9 ทริคเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ ทำได้ทันที! + แนะนำ 2 อาหารเสริมช่วยนอนหลับ

โดย Admin_ChoiceChecker03 06/03/2024

 

ปัญหาการนอนไม่หลับเป็นเรื่องที่หลายคนในสังคมไทยเจออยู่บ่อยครั้ง ซึ่งมีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้น สาเหตุหลักๆ ประกอบด้วย

  1. การมีความเครียดจากงาน, การเงิน, หรือปัญหาส่วนตัวส่งผลให้สมองยากที่จะพักผ่อน
  2. การดื่มกาแฟ, ชา, หรือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนมากจนเกินไป หรือดื่มก่อนนอน
  3. การใช้เทคโนโลยีก่อนนอน แสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือ และคอมพิวเตอร์สามารถรบกวนระดับเมลาโทนินในร่างกาย
  4. การมีรูปแบบการนอนที่ไม่ต่อเนื่อง เช่น การนอนไม่เป็นเวลาหรือการเปลี่ยนเวลานอนบ่อยครั้ง
  5. การมีปัญหาสุขภาพ เช่น โรคอ้วน โรคหอบหืด หรือโรคกรดไหลย้อน ซึ่งอาจส่งผลต่อคุณภาพการนอน

สาเหตุเหล่านี้เป็นต้นตอที่ทำให้หลายคนเผชิญกับปัญหาการนอนไม่หลับ ดังนั้นชอยซ์แนะนำว่าก้าวแรกที่สำคัญในการแก้ไขปัญหาการนอนไม่หลับคือต้องพยายามค้นหาสาเหตุให้ได้ เพื่อจะได้นำไปสู่การจัดการปัญหาที่เหมาะสม และวันนี้ชอยซ์ก็มีเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถลงมือปฏิบัติได้เลยทันที และมั่นใจว่าหากมั่นทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ และเพิ่มคุณภาพการนอนได้

 

ทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

9 ทริคเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ

  1. ตื่นเช้าและรับแสงแดดยามเช้า: การเริ่มต้นวันด้วยแสงแดดจากธรรมชาติช่วยปรับจังหวะชีวิตให้เข้ากับระบบนิเวศน์ภายในร่างกาย ส่งผลให้การหลั่งเมลาโทนินในตอนค่ำเกิดขึ้นได้อย่างเหมาะสม
  2. ใช้เวลากลางแจ้งในช่วงวัน: การใช้เวลาอยู่กลางแจ้งในสถานที่ที่มีแสงแดด เช่น ทะเล หรือปีนเขา ช่วยให้ร่างกายสามารถแยกแยะเวลากลางวันกับกลางคืนได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
  3. เลือกขนมที่ดีต่อสุขภาพ: แทนที่จะทานขนมหวานหรือขนมคบเคี้ยวเค็มๆ ให้เปลี่ยนมาเป็นวอลนัตหรืออัลมอนต์ ซึ่งมีกรดอะมิโนทริปโตเฟนและแมกนีเซียม ช่วยในการสร้างเมลาโทนิน
  4. ดื่มนมอุ่นก่อนนอน: นมวัว นมวอลนัต หรือนมถั่วเหลืองมีกรดอะมิโนทริปโตเฟนซึ่งเป็นสารตั้งต้นในการสร้างเมลาโทนิน ช่วยให้นอนหลับได้ดีขึ้น
  5. ปรับสภาพแวดล้อมในห้องนอน: ห้องที่มีอุณหภูมิเย็น มืด และเงียบเหมาะสมกับการนอนหลับ การใช้ผ้าม่านทึบแสงหรือเครื่องทำความชื้นสามารถช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนได้
  6. เสริมโพรไบโอติกส์และพรีไบโอติกส์ให้กับลำไส้อย่างสม่ำเสมอ: มีงานวิจัยพบกว่า สร้างระบบนิเวศน์ในลำไส้ที่ดี ช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  7. จำกัดการใช้เทคโนโลยีก่อนนอน: พยายามหลีกเลี่ยงการใช้งานสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์อย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนนอน เพื่อลดการรบกวนจากแสงสีฟ้าต่อระบบการนอนหลับ
  8. กำหนดเวลานอนและตื่นนอนให้เป็นประจำ: การมีกำหนดเวลานอนและตื่นที่คงที่ช่วยให้ร่างกายปรับตัวเข้ากับจังหวะชีวิตได้ดีขึ้น ทำให้การนอนหลับมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  9. ปล่อยวาง: ก่อนนอนพยายามปล่อยทุกอย่าง แล้วค่อยว่ากันใหม่ในวันรุ่งขึ้น ข้อนี้อาจจะยากสุด แต่อยากให้ทุกคนพยายาม เพราะเป็นข้อที่สำคัญสุด ใครอยากรู้เคล็ดลับช่วยนอนหลับจากคนญี่ปุ่น อ่านเลย เคล็ดลับปรับพฤติกรรมช่วยให้นอนหลับโดยผู้เชี่ยวชาญญี่ปุ่น

 

9 ทริคเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ

การปฏิบัติตามทริคเหล่านี้อาจช่วยให้ได้รับประสบการณ์การนอนหลับที่ดีขึ้น และยังช่วยให้ตื่นขึ้นมาในตอนเช้าด้วยความรู้สึกที่สดชื่นมากขึ้นอีกด้วย อย่าลืมว่าการนอนหลับที่มีคุณภาพเป็นส่วนสำคัญของการดูแลสุขภาพโดยรวม และยังเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาสุขภาพจิตที่ดีได้อีกด้วย

 

2 อาหารเสริมเพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับ

อาหารเสริม Smooth Leep by Smooth Life

Smooth leep จาก Smooth life เป็นอาหารเสริมบรรจุ 10 เม็ดเท่านั้น ช่วยให้หลับสบาย ไม่กดประสาท เป็นสูตรช่วยให้หลับง่าย ยาว และลึก ทำให้ตื่นมาสดชื่นพร้อมรับมือกับความเครียด ประกอบด้วยแอล-ธีอะนีนพรีเมียม ส่วนผสมจากอเมริกา และเลมอนบาล์ม (Lemon Balm Extract)ส่วนผสมจากเยอรมนี ช่วยเพิ่มสารเซโรโทนินและโดพามีน ลดความเครียด และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ด้วย ปลอดภัยไม่มีส่วนผสมของยาหรือสารเคมีอันตราย แนะนำสำหรับผู้สูงอายุ ผู้ที่มีภาวะเครียด และผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ

วิธีรับประทาน: วันละ 1 แคปซูล ก่อนนอน 30 นาที

ข้อควรระวัง:

  • ไม่เหมาะสำหรับเด็กและผู้หญิงตั้งครรภ์
  • ไม่สามารถป้องกันหรือรักษาโรคได้

ทางไปช้อป

 

 Smooth Leep by Smooth Life, HandyHerb Gnite

 

อาหารเสริม HandyHerb Gnite

HandyHerb Gnite เป็นอาหารเสริมสำหรับผู้ที่ต้องการปรับปรุงคุณภาพการนอน ให้หลับลึกและตื่นมาพร้อมพลัง เพิ่มประสิทธิภาพการนอนหลับด้วยสมุนไพรคาโมมายล์ที่ช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย ลดความเครียด ทำให้หลับได้อย่างสบายใจ ไม่มีความกังวลใจ ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง และไม่ทำให้เกิดความรู้สึกปวดหัวเมื่อตื่นนอน.

วิธีรับประทาน: ทาน 2 แคปซูลก่อนนอน 30 นาที

ข้อควรระวัง:

  • ไม่เหมาะสำหรับเด็กและผู้หญิงตั้งครรภ์
  • ไม่สามารถป้องกันหรือรักษาโรคได้

ทางไปช้อป

 

👩‍⚕️คอนเทนต์นี้จัดทำโดยเภสัชกรวิชาชีพประจำ ChoiceChecker👩‍⚕️

 


 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


เป็นประโยชน์ต้องเอาไปปฏิบัติแล้ว
19/04/2024 19:16
ดีมีประโยชน์ขอบคุณมากครับ
07/04/2024 13:28
จะเอาทุกข้อไปใช้นะคะ ดีมีประโยชน์
22/03/2024 09:43
มีประโยมากๆเลยค่ะ
17/03/2024 10:53
ดีมากๆมากเลยค่ะ
14/03/2024 07:15
ดีจังค่ะ มีประโยชน์ค่ะ
10/03/2024 02:46
ข้อ7 ช่วยได้เยอะนะ วางมือถือก่อนนอน
07/03/2024 10:29