อาหารเสริมคุณผู้ชายวัยเลยสามสิบ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 03/07/2019

เมื่อคุณผู้ชายอายุเกิน30เมื่อไหร่ หากไม่ดูแลตัวเองอย่างดีแล้ว โทรมลงเร็วแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพภายในรวมไปถึงผิวพรรณที่กลับมาสดใสได้ช้าสุดๆ หรือไม่ก็กู่ไม่กลับอีกเลย แต่หากคุณเป็นคนที่ใส่ใจสุขภาพโดยเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พร้อมกับทานอาหารเสริมเพื่อรับสารอาหารเพิ่มเติมในส่วนที่ขาดพร่องไปในแต่ละวัน ก็ถือเป็นปัจจัยที่ช่วยให้ความอ่อนเยาว์นั้นอยู่กับเราไปได้อีกนาน แน่นอนว่า การรับประทานอาหารครบ 5 หมู่ บนพื้นฐานของการมีความรู้ทางโภชนาการที่ถูกต้องนั้น ก็เพียงพอในระดับหนึ่งแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เรามีคำแนะนำเกี่ยวกับอาหารเสริมท่านผู้ชายที่ใส่ใจในการดูแลตัวเอง โดยทาง ChoiceChecker ได้คัดมา 4 ตัว จะๆ เน้นๆที่จำเป็นอย่างมาก เพื่อคุณผู้ชายอย่างคุณโดยเฉพาะ

 

อาหารเสริม_DHA

 

DHA&EPA

DHA&EPA หรือโอเมก้า 3 กับโอเมก้า 6 กรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย ย้ำว่าจำเป็นและสำคัญต่อร่างกาย เพราะว่าส่วนประกอบของไขมันของเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย มีประโยชน์ต่อดวงตาและการมองเห็น ช่วยกระตุ้นการทำงานของโปรตีนในเซลล์ในจอประสาทตาที่ทำหน้าที่รับแสง ลดความเสี่ยงการเกิดปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น อาการสมองเสื่อม(เช่น อัลไซเมอร์) รวมถึงป้องกันโรคหลอดเลือดและหัวใจ ดังนั้นการได้รับ DHA&EPA ไม่เพียงพอ ก็อาจทำให้ร่างกายเสื่อมโทรมได้เร็วขึ้น

 

อาหารเสริม_zinc

 

Zinc

Zinc หรือซิงค์ เป็นแร่ธาตุที่ร่างกายผลิตเองไม่ได้ ถึงแม้จะต้องบริโภคในปริมาณน้อยนิดก็ตาม แต่ซิงค์ก็จำเป็นต่อผู้ชายอย่างมหาศาล เพราะเขาจะคอยช่วยซ่อมบำรุงระบบเอนไซม์และเซลล์ต่าง ๆ  นั่นคือว่าหากได้รับซิงค์อย่างเพียงพอในแต่ละวันแล้ว ร่างกายของคุณผู้ชายจะเกิดความสมดุลขึ้นนั่นเอง

 

ทำไมผู้ชายต้องคู่กับซิงค์?

เหตุผลก็คือ  เนื่องด้วยประโยชน์ของคุณเขาที่มากมายก่ายกอง ทางเราจึงขอรวบตึงให้คุณเห็นความสำคัญของซิงค์ให้มากขึ้น อันดับแรกเลย ซิงค์ช่วยส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศ (ได้ยินแล้วตาตื่นขึ้นมาทันที) และยังช่วยป้องกันและรักษาการเป็นหมัน! รวมไปถึงลดโอกาสการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก นอกจากนั้นยังเป็นส่วนหนึ่งของเอนไซม์แอลกอฮอล์ดีไฮโดรจีเนส ซึ่งทำหน้าที่ในการกำจัดแอลกอฮอล์  ผู้ชายที่มีปัญหาผมบางนั้น ซิงค์ก็มีส่วนช่วยให้เส้นผมงอกใหม่ได้เร็วขึ้นเพราะซิงค์ช่วยในการเพิ่มจำนวนของเซลล์ผม และที่สำคัญต่อผิวอันเกลี้ยงเกลาของใบหน้า สำหรับหนุ่มๆที่มีปัญหาเรื่องสิวต่างๆนานา ซิงค์มีส่วนช่วยในการช่วยควบคุมการผลิตไขมันบนใบหน้า ลดการอักเสบและสมานแผลจากสิวได้ดีอีกด้วย

 

วิตามินบี_วิตามินซี


วิตามินบี และวิตามินซี 

อย่างที่ทราบกันว่าถึงแม้ร่างกายจะต้องการวิตามินในปริมาณที่ไม่มาก แต่ก็ขาดไม่ได้เลย เนื่องจากวิตามินมีบทบาทสำคัญมาก โดยเฉพาะวิตามินบีและวิตามินซีที่ช่วยส่งเสริมกลไกต่างๆของร่างกาย

วิตามินบี: ช่วยลดอาการอ่อนเพลียเหนื่อยล้า บำรุงปลายประสาท สนับสนุนให้กระบวนผลัดเซลล์ผิวเป็นไปอย่างปกติ และยังเพิ่มความแข็งแรงของขน ผม เล็บ 

วิตามินซี: เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ชะลอริ้วรอยก่อนวัย และความเสื่อมโทรมของระบบต่างๆภายในร่างกาย ในวัยที่ยังไม่ได้เตรียมตัวตั้งรับกับการเปลี่ยนแปลงใดๆมากนัก วิตามินซียังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และยับยั้งการสร้างเม็ดสีใต้ผิวหนัง ทำให้หน้าอ่อนเยาว์ โดดเด้ง เด่นดัง กระจ่างใสไปได้อีกนาน

 

รีวิวอาหารเสริม ผู้ชาย

 

ทราบอย่างนี้แล้ว อาหารเสริมสำหรับคุณผู้ชาย โดยเฉพาะในวัยเลยหลัก3 แล้วนั้น ก็ควรมี  DHA&EPA,  Zinc, วิตามินบีและวิตามินซี ด้วยประการที่สมควรทั้งปวง ช้าหมดอดหล่ออย่างแท้จริง

อาหารเสริมกินยังไง กลัวกินไม่ถูก อ่านต่อเพิ่มเติมที่นี่


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจค่ะ
11/11/2023 20:41
มีประโยชน์มากๆเลยค่ะ
13/05/2023 07:31
จัดให้คุณแฟนเลยค่ะ ยำรุงๆ
27/10/2022 13:00
มีประโยชน์มากเลยค่ะ
14/09/2022 09:04
น่าสนใจมาก
16/08/2022 06:25
ขอบคุณที่ให้ความรู้ค่ะ
12/08/2022 12:32