สูตรลับกู้ผิว 7 วัน! มาสก์คุณหมอเพื่อผิวสวยฉ่ำเด้ง (BANOBAGI)

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 19/11/2019

 

    สวัสดีค่ะชาว ChoiceChecker ทุกคน วันนี้เรามีมาสก์หน้าแบรนด์คุณหมอจากเกาหลีสุดฮิตมาเปิดไต๋รีวิวให้ดูกันอย่างหมดเปลือก ว่ามีคุณแต่ละคนมีสมบัติทำให้หน้าฉ่ำเด้งอย่างไร จุกๆจุใจไปกับ 7 วัน 7 สี ที่ตอบโจทย์แทบทุกปัญหาผิว จนอ่านแล้วต้องรีบไปหาซื้อกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว

 

มาสก์ที่ว่านั้นคือ BANOBAGI Jelly Mask (บาโนบากิ เจลลี่มาสก์)  มาสก์เติมวิตามินผิวน้องใหม่ที่เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว (รวมถึงผิวแพ้ง่ายด้วย) คุณภาพอัดแน่นคับซองไม่จกตา

 

เพราะถูกคิดค้นและพัฒนาสูตรโดยทีมแพทย์ด้านผิวหนัง โรงพยาบาลบาโนบากิ
(รพ.ศัลยกรรมและผิวหนังอันดับต้นๆของเกาหลี ที่ศัลยกรรมให้รายการ Let me in ด้วยค่ะ)

 

โดยทุกสูตรจะประกอบไปด้วยวิตามินรวมที่มาในรูปแบบเฉพาะของบาโนบากิ เรียกว่า Liposome มีความพิเศษตรงสามารถคงความสดใหม่ของวิตามินทั้ง 9 ชนิดได้นานยิ่งขึ้น (วิตามิน A B1 B2 B5 B7 B9 C E) นอกจากนั้นยังประกอบไปด้วยโซเดียมไฮยารูรอเนทเพื่อกักเก็บน้ำ อะดิโนซีนและคาร์นิทีนเพื่อต้านความโรยรา สามารถหาซื้อคุณเขาทั้ง 7 สูตรได้ตามร้านขายยา เช่น Watsonsเอาเป็นว่าทางเราจึงจัดมาทุกสูตรที่มีอยู่บนชั้นมาลองใช้ดู โดยแบ่งเป็นรายวันให้เข้ากับธีมเซเว่นเดยส์ 7 วัน 7 มาสก์ มาให้ใช้กันฟินๆผิวหน้าฉ่ำเด้งฉ่ำน้ำกันไปเล้ย

 


 

 

สวัสดีวันจันทร์ คุณเหลือง (Whitening)

เปิดวันแรกของสัปดาห์แห่งการทำงานด้วยความสว่างสดใส ด้วยคุณเหลือง สูตร #ลดเลือนจุดด่างดำ #ปรับผิวกระจ่างใส ด้วยสารสกัดจากผลส้มฮาลาบองจากเกาะเจจู ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญคือมีวิตามินซีชนิด Ascorbic acid ที่นอกจากทำผิวกระจ่างใสแล้ว ยังช่วยเรื่องลดริ้วรอยอีกด้วย ไม่ใส่น้ำหอม ทิ้งความชุ่มชื้นแบบพอดีหลังใช้ หากอยากเห็นผลในเรื่องของความกระจ่างใสอาจจะต้องใช้ให้ติดต่อกันเป็นระยะเวลาที่นานค่ะ  แต่ที่มาแน่คือความสดชื่นและชุ่มฉ่ำ

 

 

 

 

สวัสดีวันอังคาร คุณชมพู (Acne)

ด้วยความเครียดหรือความต่างๆจากเพื่อนรวมงานเอยหัวหน้าเอย ทำให้วันอังคารนี้ไม่แฮ็ปปี้เท่าที่ควรด้วยคุณสิวที่ผุดขึ้นมา ด้วยความเกรี้ยวกราด ดิฉันจึงหยิบคุณชมพู สูตร #ลดสิว #ลดอุดตัน #คุมมัน ด้วยส่วนประกอบของน้ำออนเซนจากเจจู และลดการระคายเคือง-อักเสบของสิวด้วย Anti-Sebum P Complex ซึ่งประกอบด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 4 ชนิด (เช่น Pinus Palustris Leaf Extract, Ulmus Davidiana Root Extract) นอกเหนือจากนั้นยังเติมความชุ่มชื้นให้ผิว และไม่ใส่น้ำหอม จึงไม่ทำให้ระคายเคืองสำหรับผิวที่เป็นสิว ใช้แล้วสิวยุบเร็วมาก วันสองวันก็เห็นผลแล้วค่ะ

 

 


สวัสดีวันพุธ คุณเขียว (Relaxing)

เริ่มเช้าสู่กลางสัปดาห์แห่งการทำงาน  ความรีแล็คซ์เย็นสบายผิวจึงจำเป็นมากสำหรับการปลุกผิวให้ตื่น (ดีดนิ้วดังเป๊าะ) ด้วยคุณเขียว สูตร #ลดการระคายเคือง #ปลอบผิวไหม้แดด ด้วยสารสกัดจาก Aloe (ว่านหางจระเข้) ที่ทำให้ผิวนุ่มลื่น เย็นสบาย เหมาะสำหรับใช้ตอนเช้าเพื่อปลุกผิว หรือหลังออกแดดเพื่อลดผิวไหม้ระคายเคืองได้ ไม่มีน้ำหอม แต่มีกลิ่นจางๆของอโลนิดๆพอให้ได้รู้ว่าเป็นอโลค่ะ เช่นเดิมเหมือนทุกสูตรคือ ชุ่มชื้น และสดชื่นค่ะ

 

 

 

สวัสดีวันพฤหัสบดี คุณส้ม (Brightening)

 ก่อนวันศุกร์แสนสุขสันต์ ย่อมมีวันพฤหัสมาคั่นกลางเสมอค่ะ (ความรู้ใหม่มาก) จะสุขก็ไม่ใช่จะเศร้าก็ไม่เชิงแบบนี้ เรามาสวัสดีวันพฤหัสกันด้วยหน้าที่โกลวเรืองรอง ไม่หมองไม่อมทุกข์ด้วยคุณส้ม #ปรับผิวกระจ่างใส #มีออร่า ที่มีวิตามินซีรูปแบบ Ascorbic Acid กับ Glutathione พร้อมส่วนประกอบชูโรงอย่าง Yellow Blossom Extract ที่บำรุงผิวให้นุ่มลื่นและลดการระคายเคือง ตามด้วย Sea Buckthorn Extract  ที่ควบม้าขาวมาปลอบประโลมผิวอีกแรง สูตรนี้ไม่มีน้ำหอมเช่นเคย หลังใช้แล้วทิ้งความชุ่มชื้นสบายผิว ตื่นพร้อมสู้ค่ะ

 

 

 

 

สวัสดีวันศุกร์ คุณฟ้า (Hydrating)

ในที่สุดวันศุกร์ก็มาถึง พวกเราจึงมาเตรียมหน้าให้ชุ่มฉ่ำ สำหรับบางท่านที่เป็นสายนกฮูก แนะนำคุณฟ้า เพราะคคุณผ้า สูตร #เติมน้ำให้ผิว ด้วยน้ำแร่บริสุทธิ์จากเกาะเจจู ไฮยาลูรอเนท และฟื้นฟูผิวให้ดูสดใสด้วยอะดิโนซีน และคาร์นิทีนที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ เจออะไรก็ฉ่ำเข้าสู่ค่า สูตรนี้ก็ไม่มีน้ำหอมค่ะ ไม่ว่าจะศึกหนักหน่วงหรือพักผ่อนสบายๆก็ดีงามมากๆเลยค่ะสำหรับคุณฟ้า

 

 

 

สวัสดีวันเสาร์ คุณเทา (Sleepless)

ตื่นมาแบบเทาๆ เพราะเมื่อคืนจัดหนักมา ไม่มีปัญหาค่ะเพราะว่ามาสก์สูตรคุณเทานั้นเกิดมาเพื่อ #กู้ความโทรมจากการนอนน้อยอย่างเร่งด่วน ด้วย Madecassoside ที่ทำให้ผิวสัมผัสเรียบลื่น ลดอาการแดงและระคายเคือง พร้อมทั้งสารสกัด Volcanic Cluster จากเกาะเจจู ที่ช่วยดูดซับความมันส่วนเกินและกระชับรูขุมขน ปิดท้ายด้วยกักเก็บรักษาความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยไฮยาลูรอเนท ไม่มีน้ำหอม ใช้ในวันที่นอนไม่พอ เพื่อ Happy Saturday ของพวกเราค่ะ

 

 

 

สวัสดีวันอาทิตย์ คุณแดง (Lifting)

วันแห่งพลังเฮือกสุดท้าย มาลงทุนให้อนาคตหน้าไม่เหี่ยวด้วยคุณแดง ที่ #ลดริ้วรอย #ให้ผิวตึงกระชับ ด้วยสารสกัดจาก Opuntia Ficus-Indica Stem ที่มีฤทธิ์ต้านแก่ ต้านอนุมูลอิสระ ให้ความชุ่มชื้นบวกๆด้วย Trehalose และตามด้วยการปลอบประโลมของ Allantoin
 

สรุปลักษณะผลิตภัณฑ์และความรู้สึกหลังใช้

 ทุกสูตรเป็นเหมือนกันตรงที่มีส่วนประกอบที่ต้านความแก่และกักเก็บความชุ่มชื้น มีเจลลี่หนึบๆเคลือบแผ่นมาสก์ผ้าฝ้ายไว้  จึงต้องคลึงเพื่อช่วยให้เนื้อเจลลี่กระจายทั่วแผ่นมาสก์มากก่อนเปิดใช้ แผ่นมาสก์กระชับกับกรอบหน้าได้ดี เจลลี่มีความเข้มข้นและไม่ไหลเยิ้ม ทิ้งไว้ฟินๆบนหน้า 10-20นาทีตามแต่สะดวก หลังจากเอาแผ่นมาสก์ออกแล้วแนะนำให้ใช้มือนวดวนเจลลี่เอสเซ้นส์ที่เหลือซึมเข้าผิว ใช้เวลารอประมาณ 7-10 นาทีกว่าจะรู้สึกซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างสมบูรณ์ หลังใช้ให้ความรู้สึกมีฟิล์มบางๆเคลือบผิว รู้สึกชุ่มชื้น แต่ไม่เหนอะหนะค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ชอบมากค่ะ. ซื้อตุนไว้เยอะเลย
20/09/2023 23:10
มาร์คตัวนี้ใช้ดีจริงค่ะ
13/03/2023 05:54
มาส์กbanobagi น่าใช้หลายสูตรเลยค่าา
09/02/2023 08:29
7วัน7สูตรไปเลยจ้า
29/12/2022 20:19
ชอบความมีสวัสดีตามสีด้วยแอดมินน่ารักกกก
09/12/2022 07:03
มาร์คใช้ดีจริงค่ะ มีหลายสูตรเลือกใช้ได้สบายเลย
08/12/2022 14:33
ใช้ดีมาก ราคาก็ดี้ดี
17/08/2022 06:55