ผลิตภัณฑ์ (เริ่ม) ดูแลตัวเองของคุณผู้ชาย

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 19/11/2020

 

เนื่องด้วยวันนี้เป็นวัน International Men’s Day หรือวันบุรุษสากลโลก ChoiceChecker เลยขอมาฝากผลิตภัณฑ์ดูแลตัวเอง (ฉบับเริ่มต้นง่ายๆ) ให้คุณผู้ชายหันมาดูแลตัวเองให้ดูดีขึ้นไปอีก 

ผลิตภัณฑ์สมัยนี้จริงๆแล้วใช้ได้หมดแหละครับทั้งหญิงทั้งชาย ไม่จำเป็นต้องมองแค่ “SKINCARE FOR MEN” อย่างเดียวหรอกครับ สำหรับใครที่อยากหา สกินแคร์ที่เหมาะกับตัวเองก็ติดตาม คอนเทนท์จาก ChoiceChecker ได้นะครับ เรามีมนุษย์ 4 ประเภทผิวเลย​ (ผิวธรรมดา ผิวมัน ผิวผสม ผิวแห้ง) จะได้ช่วยกันตัดสินใจว่าตัวไหนดี ตัวไหนไม่ผ่าน



 

สกินแคร์เป็นเรื่องส่วนบุคคลมาก เพราะการเลือกสกินแคร์ก็จะสุดแล้วแต่สภาพผิว แล้วแต่อายุ แล้วแต่ปัญหาผิว บางคนก็จะมีขั้นตอนการบำรุงหน้าหลายขั้นมาก อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบ แต่ขั้นตอนที่สำคัญที่ควรมีในการดูแลผิวคือ moisturize และการใช้ sunscreen (ถ้าต้องเลือกให้ทำซักอย่างในบทความนี้ก็คงเป็นการเติมความความชุ่มชื่นและการทากันแดดนี่หละครับ)

สำหรับตัวที่ผมชอบใช้เป็น everyday moisturizer (อารมณ์แบบไม่ต้องคิดมาก รู้ว่าใช้แล้ว จบ. ดี.) คือ Cerave Moisturizing Lotion (สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและตัว)

และตามด้วยกันแดด SUPERGOOP PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower  หรือถ้าจะรวมขั้นตอนทั้งการเพิ่มความชุ่มชื่นกับการทากันแดดไว้ด้วยกันในขั้นตอนเดียวในวันที่รีบๆ (หรือขี้เกียจ) คือ SUPERGOOP SUNSCREEN DAILY  MOISTURIZER SPF40 ไม่ต้องกลัวว่าจะวอกนะครับ ไม่มีการหน้าลอย หรือวอกแต่อย่างใดผมทดสอบมาแล้ว

ยังคงอยู่กันที่ใบหน้านะครับ ผู้ชายเราควรให้ความสำคัญกับคิ้วมากๆ ถ้าเพิ่งเริ่มดูแลตัวเองผมยังไม่ถึงกับแนะนำให้เขียนคิ้วนะ เพราะมีความยากสำหรับมือใหม่ แต่ที่แนะนำได้คือไปนัดกันคิ้ว ที่ Benefit Brow Bar ได้ ให้พี่ BA เค้ากันแนะนำทรงคิ้วที่เหมาะกับเรา ถ้าเรามีพื้นคิ้วที่ดีหลังจากการกันคิ้วก็สามารถเพิ่ม option ในการ grooming คิ้วโดยการซื้อ eyebrow mascara (จริงๆสามารถใช้ mascara ของผู้หญิงได้นะ maybeline สีน้ำตาลเข้ม) แต่ถ้าเรื่มต้นขอแนะนำ..คุณคนนี้ Bobbi Brown Eyebrow mascara สี Mahogany เพราะใช้ง่ายมาก เพียงปัดๆไปที่ขนคิ้ว ขนคิ้วก็จะเรียงตัวสวย และเป็นธรรมชาติมาก (เหมือนไม่ได้ทำอะไร แต่หน้าคุณจะดูคมขึ้น)

การเซ็ทผมแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนชอบแบบหวีเปียก บางคนชอบ look บางเบา แต่ไม่ว่าจะเซ็ททรงผมแบบไหนทุกคนก็คงอยากให้ทรงผมที่เซ็ทมาอยู่ทรงตลอดทั้งวัน ผมขอแนะนำ Schwarzkopf Professional Silhouette Super Hold Hairspray (500 mL) คุณเขาเป็นเสปรย์ผมที่บางเบามาก (บางเบาพอที่จะใช้เป็น everyday look  ได้ไม่ได้ดูเยอะะเกินเบอร์เหมือนจะไปออกงานทุกวัน แต่ยังสามารถล็อคผมให้อยู่ทรงได้ทั้งวัน) อีกทั้งยังช่วยทำให้ผมดูสุขภาพดี เพราะจะทำให้ผมมีความเงาๆนิดนึง ที่สำคัญนะ...ไม่หนักผม 

 

สกินแคร์ผู้ชาย

 

เรื่องกลิ่นตัวก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากครับ หากหน้าใสดูสะอาดแต่สุดท้ายกลิ่นตัวไม่ผ่านจะหล่อแค่ไหนก็พังครับ เรื่องกลื่นก็เป็นเรื่องที่สุดแล้วแต่จะชอบนะ สำหรับผม ผมชอบใช้กลิ่นที่ fresh สะอาดและสดชื่นครับ ถ้าจะให้แนะนำน้ำหอมที่ใช้แบบ everyday ผมขอแนะนำ
 

  • Lacoste Fragance  (กลิ่น sportๆ สะอาดๆ)
  • Clinique Happy For men (กลิ่มสะอาด ส้มอ่อนๆ เหมาะมากช่วง summer)
  • Versace Eau Fraiche(กลิ่นเย็นสะอาด ดูน่าค้นหา)

 

ทั้งหมดนี้เป็นแค่การแนะนำสำหรับคนที่เริ่มต้นดูแลตัวเองครับ จริงๆแล้วมีรายละเอียดยิบย่อยอีก เช่น aftershave, การปกปิดสิว อาหารเสริม และอื่นๆ แต่อย่างที่หัวข้อบอกนั้นหละครับ การดูแลฉบับเริ่มต้นผลิตภัณฑ์ที่ผมเลือกมานั้น เน้นไปที่การใช้ง่ายๆ สำหรับผู้ที่เริ่มดูแลตัวเอง และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผมซื้อมาใช้เรื่อยๆเพราะใช้แล้วดี (อาจจะเบื่อและไปลองอย่างอื่นบ้าง แต่สุดท้ายก็วนกลับมาใช้ product พวกนี้อยู่ดี) สำหรับใครที่อยากรู้เพิ่มเติมก็ติดตามเพจ ChoiceChecker และ/หรือรีเควส คอนเทนท์ได้เลยครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
27/07/2023 00:23
น่าสนใจมากจ้า ขอบคุนที่แนะนำสิ่งดีๆ
05/11/2022 22:59
ตอนนี้บังคับให้ทากันแดดค่ะ555
22/08/2022 22:38
น่าสนใจมาก
16/08/2022 06:24
ขอบคุณที่ให้ความรู้ค่ะ
13/08/2022 07:59
ดีครับ ผมเป็นคนที่มีโรคน้ำเหลืองมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้วครับ ทำให้เป็นสิวค่อนข้างเยอะมาก ไปไหนก็ต้องใส่แมสปิดไว้ อายคนมาก หายารักษามาเยอะนะครับ แต่ส่วนใหญ่มีแต่สารเคมี ยิ่งใช้ยิ่งเยอะ หน้าก็บาง โอ้ยยยยย แต่วันนึงไปเจอเพื่อนมหาลัย เพื่อนแนะนำ ครีมที่ชื่อว่า UPVEL มา เลยลองซื้อมา เห้ยยยย ดีขึ้นจริง ลองดูครับ Facebook : https://www.facebook.com/upvel.khunsumritofficial
14/05/2021 11:25