รวมส่วนผสมแก้ปัญหารักแร้ไม่รักดี คล้ำและกลิ่นแรง ง่ายๆ กับผักบุ้ง

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 15/09/2020

 

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ‘ผักบุ้ง’นะคะ เป็นตัวแทนคน ผิวแห้ง สมาชิกใหม่จาก ChoiceChecker มารายงานตัวแล้วน้า~ มาถึงปุ๊ปก็ชวนเม้ากันก่อน หลายๆคนคงมีปัญหาใต้วงแขนกันใช่มั้ยคะ? ทั้งผิวน้องรักแร้สีคล้ำ รักแร้ดำไม่สม่ำเสมอ ตะปุ่มตะป่ำเหมือนหนังไก่ หรือรักแร้มีกลิ่นเต่าเหม็น~ ดรอปความมั่นใจไปเลยอ่ะ 

 

รักแร้ดำ

 

ผักบุ้งมีทริคมาฝากค่ะ ก่อนจะซื้อโปรดักส์ทารักแร้ลองมองหาชื่อส่วนผสมเหล่านี้ดูนะ

 

ตัวอย่างส่วนผสมแก้รักแร้ดำ

กรด AHA, BHA ผลัดเซลล์ผิวที่เปื้อนด้วยเม็ดสีผิวคล้ำๆ ออกไป เช่น Lactic Acid, Salicylic Acid

สารไวท์เทนนิ่งช่วยปรับให้ผิวกระจ่างใสขึ้น เช่น วิตามิน C, Niacinamide, Licorice Extract

 

ตัวอย่างส่วนผสมแก้รักแร้เหม็นหรือรักแร้มีกลิ่น 

พวกสารที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย สารลดเหงื่อ เช่น Kaolin Clay, Silver, Cornstarch, Charcoal

ผักไม่แนะนำโปรดักส์ที่มี Aluminium Chloride นะคะ นางเป็นสารลดเหงื่อดับกลิ่นเต่ายอดนิยม แต่มีผลข้างเคียงค่อนข้างเยอะ

 

ส่วนตัวผักบุ้งเองเคยใช้โปรดักส์ทารักแร้มาก็ไม่น้อยค่ะ เวิร์คบ้าง บ้งบ้าง (T^T) ก็ขอแนะนำ 2 ลูกรักครีมทารักแร้ ชอบที่สุดที่เคยใช้มา ฝากไว้ในใจเพื่อนๆ ด้วยน้า

 

งานแก้รักแร้มีกลิ่นเหม็น~

ผักบุ้งแนะนำตัวนี้...Nuud Care Nuud Deodorant (20 ml / ฿540) 

ครีมทารักแร้ Vegan งานกรุบจากเนเธอร์แลนด์ ช่วยจบปัญหากลิ่นที่ต้นตอ+บำรุงรักแร้อย่างอ่อนโยน ลดตุ่มหนังไก่ ปรับผิวให้เรียบเนียนขึ้น ความพิเศษที่สายขี้เกียจแบบเราปลื้มมากคือ ทาครั้งเดียวก็ช่วยคุมกลิ่นน้องเต่าได้นาน 2-7 วัน! (เฉลี่ยอยู่ที่ 3 วันค่ะ) เหงื่อออกหรืออาบน้ำตามปกติก็ยังทำงานคุมกลิ่นได้อยู่! 

 

ครีมทารักแร้

 

 

 

ส่วนผสมเรียบง่ายมีแค่ 10 อย่างในครีมทารักแร้ ไม่ใส่อะไรที่ไม่จำเป็นและเสี่ยงแพ้ระคายเคือง

 

Micro Sliver : สารสกัดจากเงินบริสุทธิ์มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียตัวตอผลิตกลิ่นเหม็น มาในไซส์ Micro ที่มีขนาดใหญ่หน่อยแต่ปลอดภัยกว่า แค่เคลือบบนผิวเท่านั้นไม่สามารถซึมลงไปได้

Zinc Oxide : เป็นสารปกป้องผิว ตัวช่วยกำจัดสิ่งสกปรก และลดการระคายเคือง ปกติจะเห็นใช้เป็นสารกันแดดอยู่บ่อยๆ ค่ะ

Coconut Oil, Castor Oil, Almond Oil, Castor Oil Extract : รวมแก๊งน้ำมันธรรมชาติดีๆ เป็นตัวเคลือบให้สารสกัดต่างๆเกาะผิวนานตามที่เคลมไว้ (2-7 วัน) นั่นเองค่ะ ไม่ละลายไประหว่างที่เหงื่อออกหรืออาบน้ำ และยังช่วยบำรุงผิวให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นไปด้วยในตัว

 

รักแร้เหม็น

 

ได้เวลาเปิดหลอดรีวิวครีมทารักแร้ท ใช้จริงโดยผักบุ้ง ผิวแห้ง

เนื้อสัมผัส & กลิ่น : เนื้อครีมสีขาวเนียนละเอียด เข้มข้นมากอ่ะทานิดเดียวก็พอนะ แรกๆจะรู้สึกเหนอะนิดหน่อย รอให้ครีมเซ็ทตัวซักพักก็หายเหนียวไปเองค่ะ ตัวครีมเค้าไม่มีกลิ่นอะไร ไม่ได้ใช้กลิ่นน้ำหอมมากลบกลิ่นเต่าเหมือนโรลออนทั่วไป ทำให้ไม่ตีกับน้ำหอมที่ฉีดอยู่ด้วยค่ะ 

ประสิทธิภาพ : ไม่ต้องทาทุกวันแต่ยังคุมกลิ่นได้เก่งมาก ระหว่างวันไม่มีฟีลเหนอะหนะให้รำคาญเลยนะ ต่อให้เจอมาหนัก แดดร้อน ออกกำลังกาย Heart Rate พุ่ง เหงื่อท่วมแต่กลิ่นเต่าไม่เล็ดรอดออกมา ประทับใจค่ะ และน้องก็ไม่ทิ้งคราบเหลืองเปื้อนเสื้อด้วยอ่ะ ใส่เสื้อขาวรอดจ้า

เอาจริงนะ...เราโดนตกตั้งแต่เห็นแพคเกจละ สีชมพูสวยน่ารักปุ๊กปิ๊ก~ วัสดุแบบ Eco-Friendly ตั้งแต่กล่องยันตัวหลอดเลย สวยแคร์โลกมากแม่ ยิ่งรู้ว่าไม่ได้เทสกับสัตว์ ไม่มีสารเคมีทำร้ายผิวและสิ่งแวดล้อมยิ่งหลงรักมากขึ้นไปอีก!
 

 

รักแร้ดำ

 

งานแก้ผิวรักแร้ดำ ผักบุ้งแนะนำตัวนี้...

Oriental Princess Underarm Care Pure White Secret Cream (50 g / ฿175) 

ครีมทารักแร้ในตำนาน! ใช้ง่ายทาได้ทุกวันก็เลยมีติดบ้านไว้ตลอด ไม่ว่าจะผิวใต้วงแขนคล้ำๆ เพราะรักแร้เบียดหรือระคายเคืองจากโรลออนที่เคยใช้ ตัวนี้แก้ได้หมด ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ กระจ่างใสขึ้น บำรุงผิวให้เนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน เรื่องระงับกลิ่นน้องเต่าเค้าก็ทำได้ค่ะ

 

ส่วนผสมแก้รักแร้ดำ

Persimmon Fruit Extract : สารสกัดลูกพลับญี่ปุ่นช่วยดักกลิ่นน้องเตาไม่ให้ออกมาก่อกวนได้ค่ะ

Lactic Acid : กรด AHA ผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไปแบบอ่อนโยน ได้ผิวกระจ่างใส สมูทเรียบเนียน

Licorice Extract : สารชะเอมเทศเป็นไวท์เทนนิ่งลดเมลานินที่ทำให้ผิวคล้ำ ปลอบประโลมผิวน้องจั๊กไม่ให้ระคายเคือง และเป็น Antioxidant ได้ด้วยค่ะ

 

ได้เวลาเปิดหลอดรีวิวครีมทารักแร้ ใช้จริงโดยผักบุ้ง ผิวแห้ง

เนื้อสัมผัส & กลิ่น : เนื้อครีมทารักแร้สีขาวไม่เหนียวมากสไตล์โลชั่นบำรุงผิว แต่เข้มข้นน้า บีบนิดเดียวก็ทาได้ทั่วแล้วค่ะ เกลี่ยง่ายดี ซึมไวด้วยนะ ไม่ทิ้งความเหนอะหนึบผิว มีกลิ่นน้ำหอมอ่อนๆ แนวดอกไม้หวานๆ หน่อย ใช้ไประหว่างวันยังแห้งสบาย วันที่เหงื่อเยอะก็ไม่เหนอะ ไม่ทิ้งคราบเลยค่ะ 

ประสิทธิภาพ : เค้าเคลมแรงว่าทำให้รักแร้กระจ่างได้ใน 7 วันเท่านั้นเอง ส่วนตัวผักใช้ก็ไม่ได้นับวันนะว่าสีผิวเปลี่ยนไปตอนไหน แต่ใช้แล้วได้ผลค่ะ สีผิวสม่ำเสมอขึ้น ที่รู้สึกชัดเจนคือผิวเรียบเนียนนุ่มขึ้น น่าจะเพราะมีมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงจนนุ่มชุ่มชื้นเฮลท์ตี้ คุมกลิ่นได้กลางๆ ไม่ทิ้งคราบเปื้อนเสื้อเลยจ้า

ส่วนที่ผักปลื้มเป็นพิเศษคือ เค้าเลือกใช้สารสกัดที่มาจากธรรมชาติมาเป็นส่วนผสมหลัก เห็นหลอดใหญ่แบบนี้แต่ราคาดีเป็นมิตรกับกระเป๋าตังมากค่ะเพื่อนๆ และ Cruelty Free ด้วยนะ หมายความว่าไม่ได้ทดลองกับน้องสัตว์ตัวน้อยนั่นเองค่ะ เลิฟ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีจังค่ะ สารสกัดธรรมชาติด้วย
15/05/2023 02:24
ข้อมูลมีประโยชน์มากเลยค่ะขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ
18/01/2023 10:00
เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ พี่ผักบุ้ง
09/07/2022 09:10
ดีทั้ง 2 ตัวเลย
17/05/2022 12:42