ผิวแพ้ง่าย ระคายเคือง แดงคัน ใช้อะไรดี? รีวิว mesoestetic sensitive skin solution สกินแคร์ปลอบประโลมผิวขั้นสุด

โดย Admin_ChoiceChecker01 29/05/2023

 

ผิวระคายเคืองใช้อะไรดี? เชื่อว่าปัญหาผิวระคายเคือง ผิวแดง แห้งลอก คันยุบยิบ เป็นปัญหาที่หลายต่อหลายคนต้องเคยเจอกันมาบ้าง โดยเฉพาะช่วงไหนที่ค่าฝุ่น pm2.5 ยิ่งกระตุ้นให้ผิวเราระคายเคืองกันง่ายขึ้นแบบทวีคูณ จนเห็นเพื่อนๆ มาบ่น มาแชร์กันอยู่บ่อยๆว่า ผิวระคายเคืองมาก ผิวแสบจากฝุ่น จากมลภาวะ ซึ่งมักจะเป็นอาการที่เกิดขึ้นชั่วคราวหรือเป็นครั้งคราว เฉพาะช่วงที่ผิวเราอ่อนแอจนบอบบางมากๆ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจกันเลย

 


 

“ผิวระคายเคืองอาจเกิดจากเกราะป้องกันผิวอ่อนแอ”

ปกติแล้วถ้าผิวเราสุขภาพดี เกราะป้องกันผิวแข็งแรง ภายในเซลล์ผิวของเราก็จะมีความชุ่มชื้นเพียงพอ ส่วนที่เป็นปูนซีเมนต์ของผิวก็จะแข็งแรงทำงานช่วยกันป้องกันสิ่งแปลกปลอม เชื้อโรค หรือแม้แต่มลภาวะไม่ให้มากระตุ้นอาการผิวอ่อนแอ ระคายเคืองที่เป็นอยู่

 

เพราะฉะนั้นถ้าผิวเราอ่อนแอ เกราะป้องกันผิวไม่แข็งแรงก็จะยิ่งทำให้สามารถเกิดอาการผิวระคายเคือง คัน แห้งลอกได้ง่ายขึ้น ยิ่งใครที่ผิวอ่อนแอมากๆ บางครั้งสกินแคร์ที่ว่าอ่อนโยนจัดๆ ก็ยังกระตุ้นอาการแสบ ระคายเคืองได้ ดังนั้นทางออกของปัญหาผิวระคายเคืองที่ดีที่สุดคือการดูแลผิวให้แข็งแรง เสริมเกราะป้องกันผิว และอาจจะเลือกส่วนผสมสกินแคร์ที่ช่วยเรื่องปลอบประโลมผิวมาเสริมเพิ่มเติมได้

 

อาการของผิวระคายเคือง ส่วนใหญ่มักเป็นอาการเฉพาะจุดที่ระคายเคือง ขึ้นอยู่กับความอ่อนแอของผิวในบริเวณนั้นๆ

  • ผิวแดง ระคายเคือง
  • ผิวแห้งลอก
  • มีอาการแสบร้อน
  • มีอาการคันผิวยุบยิบ

 

ซึ่งสาเหตุของผิวระคายเคืองจะไม่เหมือนผิวแพ้ง่ายเลยนะเพราะสิ่งที่กระตุ้นอาการระคายเคืองน่ะเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะเป็น มลภาวะ แสงแดด ความเครียด สารเคมี (บางชนิดในสกินแคร์ก็กระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองได้) การทำทรีตเมนต์บางชนิด หรือแม้แต่การทำหัตถการเลเซอร์ก็ทำให้ผิวระคายเคืองได้เหมือนกัน

 

 

วันนี้ ChoiceChecker ถือโอกาสหยิบเอาเซ็ตสกินแคร์ดูแลผิวระคายเคือง ผิวบอบบางจาก  mesoestetic แบรนด์เจ้าดังจากสเปนที่เค้ามีผลิตภัณฑ์ดีๆ เด็ดๆ ออกมาอยู่เรื่อยๆ รอบนี้เป็นคิวของชาวผิว seneitive กันค่ะ รอบนี้เค้ามาในชื่อของ sensitive skin solution ที่พวกเราได้มีโอกาสลองถึง 3 ผลิตภัณฑ์ด้วยกันนั่นก็คือ เซรั่ม มอยส์เจอไรเซอร์ และมาส์ก ที่บอกเลยว่าแต่ละตัวคือถูกใจชาวผิวบอบบางระคายเคืองง่ายแน่นอนค่ะ

 

เริ่มที่ตัวแรก “mesoestetic skin balance”

mesoestetic skin balance เป็นเซรั่มเข้มข้นที่อ่อนโยนกับผิว เกิดมาเพื่อผิวบอบบางโดยเฉพาะ โดยเค้ามีหน้าที่เข้าไปช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิวปัจจัยใหญ่ที่ช่วยให้ผิวหลุดจากวงจรความระคายเคือง ที่สำคัญเค้ายังช่วยปลอบประโลมผิวไปในเวลาเดียวกันด้วย ใครที่มีอาการระคายเคืองอยู่ใช้ได้เลย

 

ส่วนผสมที่น่าสนใจ  mesoestetic skin balance

  • Acetyl Heptapeptide-4 (Prebiotic) - พรีไบโอติกส์ช่วยเติมอาหารให้จุลินทรีย์ในผิว ปรับสมดุลจุลินทรีย์ในผิวให้แข็งแรง เพื่อเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง
  • Acetyl Tetrapeptide-2 - มีฤทธิ์ anti-oxidant ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและมลภาวะต่างๆ
  • Sensicalm complex - แก๊งสารสกัดจากธรรมชาติ 5 ชนิด ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดความระคายเคือง ฟื้นฟูผิวให้ผ่อนคลายจากอาการระคายเคือง ซึ่งสารสกัดในแก๊งนี้ ได้แก่
    สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง ช่วยลดการอักเสบ
    สารสกัดจาก Tephrosia Purpurea ช่วยปลอบประโลมผิว ลดความเครียดในผิว
    สารสกัดจากหญ้าฝรั่น เป็นส่วนผสมที่มีอยู่ในสกินแคร์ระดับ Hi End หลายๆตัวเลย   ให้ความชุ่มชื้น ลดอาการผิวแห้งกร้าน
    สารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ปลอบประโชมผิว
    สารสกัดจากดอกคาร์เลนดูล่า บรรเทาอาการอักเสบ แดง ช่วยให้ผิวผ่อนคลาย
  • Panthenol (vitamin B5) - บำรุง ฟื้นฟู และเพิ่มความชุ่มชื้นผิวตามธรรมชาติ
  • Aloe vera - ปลอบประโลมผิวระคายเคืองและช่วยสมานผิว 


ซึ่งทาง  mesoestetic  เค้ามีการทดสอบเซรั่ม  mesoestetic skin balance ตัวนี้กับอาสาสมัครหลังใช้ต่อเนื่องมาแล้ว 4 สัปดาห์ พบว่า

 

"100% รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นดี เรียบเนียนขึ้น

95% รู้สึกสบายผิวมากขึ้นหลังใช้

86% รู้สึกว่าอาการผิวแดงลดลง และรู้สึกว่าผิวแข็งแรงมากขึ้น"

 

รีวิวเนื้อสัมผัส  mesoestetic skin balance: เป็นเนื้อเซรั่มเข้มข้นสุดๆ ไม่มีกลิ่นหอมจากน้ำหอมเลย สบายใจได้ เนื้อไม่หนักผิวเกินไป เกลี่ยง่าย ทาง่าย สบายผิว

 

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน?: ทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางระคายเคืองง่ายก็ใช้ได้ ใช้ในขั้นตอน เซรั่มหลังล้างหน้า สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น

 

รีวิวความรู้สึกหลังใช้:  mesoestetic skin balance เนื้อเซรั่มเข้มข้นสีขาวขุ่นๆ ใช้ง่าย สบายผิวดีมาก หลังทาแล้วมีความเย็นๆ ผิวนิดนึงเป็นฟีลลิ่งที่ดีมาก ใช้ได้ทั้งเช้าเย็นแบบไม่ต้องกลัวหนักผิวเลย ช่วยได้ทั้งละความระคายเคือง ปลอบประโชม และบำรุงผิวไปพร้อมๆ กัน รู้สึกว่าจะเป็นเซรั่มอีกตัวที่คนผิวระคายเคืองง่าย ผิวบอบบางควรมีติดบ้านไว้ใช้กู้ผิวช่วงที่อ่อนแอได้เลยค่ะ

 

ราคา/ขนาด: 4,290 บาท/ 30 ml

ทางไปช้อป คลิกที่นี่


 

 

ตัวที่สอง “mesoestetic couperend cream”

มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวที่เข้มข้นแบบสุดๆ ช่วยดูแลผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย ระคายเคืองง่าย และยังใช้ในกลุ่มคนที่เสี่ยงเป็นโรคผิวหนังอักเสบโรซาเซียได้ด้วย เพราะเค้าเน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นลดอาการแดงระคายเคืองผิว เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น

 

ส่วนผสมน่าสนใจ  mesoestetic couperend cream

  • Heptapeptide-4 (Prebiotic) เป็นเปปไทด์ที่เป็นพรีไบโอติกส์เป็นอาหารให้กับจุลินทรีย์ในผิว ช่วยปรับสมดุลผิวให้ดี เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้น
  • Tetrapeptide-2 เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระรอบตัวทั้งแสงแดด มลภาวะต่างๆ
  • Melilotus extract สารสกัดจากเมลิโลตัส ซึ่งเป็นพืชตระกูลถั่ว น้องช่วยปลอบประโลมผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • Blueberry extract ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ
  • Ruscus extract ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และปกป้องผิวจากมลภาวะที่กระตุ้นให้เกิดอาการผิวแดง
  • Hesperidina ช่วยปลอบประโลม ลดอาการระคายเคืองของผิว
  • Centella asiatica สารสกัดจากใบบัวบกช่วยลดการระคายเคือง ฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอ
  • Squalane เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้น
  • Panthenol Vitamin B5 ปลอบประโลมผิว ฟื้นฟูผิวจากความระคายเคือง เพิ่มความชุ่มชื้น

 

รีวิวเนื้อสัมผัส  mesoestetic couperend cream : เป็นเนื้อครีมเข้มข้น เหมาะกับขั้นตอนมอยส์เจอไรเซอร์สุดๆ เนื้อเข้มข้นแต่เกลี่ยง่าย ทาแล้วมีความมันเคลือบๆ ผิวเล็กน้อย เหมาะกับผิวที่กำลังอ่อนแอ ต้องการความชุ่มชื้นแบบสุดๆ เพราะเค้าให้ความชุ่มชื้นกำลังดี หลังทาแล้วจะมีความรู้สึกเย็นผิวนิดๆ ช่วยให้ผิวที่ระคายเคืองสงบลงได้ดีเลย

 

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน?ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบาง อ่อนแอ ผิวที่กำลังมีอาการแดงอักเสบ ใช้ในขั้นตอน มอยส์เจอไรเซอร์ นวดวนๆ เบาๆ บนผิว สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้  mesoestetic couperend cream: ตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์เข้มข้น รู้สึกว่าเหมาะมากๆ กับผิวที่กำลังระคายเคืองอ่อนแอ เพราะเค้าเข้มข้น ส่วนผสมก็ช่วยปลอบประโลมผิว ฟื้นฟูผิวระคายเคืองได้ดี และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นได้แบบกำลังดี อาจจะมีทิ้งความมันไว้บ้างเล็กน้อย แต่เป็นความชุ่มชื้นที่เคลือบผิวที่เหมาะกับผิวที่อยู่ในช่วงระคายเคืองอ่อนแอสุดๆ เลย

 

ราคา/ขนาด: 2,990 บาท/ 50 ml

ทางไปช้อป คลิกที่นี่

 

 

และตัวที่สาม “mesoestetic anti stress mask”

ตัวนี้เป็นตัวที่อยากแนะนำให้ทีมผิวบอบบาง ระคายเคืองง่ายมีติดบ้านไว้เลย เพระาเค้าเป็นมาส์กที่ช่วยปลอบประโลมผิว กู้ผิวระคายเคืองได้แบบเร่งด่วนสุดๆ ช่วยกู้ผิวที่เจอมลภาวะ แล้วมีอาการแสบ แดง คันแบบข้ามคืนได้เลยเพราะมาส์กเค้าเข้มข้นมาๆ ส่วนผสมก็จัดมาแบบแน่นๆ

 

ส่วนผสมน่าสนใจ  mesoestetic anti stress mask

  • Aloe vera ช่วยปลอบประโลมผิว เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • Vitamin E (Tocopherol) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวจากสภาพแวดล้อมที่ก่ออนุมูลอิสระ
  • สารสกัดจากสาหร่ายสีแดง ช่วยปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง
  • Msaffron flower เพิ่มความชุ่มชื้นและเพิ่มความผ่อนคลายให้ผิว
  • สารสกัดจากดอกดาวเรือง ลดผลกระทบความระคายเคืองจากมลภาวะภายนอก
  • Post-biotic ช่วยปรับสมดุลจุลินทรีย์ตัวจิ๋วบนผิว ดูแลผิวให้แข็งแรงสุขภาพดี
  • Calendula extract ปลอบประโลมผิวให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

 

รีวิวเนื้อสัมผัส  mesoestetic anti stress mask: เนื้อมาส์กเป็นครีมเข้มข้น ไม่มีกลิ่นหอม เกลี่ยง่าย เนื้อไม่หนักหรือหนืดเกินไป มาส์กทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกรู้สึกเลยว่าผิวได้รับความชุ่มชื้นทันที เนื้อจะมีความเย็นผิวนิดๆ มาส์กแล้วสบายผิวดีสุดๆ

 

เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน?ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะวันที่รู้สึกว่าผิวพัง อ่อนแอ ระคายเคือง

 

รีวิวประสบการณ์หลังใช้   mesoestetic anti stress mask:  ตัวมาส์กนี้ค่อนข้างประทับใจเลยค่ะ ด้วยความที่เนื้อไม่หนืดเกินไปมาส์กแล้วไม่ได้แห้งตึงผิว รู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นแบบสุดๆ ขึ้นเยอะเลย ใช้แล้วไม่รู้สึกแสบผิว มาส์กทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วล้างออกคือรู้สึกเลยว่าผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นเลย หลังมาส์กแล้วก้สามารถทาสกินแคร์บำรุงอื่นๆเพิ่มนิดหน่อย แล้วปิดด้วยมอยส์เจอไรเซอร์อีกขั้นตอนคือกำลังดีเลยค่ะ ตัวนี้ใช้แค่สัปดาห์ละครั้งก็เพียงพอ หรือใช้กู้ผิวระคายเคืองเร่งด่วนได้เลยนะ

 

ราคา/ขนาด: 2,690 บาท/ 100 ml

ทางไปช้อป คลิกที่นี่


 

 

ใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ ChoiceChecker อยากย้ำว่าการดูแลผิวให้สุขภาพดี เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงถือเป็นการเริ่มต้นการดูแลผิวที่ดีที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยให้ผิวเราไม่เกิดการระคายเคืองง่ายแล้วยังช่วยไม่ให้เกิดปัญหาผิวอื่นๆ ทั้งสิว ผิวหมอง ริ้วรอย หรืออื่นๆง่ายด้วย เพราะฉะนั้นทั้งใครที่มีปัญหาผิวระคายเคืองง่ายหรือไม่มีปัญหาก็ต้องไม่ลืมดูแลสุขภาพผิวของเราให้แข็งแรง และอย่าลืมเลือกสกินแคร์ให้เหมาะกับผิวกันด้วยน้าา

 

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ mesoestetic🙏 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีและน่าใช้ทั้งสามตัวเลยค่ะ
06/03/2024 05:24
น่าลองใช้มากเหมาะกับผิวแพ้ง่ายด้วย
27/06/2023 19:48
น่าใช้มากกกกกกกก
17/06/2023 19:38
น่าใช้มากกก
16/06/2023 07:01
เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ ช่วยเรื่องผิวแพ้ง่ายและระคายเคืองได้ดี
09/06/2023 14:08
น่าสนใจค่ะ
06/06/2023 18:53
ได้ความรู้มากๆเลยค่ะ
05/06/2023 12:54
ต้องลองซะแล้ว
05/06/2023 12:39
น่าสนใจมากค่ะ
03/06/2023 23:25
ตัวช่วยที่น่าสนใจมาก
02/06/2023 16:08
น่าสนใจมากค่ะ
02/06/2023 09:57
น่าใช้จังค่ะ
01/06/2023 13:00
เป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายดี
01/06/2023 06:43
แบรนด์นี้น่าลอง
31/05/2023 10:02
น่าสนใจมากเลยค่ะ
30/05/2023 23:42
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจมากเลยค่ะ
30/05/2023 05:07