ฝ้ากระ ไม่หายเสียที!! รวมวิตามินกันแดดและอาหารเสริมลดฝ้ากระ ที่ปลอดภัย

โดย Admin_ChoiceChecker03 22/01/2024

 

ในปัจจุบันนี้การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพราะหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเผชิญกับสภาพอากาศร้อนและแดดที่แรง จนทำให้สภาพผิวหน้าเกิดปัญหาขึ้น หลาย ๆ คนก็อยากหาวิธีแก้ฝ้า กระ จุดด่างดำ รักษายังไงดี เพื่อให้มีผิวสวยใสแบบสาวเกาหลีบ้าง แต่ด้วยความที่สภาพอากาศประเทศไทย ก็ไม่เป็นใจเอาซะเลย แดดแรงซะจนทำให้เกิดฝ้า กระแดดต่าง ๆ หมดความมั่นใจในผิวหน้าสดของตัวเองไปเลย

 

แต่อย่าลืมไปว่าสมัยนี้นวัตกรรมทางการแพทย์และความงามทันสมัยขึ้น ก็พอจะมีตัวช่วยเด็ด ๆ ที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีได้อยู่นะ ด้วยพลังของวิตามินกันแดดที่จะช่วยลดการเกิดฝ้ากระ จุดด่างดำได้ หลากคนอาจจะเอ๊ะ วิตามินกันแดดคืออะไรนะ รู้จักแต่ครีมกันแดด ชอยซ์เลยจะมาบอกทุกคนในบทความนี้ว่าปัจจุบันไม่ได้มีแค่ครีมกันแดดเท่านั้นนะ แต่ยังมีวิตามินกันแดดและอาหารเสริมลดฝ้ากระอีกด้วย ซึ่งจะแตกต่างกันอย่างไร จะช่วยปกป้องผิวได้จริงไหม ตามชอยซ์มาดูกันเลยยย

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

รู้หรือไม่ ผลิตภัณฑ์กันแดด ไม่ได้มีแค่ครีมกันแดดเท่านั้นนะ

 

รู้หรือไม่ผลิตภัณฑ์กันแดด ไม่ได้มีแค่ครีมกันแดดเท่านั้นนะ

 

ในปัจจุบันที่สภาพอากาศร้อนขึ้น มลพิษเยอะขึ้น ทำร้ายผิวเราในทุกวัน จึงมีการพัฒนาครีมกันแดดและสารกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวออกมากอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้จากหลาย ๆ แบรนด์ เริ่มมีการพัฒนาที่ทันสมัยยิ่งขึ้น นั่นก็คือ วิตามินกันแดด ซึ่งจะไม่มีเพียงแค่ครีมกันแดดเท่านั้นแล้วในยุคสมัยนี้ วิตามินกันแดดถึงจะรีวิวกันว่าดีแค่ไหนก็ตาม แต่ก็ยังมีคำถามของหลาย ๆ คนที่ยังคงสงสัยอยู่ว่าใช้แล้วได้ผลจริงใช่ไหม มาไขคำตอบนี้ไปพร้อมกับชอยซ์กัน

 

อาหารเสริมกันแดด หรือ วิตามินกันแดด จะใช้การเสริมสร้างวิตามินในร่างกายให้มีสารต้านอนุมูลอิสระมากพอที่จะทำให้ทนต่อแดดยิ่งขึ้น ไม่เกิดอาการอักเสบ ไม่บวม และยังลดการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่ส่งผลให้ผิวเกิดความเสื่อมสภาพช้าลงกว่าเดิม มีการปกป้องผิวไม่ให้เกิดการแสบร้อนเมื่อโดนแสงแดด ป้องกันการเกิดริ้วรอยจากแดด ทำให้ผิวทนต่อแสงแดดได้มากขึ้นนั่นเอง  อีกทั้งวิตามินเหล่านั้นยังช่วยเสริมวิตามินให้ผิว บำรุงผิวพรรณให้ผิวเรียบเนียน ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งขึ้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีที่ดีเลยล่ะ

 

แต่จะดีมากขึ้นหากเราปกป้องผิวด้วยการกินวิตามินกันแดดและทาครีมกันแดดร่วมกัน เพราะจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการป้องกันผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากการทำงานของกันแดดแบบกินและแบบทา มีการกระบวนการทำงานที่ต่างกัน ช่วยปกป้องผิวด้วยกลไกที่ต่างกันนั่นเอง การใช้ควบคู่กันจะยิ่งเสริมประสิทธิภาพป้องกันแสงแดด ให้ผิวสวยใส ฉ่ำวาว แบบสาวเกาหลี ที่ผิวสวยจากสุขภาพผิวภายในเปล่งประกายออกสู่ภายนอกได้นั่นเอง

 

กลไกการทำงานของวิตามินกันแดดและอาหารเสริมลดฝ้ากระเหมือนกันไหม?

 กลไกการทำงานของครีมกันแดด

ครีมกันแดดหลัก ๆ จะเน้นการปกป้องผิวจากมลภาวะรอบตัวที่ทำร้ายผิว โดยใช้การสะท้อนหรือดูดซับรังสี UV ที่มากระทบผิว เข้ามาในตัวสารกันแดดที่เคลือบอยู่บนผิวหนัง จากนั้นสารกันแดดจะเปลี่ยนรังสียูวีให้กลายเป็นความร้อนแทน ทำให้ผิวหนังไม่ได้รับรังสียูวีเข้ามาทำร้ายผิวโดยตรงนั่นเอง

 

กลไกการทำงานของวิตามินกันแดดหรืออาหารเสริมลดฝ้ากระ

ชอยซ์ขออธิบายให้เข้าใจกันง่าย ๆ โดยปกติแล้วเวลาที่เราสัมผัสแสงแดด แสงแดดเหล่านี้จะทำร้ายผิวทำให้เกิดอนุมูลอิสระ (Reactive oxygen species : ROS) ขึ้น เจ้าอนุมูลอิสระตัวร้ายนี้ จะทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวหนังของเรา แถมยังขัดขวางการสร้างคอลลาเจนใหม่ ทำให้ผิวเกิดการอักเสบ ดูแห้งกร้าน และมีริ้วรอยก่อนวัย

 

วิตามินกันแดดหรืออาหารเสริมลดฝ้ากระจะเป็นเสมือนฮีโร่ที่เข้ามาช่วยปกป้องผิว จากรังสียูวีศัตรูตัวร้าย ด้วยการเสียสละตัวเอง พลีชีพไปดักจับศัตรูตัวร้าย ก่อนที่จะเข้ามาทำร้ายผิวเราโดยตรงนั่นเอง อีกทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองของผิว ซึ่งวิตามินกันแดดจะเป็นส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) จากสารสกัดธรรมชาติหลาย ๆ ชนิด ที่มีการวิจัยว่าช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดดได้ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการเกิดสารต่าง ๆ ที่เป็นตัวทำลายเซลล์ผิว เช่น Hydrogen peroxide และ Nitric oxide ซึ่งมักเกิดขึ้นเมื่อผิวถูกกระตุ้นด้วยแสงแดด

 

วิตามินกันแดดอันตรายไหม ?

หลายคนอาจกังวลใจว่าวิตามินกันแดด จะอันตรายกับร่างกายหรือเปล่า? อยากจะบอกว่าจริง ๆ แล้วไม่อันตรายเลย เหมือนกับการทานวิตามินทั่ว ๆ ไปเลย เพียงแต่ควรเลือกแบรนด์ที่ผลิตโดยโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานและผ่านการรับรองจากองค์กรสากล กับองค์กรด้านความปลอดภัยในประเทศไทย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถรับประทานวิตามินกันแดดได้อย่างปลอดภัยแน่นอน

 

ซึ่งจะเห็นได้ว่าทั้งวิตามินกันแดด และครีมกันแดดเนี้ย ปกป้องผิวด้วยกลไลการทำงานที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากใช้ควบคู่กัน ก็จะช่วยให้เราปกป้องผิวจากแสงแดดได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง มาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่อยากหาวิตามินกันแดดดี ๆ สักตัวทานอยู่ล่ะก็ ชอยซ์ก็ไม่พลาดที่จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนมารู้จักกับวิตามินกันแดดตัวเลิศ ๆ แน่นอน ติดตามกันต่อเลย

 

3 วิตามินกันแดดและอาหารเสริมลดฝ้ากระยอดฮิต

วิตามินกันแดดและผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดฝ้า กระ จุดด่างดำ มีหลายแบรนด์มากในท้องตลาด แต่จะมีแบรนด์ไหนบ้างที่น่าสนใจเมื่อดูจากตัวยาที่มีผลลัพธ์ในการป้องกันแดดที่ดี พร้อมช่วยแก้ปัญหาลดฝ้า กระ จุดด่างดำ และที่สำคัญที่สุด คือ มีความปลอดภัย ชอยซ์รวบรวมมาให้แล้ว 3 ผลิตภัณฑ์ ดังนี้

 

วิตามินกันแดด KVKXThailand  -  IDAY

 

1.วิตามินกันแดด KVKXThailand  -  IDAY

แบรนด์ KVKXThailand แพทย์เป็นเจ้าของแบรนด์โดยหมอกุ้ง มีความตั้งใจเสาะหาส่วนผสมที่ดีที่สุดจากทั่วมุมโลกเน้นคุณภาพเยี่ยมและโรงงานผลิตได้มาตรฐานสากล อีกทั้งยังมีทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์การดูแลคนไข้ด้านผิวหนังมาโดยเฉพาะ ช่วยคิดค้นพัฒนาสินค้า จนได้วิตามินกันแดดตัวนี้ขึ้นมาก และได้รับการยอมรับที่ดีจากลูกค้าอย่างยาวนาน

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์:

  • ช่วยทำให้ผิวสวย ลื่น เนียนนุ่ม พร้อมให้ความชุ่มชื้นผิว และช่วยให้ป้อมปราการผิวแข็งแรง

  • ช่วยลดรอยดำ รอยแดง จากการอักเสบของสิว

  • ลดฝ้ากระ จากสารสกัดที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน

  • ช่วยคืนคอลลาเจนให้ผิว ให้ริ้วรอยเล็ก ๆ บนใบหน้าแลดูจางลง

 

ส่วนผสมสำคัญ :

  • กลุ่มลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน กระตุ้นการสร้างกลูต้าไธโอน ช่วยให้ฝ้ากระจางลง: กรดแอลฟา-ไลโปอิก, สารสกัดจากชะเอมเทศ, Phytocera และวิตามินซี

  • กลุ่มต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยลดการเบิร์นแดงของผิว: Blood Orange (Red Orange 3 สายพันธ์), Grape seeds extract, Acerola cherry extract, Mangoesteen extract และวิตามินดี 3

  • กลุ่มที่บำรุงผิวให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น: phytoceramide ซิงก์อมิโนแอซิดคีเลต และ HACP + Ubiquinone

 

วิธีการทาน : รับประทานวันละ 2 แคปซูลต่อวัน , เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน

ราคา/ขนาด : ราคา 450 บาท บรรจุ 20 แคปซูล

ทางไปช้อป:

 คลิกที่นี่

 

อาหารเสริมลดฝ้า Transino l - Dii No.5 Mela

 

 2. อาหารเสริมลดฝ้า Transino l - Dii No.5 Mela

อาหารเสริมลดฝ้า ตัวต่อมาขอแนะนำแบรนด์นี้เลย ดีไอไอ ซัพพลีเม้นท์ (Dii Supplement) เป็นแบรนด์ไทยแท้ที่ดูแลสุขภาพและความงามของคนไทยมานานกว่า 20 ปี และยังได้รับการรับรองการผลิตภายใต้มาตรฐาน GMP Codex ผ่านการจดทะเบียนจากคณะกรรมการอาหารและยาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์นี้:

  • ช่วยลดรอยดำฝังลึก รอยฝ้ากระ รอยสิว

  • ช่วยรักษาสมดุลความมัน

  • ช่วยสมานแผลผิวบางจากเลเซอร์

  • ช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิวให้ผิวไม่ไวต่อแสง

 

ส่วนผสมสำคัญ :

  • กลุ่มลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ลดฝ้ากระ: สารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส

  • กลุ่มต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยลดการเบิร์นแดงของผิว: สารสกัดเบญจมาศป่า

  • กลุ่มที่เสริมสร้างป้อมปราการผิวให้แข็งแรง: อะโรเนียเบอร์รี่

 

วิธีการทาน : รับประทานวันละ 2 แคปซูล แบ่งทานครั้งละ 1 แคปซูลหลังอาหารเช้าและหลังอาหารเย็น, เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน

ราคา/ขนาด : ราคา 656 บาท บรรจุ 30 แคปซูล

ทางไปช้อป:

คลิกที่นี่

 

อาหารเสริมแก้ฝ้ากระ Moleculogy Glassy X 500

 

3.อาหารเสริมแก้ฝ้ากระ Moleculogy Glassy X 500

วิตามินกันแดด Moleculogy by Diamond Grains แบรนด์น้องใหม่ที่โด่งดังโลกออนไลน์ มาในสูตรโมเลกุลปรับปรุงใหม่เพื่อเสริมสร้างและปรับสภาพผิวให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการพัฒนาสูตรที่เสริมสร้างการบำรุงผิวมากยิ่งขึ้น

 

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์:

  • ลดปัญหาของการเกิดริ้วรอยของผิว

  • ช่วยกระตุ้นการทำงานของเส้นเลือดให้มีการไหลเวียนที่ดียิ่งขึ้น

  • ช่วยสร้างประสิทธิภาพการฟื้นฟูของเซลล์ผิว

 

ส่วนผสมสำคัญ :

  • กลุ่มต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากรังสียูวี ช่วยลดการเบิร์นแดงของผิว: สารสกัดจากส้มสีเลือด

  • กลุ่มลดการสร้างเม็ดสีเมลานิน ลดฝ้ากระ: ทับทิม เลมอนจากอิตาลี ที่มีทั้ง Anthocyanin และ Flavonoid แบบเข้มข้น มีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase) ทำให้กระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินลดลง

  • กลุ่มที่เสริมสร้างป้อมปราการผิวให้แข็งแรง ให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น: Oryza เซราไมด์จากญี่ปุ่น ช่วยเชื่อมให้เคราตินของผิวชั้นบนเรียงตัวกันอย่างมีระเบียบ ลดการสูญเสียน้ำของผิว อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้อีกด้วย

 

วิธีการทาน : รับประทานครั้งละ 2 เม็ด วันละ 1 ครั้ง ตอนท้องว่าง, เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทาน

ราคา/ขนาด : ราคา 1,350 บาท บรรจุ 60 แคปซูล

ทางไปช้อป

คลิกที่นี่

 

วิตามินกันแดดและอาหารเสริมลดฝ้ากระ เป็นอีกหนึ่งไอเทมสำคัญที่ช่วยตอบโจทย์ผู้ที่มีปัญหาผิวได้ทั้งผิวหน้า และผิวกาย ในคราวเดียวกันได้อย่างตรงจุด มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซึ่งชอยซ์ได้แนะนำในเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะกินวิตามินกันแดดอย่างเดียว แต่ไม่ทาครีมกันแดด แบบนี้ฝ้า กระ ก็ไม่หายไปอย่างแน่นอน แนะนำให้ปกป้องผิวทั้งสองวิธีร่วมกัน รับรองเลยว่าผิวขาวกระจ่างใส ฉ่ำวาว เปล่งประกายขึ้นได้อย่างแน่นอน


Reference

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
17/03/2024 23:52
ต้องตำแล้วค่ะ
15/03/2024 23:49
น่าลองมากเป็นปัญหาแก้ไม่หาย
20/02/2024 21:34
ชอบวิตามินของคุณอูนนนนน
16/02/2024 10:53
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
15/02/2024 11:59
ปัญหาผิวเป็นเรื่องที่ต้องดูแลครับ
07/02/2024 20:39
น่าลองบ้าง หน้าจะได้ใสสวยบ้างนะคะ
05/02/2024 14:35
Glassy x 500 หมดไปกระปุกแล้วหน้าใสขึ้นเริ่ดมากกกกก
05/02/2024 09:43
น่าสนใจมากเลยค่ะ
31/01/2024 05:19
น่าทานมากค่ะ
25/01/2024 10:22
แบบทาจัดเต็มมากค่ะ อยากลองเสริมมแบบทานคู่ไปด้วยน่าจะช่วยผิวได้อีกเยอะ
25/01/2024 09:31
เป็นกระค่ะ อยากหาย จะลองทำตามนะคะ
24/01/2024 01:12