หยุดวังวน สิว กับอาหารเสริมที่คนเป็นสิวต้องโดน

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 22/03/2019

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจ

 

“สิว” ปัญหาผิวไม่รู้จบ

 

วิธีรักษาสิวสิวผด สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวอักเสบ รอยสิว!

     หลายๆคนคงเคยผ่านประสบการณ์การเป็นสิว และการรักษาสิวมาอย่างโชกโชน และทุกคนก็คงคิดเหมือนกันว่า สิว เริ่มต้นมาจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในช่วงวัยรุ่น นั่นก็เป็นสิ่งที่ถูกต้อง แต่หลังจากนั้นที่แม้จะผ่านช่วงวัยรุ่นมาแล้ว สิวก็ยังคงตามหลอกหลอนไม่จบไม่สิ้น ทำยังไงก็ยังไม่หลุดวงจรสิวสักที มันยังคงเป็นเพราะสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนจริงๆหรือเปล่าน้า? หรืออันที่แท้จริงแล้วเป็นเพราะว่าตัวเราเองกันแน่?

 

 

 

วิวัฒนาการของสิว

 

  ก่อนอื่น ก็มาทำความรู้จักกับวิวัฒนาการของสิวกันก่อนนะจ๊ะ ว่าเกิดมาได้อย่างไร และแปรเปลี่ยนไปเป็นสิวแต่ละชนิดได้อย่างไร เพื่อจะได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้อง

    ปกติแล้วตามบริเวณรูขุมขนและผิวหนังของมนุษย์ มีแบคทีเรียชนิดดีและไม่ดีอาศัยอยู่ ซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้จะกินไขมัน (ซีบรัม) ที่ถูกสร้างจากต่อมไขมันเป็นอาหาร และเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นหรือช่วงที่มีประจำเดือน มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเกิดขึ้น ปริมาณไขมันจึงถูกสร้างขึ้นมากกว่าปกติ บวกกับความล่าช้าในการสร้างผิวใหม่เพื่อผลัดผิวเก่าออกไป จึงทำให้ไขมันสะสมและอุดตันแน่นอยู่ในรูขุมขน กลายเป็นสิวที่ทุกคนเรียกว่า สิวผด (สิวหัวปิด)

     ไขมันเหล่านั้นเมื่อถูกกินและย่อยสลายโดยแบคทีเรียอย่างต่อเนื่อง ก็เป็นสาเหตุให้รูขุมขนอักเสบ บวมแดง จนพัฒนากลายเป็นสิวอุดตันหัวแดง (สิวหัวปิด) แต่ถ้าเศษสากไขมันไปผสมผสานรวมกับเศษซากของเซลล์ผิวหนังด้านบนที่ตายแล้ว มันก็อุดตันแน่นในรูขุมขน ทำปฏิกิริยากับแสงแดด พัฒนากลายเป็นสิวเสี้ยน (สิวหัวเปิด)

    และถ้าการอักเสบยังคงมีแนวโน้มดำเนินไปต่อเนื่อง สิวเหล่านี้ก็จะพัฒนากลายเป็นสิวอักเสบ เป็นหนอง แล้วเหลือทิ้งไว้เป็นรอยแดง เมื่อถูกแดดเผาก็จะแปรเปลี่ยนเป็นรอยดำ หรือถ้าใช้มือแกะเกาก็กลายเป็นหลุมสิวตามลำดับ
 

  “ยิ่งเป็นสิวในระดับ level ที่สูงๆ ก็มีความยุ่งยากและระมัดระวังในการรักษาให้มากเพราะมีโอกาสทิ้งร่องรอยดำ หรือหลุมสิว ไว้สูง”
 

สิวเกิดจากอะไร

 

 

อาหารเสริมหยุดวังวน สิว ได้จริงหรือ?

 

รีวิวอาหารเสริม      ด้วยสภาวะเร่งรีบและความกดดันในปัจจุบัน มีผู้คนมากมายต้องเผชิญความเครียดจากการทำงานหรือการเรียน ไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย กินอาหารไม่มีประโยชน์ แถมบางคนยังพยายามคลายเครียดด้วยการดื่มเหล้า สูบบุหรี่หรือเที่ยวกลางคืน ไม่ยอมหลับไม่ยอมนอนอีกด้วย

      ผลที่ตามมานอกเหนือจากการทำให้สุขภาพร่างกายแย่แล้วก็คือ สุขภาพผิวก็อ่อนแอและเปราะบางลง  แล้วทั้งหมดนั้นก็เป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดสิว หรือเร่งให้สิวที่เป็นอยู่แย่ลงไป เลวร้ายขึ้นอีก เช่นทำให้สิวอักเสบมากขึ้น หรือในที่สุดก็ไม่สามารถหลุดออกจากวังวนสิวได้อย่างถาวรเสียที

     อาหารเสริมช่วยได้ไหม? อาหารเสริมก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญให้กับผู้คนในยุคเร่งรีบได้ดีระดับหนึ่ง  เพราะมันช่วยเสริมในส่วนของสารอาหารที่ขาดเพื่อให้ร่างกายได้รับอย่างครบถ้วน แล้วสารอาหารเหล่านั้นก็จะไปช่วยบำรุงร่างกายและผิวพรรณ แต่ก็สามารถช่วยประหยัดเวลาในการคัดสรร จัดหาวัตถุดิบ และวิธีปรุงอาหารลงไปได้ ดังนั้นการเลือกกินอาหารเสริมและในปริมาณที่เหมาะสมกับตัวเอง ก็มีโอกาสสูงในการช่วยหยุดวังวนของสิวได้

 

 

ทำไมต้องวิตามินซี บี1 บี2 และบี6 ดีต่อคนเป็นสิวอย่างไร?

 

     ปกติแล้ว วิตามินซี วิตามินบี เป็นสารอาหารที่พบในผัก ผลไม้ เนื้อและเครื่องในสัตว์ ไข่ นม แต่คุณแน่ใจจริงๆหรือว่า คุณได้รับสารอาหารแต่ละชนิดเพียงพอในแต่ละวัน? คุณมั่นใจหรือว่า วิธีการปรุงอาหารที่ใช้ไม่ก่อให้เกิดสารอนุมูลอิสระเพิ่มขึ้น?   

    การกินอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของวิตามินซีและวิตามินบี 1 บี 2 บี6 แล้วนอกจากจะช่วยบำรุงระบบประสาท บำรุงระบบหัวใจ ลดอาการอ่อนเพลียของร่างกายแล้ว แน่นอนว่ามีประโยชน์ต่อผิวหนัง โดยเฉพาะเรื่องสิว (สิวผด สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ รอยสิว) ฝ้ากระ ผิวดำ หมองคล้ำ ริ้วรอย และยังช่วยลดกังวลว่าจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอในแต่ละวัน หรือวิธีการปรุงอาหารไม่ดีพออีกด้วย
 

 

 

อาหารเสริมตัวไหนดี?

 

   Chocola BB pure C+ และ Musuchin BB jelly อาหารเสริมสัญชาติญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง!!! สำหรับคนที่เป็นสิวผด สิวอุดตัน สิวเสี้ยน สิวอักเสบเป็นหนอง รอยแดง รอยดำจากสิว

    ดีอย่างไร?  กินง่ายขนาดเม็ดไม่ใหญ่ โดยเฉพาะ Musuchin BB jelly เป็นเจลลี่เหมือนขนม  โดยใน 1 เม็ดประกอบด้วยส่วนผสมหลักได้แก่ วิตามินซี บี1 บี2 บี3 และบี6 บรรจุมาในอัตราส่วนที่เหมาะสม ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป จนก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย สามารถกินได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนด้านราคาก็สมเหตุสมผล    

    ผลลัพธ์ด้านผิวพรรณที่ได้คือ ป้องกันสิว (ทุกชนิด) ไม่ทำให้สิวที่เป็นอยู่แย่ลงไป เพิ่มโอกาสหลุดจากวังวนสิว นอกจากนั้นยังช่วยเรื่องความกระจ่างใส และเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ส่วนผลลัพธ์ด้านอื่นๆ เช่นบรรเทาอาการเหนื่อยล้า ทำให้ร่างกายกลับมาสดใส มีชีวิตชีวาจากภายในมากกว่าที่เคย และพร้อมสู้ต่อกับมลภาวะภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

 

 

 

ผลลัพธ์จากคนใช้จริง

รีวิวจากผู้ใช้จริง เพศหญิง อายุ 26 ปี สภาพผิว “ผิวผสม” ปัญหาที่เกิดขึ้น “สิวขึ้นทุกครั้ง เวลาประจำเดือนมา”

รีวิวอาหารเสริม

รีวิวอาหารเสริมช่วยลดสิว ป้องกันสิวอักเสบ ป้องกัดสิวผด ช่วยลดปัญหาเกิดสิว ฮอร์โมน สิวประจำเดือน วิตามิน จาก BB chocola pure C+


 

เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ รีวิวครีมกันแดด ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด
เว็บรีวิวเครื่องสำอาง โดยผู้เชี่ยวชาญ CHOICE CHECKER

 รีวิววิตามิน |  รีวิวเจลแต้มสิว | รีวิวสกินแคร์ | รีวิวเครื่องสำอาง | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจค่ะ
21/11/2023 00:20
น่าลองมากจ้า
03/11/2023 20:02
น่าลองมากๆ
27/03/2023 18:55
น่าลองมากค่ะ
02/03/2023 20:16
เนื้อหาน่าสนใจมากเลยค่ะ
20/02/2023 07:12
รีวิวดีละเอียด
06/12/2022 18:33
น่าลองมากๆเลยค่ะ
05/11/2022 10:48
น้องชายชัลถูกใจสิ่งนี้
17/10/2022 22:32
ต้องลองแล้วววว
08/10/2022 16:35
ได้ความรู้ครบมากค่ะ
18/09/2022 07:51
ผลลัพธ์ดีมากเลยค่ะตัองหามาลองมั่งแล้ว
14/09/2022 19:34
ตอนนี้เป็นสิวผด กินได้ไหมค่ะ?
24/03/2019 12:45