6 ครีมพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์ สร้างสมดุลของการมีผิวดีอย่างยั่งยืน

โดย Admin_ChoiceChecker01 27/10/2022

หมดยุคกับการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ! แก้ปัญหาที่ปลายเหตุทีไร สุดท้ายปัญหาผิวกลับมาเป็นใหม่ทุกที การสร้ามสมดุลระบบนิเวศให้กับผิวคือการแก้ปัญหาต้นเหตุที่แท้จริง  เลยไม่แปลกใจว่าพักหลังๆ ทำไมหลายๆคนถึงเริ่มให้ความสนใจกับพรีไบโอติกส์-โพรไบโอติกส์ หรือพวกเจ้าจุลินทรีย์ตัวเล็กๆและอาหารของมันบนผิว

 

‘ผิว’ เป็นเกราะปกป้องอวัยวะในร่างกายจากการบุกรุกของเชื้อโรคหรือสารพิษที่ไม่หวังดี ถ้าซูมให้ลึกลงไปจะเห็นว่าในทุกอณูของผิวมีสิ่งมีชีวิตตัวจิ๋วที่ตามอง มีหลากหลายชนิด อยู่อย่างพึ่งพาอาศัยกันและกัน เรียกว่า Microbiome (ไมโครไบโอม) หรือบางคนอาจเรียกเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวจิ๋วเหล่านี้ว่า โพรไบโอติกส์ (Probiotics) และสารอาหารที่คอยเลี้ยงเจ้าจุลินทรีย์เรียกว่า พรีไบโอติกส์ (Prebiotics)

 

แล้วรู้หรือไม่ว่า Microbiome ของพวกเราแต่ละคนมีจำนวนก็ไม่เท่ากัน มีความเฉพาะตัวของใครของมันเหมือนกับเป็นลายนิ้วมือเลยค่ะ แต่จำนวนของเค้าเปลี่ยนได้เรื่อยๆ นะ ส่วนใหญ่จะลดลงตามมลภาวะที่เจอ อายุ ฮอร์โมน หรือไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

6 ครีมพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์

 

ครีมพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์

 

Innisfree Derma Green Tea Probiotics Cream

ที่สิวขึ้นไม่หยุด ฝ้ากระไม่ยอมหาย ยังไม่ 30 แต่มารัวๆ ที่เป็นแป็นแบบนี้เพราะเกราะป้องกันผิว (skin barrier) ไม่แข็งแรงหรือเปล่า? และที่เกราะป้องกันผิวไม่แข็งแรง ส่วนหนึ่งก็มาจากความไม่สมดุลระบบนิเวศของจุลินทรีย์บนผิว ครีมพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์สายเกาหลี Innisfree Derma Green Tea Probiotics Cream ****เข้าใจส่วนนี้ เลยเพิ่มจุดเด่นด้วยการใส่ส่วนผสมทั้งซ่อมเกราะป้องกันผิว ด้วยเทคโนโลยี Skin-like barrier technology ที่ทางแบรนด์การันตีว่าคงความชุ่มชื้นยาวนานถึง 48 ชั่วโมง  พร้อมดูแลส่งเสริมเจ้าจุลินทรีย์ตัวจิ๋วบนผิวของเราปด้วยโพรไบโอติกส์ที่สกัดจากใบชาเขียว แล้วยังปราศจากน้ำหอมด้วย

ส่วนผสมเด่นในครีม

  • แก๊งค์ซ่อมแซมเกราะป้องกันผิว (skin barrier) ฟื้นฟูผิวเสียสะสมและอ่อนแอ- Hydroxypropyl Bispalmitamide MEA, Hydroxypropyl bislauramide MEA, Ceramide Np, cholesterol, phytospingosine, Hydrogenated lecithin,Squalane ส่วนผสมเลียนแบบเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติของมนุษย์
  • พรีไบโอติกต์และโพรไบโอติกส์ดูแลสมดุลจุลินทรีย์บนผิว- เชื้อแลคโตบาสิลัส
  • ให้ความชุ่มชื้น,ลดผิวระคายเคือง สารสกัดจากใบชาเขียว

 

สภาพผิวที่เหมาะ: เหมาะกับทุกสภาพผิว แนะนำพิเศษสำหรับคนผิวแห้งถึงแห้งมาก หรือมีอาการผื่นแดง แพ้ระคายเคืองง่าย

รีวิวเนื้อสัมผัส: เนื้อครีมสีขาวเข้มข้น ไม่มีกลิ่น เกลี่ยง่าย กระจายตัวดี ให้ความชุ่มชื้นกับผิวดีมาก สัมผัสได้ถึงความนุ่มลื่นของผิวหลังใช้ แต่เนื้อสัมผัสอาจจะหนักและเหนียวสำหรับผิวมันสักหน่อย แนะนำให้ใช้ทาก่อนนอน

 

Mamonde Probiotics Ceramide cream

ครีมพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์สายเกาหลี ได้รางวัลการันตีถึง 4 beauty award เหมาะมากกับผิวแพ้ง่าย เป็นผื่นแดง ผิวอ่อนแอเพราะมลภาวะ ปัญหาผิวที่เป็นอยู่ไม่หายสักที Mamonde Probiotics Ceramide cream ครีมบำรุงผิวเข้มข้นดูแลภายผิวภายในส่วนของเกราะป้องกันผิว (skin barrier) และดูแลระบบนิเวศของเจ้าจุลินทรีย์ตัวจิ๋วบนผิวด้านนอกด้วยส่วนผสมพรีไบโอติกส์+โพรไบโอติกส์+โพสไบโอติกส์ ที่ได้มาจากการสกัดจากดอกชบา  ****มีผลสำรวจของทางแบรนด์ที่คอนเฟิร์มว่าช่วยฟื้นฟูคนที่ผิวแห้ง แดง มีผื่นให้ดีขึ้นภายใน 1 ชั่วโมง และคงความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ยาวนานกว่า 48 ชั่วโมง Choicechecker ดูจากส่วนผสมของครีมสายเกาหลีตัวนี้แล้วก็มีความเป็นไปได้สูง นอกจากจากส่วนผสมสุดปัง น้องเค้าก็ปราศจาก mineral oil , พาราเบน และสีสังเคราะห์ ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ สายวีแกนชอบแน่นอน

ส่วนผสมเด่นในครีม

  • ส่วนผสมซ่อมแซมเกราะป้องกันผิว (skin barrier) ฟื้นฟูผิวอ่อนแอ-Hydroxypropyl Bispalmitamide MEA, Hydroxypropyl bislauramide MEA, Ceramide Np, Phytospingosine, Hydrogenated lecithin, Squalane เลียนแบบส่วนผสมของมนุษย์
  • พรีไบโอติกต์ โพรไบโอติกส์และโพสไบโอติกส์ ดูแลสมดุลจุลินทรีย์บนผิว- เชื้อแลคโตบาสิลัส, Lactobacillus Ferment
  • ให้ความชุ่มชื้นลดผิวระคายเคือง-สารกสักดจากดอกชบา, สารสกัดจากชาเขียว, สารสกัดจากโรสแมรี่, Raffinose

 

สภาพผิวที่เหมาะ: เหมาะกับทุกสภาพผิว แนะนำพิเศษสำหรับผิว inner dry skin (ผิวด้านในแห้งด้านนอกมัน) และผิวแห้งถึงแห้งมาก ใครที่กำลังประสบปัญหาผื่นแดง  แพ้ระคายเคืองง่ายก็เหมาะสุดๆ

รีวิวเนื้อสัมผัสและกลิ่น: เนื้อครีมสีขาวเข้มข้น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เกลี่ยง่าย กระจายตัวดี อาจจะเหนียวและหนักนิดหน่อยสำหรับคนผิวมัน แนะนำทาก่อนนอน

 

Bioassance squalane+probiotics gel moisturizer

เจลครีมพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์สายตะวันตก ถ้าไม่ชอบสายครีมข้นๆหนัก แต่ก็อยากได้ครีมดีๆสักตัวมาดูแลน้องจุลินทรีย์ตัวจิ๋วบนผิวของเรา หรือจัดการกับผิวอ่อนแอ มีผื่น แพ้ง่ายจากมลภาวะที่ต้องเผชิญในแต่ละวัน แนะนำเลยกับเจลครีม Bioassance squalane+probiotics gel moisturizer ตอบโจทย์เรื่องเนื้อสัมผัสที่เบาบาง ไม่หนัก ส่วนผสมเน้นสร้างสมดุลให้ผิว และให้ความชุ่มชื้นบรรเทาอาการของผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย น้องเค้าไม่ใช่ส่วนผสมที่สกัดมาจากสัตว์ สายวีแกนสบายใจได้ ปราศจากน้ำหอม พาราเบนและ PEG  จากผลสำรวจจากแบรนด์พบว่าหลังจากผู้ใช้ทดลองใช้ 3 วันช่วยลดอาการผื่นแดงได้ถึง 81% หลังจากผ่านไป 1 เดือนรู้สึกผิวสุขภาพดีขึ้น 91% และผิวนุ่มขึ้น 89%

ส่วนผสมเด่นในครีม

  • โพรไบโอติกส์-ดูแลสมดุลจุลินทรีย์บนผิว- เชื้อแลคโตบาสิลัส
  • ให้ความชุ่มชื้น ลดผิวระคายเคือง- สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง สารสกัดจากขิง ไฮยาลูรอน
  • ฟื้นฟูผิวอ่อนแอ เลียนแบบเกราะป้องกันผิวของมนุษย์- squalane, phospholipids, lecithin, sterol

 

สภาพผิวที่เหมาะ: เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนผิวมันและผิวผสม

รีวิวเนื้อสัมผัสและกลิ่น: เนื้อเจลสีขาวขุ่น ไม่หนัก ไม่มัน ซึมง่าย ให้ความชุ่มชื้นและลดอาการระคายเคืองของผิวได้ค่อนข้างดี

 

Drunk Elephant Sweet Biome™ Fermented Sake Spray

เบื่อครีม! เบื่อเจล! ลอง Sweet Biome™ Fermented Sake Spray จาก Drunk elephant กันดีไหม? นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องแพกเกจจิ้งที่มีความมินิมอลไม่เหมือนใครแล้ว ยังมีรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย น้องเค้ามาในรูปแบบสเปรย์ปรับ pH ให้อยู่ที่ 4.5 เป็นระดับ pH ที่เหมาะสมทำให้สารที่เป็นประโยชน์ซึมผ่านเข้าผิวได้ดีขึ้น แล้วยังมากับส่วนผสมจากชาหมักคอมบูชะ ข้าวหมัก อิเล็กโทรไลต์ และกรดอะมิโนหลากหลายชนิด ทั้งช่วยดูแลสมดุลระบบนิเวศจุลินทรีย์ตัวจิ๋วบนผิวและให้ความชุ่มชื้นฉ่ำๆกับผิว ปราศจากน้ำหอม และซิลิโคลน ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ สายวีแกนต้องปลื้ม

ส่วนผสมเด่นในครีม

  • แก๊งค์ส่วนผสมพรีไบโอติกต์ โพรไบโอติกดูแลสมดุลระบบนิเวศของจุลินทรีย์ตัวจิ๋ว- ชาดำหมัก (คอมบูชะ), Galactomyces Ferment Filtrate (น้ำกรองที่ผ่านกระบวนการหมักข้าวด้วยยีสต์ Galactomyces), Fructooligosaccharides
  • เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว (skin barrier) ให้แข็งแรง- Linoleic Acid, Linolenic Acid, Ceramide AP, Ceramide EOP, Ceramide NP, Phytosphingosine, Cholesterol
  • กักเก็บและให้ความชุ่มชื้น ลดผิวระคายเคือง- Sodium PCA, Propanediol, สารสกัดจากบีทรูท, กรดอะมิโนหลากหลายชนิด, เหล่าแก๊งค์อิเล็กโทรไลค์
  • ควบคุมความมันบนใบหน้าไม่ให้มันจนเกินไป-Zinc Gluconate, Copper Gluconate
  • เพิ่มความนุ่ม เรียบเนียนให้กับผิว-น้ำมันมารูลา
  • แก๊งค์เสริมสร้างกระบวนการผลัดเซลล์ผิว-Lactic acid

 

สภาพผิวที่เหมาะ: ผิวมัน ผิวผสม ผิวปกติน่าจะปลื้มเป็นพิเศษ ส่วนผิวแห้งแนะนำว่าควรทาคู่กับมอยเจอร์ไรเซอร์ตัวอื่นอีก เนื่องจากมีส่วนผสมค่อนข้างเยอะ และเป็นส่วนผสมของน้ำหมักด้วย คนผิวแพ้ง่ายอาจต้องระมัดระวังหน่อย

รีวิวเนื้อสัมผัสและกลิ่น: สเปรย์ฟองละเอียด ไม่เหนียว ซึมง่าย เบาบาง และละอองกระจายตัวดี เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำหมัก กลิ่นไม่ค่อยดีนัก บางคนอาจไม่ชอบ หลังใช้รู้สึกสดชื่น

 

Fresh Kombucha Facial Treatment Essence

สาวกน้ำตบ ไม่ชอบฉีด ไม่ชอบทาครีม แต่อยากดูแลสมดุลจุลินทรีย์ตัวจิ๋วบนผิว Fresh Kombucha Facial Treatment Essence เห็นจะเป็นทางเลือกที่ดี ส่วนผสมไม่เยอะเว่อร์วัง ตามสไตล์น้ำตบ ใช้ค่อนข้างง่าย มีเด่นๆอยู่ 3 ได้แก่คอมบูชะ ไฮยาลูรอนและสารสกัดจากเปลือกส้ม น้ำตบตัวนี้จัดเป็นโพรดักขายดีของแบรนด์ fresh เค้าเลย

ส่วนผสมเด่นในน้ำตบ

  • แก๊งค์พรีไบโอติกต์ โพรไบโอติกส์-Saccharomyces Ferment Filtrate (น้ำกรองที่ผ่านกระบวนการหมักชาดำ หรือคอมบูชะ)
  • ส่วนผสมคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว-สารสกัดจากชาเขียว,สารสกัดจาก Kigelia Africana,สารสกัดจากส้มยูซุ,ไฮยาลูรอน

 

สภาพผิวที่เหมาะ: ผิวมัน ผิวผสม ผิวปกติชอบแน่นอน  แต่ผิวแห้งอาจต้องเติมมอยส์เจอร์ไรเซอร์อื่นๆคู่กันหน่อย ในน้ำตบมีน้ำหอมด้วย ใครไม่ชอบน้ำหอมควรถอย

รีวิวเนื้อสัมผัสและกลิ่น: กลิ่นหอมเบาๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้ เนื้อซึมดี  ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่เหลวไปและก็ไม่หนืดจนเกินไป

 

Her Hyness Prebio Complete Anti-Acne Serum

เซรั่มพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์ แบรนด์ไทย สำหรับคนเป็นสิวโดยแท้ ความพิเศษของไอเทมนี้นอกจากมีส่วนผสมพรีไบโอติกส์ โพรไบโอติกส์แล้วยังมี Bakuchiol ส่วนผสมลดสิวอุดตันจากธรรมชาติตัวแทนเรตินอล และดูแลเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้นด้วยการให้ความชุ่มชื้นแบบฉ่ำๆกับนมผึ้ง สามารถ ใช้คู่กับยารักษาสิวได้ เพราะจะไม่ออกฤทธิ์ซ้ำซ้อนจนทำร้ายผิว เนื้อสัมผัสก็ใช้ง่าย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ไทยที่ควรมีในรูทีน

ส่วนผสมเด่นในเซรั่ม :

  • แก๊งค์ดูแลสมดุลของจุลินทรีย์บนผิว- เชื้อแลคโตบาซิลลัส
  • ส่วนผสมผลัดเซลล์ผิวอ่อนโยน&ลดการอุดตัน - Salix Alba Bark (ตัวแทน Salicylic Acid หรือ BHA) และ Bakuchiol (ตัวแทน Retinol)
  • ลดความมันส่วนเกิน - Niacinamide & Bakuchiol
  • ปลอบประโลมลดผิวระคายเคือง&ฟื้นฟูผิว - Niacinamide, นมผึ้ง(Royal Jelly), Allantoin, Biosaccharide Gum-1, Biosaccharide Gum-2, Betaine , สารสกัดองุ่นป่าแอฟริกัน
  • เพิ่มความนุ่ม เรียบเนียนให้กับผิว-น้ำมันลาเวนเดอร์ และน้ำมันยูคาลิปตัส

 

รีวิวเนื้อสัมผัสและกลิ่น : เนื้อเจลลี่สีขาวขุ่น หนืดๆแต่เกลี่ยแล้วลื่นละมุนดี มีความรู้สึกเคลือบๆแต่พอแห้งแล้วก็ซึมหมดเลย ไม่ทำให้หน้ามันแต่งหน้าต่อได้ กลิ่นหอมๆแบบเฮิร์บผู้ดี

ทางไปช้อปคลิกที่นี่


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ผลิตภัณฑ์น่าใช้ทุกตัวเลยค่ะ
29/05/2023 00:52
เป็นสาระที่ดีมากๆเลยค่ะ
29/12/2022 15:59
แนะนำดีมากเลยค่ะ ได้ความรู้แลัตัดสินใจเลือกสินค้าได้ง่ายขึ้นด้วย
07/12/2022 09:57
ปังมากความรู้ใหม่ สกินแคร์ที่แนะนำก็น่าสนใจ ตามค่ะ
09/11/2022 13:15
รีวิวปังมาก ได้ความรู้เต็มๆเลยค่า
07/11/2022 13:21
ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะะ
06/11/2022 06:21
เป็นคนหน้ามันต้องใช้เซรั่มจะช่วยได้เยอะ
04/11/2022 19:54
สินค้าน่าลองใช้มากเลย ดีทุกตัวเลย
04/11/2022 19:42
อินนิสฟรีน่าลองดีค่ะ ใช้อยู่หลายตัวดีทุกตัว
29/10/2022 08:46
น่าลองใช้มากเลยช่วยแก่ปัญหาได้เยอะเลย
28/10/2022 20:21
ซ่อมแซมผิวให้ถูกวิธีเลยค่ะ
28/10/2022 18:53
มีประโบชน์มากเลยค่ะ
28/10/2022 09:40