รู้จัก 4 กรดผลัดเซลล์ผิว แบบไหนเหมาะกับเราที่สุด รีวิวสกินแคร์ผลัดเซลล์ผิว TOSKANI DUOSOMAL ACIDS

โดย Admin_ChoiceChecker02 18/03/2023

ทำไมต้องผลัดเซลล์ผิว?

โดยปกติตามธรรมชาติ ร่างกายเราจะมีการผลัดเซลล์ผิวเองทุกๆ 28 วัน เป็นการผลัดเอาเซลล์ผิวเก่าที่ตายออกไป และสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทน แต่เมื่อเรามีอายุที่เพิ่มขึ้นระยะเวลาในการผลัดเซลล์ผิวและผลิตผิวใหม่มาทดแทนก็ยิ่งใช้เวลานานมากขึ้นตามไป ทำให้อาจมีปัญหาผิวหมอง ไม่สดใส มีปัญหาผิวอุดตัน ผิวไม่เรียบเนียนหรืออาจส่งผลให้สกินแคร์ที่ทาบำรุงไม่สามารถผ่านชั้นเซลล์ผิวเก่าที่ตายเพื่อไปบำรุงผิวที่แท้จริงได้

 

การใช้สกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถช่วยให้ผิวผลัดเซลล์ได้ไวขึ้น ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้น ซึ่งในการผลัดเซลล์ผิวจะใช้ส่วนผสมกลุ่มกรด จึงมีข้อควรระวังและควรเลือกใช้กรดให้เหมาะกับสภาพผิว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการระคายเคือง ผิวแห้งหรือมันเกินไปจากการผลัดเซลล์ผิว งั้นเรามาทำความรู้จัก 4 กรดผลัดเซลล์ผิวยอดฮิตกันต่อเลย

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

4 กรดผลัดเซลล์ผิวยอดฮิต

 

Salicylic Acid

เป็น BHA หรือ beta hydroxy acid เค้าจะเน้นช่วยผลัดเซลล์ผิว และลดการอุดตันในผิว เหมาะกับผิวมัน ผิวอุดตันบ่อย เป็นสิวง่าย ลดอักเสบ ฆ่าเชื้อโรค โดยเฉพาะพวกเชื้อสิว

 

Glycolic acid

เป็น AHA หรือ alpha hydroxy acid กรดผลไม้ ที่มีโมเลกุลเล็กสามารถซึมเข้าผิวได้ดี สามารถช่วยกระตุ้นคอลลาเจน สร้างผิวใหม่ ผลัดเซลล์ผิวเก่าและเผยผิวใหม่ที่ดูกระจ่างใสขึ้น เหมาะกับใช้เพื่อลดเลือนริ้วรอย กระตุ้นการสร้างผิวใหม่ ลดเลือนจุดด่างดำตามวัย

 

Mandelic acid

เป็น AHA หรือ alpha hydroxy acid น้องเป็นกรดที่ได้มาจากอัลมอนด์ ความโดดเด่นคือช่วยกู้สีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ ผิวที่หมองจากการถูกแสงแดดทำร้าย และยังช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดโอกาสการอุดตันและเกิดสิวได้ เหมาะกับใช้ผลัดเซลล์ผิวแก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ

 

Lactic acid

เป็น AHA หรือ alpha hydroxy acid ซึ่ง Lactic Acid เป็นกรดผลัดเซลล์ผิวที่เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะชาวผิวบอบบาง แพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เพราะเค้าช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยให้เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสขึ้น สีผิวสม่ำเสมอ เผยผิวใหม่ที่ดูสุขภาพดีขึ้น

 

 

แนะนำสกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวตามปัญหาผิว “TOSKANI DUOSOMAL ACIDS”

สกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวที่จะเอามาป้ายยากันวันนี้ คอนเฟิร์มว่าชาวสกินแคร์สายวิทย์ถูกใจสิ่งนี้แน่นอน เพราะทั้งส่วนผสม ทั้งคอนเซปต์ ทั้งกลไกการทำงานคือมีความวิทย์ล้วนๆ ปกติแล้วถ้าพูดถึงสกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวหลายคนคงกลัวเรื่องความระคายเคืองผิวต่างๆ นานา แต่ DUOSOMAL ACIDS จาก TOSKANI เค้ามีนวัตกรรมพิเศษที่ช่วยให้สารผลัดเซลล์ผิวสามารถลงไปทำงานได้ลึกในชั้นผิว แต่ก็ไม่ทำร้ายผิวชั้นนอก หรือไม่ก่อความระคายเคือง

 

TOSKANI เป็นแบรนด์สัญชาติสเปน สายวิทย์ที่ข้อมูลแน่น นวัตกรรมเด่น และส่วนผสมก็เน้นคัดมาอย่างเฉพาะเจาะจงกับปัญหาผิว แถมยังเป็นแบรนด์ที่หลายๆ คลินิกความงามแนะนำและใช้กันด้วย

 

DUOSOMAL ACIDS เป็นเสมือนการทำทรีทเมนต์บำรุงผิวเพิ่มขึ้นมานอกเหนือจากการบำรุงผิวตามสกินแคร์รูทีนในแต่ละวัน ซึ่งในไลน์นี้เค้าจะเน้นเรื่องการผลัดเซลล์ผิว โดยทางแบรนด์เค้าแยกออกไปตามสภาพผิว ตามปัญหาผิว ทำให้สามารถแก้ปัญหาผิวได้อย่างเฉพาะเจาะจง โดยทางแบรนด์เค้าได้ออกแบบคิดค้นนวัตกรรมสุดพิเศษที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และลดปัญหาผลข้างเคียงให้น้อยลง ซึ่งเป็นข้อดีมากๆ เพราะหลายๆ คนอาจกลัวการผลัดเซลล์ผิวเพราะอาจจะเคยเกิดผลข้างเคียง ผิวระคายเคืองกันมาก่อน

 

 

กลไกการทำงานนวัตกรรมไลโปโซม (Liposome) ส่งสารเข้าผิว

กลไกก็คือเค้าเอาสารผลัดเซลล์ผิวหรือกรดต่างๆ ใส่ไว้ในแคปซูลไลโปโซม พอเราทาสกินแคร์ไปที่ผิว เจ้าไลโปโซมก็จะนำเอากรดซึมเข้าไปในผิวเราก่อนจะค่อยๆ แตกตัว ทำให้กรดสามารถเข้าไปทำงานได้ตรงจุดภายในชั้นผิว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิว และที่สำคัญไม่ทำร้ายผิวชั้นนอก ไม่ก่อการระคายเคือง หรือทำให้ผิวแสบ แดงเลย ลดการระคายเคืองที่ผิวชั้นนอกสุด

 

หลายคนอาจเคยทำทรีทเมนต์ผลัดเซลล์ผิวมาก่อน ซึ่งปกติแล้วจะต้องมีสกินแคร์ post peeling ให้ทาต่อทันทีหลังการทำทรีทเมนต์ผลัดเซลล์ผิว แต่ใน DUOSOMAL ACIDS เค้าไม่จำเป็นต้องมีตัว post peeling เลย เพราะตัวผลิตภัณฑ์เค้าออกแบบมาพิเศษด้วยการนำส่วนผสมสำคัญไปใส่ไว้ในแคปซูลไลโปโซมอย่างที่เราได้เล่าให้ฟังไปแล้ว ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดผลข้างเคียง ผิวแห้งลอก หรือแดงระคายเคือง

 

TOSKANI DUOSOMAL ACIDS 4 สี 4 สูตร ต่างกันยังไง

 

สีแดง สูตร SALISOME DUO : สิว

ส่วนผสมหลักได้แก่

  • Salicylic Acid แก้ปัญหาสิว ผลัดเซลล์ผิวลดการอุดตันของผิว
  • Ceramide3 ช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง
  • Glycerin เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

เหมาะกับคนผิวมัน ผิวผสม ผิวเป็นสิวง่าย

เนื้อสัมผัสเป็นเจลใส ซึมไว เกลี่ยง่ายเลย

 

สีเขียว สูตร GLYCOSOME DUO : ริ้วรอย

ส่วนผสมหลักได้แก่

  • Glycolic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า กระตุ้นการสร้างผิวใหม่ ลดเลือนริ้วรอย ชะลอวัย
  • Ceramide3 ช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง
  • Glycerin เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

เหมาะกับ ผิวเริ่มมีปัญหาริ้วรอย หรือ ต้องการป้องกันปัญหาริ้วรอยก่อนวัย

 

สีเหลือง MANDOSOME DUO : สีผิวไม่สม่ำเสมอ

ส่วนผสมหลักได้แก่

Mandesome Acid ผลัดเซลล์ผิว ปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ จัดการปัญหาผิวหมอง หน้าตาดูไม่สดใส

Ceramide3 ช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง

Glycerin เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

เหมาะกับ แก้ปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ จุดด่างดำตามวัย รอยสิว รอยดำ

 

สีฟ้า LACTISOME DUO : ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน บำรุงผิวแพ้ง่าย

ส่วนผสมหลักได้แก่

Lactic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ปรับผิวให้ดูเรียบเนียนขึ้น

Ceramide3 ช่วยเสริมชั้นผิวให้แข็งแรง

Glycerin เติมความชุ่มชื้นให้ผิว

เหมาะกับ ผิวแห้ง ผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย ระคายเคืองเก่ง

 

วิธีใช้ทุกสูตร ทาให้ทั่วใบหน้าและลำคอ นวดเบาๆ หลังจากนั้นทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก เพื่อป้องกันการระคายเคืองผิว

 

ทางไปช้อป facebook: Toskani Thailand

 

แจกโพยวิธีจับคู่สูตร TOSKANI DUOSOMAL ACIDS

 

เพื่อประสิทธิภาพที่เต็มที่มากขึ้น การจับคู่สูตรกับปัญหาผิวและวิธีใช้ยิ่งช่วยให้เห็นผลลัพธ์ชัดเจนขึ้น วันนี้ ChoiceChecker เลยไม่ได้แค่มาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ แต่เรายังมาแจกโพยจับคู่การใช้งานเพื่อความปัง ตามไปอ่านกันต่อเลย

 

แนะนำวิธีใช้

ทางแบรนด์เค้าแนะนำให้ใช้จับคู่กัน โดยสเต็ปแรกให้เริ่มด้วยสีแดง หรือ สูตร Salicylic Acid ก่อนเสมอ แต่ทาทิ้งไว้เพียง 10 นาทีแล้วล้างออก หลังจากนั้นสามารถเลือกสูตรที่เหมาะกับปัญหาผิว สภาพผิวเราทาต่อในสเต็ปที่ 2 ทิ้งไว้อีก 10 นาทีแล้วล้างออกเหมือนกันเลย โดยใช้เพียงสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ต่อเนื่องกัน 5 สัปดาห์ เพื่อให้เห็นผลชัดเจนมากขึ้น

 

 

 

รีวิวความรู้สึกหลังทดลองใช้

น้องใช้ง่ายเลยทั้งแพ็คเกจและวิธีใช้คือง่ายกว่าที่คิด ตัวสกินแคร์เนื้อใสๆ เข้มข้น ปริมาณก็พอดี เพียงพอกับการบำรุงผิว 1 ครั้งเลย รอบนี้งเลือกทดลองสูตร สีแดง+ สีฟ้า เพราะปกติเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้วเลยอยากเริ่มจากตัวที่อ่อนโยนก่อนค่ะ แต่อย่างที่เค้าบอกว่าควรลองใช้ต่อเนื่อง 5 สัปดาห์เลยอาจจะยังพูดถึงผลลัพธ์อะไรไม่ได้มาก แต่เท่าที่ลองสังเกตดูหลังทำครั้งแรกผิวหน้าบริเวณคางก็รู้สึกว่าเรียบเนียนขึ้น ส่วนเรื่องความระคายเคืองที่แอบกังวล เค้าก็ทำได้ดีเลย นวัตกรรมไลโปโซมของเค้าช่วยลดโอกาสการระคายเคืองได้เยอะ ถือว่าเริ่ดเลย ประทับใจค่าา

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ TOSKANI🙏

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าใช้มากกกกกกก
17/07/2023 20:37
น่าใช้จังเลยค่ะ
09/06/2023 18:18
ใช้glycerin ขจัดสิวเสี้ยนได้ดี
08/06/2023 14:59
น่าใช้มากเลยค่ะ
18/05/2023 00:02
กรดผลัดเซลล์ช่วยผิวกระจ่างใส
03/04/2023 20:47
น่าลองมากเลย ใช้ก็ง่ายเหมาะกับหน้าแต่ละครั้ง
28/03/2023 13:25
น่าสนใจน่าลองน่าใช้มากคะ
25/03/2023 16:14
เริ่ดทุกสูตรเลยค่ะ
20/03/2023 09:28
น่าสนใจมากเลยๆค่ะ
19/03/2023 18:09
น่าลองมากกก ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ
18/03/2023 21:17