ขั้นตอนแรกที่สำคัญของการลด “สิวแมส”

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 30/03/2021

ลดสิวแมส แมสเน่

‘Maskne’ หรือ แมสเน่ ศัพท์ใหม่ที่คนยุคนี้ต้องรู้! Maskne คือสิวรูปแบบใหม่ที่เกิดจากการสวมใส่แมส มาจากคำว่า Mask + Acne  เห็นชื่อน่ารักแบบนี้แต่ตัวจริงนางไม่ได้น่ารักตามชื่อนะคะ ฮื้ออออ เชื่อว่าหลายคนต้องประสบกับสิวแมสอยู่อย่างแน่นอน เพราะจะออกจากบ้านทั้งทีจะไม่ใส่แมสก็คงจะไม่ได้ใช่มั้ยล่ะ? และพอใส่บ่อย ๆ สิวแมสเจ้ากรรมก็ดันผุดขึ้นเป็นว่าเล่นเลย! วันนี้ ChoiceCkecker ก็เลยมีวิธีแก้ปัญหาสิวแมสมาฝากทุกคนกันค่ะ

 

รีวิวคลีนซิ่งกำจัดสิวแมส

คลีนซิ่งที่ช่วยทำความสะอาดชำระล้างผิวหน้าให้สะอาดหมดจด ลดการเกิดสิวแมสจาการสะสมหมักหมมที่สวมแมสตลอดทั้งวัน จนเป็นสิวแมสตามกรอบหน้า ซึ่งจะต้องทำความสะอาดโดยคลีนซิ่งที่ชำระได้หมดและอ่อนโยน วันนี้เรามีรีวิวคลีนซิ่งกำจัดสิวแมส ลดสิวแมส

 

ลดสิวแมส

 

สิวแมส ต่างกับ สิวทั่วไป อย่างไร?

บางคนก็อาจจะมีคำถามว่า แล้วสิวแมสต่างกับสิวอื่น ๆ อย่างไร? สิวโดยทั่วไปอย่างที่เรารู้กันก็คือเกิดจากฮอร์โมน สภาพแวดล้อม มลภาวะต่าง ๆ รอบตัวเป็นตัวกระตุ้น หรือแม้แต่การสะสมของแบคทีเรียที่ควบคู่ไปด้วยนั้นเอง (สามารถอ่านเรื่องสิวเพิ่มเติมได้ที่ : คลิกที่นี่

ส่วน Maskne หรือสิวแมสเนี่ยสาเหตุหลัก ๆ ของนางก็คือ ‘ความอับชื้น + การสะสมของแบคทีเรีย’ วิธีสังเกตง่าย ๆ ก็คือ เมื่อเราใส่แมสไปสักระยะ จากที่ไม่เคยเป็นสิว ก็จะเริ่มมีสิวเห่อขึ้น ลักษณะคล้ายสิวอุดตันหรือบางคนก็คล้ายสิวผดขึ้นตรงบริเวณ คาง แก้ม จมูก (บริเวณที่เราสวมใส่หน้ากากอนามัยนั้นแหละค่ะ)

 

สิวแมส

 

ปัญหาวนลูปของสิวแมสก็คือพอใส่แมสนางก็กลับมาเป็นใหม่ได้ตลอดเวลา พอเห็นอย่างนี้แล้วเพลงนี้ก็ลอยมาเลย “กด Unfriend ตรงไหน มีทางใดไหมให้แก้ตัว~” ไอบ้า! นั้นมัน undo ฮื้ออออออ สิวแมสเราขออันเฟรนด์ไม่อันดูได้มั้ยล่ะ! ถ้าอยากจะ unfriend สิวแมส ก็ต้องให้ความสำคัญกับ 3 สิ่งที่กำลังจะพูดถึง ก็คือ ต้นทาง ระหว่างทาง และปลายทาง

  • ปลายทาง : การบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง ให้ผิวพร้อมรับมือกับปัญหาผิวและปัจจัยต่าง ๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดสิวในอนาคต เพราะไม่ว่าจะมีผิวแห้ง ผสม หรือผิวมัน พื้นฐานของผิวที่แข็งแรงก็คือ “ความชุ่มชื่น” เหมือนกัน ดังนั้นสกินแคร์ก็ควรเน้นในเรื่องของการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวที่เพียงพอ เพื่อความสมดุล ให้ผิวแข็งแรง

  • ระหว่างทาง : หน้ากากอนามัย เป็นสิ่งที่เราไม่สามารถขาดได้ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน สำหรับคนที่ใส่แมสแบบกระดาษขอแนะนำว่าควรเปลี่ยนทุกวัน ไม่ควรใช้ซ้ำเป็นเวลานาน ๆ และส่วนคนที่ใช้แบบผ้าก็ควรจะซักทำความสะอาดทุกวัน และตากไว้ในที่โล่งไม่อับชื้น เพื่อลดการสะสมของแบคทีเรีย

  • ต้นทาง : การคลีน หรือทำความสะอาดผิวหน้าที่ถูกจุด คือต้นทางในการลดภาวะความเสี่ยงในการเกิดสิวแมสได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    ถือว่าเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เพราะต่อให้จะบำรุงดีแค่ไหน เปลี่ยนแมสบ่อยยังไง แต่ถ้าคลีนผิวไม่สะอาดก็อาจจะนำไปสู่การเกิดสารพัดสิวได้ ไม่เพียงแต่เฉพาะคนที่แต่งหน้าบ่อยเท่านั้น คนที่ไม่แต่งหน้าก็ต้องคลีนผิวเช่นกัน เพราะเราก็ต้องไปเจอทั้งฝุ่น pm มลพิษต่าง ๆ นั้นก็ไม่ต่างกับเครื่องสำอางที่เคลือบอยู่บนหน้านั้นแหละค่ะ

 

คลีนซิ่งลดสิว

 

คลีนซิ่งที่ตอบโจทย์การเรื่องสิวอย่าง Biore ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ด้วยจุดเด่นเรื่องนวัตกรรม Micellar ที่ช่วยดูดจับคราบเมคอัพและสิ่งสกปรกที่อุดตันถึงร่องรูขุมขน และในสูตร Acne Care ของ Biore ก็มีส่วนผสมเด่นอย่างน้ำเกลือและสารสกัดใบชิโซะมินท์ ที่มีสรรพคุณช่วยลดและต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่อาจจะก่อให้เกิดปัญหาสิวในอนาคตอีกด้วย 

Biore Perfect Cleansing Water Acne Care คลีนซิ่งวอเตอร์น้ำเกลือที่สามารถใช้ได้ทั้งคนเป็นสิวและคนที่มีผิวบอบบาง ด้วยความอ่อนโยน 7 ประการ คือ ผ่านการทดสอบการแพ้, อ่อนโยนต่อดวงตา, ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน, ค่า pH เทียบเท่ากับผิวหน้า, ไม่มีแอลกอฮอล์, ไม่มีสี และไม่มีน้ำหอม ตัวนี้ทำความสะอาดได้ดี ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะเพราะมีส่วนผสมของน้ำเกลือธรรมชาติเพิ่มเข้าไป 


ส่วนถ้าใครไม่ชอบล้างแบบใช้สำลี แนะนำเป็น Biore Speedy Micellar Cleansing Foam Acne Care โฟมล้างหน้า + ล้างเมคอัพ แบบ 2in1 สามารถล้างเมคอัพ สิ่งสกปรก ความมัน และมลภาวะ ออกได้ในขั้นตอนเดียว ตัวนี้เป็นเจลลี่โฟมช่วยดูดจับเมคอัพละลายออกมาพร้อมเนื้อโฟมทันที 


ตอนนี้ Perfect Cleansing Water Acne  Care กำลังจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะ ที่ Tops จาก 249 บาท เหลือ 199 บาท ลดถึง 30 มีนาคมนี้ รีบไปตำกันได้  และรอตำต่อกับ Biore Speedy Micellar Cleansing Foam Acne  Care ขนาด 99 กรัม ลดจาก 120 บาท เหลือ 99 บาท ที่ Tops ตั้งแต่วันที่ 7-27 เมษายน 2564 นะคะ

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าใช้จังเลย
21/03/2024 22:34
น่าสนใจมากค่ะ
15/07/2023 03:03