จบปัญหาสิวแมสก์ของคนผิวมัน ฉบับเร่งรัด

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 07/08/2021

ใส่แมสก์ทุกวันรู้สึกว่าสิวเยอะขึ้นใช่มั้ย? บางคนต้องใส่แมสก์สองชั้นยิ่งอับชื้น เรื่องสิวไม่ใช่แค่ปัญหาจิ๋วๆสำหรับใครหลายคนเลยนะ เราเอาวิธีปราบสิวให้อยู่หมัดแค่ 3 สเต็ป ล้าง-พอก-แต้ม มันคืออะไร? จบสิวจริงมั้ย? ไปดู!

 

จะเปิดศึกกับ “สิว” ทั้งที โดยเฉพาะที่ฮอตที่สุดในเวลานี้ #สิวหน้ากาก #สิวแมสก์ ต้องทำเข้าใจสาเหตก่อนถึงแก้ได้ตรงจุด! เลือกอาวุธปราบสิวได้ถูกต้อง!!

การสวมแมสก์นานๆทำลายสมดุลผิว อากาศไม่โฟลว์เกิดความอับชื้น แถมเรายังหายใจหรือพูดใต้หน้ากาก อากาศในนั้นก็จะร้อนชื้นกลายเป็นบ้านให้แบคทีเรียที่ชอบความอับแบบนี้แหละ 

ตอนเราขยับหรือพูดคุยผิวหน้าจะเสียดสีกับแผ่นแมสก์ ทำให้เกิดการระคายเคืองได้ ถ้าเป็นแมสก์ที่ใส่มาทั้งวันมันจะสะสมสิ่งสกปรก แล้วก็มาตกค้างอุดตันผิว

 

สรุปกลยุทธ์รบสิวหน้ากากหรือสิวแมสก์ ดูแลความสะอาดทั้งที่ผิวหน้าและแมสก์ที่ใส่ ทุกโพรดักส์ที่ใช้กับผิวหน้าต้องอ่อนโยนสูง มีส่วนผสมลดความอักเสบของสิว และเน้นฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวให้กลับมาสมดุล ผิวก็จะแข็งแรงขึ้น เกิดสิวยากขึ้น 


สิว สิวอุดตัน

 

แจกลิสต์คู่หูสู้สิว! จาก BK Acne แบรนด์เพื่อคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

 

#ล้าง สบู่โฟมรบสิว BK Acne Natural Whipped Soap (60 g / ฿59)

วิปโฟมล้างแบคทีเรีย คราบมัน/น้ำลายที่หมักหมมใต้แมสก์มาทั้งวันออกไปอย่างอ่อนโยน หน้าไม่เอี๊ยด ไม่แสบผิว

ส่วนผสมปังๆ : ใบบัวบกและทีทรีออยล์ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย / วิตามิน C&E ลดอนุมูลอิสระทำร้ายผิว / อโลเวร่าเน้นทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น / กรดอะมิโนแอสิดช่วยขจัดความมัน

 

#พอก มาส์กสิว BK Acne Balancing Mask (4 g /  ฿49, 35 g / ฿389)

มาส์กยุบสิว ช่วยคุมหน้ามัน ดีท็อกซ์ปรับสภาพผิวให้ใสขึ้น กระชับรูขุมขนได้ด้วยถ้าใช้ต่อเนื่อง

ส่วนผสมปังๆ : พรีไบโอติกส์จากสาหร่ายช่วยปรับสมดุลผิวให้แข็งแรง / ทรีทีออยล์ยับยั้งแบคทีเรีย / ใบบัวบกลดการอักเสบของสิว / เห็ดยุโรปตะวันออกช่วยกระชับรูขุมขน

 

#แต้ม เจลแต้มสิว BK Acne Clearel Gel (14 ml / ฿189 )

เคลียร์สิวยุบไว ลดผดผื่นแพ้ จะแต้มเน้นๆเฉพาะจุดหรือทาทั้งหน้ายังได้ ช่วยลดอาการอักเสบปวดสิว ลดผดผื่นแพ้

ส่วนผสมปังๆ : Neuropeptides ลดการปวดสิว / GMoist Sea Gel ทำให้ผิวชุ่มชื้นเนียนนุ่ม / Zinc PCA&ทรีทีออยล์ คุมมัน / กรดซาลิไซลิคลดผิวอุดตัน / SalSphere Skin Repair เทคโนโลยีซ่อมสิวอักเสบ


รีวิวเจลแต้มสิว

 

ริท รีวิวทุกไอเท็มสิวจากใจคนผิวมันมาก+เป็นสิวบ่อย

สถานการณ์ตอนนี้ทำให้ต้องใส่แมสก์ตลอด(ตอนอยู่นอกบ้าน) อึดอัดแค่ไหนก็ต้องทน แต่สิ่งที่ริทจะไม่ทนคือสิวที่ขึ้นใต้แมสก์นี่แหละ ต้องจัดการ!!

 

Step 1: สบู่โฟมลดสิว - ล้างหน้าเตรียมผิว

“สบู่กลิ่นมิ้นต์(มั้งนะ) หอมฟีลเฟรชดี สบู่ก้อนให้เนื้อสัมผัสที่โอเคเลย วิปโฟมออกมาละเอียด ล้างออกแล้วผิวไม่แห้งเอี๊ยด รู้สึกสะอาดแต่ยังคงหลงเหลือความชุ่มชื่นอยู่ จากที่เคยคิดว่าสบู่จะทำให้หน้าเราแห้งคือนี่ต้องคิดใหม่แล้ว จะใช้สบู่ก้อนนี้ซักแมสก์หรือซักพัฟ ซักแปรงแต่งหน้าก็ได้  สะอาดครบจบในก้อนเดียว”

 

Step 2: มาร์คสิว - พอกสิวยุบข้ามคืน

“มาร์คสิวตัวดังในตำนาน เนื้อโคลนสีเขียว เกลี่ยง่ายนะไม่ได้หนืดมาก แต่แห้งเร็วต้องรีบปาด ระหว่างที่มาส์กหน้าก็จะตึงๆ พอครบ 15-20 นาทีล้างออกรู้สึกได้เลยว่าหน้าสะอาดขึ้น วันไหนที่ใช้มาส์กตัวนี้อีกวันที่ตื่นมารู้สึกได้เลยว่าความมันที่หน้าดูลดลงครับ ทำให้สิวยุบได้ด้วย แต้มไว้หนาๆ ตอนกลางคืนได้เลย ทำให้ติดมาส์กหน้าก่อนนอนไปเลย”

 

Step 3: เจลแต้มสิว - แต้มยุบสิวทีละจุดเน้นๆ

“เนื้อเจลซึมเร็ว เบาๆ ผิวมันให้ผ่าน สำหรับริทคือไม่เกิดอาการแพ้ใดๆ เราสังเกตว่า สิวใหม่แลดูขึ้นน้อยลงหลังจากเริ่มใช้ตัวนี้ รอยสิวแดงๆดูจางลง ถ้าอยากยุบสิวไวๆให้ทาเช้า-เย็น ช่วงนี้ริทยังไม่มีสิวอักเสบแต่ดูจากส่วนผสมคิดว่าไอเท็มนี้เอาอยู่”


เจลแต้มสิว สบู่ลดสิว มาร์คสิว

 

#สรุปสั้นๆ 3 ตัวนี้คือคู่หูสู้สิวหน้ากากที่ปังที่สุดในเวลานี้! ยิ่งใช้ต่อเนื่อง(2-3 วัน+) สิวผด สิวอักเสบลดลง ยุบไวจริง สิวใหม่ก็เกิดยาก

✗ไม่มีน้ำหอม ✗ไม่มีแอลกอฮอล์ ✗ไม่มีพาราเบน คนผิวแพ้ง่ายควรลอง ราคาก็น่ารักสบายกระเป๋า~ 

สบู่โฟมรบสิว BK Acne Natural Whipped Soap ก้อนขนาด 60 กรัม 59 บาท

มาส์กสิว BK Acne Balancing Mask แบบซอง 4 กรัม 49 บาท / แบบหลอด 35 กรัม 389 บาท

เจลแต้มสิว BK Acne Clearel Gel หลอดขนาด 14 มล. 189 บาท

 

เจลแต้มสิว มาร์คสิว BK acne

 

หาซื้อได้ที่ 7-11 ร้านค้าชั้นนำทั่วไป แนะนำให้สั่งทางออนไลน์ Konvy, Lazada, Shopee, Watsons, All Online 7-11 หรือ Shopat24 ส่งหน้าบ้านเลย

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองมากค่ะ
21/03/2024 22:34
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจค่ะ
04/07/2023 00:24