เทคนิคเลือกโฟมล้างหน้า ของคนแต่ละ Gen

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 02/02/2021

มาเช็คกันว่าโฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่ตรงกับ Gen ของเรามั้ย? เพราะผิวของคนแต่ละเจเนอเรชั่นมีความต้องการไม่เหมือนกันนะ งานคลีนผิวคือสเต็ปแรกของการดูแลผิวให้แข็งแรง ผิวก็มีปัญหาน้อยไม่ค่อยงอแง ไม่ว่าคุณจะเป็นคน Gen ไหน สิ่งสำคัญในการเลือกคลีนเซอร์ดีๆซักตัวคือ ‘ต้องช่วยรักษาเกราะป้องกันผิวได้’ ตอนที่ผิวเปียกเป็นช่วงเวลาที่ผิวเซ้นซิทีฟที่สุด ปัญหาผิวมาเพียบถ้าเราไม่แคร์ Skin Barrier และคอนเซปต์ในการปกป้องเกราะป้องกันผิวคือ ‘ล้างได้สะอาดหมดจด แต่ยังคงความอ่อนโยน’

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

-โฟมล้างหน้าอ่อนโยน เป็นยังไง?

-วิธีเลือกโฟมล้างหน้าของ Gen Z

-วิธีเลือกโฟมล้างหน้าของ Gen Y

-วิธีเลือกโฟมล้างหน้าของ Gen X

 

แล้วโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนเป็นแบบไหน?

- ใช้สารทำความสะอาดที่อ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิวมากเกินไป 

- บาลานซ์ระดับ pH ของผิวสุขภาพดี (ประมาณ 4.7-5.75)

- ช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นผิวระหว่างล้างหน้า

- เลี่ยงส่วนผสมที่กระตุ้นให้ผิวระคายเคืองหรือก่อภูมิแพ้

 

โฟมล้างหน้า

 

■ Gen Z ช่วงอายุ 14-24 ปี

ปัญหาผิว: ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงเก่ง ปัญหาผิวส่วนใหญ่ก็เลยหนักใจกับสิว ผิวอุดตัน การควบคุมความมัน ถ้าทำกิจกรรมเยอะก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะเจอแสงแดด&มลภาวะ ทำให้หน้าหมอง ระคายเคือง

การเลือกโฟมล้างหน้า: เลือกสูตรอ่อนโยนที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้น ถ้าเริ่มแต่งหน้าก็ไม่ควรขี้เกียจกับการทำ Double Clean ใช้ Cleansing แล้วตามด้วย Cleanser นะ

 

ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ: Fresh Soy Cleanser (150ml / ฿1,620)

จุดเด่น: โฟมล้างหน้าตัวดังกวาดรางวัลจากหลายเวที ล้างสะอาดอ่อนโยนไม่แห้งตึง ตรงคอนเซปต์ของคลีนเซอร์ที่ดี ช่วยรักษาค่า pH บาลานซ์ระดับความชุ่มชื้น และปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนนุ่มนวล

ส่วนผสมสำคัญ: รักษาความชุ่มชื้นระหว่างล้างหน้าด้วย โปรตีนถั่วเหลือง และน้ำมันเมล็ดโบราจ / ปลอบประโลมให้ผ่อนคลายด้วยสารสกัดจากแตงกวา ว่านหางจระเข้ และน้ำกุหลาบ

เนื้อสัมผัส&กลิ่น: เนื้อเจลนุ่มถูง่าย ไม่มีฟอง ล้างสะอาดไม่แห้งตึง ได้กลิ่นหอมอ่อนๆของแตงกวา 

 

■ Gen Y ช่วงอายุ 25-40 ปี 

ปัญหาผิว: โครงสร้างผิวมีความแปรปรวน มีการสูญเสียคอลลาเจน อิลาสติน ความชุ่มชื้น การผลัดเซลล์ผิวก็ลดลง ปัญหาริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ผิวขาดน้ำ เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านเข้าสู่วัยทำงานตัว ทั้งผิวและไลฟ์สไตล์ของเราต้องรับมือกับความเครียดและมลภาวะต่างๆแทบทุกวัน ถ้าไม่ป้องกันไว้อาจจะทำให้ผิวแก่ หน้าเลย Gen Y ไปไกลได้นะ

การเลือกโฟมล้างหน้า: เลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนสูงจะช่วยถนอมผิวสุขภาพดีให้อยู่กันไปนานๆ และเสริมในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว&ช่วยปรับสมดุลความชุ่มชื้นผิวได้ด้วยจะดีมาก

 

ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ: Skin Regimen Cleansing Cream (150ml / ฿1,400) ใช้คู่กับ Skin Regimen Enzymatic Powder (55g / ฿2,000)

Skin Regimen Cleansing Cream โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสกัดพืชธรรมชาติที่ช่วยปกป้องผิวจากความเครียดและมลภาวะ ล้างเมคอัพ คราบมันสิ่งสกปรก และฝุ่นที่เล็กระดับ pm2.5 ออกเกลี้ยง จัดการต้นตอปัญหาผิวแห้งกร้าน หน้าหมอง ริ้วรอย หรือสิวได้หมดจด

เทคโนโลยี: Longevity Complex™ รวมซุปเปอร์ฟู้ดออแกนิคจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ 

ส่วนผสมสำคัญ: Wild Indigo, Maqui Berry, Carnosine และ Spinach บุฟเฟ่ต์สารสกัดจากธรรมชาติที่มีแอนตี้ออกซิแดนซ์ช่วยชะลอเซลล์เสื่อมสภาพ

เนื้อสัมผัส&กลิ่น: เนื้อครีมเนียนละเอียด เย็นนิดๆ ด้วย Cooling Effect Texture ทำให้ผิวสงบ ไม่แห้งตึง หอมกลิ่นพืชธรรมชาติเฟรชๆ

แนะนำให้ใช้ Cleansing Cream ผสมกับผงล้างหน้า Skin Regimen Enzymatic Powder  ช่วยเพิ่มพลังการผลัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ผิวเคลียร์สะอาดกระจ่างใส บูสเตอร์เพิ่มพลังทำความสะอาดผิวคูณ 2!

รีวิวชำแหละส่วนผสมของ Skin Regimen อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่นี่


■ Gen X ช่วงอายุ 41-56 ปี

ปัญหาผิว: ฮอร์โมนที่เปลี่ยนไปทำให้โครงสร้างผิวอ่อนแอลง ระคายเคืองง่าย ผิวไม่ค่อยตึงกระชับ หน้าแห้งความชุ่มชื้นระเหยออกจากผิวง่าย ถ้าเซลล์ผิวทำงานไม่ดีก็อาจจะเห็นเป็นจุดด่างดำบนผิว

การเลือกโฟมล้างหน้า: เน้นการล้างหน้าที่ถนอมผิวขั้นสุด เลือกส่วนผสมอ่อนโยนน่าเชื่อถือ ช่วยคุณเติมความชุ่มชื้นทั้งน้ำและไขมันเข้าผิว และต้องไม่ทำลายจุลินทรีย์ตามธรรมชาติที่อยู่บนผิวด้วยค่ะ

 

ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำ: โฟมล้างหน้า Elemis Dynamic Resurfacing Facial Wash (200ml / ฿1,700)

จุดเด่น: เน้นสารสกัดจากธรรมชาติช่วยเติมความชุ่มชื้นและปกป้องผิว ที่สำคัญมีนวัตกรรมผลัดเซลล์ผิวลิขสิทธิ์เฉพาะที่ทำงานได้อย่างอ่อนโยนไม่เหมือนกรดผลัดผิวทั่วไป ไม่ทำให้ผิวบางลง 

เทคโนโลยี: Tri-Enzyme เอนไซม์ 3 ชนิด ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และกระตุ้นเซลล์ผิวเกิดใหม่

ส่วนผสม: Moringa แอนตี้ออกซิแดนซ์เข้มข้น / เห็ดโพเรียและ Babassu ช่วยเติมความชุ่มชื้น / Galactoarabinan ลดการสูญเสียความชุ่มชื้นและซัพพอร์ตการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน

เนื้อสัมผัส&กลิ่น: ครีมเนื้อนุ่มสีนวล ล้างสะอาดหน้านุ่มไม่แห้ง ไม่แสบ มีกลิ่นดอกไม้จากน้ำหอมที่ใส่

 

CHOICE CHECKER  เว็บรีวิวเครื่องสำอาง สกินแคร์ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า รีวิวอาหารเสริม จากเภสัชกร นักวิทยาศาสตร์ นักขาย นักวิเคราะห์ โดยรวบรวมข้อมูลรีวิวสกินแคร์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามที่เป็นประโยชน์ให้แก่ผู้บริโภคได้ใช้ผลิตภัณฑ์อย่างปลอดภัยและได้ประสิทธิภาพที่สุด

โฟมล้างหน้า | รีวิวโฟมล้างหน้า | โฟมล้างหน้าแต่ละวัย รีวิวเครื่องสำอางรีวิวสกินแคร์ เว็บรีวิวสกินแคร์ | เว็บรีวิวเครื่องสำอาง | ผลิตภัณฑ์ความงาม 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
22/07/2023 00:15
ได้ความรู้มากขึ้นเลยค่ะ
05/04/2023 14:46
บทความใช้เป็นแนวทางได้ดีเลยค่
03/03/2023 23:36
เลือกเจลล้างหน้าที่เน้นให้ความชุ่มชื่นตลอดเลยค่ะ
02/02/2023 10:44
มาแอบเก็บข้อมูลค่าา
26/12/2022 08:03
ข้อมูลดีมากๆเลยค่ะ
30/11/2022 09:39
ข้อมูลช่วยให้เลือกโฟมครั้งต่อไปได้ดีเลยค่ะ
05/11/2022 23:03
ขอบคุณนะคะที่แนะนำ ตอนนี้เลือกใช้แต่ที่คงความชุ่มชื่นได้สูงๆค่ะ ผิวแห้งมาก
04/11/2022 14:52
ใช่เลยค่ะ ยิ่งอายุมากขึ้นผิวยิ่งแห้งชาดน้ำมากขึ้น
21/08/2022 20:56
ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่นำมาประกอบการตัดสินใจ
09/05/2022 09:10
ขอบคุณมากเลย ข้อมูลครบถ้วนละเอียดมาก
07/05/2022 04:54
ข้อมูลครบถ้วน ละเอียดดีมากเลยคะ จะลองดูคะ
06/05/2022 08:39