“คอตตอนบัดจำเป็นไหม? ยี่ห้อไหนดี?” 5 วิธีใช้สำสีก้านที่อาจนึกไม่ถึง พร้อมรีวิว Evergreen สำลีก้านกระดาษสามัญประจำบ้าน

โดย Admin_ChoiceChecker01 27/09/2023

 

ถ้าพูดถึงคอตตอนบัด (cotton bud)หรือสำลีก้าน เชื่อว่าคงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ไม่เคยใช้ และมั่นใจมากๆ ว่าคอตตอนบัดต้องเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราต้องมีติดบ้านเอาไว้ ส่วนใหญ่พวกเราก็คงหยิบคอตตอนบัดมาใช้เพื่อทำความสะอาดหู แต่รู้มั้ยว่าจริงๆ คอตตอนบัดเค้ามีประโยชน์ มีวิธีใช้ที่หลากหลายมากกว่าที่เราคิดอีกนะ วันนี้ ChoiceChecker มีวิธีใช้คอตตอนบัด 5 วิธีที่คุณอาจคิดไม่ถึง พร้อมป้ายยาว่าคอตตอนบัดยี่ห้อไหนดี?

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

สำลีก้าน หรือคอตตอนบัด กับประโยชน์มากกว่าที่คิด

 

ข้อ 1 ใช้ทำความสะอาดหู

  • ยกให้เป็นวิธีใช้อันดับหนึ่งที่เราทุกคนต้องเคยใช้ ซึ่งวิธีใช้ที่ถูกต้องและปลอดภัยคือเอามาเช็ดทำความสะอาดใบหูส่วนนอก ห้ามและต้องระวังไม่นำไปปั่นหูให้ลึกจนเกินไปน้าา ไม่งั้นอาจเกิดอันตรายหลายๆ อย่างจนต้องไปพบคุณหมอได้เลย

 

ข้อ 2 ใช้แต้มสิว กดสิว หรือแต้มสกินแคร์เฉพาะจุด

  • เพราะสำลีก้านเค้าค่อนข้างที่จะสะอาดมากกว่านิ้วมือเรา เพราะฉะนั้นการเอาน้องมาช่วยแต้มสิว หรือทาสกินแคร์เฉพาะจุด ก็ยิ่งช่วยลดการปนเปื้อน ไม่ให้เราเอานิ้วมือที่ไม่รู้ว่าจะสะอาดแค่ไหนไปสัมผัสหน้า

 

และยิ่งถ้าอยากกดสิว (แต่ต้องระวังเรื่องสิวทิ้งรอยด้วยนะ) ถึงแม้การกดสิวเองจะเป็นเรื่องที่เราไม่ค่อยอยากแนะนำสักเท่าไหร่ แต่เราก็เข้าใจ๊เข้าใจว่าบางครั้งมันก็อดไม่ได้ ซึ่งการใช้คอตตอนบัดหรือสำลีก้านมาเป็นอุปกรณ์ช่วยกดสิว เป็นเรื่องที่ควรทำมากๆ เพราะนอกจากจะช่วยเซฟเรื่องความสะอาดแล้ว เค้ายังช่วยลดแรงกด แรงบีบ ไม่ให้ผิวช้ำเกิดเป็นรอยแดงหนักมากเหมือนตอนที่เราใช้นิ้วมือหรือไม้กดสิวกดเองด้วย เริ่ดมาก

 

ข้อ 3 ใช้เกลี่ยเมคอัพ ลงเมคอัพบริเวณดวงตา

  • อีกปัญหาที่หลายคนเจอตอนจะลงเมคอัพบริเวณดวงตา อยากจะเก็บงานให้เมคอัพเราสวยเช้งดูเรียบร้อย คอตตอนบัดเลยเป็นไอเทมที่ควรมีติดมุมเมคอัพของสาวๆ เอาไว้เลยนะ เพราะนอกจากเค้าจะเข้าซอกเข้าซอยจัดการเมคอัพให้สวยได้แล้ว เจ้าคอตตอนบัดหรือสำลีก้านส่วนใหญ่เค้าก็จะค่อนข้างอ่อนโยนมากๆ เพราะงั้นเราเลยหายห่วงได้เลยถ้าจะหยิบมาใช้กับบริเวณรอบดวงตา

 

ข้อ 4 ใช้ลบเมคอัพ โดยเฉพาะซอกดวงตา ร่องจมูก หรือตามซอกที่อาจจะลบไม่หมด

  • อย่าคิดว่าสำลีเช็ด หรือล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าจะจัดการเมคอัพได้หมดเกลี้ยงนะ บางทีเจ้าพวกอายแชโดว อายไลเนอร์ หรือรองพื้นที่ซ่อนตัวตามซอกเล็กๆ ขอบตา ร่องจมูกนี่แหละตัวดีที่อาจทำให้ผิวเราไม่สะอาด และกลายเป็นสิวตามมาอีก ดังนั้นอีกวิธีที่แนะนำมากๆ คือการเอาสำลีก้านมาช่วยเช็ดทำความสะอาดตามซอกซอยเล็กๆ บนผิว ให้มั่นใจเรื่องความสะอาดปิ๊งๆ ของผิวเราได้เป็นกองเลย

 

ข้อ 5 ใช้เก็บงานตอนทาเล็บ ล้างคราบยาทาเล็บที่เกินออกมาให้หมดจด

  • ใครที่เป็นสายทาเล็บเสริมสวยเองที่บ้านต้องเจอปัญหานี้กันแน่นอน คอตตอนบัดจึงกลายเป็นอีกไอเทมที่ช่วยชีวิต ช่วยเราเก็บงานตอนทาเล็บที่บ้านให้ดูสวย ดูโปรได้ง่ายๆ เลย

 

หลังจากรู้วิธีใช้สำลีก้านไปแล้ว จะมาแบบไม่มีไอเทมดีๆ ปังๆ น่าใช้ๆ มาฝากก็คงไม่ใช่ ChoiceChecker งั้นเรามาต่อกันที่รีวิวคอตตอนบัด Evergreen แบรนด์สำลีเจ้าดัง ตัวตึงในวงการ ที่พวกเราเองก็ใช้มาตั้งแต่เด็กๆ คุณภาพเค้าคือตัวท็อปแน่นอน ซึ่งรอบนี้เค้าพัฒนามาเป็นสำลีก้านกระดาษ ที่ไม่ได้มีดีแค่ช่วยรักษ์โลกด้วยนะ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาอ่านกันต่อเลย

 

 

จุดเด่นสำลีก้านกระดาษ Evergreen

  • ผลิตจากใยฝ้ายบริสุทธิ์ 100%
  • ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย
  • ก้านกระดาษ แต่แข็งแรงมากกว่าก้านพลาสติกอีกนะ!
  • บรรจุก้านสำลีเป็นแนวนอน หยิบใช้ง่ายมาก สะดวกแบบ 10/10
  • ปราศจากสารเรืองแสง ปลอดภัยไม่มีสิ่งตกค้าง หายห่วงได้เลย
  • ผ่านการฆ่าเชื้อมาด้วยความร้อน ปลอดภัยและอ่อนโยนกับผิว สามารถใช้ได้กับผิวส่วนที่เซนซิทีฟ และใช้กับเด็กๆ ก็ได้
  • ก้านกระดาษย่อยสลายได้ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดพลาสติกลงไปได้เยอะมากๆ

 

 

รีวิวแพ็คเกจจิ้ง สำลีก้านกระดาษ Evergreen

แบรนด์ Evergreen เค้าไม่ได้คิดมาดีแค่ตัวสำลีก้าน แต่เค้าใส่ใจ คิดมาตั้งแต่ตัวแพ็คเกจ ที่เค้าเรียงตัวสำลีก้านเป็นแนวนอน ทีนี้จะหยิบใช้ก็ง๊ายง่าย สะดวกแบบสุดๆ ไม่หกเละเทะ และไม่จำเป็นต้องเอาไปใส่กล่องอื่นเลย แค่ซองเค้าก็เอาอยู่ใช้ได้จนหมด 100 ก้านเลย

 

รีวิวขนาดสำลีก้านกระดาษ Evergreen

ตัวสำลีก้านกระดาษ Evergreen เค้าทำขนาดมาค่อนข้างพอดีเลยนะ ไม่ใหญ่ไป ไม่เล็กไป ทำความสะอาดซอกซอยอะไรได้สบายๆ เพราะขนาดเค้าแค่ 0.4 มม. เท่านั้นเอง

 

รีวิวเนื้อสัมผัสสำลีก้านกระดาษ Evergreen

เนื้อสัมผัสเค้าคือนุ่มละมุน ไม่บาดผิว สมกับที่บอกว่าใช้ฝ้ายธรรมชาติ 100% จะเอาไปใช้เช็ดขอบตา หรือทำอะไรกับผิวที่เซนซิทีฟก็ไม่ต้องกลัวว่าสำลีจะไปบาดผิว ทำให้ระคายเคืองเลย ดีมากๆ

 

รีวิวความแข็งแรงสำลีก้านกระดาษ Evergreen

เรื่องความแข็งแรง มี 10 ให้ 10 มี 100 ให้ 100 เลยนะ แข็งแรงจริง แข็งแรงแบบแทบไม่เชื่อว่านี่คือกระดาษ หักยากกว่าสำลีก้านทั่วไปหลายเท่ามากๆ หมดกังวลเรื่องใช้ๆไปแล้วก้านหักต้องเปลี่ยนอันใหม่ได้เลย แถมตัวสำลีเค้าก็แน่น เกาะกับก้านแบบแน่นสุดๆ ไม่มีเรื่องใช้แล้วรุ่ย คลายตัวเร็ว ยิ่งใครที่เราน้องมาใช้ป้ายสกินแคร์ เช็ดเมคอัพตามซอกเล็กๆ จะเข้าใจเลยว่าสำลีที่ไม่คลายตัวออกจากก้านน่ะมันฟินตอนใช้งานมากแค่ไหน

 

 

เทียบความต่าง สำลีก้านกระดาษ Evergreen กับ สำลีก้านทั่วไป

ใครที่ยังไม่เห็นภาพว่าสำลีก้านกระดาษ กับสำลีก้านแบบเดิมๆ เค้าจะต่างกันยังไง ทำไมเราถึงควรเลือกสำลีก้านกระดาษ ChoiceChecker ทำสรุปแบบเปรียบเทียบกันให้ดูแบบแมทช์ต่อแมทช์ ให้รู้กันไปเลยว่าสำลีก้านกระดาษ Evergreen เป็นอะไรที่ควรลงทุน ควรซื้อติดบ้านเอาไว้เลย
 

 

สำลีก้านกระดาษดีกว่าเดิมยังไง?

  • “ก้านกระดาษแต่แข็งแรงกว่าก้านพลาสติก” นี่คือฟีลลิ่งแรกทันทีที่ได้ลองใช้สำลีก้านกระดาษ Evergreen เลย ใครที่เคยเบื่อปัญหาคอตตอนบัดแบบเดิมๆ ที่หักง่ายมากๆ อยากให้ได้มาลองสำลีก้านกระดาษ เพราะเค้าแข็งแรงมากๆ ใช้ยังไงก้านก็ไม่มีทางหักแน่นอน

 

  • “สำลีแน่น ไม่คลายตัว” ใครเคยเจอปัญหาใช้ๆ ไปแล้วสำลีคลายตัว หลุดออกมาบ้าง ใช้ยังไม่ทันจะเสร็จดีก็ต้องทิ้ง หยิบก้านใหม่ให้เปลืองไปอี๊กก ถ้าเบื่อปัญหาที่เราบอกว่า ควรรีบมาลองสำลีก้านกระดาษ Evergreen แบบด่วนๆ เลยนะ เพราะตัวสำลีเค้าคือแน่นเว่อร์ ไม่มีคลายตัว จะเช็ดซอกซอยยังไงก็ไหว

 

  • “ดีกับสิ่งแวดล้อม” ยุคนี้แล้ว ภาวะโลกร้อน โลกรวนคือเรื่องใกล้ตัวเอามากๆ การช่วยโลกในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่เราควรทำเลยนะ อย่างการเปลี่ยนมาใช้สำลีก้านกระดาษแทนสำลีก้านพลาสติก ก็ช่วยลดขยะพลาสติกที่ไม่จำเป็นได้เยอะมาก และน้องที่ทำมาจากกระดาษก็ย่อยสลายง่ายขึ้นด้วย

 

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้ สำลีก้านกระดาษ Evergreen

เป็นสำลีก้านที่แข็งแรงมาก ราคาอาจจะสูงขึ้นมานิดนึงแต่คุณภาพเค้าคุ้มค่าราคามากๆ เลยนะ ถึงจะมีก้านเป็นกระดาษแต่ทรงพลัง ไม่หักง่าย ตัวสำลีแน่นสุดๆ ไม่รุ่ยง่าย จะใช้เช็ดหู เช็ดเก็บรายละเอียดของลิปสติกหรือเมคอัพก็โอมากๆ อีกอย่างที่ทับใจคือตอนที่ใช้เก็บสีเล็บตอนทาเลอะตามของนิ้ว สำลีเค้าไม่รุ่ยเลย ไม่เกี่ยวติดสีที่ทา เต็ม 10 ไม่หักเลยค่ะ

 

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบนด์ Evergreen🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีสุดจริงๆค่ะ
08/11/2023 03:32
คอตตอนบัดใช้ตอนแต่งคิ้ว จำเป็นมากเลย
19/10/2023 14:55
ชอบใช้เวลาทำความสะอาดหู จำเป็นมาก
11/10/2023 20:57
ชอบมากเลยค่ะ
06/10/2023 12:32
คอตตอนบัดขาดไม่ได้เลยประโยชน์เยอะมาก
01/10/2023 09:03
ชอบความใส่ใจธรรมชาติค่ะ
30/09/2023 23:24