่งที่เลอเค่าสำหรับผิวเลยหละ การที่หน้าของเราผลิตความมันบนหน้าก็เพราะผิวเราต้องใข้ความชุ่มชื่นยังไงหละ สำหรับคนที่หน้ามันมาก ก็ต้องเข้าใจก่อนเลยว่าจริงๆแล้วผิวเราขาดน้ำ ผิวเราก็เลผลิตไขมันมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้ แต่เราก็คงรำคาญใช่ไหมหละ เลยซับด้วยกระดาษซับมัน ผิวเราก็ยิ่งผลิตไขมันเพิ่มอีก และก็จะวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ (เคยได้ยินใช่ไหมหลซับหน้าบ่อยๆไม่ดี)
 

ดังนั้นสำหรับคนหน้ามัน เราจะบอกให้เลยว่าลองใช้ออยล์หรือน้ำมันทาหน้าดู เพราะอะไรนะเหรอ? ถ้าหน้าเรามีความชุ่มชื่นพอ ร่างกายเราก็จะเลิกผลิตไขมันมาทดแทนไงหละ และสำหรับคนผิวแห้งที่ยังไม่เคยใช้ออยล์เพราะกลัวอุดตันเราก็จะบอกว่า ออยล์ทุกตัวไม่ได้ผลิตออกมาคุณภาพเดียวกันนะจ๊ะ 

ออยล์ที่ลองมาแล้วสองขวด เลอค่ามากคือของ ปัญญ์ปุริีขวดแรกทาง @panpuri ส่งมาให้ลองใช้ขวดที่สองซื้อเอง เพราะมันดีจริงและจะใช้ต่อไปเรื่อยๆเลยหละ PAÑPURI : REVIVE ArunaYouth™ Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil ตัวนี้



 

และมันดีอย่างไรนะเหรอ? มันดีตรงที่ Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil  ตัวนี้อุดมไปด้วย เรตินอลที่สกัดมาจากธรรมชาติจากเมล็ด Bakuchi จากแอฟริกา และมีความเข้มข้นถึง 1%  (1% นี่คือเจ้มจ้นมากนะ)

เรตินอลช่วยอะไรบ้าง
1. ป้องกันการเกิดริ้วรอย (อายุ 20 กลางๆควรเริ่มใช้แล้ว)
2. ปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใสด้วยการผลัดเซลล์ผิวในระดับเซลล์ ทำให้ผิวใสดใสและเรียบเนียนขึ้น
3. ควบคุมความมันบนใบหน้าและลดการเกิดของสิว
 

รีวิวปัญปุริ เนื้อออยคุณนายเขาจะมีสีน้ำเงิน พอทาไปบนหน้าผิวก็รีบดูดเนื้ออยล์เข้าไปเลย ไม่เหนี่ยวเนอะหนะแต่อย่างใด เราแนะนำมากสำหรับคนอายุ 20 กลางๆถึงปลายๆ เพราะเป็นอายุที่ควรเริ่มใช้ เรตินอล เพื่อป้องกัน ริ้วรอยที่จะค่อยๆมาหลังจากนี้ด้วยอายุ และต้องเป็นของปัญญ์ปุริด้วยนะ เพราะเป็นเรตินอลสกัดมาจากธรรมชาติ (Phyto-retinol) ดังนั้นจะไม่แรงเกินไปหรือไม่เบาเกินไป เพื่อให้ ดีเลย์การเกิดของริ้วร้อยแห่งวัยป้องกันง่ายกว่าแก้นะเออ ใช้เหอะ แล้วจะขอบคุณเราทีหลัง

 

สรุปคะแนนจากสี่มนุษย์ (อีกคนกักตัวอยู่บ้าน)

รีวิวปัญปุริ

 

สรุปคะแนนจากสี่มนุษย์ (อีกคนกักตัวอยู่บ้าน)


ริท ผิวมัน  8/10  - ใช้ดีนะแต่ต้องระวังว่าใช้เยอะไหม เด๋วมันเกินไป

แทน ผิวผสม  10/10 - ฉันชอบมาก ใช้แล้วหน้าดีย์ค่ะ ขออีกขวดได้ไหมคะ Panpuri

เมย์ ผิวธรรมดา 8/10 รอยสิวดีขึ้น แต่นางมีน้ำหอมนะ ใครแพ้ระวัง แต่นี่ไม่แพ้เลยรอดดด


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจค่ะ
19/08/2023 00:35
ต้องมีละป่ะ ใช้ก่อนกันริ้วรอย
13/07/2023 06:20
น่าสนใจค่าา
06/02/2023 18:44
ดีมากเลยค่า
08/06/2022 10:38