วิตามินซีผงเอสเซ้นส์ของ Oriental Princess ดียังไง?

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 19/10/2019

วิตามินซีเป็นส่วนผสมที่ถูกพูดถึงมาก (และพูดมานานมากแล้ว) ในวงการสกินแคร์ จนแบรนด์ไหนที่ออกผลิตภัณฑ์ก็มักชูโรงด้วยส่วนผสมของ Vitamin C หลายๆคนจึงไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นแล้ว แต่ไม่ใช่ว่า Vitamin C ไม่ดีนะคะคุณเขาดีต่อผิวมากๆเลยละค่ะ และทาง ChoiceChecker ก็แนะนำให้หาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี มาใช้อยู่ตลอดในบทความที่ผ่านๆมา (คุณ Vitamin C เค้าจำเป็นต่อผิวนะคะ)

 

วิตามินซี

 

วันนี้ ChoiceChecker ก็ได้เจอกับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ Vitamin C ในรูปแบบพิเศษที่ทำให้ ChoiceChecker รู้สึกสนใจมากค่ะ นั่นก็เพราะ Vitamin C คุณตัวนี้แตกต่างจาก  Vitamin C ในท้องตลอดทั่วไปที่มาในรูปแบบของน้ำตบ เซรั่ม หรือครีมเพราะผลิตภัณฑ์นี้มาในรูปแบบ “ผงเอสเซ้นส์” ผลิตภัณฑ์ที่พูดถึงนี้คือ Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Brightening C Powder ค่ะ

 

ก่อนอื่นเลยผงเอสเซ้นส์ดีกว่า VitaminC รูปแบบอื่นอย่างไร? 

ปกติวิตามินซีสลายตัวด้วยความร้อนและแสง ดังนั้นระหว่างกระบวนการผลิตน้ำตบ เซรั่ม หรือครีม มันยากมากที่จะไม่ให้วิตามินซีสัมผัสกับความร้อน แต่การทำเป็นผงเอสเซ้นส์นั้นช่วยเพิ่มความคงตัวและลดโอกาสการสลายตัวของ VitaminC เพื่อรักษาประสิทธิภาพของ VitaminC เอาไว้

 

วิตามินซี

 

ทางแบรนด์ Oriental Princess ได้คิดค้นและวิจัย Vitamin C ลิขสิทธิ์ที่ชื่อว่า Prime C Complex™ ซึ่งเป็นการรักษาความคงตัวและประสิทธิภาพของวิตามินซี และด้วย Aqua Powder Technology เมื่อผงเอสเซ้นส์สัมผัสลงบนผิวแล้วทาวนๆไป ผงเอสเซ้นส์จะเปลี่ยนกลายเป็นเนื้อเอสเซนส์แล้วซึมเข้าสู่ผิว

 

สรุปคือ:  Prime C Complex™ ใน Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Brightening C Powder  เป็นเหมือนบ่อเกิดพลังงานบริสุทธิ์ ถูกออกแบบมาเพื่อ save ให้ Vitamin C ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด และหลีกเลี่ยงการโดนแสงและความร้อนระหว่างการผลิตให้มากที่สุด

 

Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex, Brightening C Powder ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง? ทางแบรนด์โฆษณาว่า หลังจากใช้ไประยะหนึ่ง ผิวจะกระจ่างใสไร้ความหมองคล้ำ รอยดำดูจางลง ใน 7 วัน ทาง Oriental Princess ได้ส่ง Product ตัวนี้ไปให้อาสาสมัครทดลองใช้และเก็บผลมาฝากพวกเรากันด้วยค่ะ จะเห็นได้ชัดเลยว่ารอยดำของอาสาสมัครดูจางลง

 

รีวิววิตามินซี

ผลลัพธ์การใช้วิตามินซีผง

 

รีวิววิตามินซี

 

หมายเหตุ สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่าย หรือสิวขึ้นง่าย  ก็ต้องระวังๆกันหน่อย เพราะผลิตภัณฑ์มีส่วนประกอบของน้ำหอม อย่าลืมทดสอบการแพ้ก่อนใช้นะคะ

 

ส่วนผสมหลักในวิตามินซีผงเอสเซ้นส์ของ Oriental Princess

สารช่วยเพิ่มความกระจ่างใส : 3-O-Ethyl Ascorbic Acid , Magnesium Ascorbyl, arbutin, Bitter Orange Extract, Jujube Extract

สารช่วยเพิ่มความเรียบเนียน: Bitter Orange Extract, Jujube Extract

สารช่วยปลอบประโลมผิว: Chamomile Extract

 

วิตามินซี

 

การใช้ Oriental Princess Natural Power C Miracle Brightening Complex Brightening C Powder สามารถแตะผงแป้งบนใบหน้า และทาวนๆเข้าไปผงเอสเซ้นส์ก็จะเปลี่ยนเนื้อเอสเซ้นส์ ตรงไหนที่มีปัญหารอยดำ หรือหน้าหมองคุณก็โปะไปเลยค่ะ อาจจะเหนียวนิดหน่อยในตอนแรกแต่เด๋วก็ซึมค่ะ

 

  • สำหรับชาวผิวแห้ง: ผสมผงเอสเซ้นส์ Brightening C Powder กับมอยส์จอไรเซอร์ให้เนื้อเข้ากันแล้วทาให้ทั่วหน้าหรือเฉพาะจุดที่มีปัญหารอยดำ

  • สำหรับชาวผิวมัน/ผสม/ปกติ: ผสมผงแป้ง Brightening C Powder กับเซรั่มให้เนื้อเข้ากันแล้วทาให้ทั่วหน้าหรือเฉพาะจุดที่มีปัญหารอยดำ บางคนอาจจะใช้ผงเดี่ยวไปเลยก็ได้ค่ะ 

  • สำหรับชาวผิวแพ้ง่าย: อาจต้องระวังหน่อย ทดลองบริเวณกรอบหน้าสัก 3-4 วันก่อน เพื่อสังเกตว่ามีอาการแพ้ระคายเคืองไหม เวลาใช้ให้ผสมกับ Brightening C Powder (ในปริมาณที่น้อย) กับมอยส์เจอไรเซอร์ให้เนื้อเข้ากันและทาให้ทั่วหน้าหรือเฉพาะจุดที่มีปัญหารอยดำ

 

*ทั้งนี้การใช้ วิตามินซี ควรใช้ควบคู่กับครีมกันแดดไปด้วยค่ะ หรือใครไม่ทากันแดดแนะนำให้ใช้แค่ช่วงก่อนนอนค่ะ

 

การใช้อย่างสม่ำเสมอก็เตรียมบอกลารอยดำกับการหน้าหมองได้แล้วค่ะ! อย่างที่ ChoiceChecker ได้บอกไปนะคะ ผลิตภัณฑ์ Vitamin C มีอยู่เต็มท้องตลาด แต่นี่เป็น product ใหม่ในรูปแบบที่ไม่ค่อยคุ้นเคยกัน แต่เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากๆเลยค่ะ

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
30/08/2023 04:49
อันนี้ใช้ดี หน้าเงาๆเลยค่ะ
13/09/2022 08:47
ตัวนี้น่าสนใจ
17/08/2022 08:57
ผลลัพปังจัง รอยจางเยอะมาก
04/06/2022 09:10
เข้มข้นมาก
10/05/2022 04:07
วิตซีจุกๆๆๆเลยยย
24/04/2022 09:58
เคยใช้อยู่ ผลลัพคือดี
18/04/2022 01:07