ง่ายเกิ๊น! หยุด ทำร้ายปราการผิว ล้างลบจบ 1-Step ด้วย Cerave คลีนเซอร์ สูตรใหม่!!

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 06/11/2020

กว่าหน้าจะสะอาดกริ๊บมันเหนื่อย! โปะคลีนซิ่งใส่สำลีถูแล้วถูอีกวนไป 7-8 แผ่นจนกว่าสำลีจะขาว แล้วมาล้างต่อด้วยโฟมอีก อยากขี้เกียจกับสเต็ปนี้แต่ก็กลัวหน้าพัง! เรามีทางออกมาฝากเพื่อนๆค่ะ คลีนเซอร์สูตรใหม่ล่าสุดจาก Cerave เค้าทำให้การล้างหน้าเป็นเรื่องง่าย และไม่ทำร้ายปราการผิวด้วย แถมมีกิมมิคสนุกๆให้เล่นและไม่ทำร้ายปราการผิวด้วยนะ

 

ใครจะคิดว่าสำลีฟูๆ ถ้าถูบ่อยๆเส้นใยนุ่มๆก็เสียดสีผิวอันบอบบางของเราให้ระคายเคืองได้เหมือนกันนะคะ โดยเฉพาะช่วงที่ไม่มีเวลามานั่งพิถีพิถันก็จะเผลอลืมตัวเช็ดเครื่องสำอางค์แรงๆ ทั้งถูทั้งขยี้จนหน้าแห้งแดงแสบ ...ยิ่งคนผิวแห้งมากแบบเราหนักมือหน่อยริ้วรอยก็มาแล้วจ้าาา เศร้ามาก การทำความสะอาดหลายสเต็ปหรือการใช้สำลีถูหน้าบ่อยๆเนี่ย เป็นส่วนนึงในการทำให้เกราะปกป้องผิว (Skin Barrier) อ่อนแอ ทำลายไขมันดีๆและสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิว(NMF)ให้ไหลออกไปกับน้ำ ผิวที่เปียกจากการล้างหน้า คือช่วงเวลาที่ผิวเปราะบางที่สุด การล้างหน้าที่ดีต้องมีความอ่อนโยนทะนุถนอมผิว แต่ก็สะอาดหมดจดถึงข้างในรูขุมขน ขจัดสิ่งสกปรก คราบมันและเมคอัพออกไปไม่หลงเหลือตกค้างสร้างปัญหาผิวตามมาอีกมากมาย

 

Cerave Hydrating Cream-to-Foam Cleanser (100ml / 290 THB & 236 ml / 500 THB) 

cerave รีวิว

 

คลีนเซอร์ใหม่สุดฮอตจากเซราวี! ลูกรักคนล่าสุดของเหล่าบลอกเกอร์ในอเมริกา ช่วยลดขั้นตอนล้างหน้า+ถนอมผิว ล้าง-ลบ-จบในสเต็ปเดียว! ชุ่มชื้นอ่อนโยน สูตรนี้เหมาะกับทุกสภาพผิวด้วยนะคะ ตอบโจทย์วันที่แต่งหน้าเบาๆ หรือลงแค่สกินแคร์ (เมคอัพ Non Water Proof ตัวนี้ล้างได้หมดจดเลยค่ะ แต่ถ้าเป็น Water Proof ผักยังแนะนำให้ทำดับเบิ้ลคลีน แต่เค้าก็ช่วยลดการใช้สำลีถูหน้าไปได้เยอะอยู่นะ)

ส่วนผสมสำคัญ

  • Ceramides จากธรรมชาติ 3 ชนิดที่สำคัญต่อและฟื้นบำรุงเกราะปกป้องผิว ส่วนผสมขึ้นชื่อที่บอกได้ถึงความเป็น Cerave เลยล่ะ ช่วยเติมไขมันดีๆคืนผิวระหว่างที่สูญเสียไปกับน้ำล้างหน้า 
  • Amino Acid Surfactant สารทำความสะอาดจากกรดอะมิโน ความอ่อนโยนเป็นเลิศแต่ยังล้างได้หมดจด ขจัดคราบมัน สิ่งสกปรก และเมคอัพที่ตกค้างออกไป ให้ฟองโฟมนุ่มละมุน แถมยังย่อยสลายได้ (Biodegradable) ไม่ตกค้างปนเปื้อนในสิ่งแวดล้อมจ้า สวยมงลงงง
  • Amino Acid Complex 8 ชนิด กรดอะมิโนเป็นสารให้ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ (NMF) ที่มีในอยู่ผิวเราถึง 40% ทำหน้าที่ปกป้องเกราะปกป้องผิวและให้ความชุ่มชื้น ที่ล้างหน้าเสร็จแล้วผิวไม่แห้งเอี๊ยดเพราะได้เติมคุณเค้ากลับไประหว่างล้างหน้ายังไงล่ะ
  • เทคโนโลยี MVE (Multi Vesicular Emulsion) เทคโนโลยีเดียวกันกับในครีม&โลชั่นของทางแบรนด์ เป็นโมเลกุลเล็กจิ๋วที่กักเก็บและค่อยๆปลดปล่อยสารสำคัญออกมาเติมความชุ่มชื้นให้ผิวยาวนานต่อเนื่อง

 

 cerave รีวิว

 

สูตรนี้ไม่มีน้ำหอมและส่วนผสมที่เสี่ยงทำให้ผิวระคายเคือง รวมทั้งผ่านการเทสแล้วว่าไม่อุดตัน วัดค่า pH ได้ 4.7 อยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับค่า pH ของผิวสุขภาพดีที่จะมีความเป็นกรดอ่อนๆค่ะ (pH 4.5-6.5) 

ในส่วนของเนื้อสัมผัสนั้น… มีความครีมมี่นุ่มละมุนผิว ถูลื่นๆเมคอัพออกง่ายมากกก พอแตะน้ำเท่านั้นแหละ นางเปลี่ยนจากครีมเป็นฟองโฟมละเอียดๆเฉยเลยค่ะ ล้างหน้าสะอาดเกลี้ยง ได้ฟีลแปลกใหม่สนุกดี ต้องลองนะ นี่ว่าอ่อนโยนดี ไม่มีน้ำหอม เราเป็นคน #ผิวแห้ง และเซ้นซิทีฟมากค่ะ แต่ล้างหน้าเสร็จก็ไม่มีอาการแห้งตึงใดๆ ผิวยังนุ่มชุ่มชื้นเหมือนก่อนที่จะล้างหน้า ปลื้มปริ่มมม ส่วนตัวผักบุ้งชอบนะ ใช้ต่อค่ะ ที่จริงแล้ว Cerave เค้ายังมีคลีนเซอร์อีก 2 สูตร ถ้าเลือกไม่ถูกลองดูที่นี่ได้นะคะ

 

■ Cerave Cream to Foam Cleanser 

เหมาะกับใคร : ทุกสภาพผิว ตั้งแต่ผิวปกติ-ผิวแห้ง ช่วยลบเมคอัพเบาๆได้

ส่วนผสมเด่น : แก๊ง Ceramides & Amino Acid Blend

ค่า pH : 4.7

ทางไปช้อป : คลิกที่นี่
 

■ Cerave Foaming Cleanser

เหมาะกับใคร : คนผิวมัน หรือผิวเป็นสิว เป็นสูตรควบคุมความมัน

ส่วนผสมเด่น : แก๊ง Ceramides & Niacinamide

ค่า pH : 5.5

ทางไปช้อป : คลิกที่นี่
 

■ Cerave Hydrating Cleanser

เหมาะกับใคร : คนที่ผิวแห้ง-แห้งมาก เน้นเติมชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง

ส่วนผสมเด่น : แก๊ง Ceramides & เทคโนโลยี MVE

ค่า pH : 5.7

ทางไปช้อป : คลิกที่นี่

 

ผลิตภัณฑ์

Hydrating Cleanser

Foaming Cleanser

Cream-to-Foam Cleanser

สภาพผิว 

ผิวปกติ-ผิวแห้งมาก

ผิวปกติ-ผิวมัน, เป็นสิว

ผิวปกติ-ผิวแห้ง 

คุณสมบัติ 

ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง

ชุ่มชื้น ควบคุมความมัน

ชุ่มชื้น ลบเมคอัพเบาๆได้

แก๊ง Ceramides

& ไขมันธรรมชาติ

เทคโนโลยี MVE

-

Glycerin & Hyaluronic Acid

Niacinamide

-

-

Amino Acid Blend

-

-

ค่า pH

5.7

5.5

4.7

 

การล้างหน้าให้สะอาด = จุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพผิวที่ดีเรื่องนี้สำคัญไม่ใช่เล่น ถึงได้พิถีพิถันตั้งแต่การเลือกคลีนเซอร์ อะไรที่ทางเราว่าดีก็เอามาฝากเพื่อนๆก่อนเสมอนะคะ // ด้วยรักจากผักบุ้ง

หมายเหตุ โฟมล้างหน้ากับคลีนเซอร์ คือสิ่งเดียวกัน แต่คลีนเซอร์ของเซราวี ล้างสิ่งสกปกรก+ลบเมคอัพ+ขจัดสิ่งสกปรก

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
10/11/2023 13:24
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากค่ะ
30/07/2023 00:08
ซื้อตามจ้า
11/06/2023 22:24
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ
09/04/2023 21:57
เป็น cleanserที่น่าสนใจค่ะ
26/12/2022 08:03
ดีจัง น่าสนใจมากๆค่ะ
24/11/2022 06:03
แบรนนี้น่าใช้หลายอย่าง ชอบมาก
05/11/2022 22:59
ว้าว ดีจังน่าลองมาก
04/11/2022 15:02
กำลังมองเลย กดสั่งด่วนนแบบนี้
24/05/2022 09:08