เซรั่มวิตามินซี L-Ascorbic Acid แบรนด์ไทยที่ถูกและดีครบจบในขวดเดียว !

โดย Lutfeeml 29/01/2022


🌤 ส่วนตัวทั้งชีวิตนี้ไม่เคยแตะต้องเซรั่มวิตามินซีพวกนี้เลย เพราะถูกทำให้เข้าใจมาตลอดว่าหน้าเป็นสิวไม่เหมาะที่จะใช้ Vitamin C
🤩 ในฐานะที่ตัวเองเป็นคนหนึ่งที่เข้าวงการสกินแคร์ครบ 1 ปี พอดีในเดือนนี้ ช่วงปีก่อนหน้าที่จะเริมใช้นี้แทบจะไม่ใช้อะไรเลยนอกจากโฟมล้างหน้าตาม 7-11 หรือครีมตามเน็ต ตามกระแส จนได้มาเบิกเนตรเมื่อกาอนกลางปีที่แล้ว ได้ศึกษาเกี่ยวกับ สกค.ในกรุ๊ปหลาย ๆ กรุ๊ป ติดตามเพจหลาย ๆ แม้แต่บทความที่เหล่าอินฟลุหลาย ๆ ท่าน ชี้แนะให้เราได้เข้าใจในเรื่องของสกินแคร์แบบดีมาก ๆ ซึ่งตัวนี้เป็นวิตามินซีเซรั่มหรือเซรั่ม Antiox ตัวแรกที่เราได้หยิบมาใช้ในชีวิตนี้ ซึ่งตัวนี้สภาพเป็นกรด pH 3.5 ผลจะเป็นอย่างไรนั้นมาอ่านกันครับ

🌞 V.I.V.I.D. วิตซีตัวนี้มี Active Ingredients สุดต๊าชชชข..ตามนี้ 🌞


1643289945-61f29d5984807.jpg

• 15% L-Ascorbic acid คิดว่าหลายคนคงรู้จักวิตามินซีในรูปแบบนี้ เป็นวิตามินซีที่มีงานวิจัยเยอะที่สุด ครอบคลุมประโยชน์หลายด้าน ทั้ง ขาว กระจ่างใส ลดริ้วรอย กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเขาเลือกใช้เกรดที่มีอนุภาพเล็ก (Ultra-Fine) ที่มีขนาดเล็กกว่า 45 ไมครอน มีความบริสุทธิ์สูง และมีประสิทธิภาพสูงที่สุดเมื่อเทียบกับวิตามินซีประเภทอื่น
• 2% L-Glutathione (ชนิด L-Reduced) ตัวนี้นอกจากจะมาช่วยลดการเกิด Oxidation ของตัว L-Ascorbic acid ไม่ให้เสื่อมสภาพเร็วแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นสาร whitening อีกด้วย
• 2% Ectoin (จาก bitop เยอรมัน ได้รับ EcoCert) เป็นสารที่ส่วนตัวชอบมากก เพราะมันช่วยทั้งปกป้องและซ่อมแซมผิว เรียกได้ว่าแทบจะ all in one เลยทีเดียวตัวนี้ ทั้งยังมีผลงานวิจัยระดับ clinical test ที่ครอบคลุมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น ลดริ้วรอย ป้องกันการระคายเคือง ผื่นแดง แห้ง คัน ลอก ให้ผิวชุ่มชื้น ปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่น ควัน จากบุหรี่ หรือฝุ่น PM2.5 ปกป้องผิวจาก UVA/UVB รวมถึง Blue light เป็นสารอีกตัวที่ควรใส่ลงไปในรูทีนประจำทุกวันเลยในความรู้สึกส่วนตัว
• 0.5% Vitamin E acetate ตัวนี้ใส่มาเพื่อช่วยให้วิตามินซีเซรั่ม มีความเสถียรมากขึ้น และยังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากริ้วรอย
• 0.5% Ferulic acid (สกัดจาก Rice Bran) กรดเฟอรูลิก นอกจากจะคอมโบกับวิตามินอี เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับวิตามินซีเซรั่มแล้ว ตัวเค้ายังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และยังสามารถป้องกันการทำลายผิวของแสง UVB อีกด้วย จากผลการทดลองพบว่า (in vivo testing) เมื่อผสม Vitamin C + E + FA จะสามารถเสริมประสิทธิภาพด้าน photoprotection การป้องกันแสงแดด และ Antioxdation ต่อต้านอนุมูลอิสระ ได้ถึง 8 เท่า

.

ผลลัพธ์หลังจากใช้หมดไป 1 ขวด เริ่มใช้ครั้งแรกเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา 🍊
📌 อย่างที่บอกว่าเราไม่เคยใช้เซรั่มวิตตามินซีทุกรูปแบบ ตัวนี้ก็เป็นตัวแรกที่เราใช้ผลลัพธ์อาจจะไม่ชัดเจนเท่าไหร่ ยอมรับเลยว่าในส่วนของความกระจ่างใสสำหรับเรายังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ สิวก็ยังมีแอบขึ้นอยู่บ้างเล็กน้อยแต่ที่ชอบสุดคือใช้แล้วหน้าไม่ระคายเคืองแม้แต่ใช้ควบคู่กับ Retinol หรือ ยาTret แต่สิ่งที่สัมผัสได้คือความหมองคล้ำของใบหน้าแอบลดลดลงได้อยู่บ้างเมื่อใช้ควบคู่ไปกับเซรั่ม Hya เนื้อตัวนี้แอบข้นเหลวและหนึบอยู่พอสมควรแต่ที่ชอบคือสีไม่เหลืองเท่าไหร่ สีของเซรั่มยังใสอยู่บ้าง ในเรื่องของกลิ่นก็ออกส้ม ๆ เปรี้ยว ๆ (หิวส้มอยู่พอดี) ชอบแพ็คเกจจิ้งตรงที่เป็นแบบปั๊มแต่ตัวปั๊มตัวนี้แอบรั่วเวลาเขย่าขวดเซรั่มจะไหลออก เมื่อเทียบกับราคาและปริมาณแล้วคุ้มค่าที่จะจัดมาใช้เป็น 1 ในเดลี่รูทีน
📌 ซึ่งแน่นอนเราจะไม่หยุดใช้ตัว Antioxidant แค่นี้แน่นอนจะลองใช้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าผลลัพธ์จะออกมาดี เพราะเราเองก็ไม่อยากมีผิวหน้าที่เหี่ยวหรือแก่ เพราะฉะนั้น Vitamin C Serum ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับทุกคนที่ช่วยในเรื่องของการกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิว อีกทั้งมันยังสามารถปกป้องผิวหรือลดโอกาสจากผลกระทบของแสงแดดที่ทำให้ผิวของเราคล้ำแก่ได้ ถ้าอยากผิวดีผิวสวย ผิวแข็งแรงสู้แดดได้เซรั่มวิตมินซีก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ควรใช้เป็นประจำทุกวันครับ

Full Ingredients (น้องเป็นแบรนด์ไทยชื่อว่า “ละออร์”)
WATER, PROPANEDIOL, L-ASCORBIC ACID, PROPYLENE GLYCOL, DIMETHYL ISOSORBIDE, 1,2- HEXANEDIOL, ECTOIN, L-GLUTATHIONE, BUTYLENE GLYCOL, GLYCERIN, PEG-40 HYDROGENATED CASTOR OIL, COCETH-7, PPG-1-PEG9 LAURYL GLYCOL ETHER, SODIUM BICARBONATE, FERULIC ACID, TOCOPHEROL ACETATE, L-CARNOSINE, PHENOXYETHANOL, MANNITOL, POLYSORBATE 20, SODIUM HYALURONATE, CAPRYLYL GLYCOL, SODIUM DIETHYLENETRIAMINE PENTAMETHYLENE PHOSPHONATE, SODIUM GLUCEPTATE, OCTYL METHOXYCINNAMATE, SODIUM METABISULFITE, DISODIUM EDTA, SORBIC ACID, OCTISALATE, ERGOTHIONEINE, PALMITOYL OLIGOPEPTIDE, PALMITOYL TETRAPEPTIDE-7

บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าใช้มากกกก
08/07/2023 21:32
ขอลองตามเลยค่ะ
02/05/2023 21:47
น่าลองมากๆ
11/02/2022 05:40
ไว้ต้องหามาลองแล้ว
05/02/2022 12:57