แอสต้าแซนธิน “คุณภาพดี” ต้องเลือกยังไง? รีวิว Asta-MD แอสต้าแซนธินที่จริงใจ จัดการอนุมูลอิสระแบบตัวแม่

โดย Admin_ChoiceChecker03 28/11/2023

ไหนใครกินแอสต้าแซนธิน (Astaxanthin) อยู่บ้าง? เคยสงสัยกันมั้ยว่าอาหารเสริมแอสต้าแซนธินที่กินๆ กันอยู่ หรือที่เห็นวางขายกันตามท้องตลาดเนี่ยราคากับประสิทธิภาพจะสัมพันธ์กันจริงมั้ย? วิธีเลือกแอสต้าแซนธินที่คุณภาพดี ได้ประสิทธิภาพจริงๆ ควรเลือกยังไง? วันนี้ ChoiceChecker จะมาสับ จะมาเล่าให้ฟังกันค่าาาา~

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

สรุปสั้นๆ เรื่องประโยชน์ของแอสต้าแซนธิน

  • ช่วยแอนตี้ออกซิแดนท์ จัดการอนุมูลอิสระ

  • ต่อต้านริ้วรอย ชะลอวัย

  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน

  • ดูแลผิวให้ดูมีสุขภาพดีขึ้น

  • ลดการถูกทำร้ายจากแสงแดด

แอสต้าแซนธิน “คุณภาพดี” เลือกยังไง?

 

 

อย่างที่บอกว่าแอสต้าแซนธินมีขายอยู่เยอะมากกก ทั้งราคาแพงและราคาถูก แต่เราจะเลือกยังไงให้ได้แอสต้าแซนธินคุณภาพจริงๆ ล่ะ?

  • แหล่งที่มา : เริ่มจากการดูว่าเค้ามีแหล่งที่มาที่น่าเชื่อถือแค่ไหน เพราะแหล่งที่มาที่ได้มาตรฐานสูง มีการเพาะเลี้ยงแอสต้าแซนธินมาอย่างตั้งใจ ประคบประหงมอย่างดี ช่วยให้แอสต้าแซนธินที่เป็นสารตั้งต้นมีคุณภาพสูง มีความบริสุทธิ์ และมีความคงตัวมากกว่า

  • การดูดซึม : หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าแอสต้าแซนธินเป็นสารประกอบที่มีความสามารถในการละลายในน้ำมันได้ดีมากๆ ซึ่งการกินแอสต้าแซนธินให้ได้ประโยชน์สูงสุดก็ต้องกินร่วมกับแหล่งไขมันดี แต่จะให้หาอาหารที่มีไขมันดีเป็นประจำทุกวันก็อาจจะไม่ง่ายสำหรับทุกคนอ่ะเนาะ เพราะงั้นแบรนด์แอสต้าแซนธินหลายๆ เจ้า เค้าเลยใส่ส่วนผสมที่เป็นไขมันดีเสริมเข้ามาเพื่อช่วยให้การดูดซึมดีขึ้น จบปิ๊งในเม็ดเดียวเลย

  • ปริมาณของแอสต้าแซนธิน : ปริมาณแอสต้าแซนธินที่แนะนำในแต่ละวันจะอยู่ที่ 4-12 มิลลิกรัมต่อวัน การเลือกอาหารเสริมแอสต้าแซนธินที่จะได้ประสิทธิภาพตึงๆ แน่นๆ ก็ควรเลือกที่เค้าใส่ปริมาณมาเพียงพอกับที่เราควรได้รับด้วยนะ โดยทั่วไปเค้าจะใส่กันมาที่ปริมาณ 6 มิลลิกรัมต่อ 1 เม็ด

  • คุณภาพและความบริสุทธิ์ของแอสต้าแซนธิน : ข้อนี้ก็คือจะต่อเนื่องมาจากข้อ 1 ที่ว่าถ้าแหล่งที่มาดี คุณภาพของแอสต้าแซนธินเค้าก็จะดีตามไปด้วย ซึ่งในวงการ Astaxanthin เค้าจะมีมาตรฐาน AstaReal ที่เป็นมาตรฐานที่ยอมรับกันในวงการนี้ โดยAstaReal เป็นการเพาะเลี้ยงสาหร่าย Haematococcus pluvialis หรือสาหร่ายสีแดงในระบบปิด ที่จะทำให้ได้คุณภาพสูง มีความบริสุทธิ์สูง และมีความคงตัวมากกว่า

  • ส่วนผสมอื่น : ส่วนผสมอื่น แปลว่า ส่วนผสมอื่นที่เป็นประโยชน์จริงๆ ไม่ใช่ใส่รวมกันมาเป็นแกงโฮ๊ะมั่วๆ ซั่วๆ อันนั้นก็ไม่ได้น้าาาา เพราะเอาจริงๆ เดี๋ยวนี้ก็มีหลายแบรนด์ที่ยัดนู่นยัดนี่มาขายเอาฟีล ขายเอามาร์เก็ตติ้ง จนทำเอาแอสต้าแซนธินเหลืออยู่นิดเดียวบ้าง กลายเป็นสารตกค้างในร่างกายบ้าง ซึ่งถ้าถามว่าส่วนผสมอื่นที่จำเป็นคืออะไร ก็อยากแนะนำว่าเป็นกลุ่มน้ำมันที่เป็นไขมันดีกับร่างกายจะได้เสริมการดูดซึมแอสต้าแซนธินไปด้วยเลย

  • บรรจุภัณฑ์ : เพราะแอสต้าแซนธินไวต่อแสง น้องไม่ชอบแสง เพราะฉะนั้นควรเช็คที่แพ็คเกจมาเป็นกระปุกทึบแสง จะได้ไม่ทำให้เค้าเสื่อมประสิทธิภาพไวเกินไปนะ

  • ความคุ้มค่า : คุ้มค่า ≠ ราคาถูก เสมอไปนะ เพราะที่สำคัญคือควรเอาข้อ 1 - 6 มามัดรวมกันแล้วเช็คว่ามีครบจริงแค่ไหน หรือเค้าแอบหยอดอะไรที่ไม่จำเป็นกับร่างกายมารึเปล่า และเทียบกับราคาที่ต้องจ่ายคือคุ้มแค่ไหน

 

กลไกการทำงาน Astaxanthin

ที่เค้าว่ากันว่า “Astaxanthin เป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ทรงพลังที่สุดในโลก” แล้วเค้าไปทำงานยังไงกับออกซิแดนท์ หรืออนุมูลอิสระในร่างกายเรากันล่ะ

 

อนุมูลอิสระ หรือ Oxidant เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นตามปกติในร่างกาย และยังถูกกระตุ้นให้เพิ่มขึ้นได้อีกจากพฤติกรรมของเราในแต่ละวัน เช่น การเจอมลภาวะ มลพิษ การสูบบุหรี่ ซึ่งการมีอนุมูลอิสระที่มากจนเกินไปเนี่ยไม่ใช่เรื่องดีเลยนะ เพราะเค้าจะมาทำลายโครงสร้างเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ทั้งโปรตีน สารพันธุกรรมต่างๆ ซึ่งผลที่ตามมาแบบเราส่องกระจกแล้วผวาก็จะมีพวก ริ้วรอย, ผิวเสียความยืดหยุ่น,age spot หรือถ้าในเชิงสุขภาพแบบภาพรวม ก็อาจจะส่งผลกับเรื่องความจำ ทำให้ร่างกายเสื่อมสภาพไปตามวัยแบบกู้ไม่ไหว อ่ะๆ แต่ไม่ได้พูดให้กลัว พูดไปเพราะจะอธิบายให้ฟังว่าแอสต้าแซนธินเค้าไปจัดการอนุมูลอิสระกันยังไง ทำไมเค้าถึงได้ชื่อว่าทรงพลังที่สุดในโลก

 

ซึ่งเค้ามีการทำวิจัยกับกลุ่มคนที่มีระดับอนุมูลอิสระสูง ซึ่งครั้งนี้เป็นกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมสูบบุหรี่เป็นประจำ โดยให้รับ astaxanthin ติดต่อกัน 3 สัปดาห์ แล้วมาวัดระดับ oxidative stress พบว่าสามารถช่วยลดระดับตัวเลขที่บอกถึงภาวะอักเสบลง และยังเพิ่มระดับการต้านอนุมูลอิสระ นั่นคือ Superoxide dismutase (SOD) และ Total antioxidant capacity (TAC)

 

อธิบายง่ายๆ ก็คือ แอสต้าแซนธินเค้าจะเข้าไปช่วยเพิ่มการต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบในร่างกาย แล้วพออนุมูลอิสระในร่างกายเราโดนควบคุมไม่ให้เวิ่นเว้อ ไม่ให้เยอะเกินไป ก็จะส่งผลดีกับร่างกายในด้านอื่นๆ อีกเพียบ เช่น ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้ดีขึ้น ช่วยเสริมฤทธิ์การต้านมะเร็ง

 

 

ป้ายยาไอเทมอาหารเสริมแอสต้าแซนธิน Asta-MD  เจ้าใหม่มาแรง

แอสต้าแซนธินเจ้าใหม่มาแรงแซงทุกเจ้า ที่เพิ่งถูกนำเข้ามาขายในไทยกันแบบสดๆ ร้อนๆ ความใส่ใจเรื่องคุณภาพส่วนผสม คุณภาพการผลิตต่างๆ คือทำมาแบบละเอียดยิบเลย

 

จุดเด่น AstaMD Astaxanthin

AstaReal® Natural Astaxanthin เป็น Astaxanthin ที่ได้มาตรฐานแบบเกรดที่ดีที่สุด บริสุทธิ์ที่สุด อย่างที่บอกว่าแค่ได้มาตรฐาน AstaReal ก็ว่าดีแล้ว แต่นี่เค้าได้ AstaReal จากบริษัท Fuji Chemical Industries ผู้ผลิตอาหารเสริมแอสต้าแซนธินเจ้าแรกของโลก แค่นี้ก็พิเศษแล้วนะ

 

 

แต่ Asta-MD คือเล่นใหญ่ คือพิเศษแบบใส่ไข่สองฟอง ล้ำกว่าชาวบ้านเค้า เพราะแบรนด์นี้เค้าเลือกเฉพาะเจาะจงใช้สารสกัดแอสต้าแซนธินเกรดพรีเมียม ที่เพาะเลี้ยงและสกัดในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

เพราะงั้นถ้าเธอบอกว่าเธอเป็น AstaReal® Asta-MD เค้าคือเป็น AstaReal® แบบเรี๊ยลลลลล เรียลลลล!!! เรียลแบบตะโกน แบบตะคอก เรื่องมาตรฐานคือไว้ใจได้อ่ะ

  • เม็ดซอฟต์เจลเล็กจิ๋ว เล็กแบบเล็ก เล็กขนาดน้อยกว่า 1 ซม. อีกนะเออ ใครที่ไม่ชอบเม็ดใหญ่ หรือมีปัญหาเรื่องกลืนยายาก อยากให้ได้ลองอาหารเสริมแอสต้าแซนธินเจ้านี้เลยแหละ กลืนง่ายแบบงง ปุ๊บปั๊บไหลลงคอไปแล้ว แถมความคาวเป็นศูนย์ ไม่มีกลิ่นอาฟเตอร์ช็อคให้สะเทือนใจ

  • ผลิตจากญี่ปุ่น 100% ไม่ใช่แค่นำเข้าส่วนผสม แต่เค้าแพ็คแล้วนำเข้ามาทั้งกระปุก อย่างที่บอกว่าญี่ปุ่นเค้าก็ล้ำเรื่องนวัตกรรม เรื่องดีเทลยิบย่อย ใส่ใจกันแบบที่ทุกคนงง ซึ่งแบรนด์นี้เค้าคอนเฟิร์มว่าเค้าผลิตในญี่ปุ่น 100% แล้วแพ็คอย่างดี ส่งตรงทางเครื่องบินมาถึงมือเราๆ ที่ไทยเลย

 

ชำแหละส่วนผสม AstaMD Astaxanthin

 

 

  • Astaxanthin 6 mg เมดิคอลเกรด ได้มาตรฐาน AstaReal® จากผู้ผลิตอาหารเสริมแอสต้าแซนธินเจ้าแรกของโลก ที่เพาะเลี้ยงและสกัดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ซึ่งประโยชน์ของเค้าก็เน้นช่วยเรื่องชะลอวัย จัดการอนุมูลอิสระต่างๆ ต่อต้านการเกิดริ้วรอย

  • MCT Oil หรือ Medium Chain Trigleceride เป็นกรดไขมันอิ่มตัว ที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ทันทีช่วยเพิ่มพลังการเผาผลาญ ที่เน้นเลยว่าสายสุขภาพต้องเลิฟสิ่งนี้ เพราะน้องเค้าช่วยเพิ่มความอึตอนออกกำลังกายมากขึ้น

  • ไม่มีแล้ว พูดจริงไม่ได้หลอก เพราะทางแบรนด์เค้าย้ำนักย้ำหนาว่าส่วนผสมแค่นี้จริงๆ จ้า ส่วนผสมแบบมินิมอลมินิใจ น้อยแต่เน้น ให้น้อยแต่ต่อยหนักจุกๆ ส่วนผสมที่ใส่มาแค่การตลาดคือตัดทิ้งไปเกลี้ยง เหลือแต่ส่วนผสมที่ดีกับร่างกายเราเน้นๆ ชนิดที่กินเข้าไปแล้วเผลอนอนละเมอชมตัวเองที่กินอะไรดีๆ เข้าไปเลยแหละ ที่สำคัญเค้าไม่มีการตกค้างในร่างกายด้วยนะ กินแล้วสบายใจได้เลย

 

สรุปประโยชน์ AstaMD Astaxanthin

 

 

  • ช่วยเสริมการชะลอวัย ต่อต้านการเกิดริ้วรอย

  • ปกป้องผิวจากแสงแดด และอนุมูลอิสระ

  • เสริมความยืดหยุ่นของผิว

  • บำรุงหัวใจ บำรุงสายตา

  • เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกาย

 

รีวิวแพ็คเกจ AstaMD Astaxanthin

 

 

ถามว่าเค้าใส่ใจแค่เรื่องส่วนผสมมั้ย? ตอบเลยว่าไม่จ้ะ ไม่งั้นจะพิเศษใส่ไข่สองฟองได้ไง แพ็คเกจก็คือคิดมาแล้ว เม็ดแคปซูลก็คิดมาแล้วอีกยี่สิบตลบ ถึงมือเราแบบพรีเมียมพรีใจ

 

ตัวกระปุกอาหารเสริมเค้าคือเล็กเลยกับปริมาณแคปซูลตั้ง 60 แคปซูล เป็นขวดสีขาว ฝาแดง ฉลากญี่ปุ่น ดีไซน์มินิมอลน่ารัก และขวดเล็กแต่ไม่ได้น้อยเลยนะ ตัวเม็ดอาหารเสริมคือจัดมาเต็ม 60 แคปซูล เปิดกระปุกมาลมไม่ตีหน้า ไม่มีฟองน้ำยัดมาครึ่งกระปุก กลิ่นอะไรก็ไม่มี ไม่คาวไม่อะไรเลย

 

รีวิวเม็ดอาหารเสริม AstaMD Astaxanthin

เป็นแคปซูลนุ่มนิ่ม เม็ดเล็กจิ๋ว แบบเล็กกว่า 1 ซม. กลืนง่ายแบบยังไม่ทันรู้สึกก็ลื่นปรื๊ดลงคอไปละ ไม่คาว ไม่มีกลิ่นอาฟเตอร์ช็อค แล้วใครที่เคยเจอปัญหาเม็ดแคปซูล 50-60เม็ด กอดกันกลม จะกินทีนึงก็เสียเวลาแกะน้องเค้ากันนาน บอกเลยว่าน้องคนนี้ไม่มีเรื่องติดกันเลยสักนิดจ้า จะเจออากาศระอุของเมืองไทยแค่ไหร เค้าก็ไม่เหนียวติดกัน ทำมาดีจริงอันนี้ แถมเม็ดแคปซูลเค้าก็ทำมาจากพืช 100% เพราะฉะนั้นเรื่องกลิ่นคงกลิ่นคาวอะไรไม่มีเลย ใครเคยกินแอสต้าแซนธินแล้วไม่ชอบเรื่องกลิ่นคาว AstaMD คือตอบโจทย์แน่นอน

 

แนะนำวิธีกิน: 1-2 แคปซูล หลังอาหารเช้า ทุกวัน

 

ราคา/ขนาด: 1,850 บาท / 60 แคปซูล เหมือนจะราคาแรง แต่ถ้าเทียบกับเจ้าที่ใช้ astareal เกรดเดียวกัน ผลิตจากญี่ปุ่นมาเหมือนกัน บอกเลยว่าถูกกว่าเยอะมากๆ เลย เพราะปกติเกรดนี้ราคาก็ปาไป 3,xxx เพราะงั้นแอสต้าแซนธิน AstaReal คือคุ้มลงทุน เฉลี่ยตกเม็ดละ 30.83 บาทเอ๊งงง

 

ทางไปช้อป

Shopee: คลิกที่นี่  l Facebook: Astamdthailand l Instagram: Astamdthailand

 

สุดท้ายอยากฝากกันไว้ว่าอาหารเสริมก็ควรพิถีพิถันในการเลือกไม่แพ้สกินแคร์เลยนะ เพราะถ้าเราเลือกที่คุณภาพดี ใส่ใจมาตั้งแต่กระบวนการผลิต สิ่งที่ร่างกายเราจะได้รับเข้าไปก็คือประโยชน์เต็มๆ ไม่มีสารปนเปื้อน ไม่มีสารตกค้าง ไม่มีส่วนผสมอะไรที่ไม่จำเป็นต่อร่างกายเยอะนะทุกคนนน

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ AstaMD 🙏

 


Reference


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีงามมากค่ะ
11/12/2023 02:57
อาหารเสริมเม็ดจิ๋ว ประสิทธิภาพมากมายเลยคะ
08/12/2023 15:38
คุณประโยชน์ดีงามน่าลองกินบ้างแล้ว
01/12/2023 21:40
อาหารเสริมดีมีประโยชน์มากเลย
30/11/2023 20:50