อายุ 30+ กินอาหารเสริมอะไรดี? | รีวิวอาหารเสริมของคนอายุ 30+

โดย Admin_ChoiceChecker03 14/03/2024

 

อายุ 30 แล้ว กินอาหารเสริมอะไรดี? มาตามหาวิตามินที่เหมาะกับคุณในวัย 30+ กันเถอะ

เพราะเมื่ออายุเข้าสู่เลข 3 เชื่อว่าหลายคนก็น่าจะสังเกตเห็นถึงสัญญาณความร่วงโรยแห่งวัยกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพร่างกายที่ระบบการทำงานต่าง ๆ ไม่ดีดังเช่นเดิม หรือสุขภาพผิวที่เริ่มมีปัญหาริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ผิวไม่สวยเปล่งปลั่งเหมือนอย่างเคย

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

หนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้สุขภาพร่างกายและผิวของหนุ่มสาววัย 30+ กลับมาดูสุขภาพดี และอ่อนเยาว์เหมือนตอนวัย 20+ ก็คือการรับประทานสารอาหารบำรุงผิว ซึ่งแค่จากอาหารอาจยังไม่เพียงพอ จำเป็นต้องกินอาหารเสริมร่วมด้วย เพื่อให้เพียงพอต่อการบำรุงร่างกาย ซึ่งจะมีอาหารเสริม หรือวิตามิน ตัวไหนเหมาะกับคนวัย 30+ บ้างนั้น ChoiceChecker ก็ไม่พลาดที่จะนำข้อมูลดี ๆ มาฝากทุกคนแน่นอน

 

คอลลาเจน (อาหารเสริมแนะนำสำหรับคนอายุ 30+)

คอลลาเจน หรือเส้นใยโปรตีนที่ร่างกายสามารถผลิตขึ้นเองได้ แต่จะผลิตน้อยลงเรื่อย ๆ เมื่ออายุเข้าสู่วัย 30+  คอลลาเจนถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของผิวหนัง ผม เล็บ รวมทั้งกระดูก และเอ็นข้อต่อต่าง ๆ หากปริมาณคอลลาเจนเริ่มลดน้อยลง ก็จะทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น เหี่ยวย่น มีริ้วรอยแห่งวัยเยอะขึ้นอีกด้วย คอลลาเจนจึงเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่แนะนำสำหรับคนอายุ 30+ เลย

 

แนะนำคอลลาเจนอาหารเสริมวัย30+

  • ดีเอชซี คอลลาเจน (DHC Collagen)

อาหารเสริมวัย30+ คอลลาเจนตัวท็อปจากญี่ปุ่นที่โดดเด่นด้วยส่วนประกอบของคอลลาเจนเข้มข้น สกัดจากปลาทะเลน้ำลึก พร้อมเสริมประสิทธิภาพการทำงานด้วยวิตามิน B1 และ B2 เพื่อการดูแลสุขภาพผิวให้แข็งแรงโดยเฉพาะ และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในชั้นผิว ซึ่งรีวิวอาหารเสริมส่วนใหญ่ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทานแล้วผิวมีความแน่นกระชับ อิ่มฟู และนุ่มลื่นมากยิ่งขึ้น

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Fish Collagen 2,050 mg
  • Vitamin B1 14 mg
  • Vitamin B2 2 mg

วิธีรับประทาน: ทานวันละ 6 เม็ด ต่อ 1 วัน สามารถแบ่งเป็นประทานหลังอาหารเช้า 3 เม็ด หลังอาหารเย็นอีก 3 เม็ด แล้วตามด้วยการทานน้ำอุ่น

ปริมาณ 60 เม็ด ราคา 498 บาท

 

  • แบลคมอร์ส มารีน คอลลาเจน แอปโซลูท (Blackmores Marine Collagen Absolute)

น้องคนนี้เป็นอาหารเสริมวัย30+ ที่อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมของคอลลาเจนสกัดจากปลาทะเลน้ำลึก และสารสกัดอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ล้วนมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระไปพร้อม ๆ กับเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ช่วยให้คอลลาเจนคงอยู่นานขึ้น และช่วยบรรเทาอาการอักเสบของผิวจากรังสี UV พร้อมมอบผิวที่นุ่มชุ่มชื้น กระจ่างใสยิ่งขึ้น

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Hydrolyzed marine fish collagen 250 mg.
  • Coenzyme Q10 25 mg.
  • Grape seed extract 55 mg.

วิธีรับประทาน: ควรรับประทานพร้อมอาหาร วันละ 1 แคปซูล ทุกวัน

ปริมาณ  30 แคปซูล ราคาโดยประมาณ 899 บาท

 

Astaxanthin

Astaxanthin คือ สารประเภทแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) มักพบในอาหารและพืชที่มีสีแดง มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ต่าง ๆ และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร จึงถือเป็นวิตามินที่เหมาะกับหนุ่ม ๆ สาว ๆ วัย 30+ ที่กำลังเผชิญกับสัญญาณความร่วงโรยแห่งวัยเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

 

แนะนำ Astaxanthin อาหารเสริมวัย30+

  • แอสต้า เอ็มดี แอสต้าแซนธิน (AstaMD Astaxanthin)

วิตามิน30+ ที่อัดแน่นไปด้วย Astaxanthin ความเข้มข้นสูงสกัดจากสาหร่ายสีแดงจากญี่ปุ่น ที่ใช้แอสต้าแซนธิน AstaReal® Natural Astaxanthin เป็น Astaxanthin ที่ได้มาตรฐานแบบเกรดที่ดีที่สุด บริสุทธิ์ที่สุดพร้อมด้วยสารสกัดอื่น ๆ ที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ ชะลอการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ช่วยดูแลเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกายให้แข็งแรงขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยชะลอการเกิดโรคต่าง ๆ ที่มีสาเหตุมาจากความเสื่อมของร่างกาย

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Astaxanthin 6 mg.
  • Medium Chain Trigleceride

วิธีรับประทาน: รับประทานวันละ 1-2 แคปซูล หลังอาหารเช้า

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาโดยประมาณ 1,850 บาท

 

  • เนคตาฟาร์มา แอสตาแซนธิน คอมเพล็กซ์ (Nectapharma Astaxanthin Complex)

Astaxanthin อาหารเสริมวัย30+ ตัวฮอตตัวฮิต เพราะรีวิวอาหารเสริมส่วนใหญ่ลงคะแนนกันว่าทานแล้วผิวสวยใสแลดูอ่อนเยาว์แบบสุด ๆ โดยวิตามินกระปุกนี้มีส่วนผสมของ Astaxanthin ที่ได้มาจากสาหร่ายแดงญี่ปุ่น พร้อมด้วยส่วนผสมเสริมทัพในการดูแลผิวอื่น ๆ เช่น Coenzyme Q10 และน้ำมันรำข้าว จึงสามารถช่วยชะลอวัยและการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

แถมยังช่วยบำรุงสายตา ลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมทั้งช่วยบำรุงสมองและความจำได้อีกด้วย

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Haematococcus Pluvialis Extract 120 mg. (ให้ Astaxanthin 6 mg.)
  • Coenzyme Q10 30 mg.

วิธีรับประทาน: รับประทาน วันละ 1 เม็ด  ตอนเช้าหลังอาหาร

ปริมาณ 30 เม็ด ราคาโดยประมาณ 995 บาท

 

Zinc (สังกะสี)

Zinc หรือธาตุสังกะสีที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ตามธรรมชาติ จึงจำเป็นต้องได้รับจากการทานอาหาร หรืออาหารเสริม ซึ่ง Zinc มีคุณสมบัติสำคัญในการดูแลสุขภาพหลากหลายด้านด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง ดีต่อสุขภาพการเจริญพันธุ์ ตลอดจนช่วยดูแลสุขภาพผิวให้เปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ ลดการสร้างความมันส่วนเกินบนผิว จึงลดการเกิดสิวที่ใบหน้าได้อีกด้วย และช่วยบำรุงให้เส้นผมงอกใหม่ ดกดำยิ่งขึ้น

 

แนะนำ Zinc วิตามิน30+

  • ดีเอชซี ซิงค์ (DHC Zinc)

อาหารเสริมสัญชาติญี่ปุ่นซองนี้เหมาะสำหรับเป็นอาหารเสริมวัย30+ ที่ต้องการ Zinc เพื่อดูแลสุขภาพร่างกาย ผิว ผม และเล็บให้แข็งแรง โดยจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ควบคุมการสร้างและการทำงานของเซลล์ ช่วยชะลอความแก่ และยืดอายุให้กับเซลล์ของสาว ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Zinc 15mg
  • Chrome 60 μgand
  • Selenium 50μg

วิธีรับประทาน: รับประทานวันละ 1 เม็ด เวลาใดก็ได้ (แต่รับประทานตอนท้องว่างจะได้ผลดีที่สุด)

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาโดยประมาณ 195 บาท

 

  • 21st Century Zinc

วิตามินตัวดังจากอเมริกาที่ได้รับการรีวิวอาหารเสริมมามากมายว่า ทานแล้วสามารถช่วยดูแลสุขภาพร่างกายได้อย่างครอบคลุม ทั้งเสริมภูมิต้านทานร่างกาย และเสริมความแข็งแรงของผิวหนัง ซึ่งไม่เพียงแต่จะอัดแน่นไปด้วย Zinc เท่านั้น แต่ยังมีส่วนผสมของแคลเซียม ที่เป็นตัวช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงเช่นกัน

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Calcium (as Dicalcium Phosphate) 46 mg
  • Zinc (as Zinc Citrate) 50 mg

วิธีรับประทาน: ทานวันละ 1 เม็ด หลังอาหาร (ทานในมื้อไหนก็ได้)

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาโดยประมาณ 92 บาท

 

Probiotics (โพรไบโอติกส์)

เมื่ออายุมากขึ้นระบบย่อยอาหาร ระบบขับถ่ายก็เริ่มทำงานถดถอย แถมส่งผลให้ผิวดูไม่เปล่งปลั่งเหมือนอย่างเคยอีกด้วย ซึ่งตัวช่วยที่จะกู้ปัญหานี้คือ Probiotics หรือจุลินทรีย์ชนิดดี ที่มีคุณสมบัติช่วยปรับสมดุลภายในลำไส้ให้แข็งแรง สามารถกระตุ้นการทำงานของระบบทางเดินอาหาร และระบบขับถ่ายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

แนะนำ Probiotics อาหารเสริมวัย30+

  • เนเจอร์ส เบาว์นตี้ โปรไบโอติก (NATURE'S BOUNTY Acidophilus Probiotic)

อยากขับถ่ายคล่อง ผิวพรรณไม่หมองคล้ำต้องลองวิตามิน30+ สัญชาติอเมริกากระปุกนี้เลยค่ะ ซึ่งอัดแน่นไปด้วย Probiotics ชนิด Lactobacillus Acidophilus La-14 กว่า 100 ล้านตัวเลยทีเดียว บอกเลยว่าทานแล้วช่วยในเรื่องอาหารไม่ย่อย ท้องผูก สาเหตุที่ทำให้ผิวพรรณไม่กระจ่างใสได้อย่างตรงจุดสุด ๆ ค่ะ

ส่วนประกอบที่สำคัญ :

Lactobacillus Acidophilus La-14 มากถึง 0.5 mg

วิธีรับประทาน: รับประทานวันละ 1 เม็ด

ปริมาณ 120 เม็ด ราคาโดยประมาณ 418 บาท

 

  • แบลคมอร์ส โพรไบโอติกส์ + เดลี่ บาลานซ์ (Blackmores Probiotics+Daily Balance)

บอกลาปัญหาท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับถ่ายไม่ปกติเพราะอายุเริ่มเข้าวัย 30+ ที่มักพบว่าระบบย่อยอาหารทำงานได้ไม่ดีเท่าเดิม ปัญหานี้แก้ได้ด้วยอาหารเสริม Probiotics ที่อุดมไปด้วยจุลินทรีย์ชนิดดีกว่า 5 สายพันธุ์ รวมแล้วกว่า 71.85 พันล้าน CFU ต่อกรัมเลยทีเดียว รับประกันได้เลยว่าสามารถช่วยปรับสมดุลในระบบทางเดินอาหารได้ตรงจุด และส่งผลดีต่อสุขภาพผิวด้วยอย่างแน่นอน

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Bifidobacterium lactis 37.87 mg.
  • Lactobacillus acidophilus 31.3%
  • Lactobacillus paracasei 19.9%

วิธีรับประทาน: รับประทานวันละ 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร

ปริมาณ 30 เม็ด ราคาโดยประมาณ 1,235 บาท

 

Calcium (แคลเซียม)

แน่นอนว่าเมื่ออายุมากขึ้น มวลกระดูกก็ลดลงตามไปด้วย ซึ่งอาหารเสริมจำพวก Calcium ถือเป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพที่เหมาะสำหรับหนุ่มสาววัย30+ เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยบำรุงดูแลสุขภาพกระดูก ข้อต่อต่าง ๆ รวมถึงฟันให้แข็งแรง ห่างไกลจากภาวะกระดูกพรุนในอนาคต

 

แนะนำ Calcium อาหารเสริมวัย30+

  • แคลเซียม-ดี เมก้า วี แคร์ (MEGA We care Calcium-D)

อาหารเสริมวัย30+ ถูกและดี ช่วยเพิ่มมวลกระดูก ชะลอการเกิดโรคกระดูกพรุนในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยส่วนผสมของ Calcium Carbonate  พร้อมด้วยส่วนผสมของวิตามิน D ช่วยเสริมทัพให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีมากยิ่งขึ้น

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • Calcium Carbonate 1,500 mg.
  • Vitamin D 0.2 mg.

วิธีรับประทาน: แนะนำรับประทาน 1 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาโดยประมาณ 250 บาท

 

  • ซีวิต้า แคลเซียม ผงกระดูกทูน่า (ZEAVITA Tuna Bone Calcium+)

ไอเทมเติมแคลเซียมให้ร่างกายแบบจัดเต็ม แถมไม่ต้องกลัวท้องอืดเหมือนแคลเซียมทั่วไปด้วยอาหารเสริมวัย30+ ที่อัดแน่นไปด้วยแคลเซียมผงกระดูกทูน่าธรรมชาติ 100% ร่างกายสามารถย่อยและนำไปใช้ได้ทันที

ส่วนประกอบที่สำคัญ

  • TUNA BONE Calcium 500 mg
  • CALCIUM Collagen Dipeptide 100 mg.
  • Turmeric extract 12.5 mg.

วิธีรับประทาน: วิธีรับประทาน วันละ 2 เม็ด พร้อมมื้ออาหาร

ปริมาณ 60 เม็ด ราคาโดยประมาณ 478 บาท

 

Disclaimer : วิตามิน หรืออาหารเสริมสำหรับวัย 30+ ที่ชอยซ์มาแนะนำในวันนี้ เป็นเพียงทางเลือกในการดูแลสุขภาพเพิ่มเติมเท่านั้น โดยขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือเภสัชกรก่อนเลือกทานอาหารเสริมทุกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัว เพื่อป้องกันการเกิดผลข้างเคียงไม่พึงประสงค์อื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้

 

อายุ 30+ กินอาหารเสริมอะไรดี? | รีวิวอาหารเสริมของคนอายุ 30+

 


 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีมีประโยชน์อาหารเสริมต้องกิน
19/04/2024 19:18
อายุเกิน30 ปีละ ควรต้องกินบ้างแล้ว
07/04/2024 13:30
อาหารเสริมเป็นตัวช่วยดีมีประโยชน์มาก
22/03/2024 09:45
ข้อมูลดีและมีประโยชน์มากเลยค่ะ
18/03/2024 20:34
ต้องเติม zinc กับแคลเซียมสะหน่อยละเรา แบมองข้ามไป
18/03/2024 14:28
ขอบคุณที่ให้ความรู้ค่ะ
17/03/2024 23:51
30 ปลายๆ
17/03/2024 20:44
สุดปังเลยค่ะ
17/03/2024 20:16