สกินแคร์ฟื้นฟู Skin Barrier ต้องเป็นแบบไหน?

โดย Admin_ChoiceChecker02 10/03/2022

‘อยากให้ผิวแข็งแรงใช้สกินแคร์ตัวไหนดี?’ 'อยากบำรุงเกราะป้องกันผิวทำยังไงดี?' หรือแม้แต่ 'เกราะป้องกันผิวคืออะไร? ทำไมถึงสำคัญมากขนาดนั้น' คำถามสุดฮอตอินบ็อกถล่มทุกที ในเมื่อใครๆ ก็อยากหน้าใส ผิวแข็งแรง อวดผิวสวยสุขภาพดีได้ทุกวัน งั้นมาทำความรู้จัก วิธีดูแล Skin Barrier ที่ถูกต้องกันเถอะ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 

เกราะป้องกันผิว คือ?

Skin Barrier (เกราะป้องกันผิว) คือ ผิวที่ตาเรามองเห็นนี่ล่ะ ถึงจะอยู่ชั้นนอกสุดแต่สำคัญสุดๆเป็นรากฐานของผิวแข็งแรงเลยก็ว่าได้ เพราะ Skin Barrier เป็นปราการด่านสำคัญที่กั้นระหว่างร่างกายกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว ไม่ปล่อยให้มีสิ่งแปลกปลอมบุกรุกเข้ามา และทำงานสำคัญๆอย่างการเป็นระบบภูมิคุ้มกัน การผลัดเซลล์ผิว ควบคุมสมดุลความชุ่มชื้นผิว… เกราะป้องกันผิว ความสำคัญเบอร์นี้จะมองข้ามไปได้ยังล่ะ

 

เกราะป้องกันผิว Skin barrier คืออะไร

 

วิธีบำรุงเกราะป้องกันผิว ต้องทำยังไงบ้าง?

1.รักษาสมดุลความชุ่มชื้นผิว ทั้งน้ำและน้ำมันต้องเติมให้เพียงพอไม่กั๊ก มอยเจอร์ไรเซอร์ที่เลือกใช้ควรครอบคลุมการเติม-เก็บล็อคความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกจากผิวมากเกินไปตามความต้องการของผิวคุณ เช่น ถ้าเป็นคนผิวมันมอยซ์เบาๆไม่เหนอะแต่ช่วยเติมน้ำให้ไม่ขาด ส่วนคนผิวแห้งจัดเต็มไปเลย

ส่วนผสมแนะนำ: กลีเซอรีน / ไฮยาลูรอน / สควาเลน / Biosaccharide Gum-1(โพลีแซ็กคาไรด์)

 

2.เอาใจ Microbiome แก๊งจุลินทรีย์ที่อยู่บนเกราะป้องกันผิวเรา ทำงานเป็นทหารรักษาดินแดนไม่ให้เชื้อโรคตัวอื่นที่อยู่รอบตัวแทรกตัวเข้าผิวเราได้ ผู้ช่วยตัวจิ๋วเหล่านี้ก็ต้องการอยู่ในค่า pH บาลานซ์ที่มีความเป็นกรดอ่อนๆ ควรให้เค้าอยู่ด้วยกันแบบสมดุล และเติมสารอาหารที่พวกน้องๆชอบเพื่อบำรุงให้แข็งแรงด้วยค่ะ

ส่วนผสมแนะนำ: พรีไบโอติกส์(Prebiotic) / โปรไบโอติกส์(Probiotic) / โพสไบโอติกส์(Postbiotic)

 

3.ปกป้องผิวจากตัวการทำร้ายผิว อากาศเปลี่ยนผิวก็เปลี่ยน มีปัจจัยรอบตัวที่ทำร้ายผิวคุณได้ เช่น แสงแดด มลภาวะ ฝุ่น ควัน มลพิษ แสงหน้าจอ ความร้อน ใดๆเหล่านี้เป็นตัวการกระตุ้นอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวแก่ เกราะป้องกันผิวเสียสมดุล เลี่ยงได้เลี่ยงค่ะ และควรทาสกินแคร์ที่ช่วยปกป้องผิวจากปัญหาเหล่านี้ได้ด้วย

ส่วนผสมแนะนำ: สารป้องกันมลภาวะ Anti-Pollution / สารต้านอนุมูลอิสระ / สารกันแดด

 

4.ทำให้การผลัดเซลล์ผิวไม่มีสะดุด ปกติแล้วผิวเราจะมีกลไกการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติที่ดันชั้นผิวเก่าสลายไปเผยชั้นผิวใหม่ที่แข็งแรงกว่าออกมา แต่ยิ่งอายุเพิ่มขึ้นระบบนี้ก็ทำงานได้แย่ลง เซลล์ผิวที่ถูกผลัดออกไปไม่หมดก็สร้างปัญหาให้ผิวอุดตันด้วย ต้องมีตัวช่วยให้กลไกนี้ทำงานได้ตามปกติ

ส่วนผสมแนะนำ: กรดผลัดเซลล์ผิว AHA, BHA

 

เกราะป้องกันผิว skin barrier คืออะไร

 

รู้จัก Skin Barrier และส่วนผสมบำรุงเกราะป้องกันผิวกันแล้ว และนี่คือไอเท็มบำรุงเกราะป้องกันผิวจาก Mesoestetic แบรนด์เวชสำอางค์สเปนที่มีงานวิจัยของตัวเอง จากแลปที่ทดสอบในคนจริงโดยผู้เชี่ยวชาญหัวกะทิ เปเปอร์แน่นมาก แบรนด์สไตล์นี้ทำให้ทีมชอยซ์เช็คเกอร์โดนตกตลอด! แพ้ทางไม่ไหว

 

รีวิว Mesoestetic Hydracream Fusion

 

■ Mesoestetic Hydracream Fusion

คลีนซิ่งล้างหน้าเนื้อครีมออยล์ ค่าpHบาลานซ์ อัดแน่นส่วนผสมรักษาความชุ่มชื้น เนียนนุ่ม และปกป้องน้องๆจุลินทรีย์ดีอยู่บนผิว ไม่ทำร้ายเกราะป้องกันผิว เสริมส่วนผสมปกป้องผิวจากมลภาวะมาให้ด้วย

เหมาะกับ: ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย

 

ส่วนผสมสำคัญ

-สควาเลน(squalane) ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นแบบไม่ทิ้งคราบมัน

-Alteromonas และ แลคโตบาซิลลัสหมัก เป็น Postbiotic เคยได้ยินแต่พรีไบโอติกส์และโปรไบโอติกส์ใช่มั้ยคะ? โพสไบโอติกส์เป็นสารอาหารที่ได้จากการหมักเจ้าแบคทีเรียชนิดดี มีประโยชน์กับน้อง Microbiome แก๊งจุลินทรีย์ที่อยู่บนเกราะป้องกันผิวเราค่ะ และยังช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนด้วย

-Urban D-tox สารต้านมลภาวะลดการยึดเกาะของมลพิษเล็กๆที่ตามเรามองไม่เห็น และต้านอนุมูลอิสระลดผิวเครียด

-ตัวนี้ใส่น้ำหอมนิดหน่อย ช่วยแต่งกลิ่นให้น่าใช้มากขึ้น

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ by ผักบุ้ง (ผิวแห้ง)

“เป็นคลีนซิ่งเนื้อครีมสีขาว สไตล์ Milky ลูบเบาๆบนผิวจะเปลี่ยนเป็นออยล์ ล้างแล้วไม่มีฟองเลย หลังล้างหน้าก็ยังคงความชุ่มชื้นดีเหมือนมีอะไรมาเคลือบผิว ใครชอบฟีลผิวนุ่มๆหลังใช้น่าจะชอบน้องคนนี้ มีกลิ่นหอมนิดนึงด้วยนะ”

ทางไปช้อปคลิกเลย

 

รีวิว Mesoestetic Hydra-Vital Light

■ Mesoestetic Hydra-Vital Light

ครีมบำรุง Skin Barrier เนื้อบางเบาเอาใจ ผิวมัน-ผิวผสม อัดแน่นมอยเจอร์ไรเซอร์รักษาความชุ่มชื้นผิวในหลายระดับ แล้วยังเสริมการปกป้องผิวจากมลภาวะ(Anti-Pollution)ให้อีก บำรุงผิวให้ดูใสอิ่มน้ำ ไฮยาลูรอนจะช่วยอัพผิวฟูอิ่มริ้วรอยเล็กๆดูตื้นขึ้น

เหมาะกับ: ผิวปกติ ผิวมัน ผิวผสม

 

ส่วนผสมสำคัญ

-ไฮยาลูรอนโมเลกุลขนาดกลาง-ใหญ่และ cross link ไซส์กลางและใหญ่พอจะซึมเข้าผิวได้บ้างไปเติมความชุ่มชื้นแบบด่วนๆ ส่วน cross link จะเคลือบแค่ข้างนอกผิวเก็บล็อคความชุ่มชื้นไม่ให้น้ำระเหยออก

-Urban D-Tox สารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากมลภาวะตัวเดียวกับที่ใส่ในคลีนซิ่งแต่เข้มข้นอยู่ติดทนผิวมากกว่า ทำหน้าที่สร้างฟิล์มเคลือบผิวบางๆไม่ให้ฝุ่นมลพิษเกาะผิวเราได้ และลดผิวเครียดได้ด้วย

-Saccharide Isomerate และ Biosaccharide Gum-1 เป็นโพลีแซ็กคาไรด์จากพืชที่ช่วยกระตุ้นการสร้างโมเลกุลที่เสริมการทำงานของเกราะป้องกันผิว และเคลือบผิวล็อกความชุ่มชื้นไม่ให้ระเหยออกได้ด้วย

-ตัวนี้มีแอลกอฮอล์และน้ำหอมเล็กน้อยก็อาจจะไม่เหมาะกับผิวแห้ง/ผิวแพ้ง่ายเท่าไหร่

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้ by ผักบุ้ง (ผิวแห้ง)

“เป็นครีมเนื้อเบาสไตล์เซรั่ม ไม่หนักผิว ผักบุ้งใช้มาพักนึงแล้วรู้สึกว่าให้ความชุ่มชื้นดีนะ รักความเบาบางของเค้าที่ไม่ทำให้ผิวมันเพิ่ม เป็นตัวที่หยิบใช้บ่อยในช่วงนี้เลย แต่ตอนกลางคืนสำหรับคนผิวแห้งมากแบบผักบุ้ง ต้องขอเติมมอยเจอร์ไรเซอร์เพิ่มอีกหน่อย ตัวนี้น่าจะโดนใจคนผิวมันแน่ๆ”

ทางไปช้อปคลิกเลย

 

รีวิวสกินแคร์บำรุงเกราะป้องกันผิว

 

รีวิว Mesoestetic Hydracream Fusion และ Mesoestetic Hydra-Vital Light

การเลือกสกินแคร์ฟื้นฟู skin barrier ซักตัวไม่ได้ดูกันแค่ราคา ที่ชอยซ์เช็คเกอร์แนะนำ Mesoestetic เพราะนวัตกรรมและงานวิจัยที่จริงใจของเค้า การศึกษาส่วนผสมแล้วทดลองใช้จริงบนผิวคน เป็นอะไรที่ใช้ทุนสูงมากและใช้เวลานานด้วย นี่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคอย่างเรามีสิทธิ์เลือกในสิ่งที่ทำให้เรากล้าใช้อย่างมั่นใจ ใครกำลังตามหาสกินแคร์บำรุงเกราะป้องกันผิวอยู่ อยากให้ลอง mesoestetic 2 ตัวนี้ ที่เราแนะนำเลย

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ mesoestetic🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากๆค่ะ
22/06/2023 09:47
น่าลองมากๆเลยค่ะ
19/06/2023 22:08
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
13/06/2023 00:04
ถ้าผิวแข็งแรง ปัญหาผิวต่างๆก็จะหายไป เริ่ดมาก
02/06/2023 16:09
น่าลองมากค่า
29/10/2022 08:47
แบรนนี้รีวิสเยอะมาก แต่ละตัวคือเห็นผลไวมาก
05/06/2022 11:52
น่าลองน่าสนใจทุกตัว จะซื้อมาลองดูนะคะ
21/05/2022 08:59
คลีนซิ่งดีงามคะ
13/05/2022 12:28
น่าลองมากค่ะ
27/04/2022 06:29
น่าลองมากครับ
22/04/2022 08:20
น่าลองมากค่ะ
14/04/2022 05:13
คลีนซิ่งล้างหน้าน่าสนใจมาก
05/04/2022 05:12
ยิ่งโตขึ้นผิวยิ่งแห้ง ต้องบำรุงเยอะๆละคะ
05/04/2022 06:26
น่าสนใจมากค่ะ
12/03/2022 11:07