คัมภีร์รีวิวเซรั่มและครีมกันแดด Texture Matters กับคอนเซปที่ทำให้ผิวสวยใสตลอดปี

โดย Admin_ChoiceChecker02 23/02/2023

เคยสงสัยมั้ยว่าสกินแคร์ที่ทาไปจะซึมเข้าผิวหรือไหลลงหมอนหมด? แล้วสกินแคร์ที่เคลมใส่อย่างเว่อร์วังใส่สารสำคัญมาเข้มข้นเท่าไร? ใครกังวล กลัวว่าสกินแคร์ที่เคลมนู่นนี่เก่งๆ แต่คุณภาพไม่ถึง เจ๊บอกเลยว่าวันนี้เจ๊มีสกินแคร์คุณภาพงามๆ มาป้ายยา!! ไม่รอช้า วันนี้เจ๊มิ้นแห่ง Choicechecker มีแบรนด์สกินแคร์มาแนะนำ ครบถ้วนของการเป็นสกินแคร์ที่ดีทำให้ผิวเราสุขภาพดี ส่วนผสมดีแบบหวังผลได้ เพราะแบรนด์เขาลงทุนเลือกส่วนผสม เน้นความเข้มข้นที่เห็นผล คำนึงถึงการซึมผ่านผิว กังวลความเหมาะสมแพกเกจจิ้ง และเนื้อสัมผัสที่ใช้ง่าย นั่นคือ Texture Matters หนึ่งในแบรนด์ที่ตอบโจทย์ครบถ้วน ใครอยากผิวสวยใสไปตลอดปี ควรมีในรูทีน

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย

 


 

จุดเด่นของสกินแคร์ Texture Matters

  1. ใส่ใจเลือกส่วนผสม สกินแคร์ก็เหมือนอาหาร ถ้าเราคัดเลือกวัตถุดิบชั้นดี อาหารนั้นก็อร่อยได้เองโดยธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงรสจัดให้ตับไตพัง

  2. ความเข้มข้นส่วนผสมถึงใจ หลายคนคงเคยได้ยินว่าแบรนด์แต่ละแบรนด์ใส่ส่วนผสมมานิดเดียวแต่เคลมใหญ่มาก ส่วนแบรนด์นี้เค้าใจถึงใส่มาเข้มข้นเท่าที่แบรนด์สกินแคร์หนึ่งจะใส่ได้ หวังผลได้ตามงานวิจัยอ้างอิง และไม่เคลมผลลัพธ์เวอร์เกินจริงโดยไม่มีที่มาที่ไปของส่วนผสมที่ใส่

  3. คำนึงเรื่องการซึมผ่านผิว ให้สารในสกินแคร์ดีเลิศเล่อ แต่สารตัวอื่นๆ ในสกินแคร์ไม่ซัพพอร์ตให้ซึมผ่านเข้าผิวหรือไม่มีเทคโนโลยีช่วยซึมผ่านเข้าผิว ทาครีมไปก็ติดบนผิวหน้าทีเหลือซึมลงหมอนหมด

  4. แพกเกจจิ้งเป็นใจพร้อมซัพพอร์ตคุณภาพของครีมให้คงอยู่ดี ได้คุณภาพจนหยดสุดท้าย

 

รวมสกินแคร์ของ Texture Matters ที่นำมาแนะนำในวันนี้ แบ่งให้เข้าใจง่ายเป็น 3 กลุ่ม

กลุ่มแรก สกินแคร์พื้นฐานสร้างเสริมผิวแข็งแรง หมายความว่าเป็นเซรั่มพื้นฐานที่ควรใส่ในรูทีนไม่ว่าปัจจุบันจะมีปัญหาผิวอะไรก็ตามควรใช้เซรั่มกลุ่มนี้ เพราะเมื่อใดที่ผิวแข็งแรง ปัญหาผิวต่างๆก็จะเกิดได้ยาก

 

หลายคนที่ inbox ปรึกษา Choicechecker มักมีปัญหาเป็นสิวซ้ำแล้วซ้ำเล่า ใช้สกินแคร์เท่าไรก็ไม่หาย ทุกคนมุ่งแต่ให้สิวหาย เลยลืมประเด็นสำคัญในการบำรุงให้ผิวแข็งแรง นั่นเลยเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่หยุดวงจรสิวสักที ดังนั้นการบำรุงเสริมสร้างผิวให้แข็งแรงจะเป็นวิธีทางหนึ่งที่ทำให้หลุดวงจรสิวอย่างถาวร

 

เซรั่ม Texture Matters Deep In Barrier Serum

เซรั่ม Texture Matters Deep In Barrier Serum

 

เซรั่ม Texture Matters Deep In Barrier Serum เป็นเซรั่มเพื่อสร้างพื้นฐานที่ดีให้กับผิว ซึ่งหมายความว่าผิวมีความสมดุลของน้ำกับน้ำมัน และมีระบบนิเวศที่ดีของจุลินทรีย์บนผิว (microbiome)

 

3 ส่วนผสมฮีโร่ในเซรั่ม Texture Matters Deep In Barrier Serum ที่อยากให้รู้จัก

  1. Quora Noni (เข้มข้น 3%) สารสกัดจากสเต็มเซลล์ของพืช มีหน้าที่ไม่ให้เหล่าจุลินทรีย์ไม่ดีมารวมตัวกัน แล้วสร้างปัญหาให้กับผิว เช่นทำให้เกิดสิว ผิวแพ้ง่าย
  2. Ectoin Natural (เข้มข้น 1%) สารแอคทีฟสุดเลิศ ช่วยลดการระคายเคืองของผิว และปกป้องผิวจากมลภาวะรอบด้าน
  3. Oat Lipid e (เข้มข้น 3%) สารสกัดจากข้าวโอ๊ตนำเข้าจากสวีเดน เติมเต็มความความชุ่มชื้นให้กับผิว

 

นอกจากนี้น้องเค้าก็มีส่วนผสมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Ceramides, Cholesterol, Fatty Acid เสริมความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันผิว (skin barrier) ,  Niacinamide (เข้มข้น 5%) ช่วยลดการรวมตัวของเม็ดสีใต้ผิว และลดการอักเสบอีกด้วย

รีวิวเนื้อสัมผัส: เนื้อเซรั่มเป็นสีขาว ไม่เหนียวเหนอะ กระจายตัวดีและเกลี่ยง่าย มีกลิ่นหอมๆของข้าวโอ๊ต ทาแล้วให้เวลาน้องเค้าสักพักนึง เนื้อจะค่อยๆซึมลงสู่ผิว และสามารถลงครีมกันแดดหรือแต่งหน้าต่อได้เลย

ราคา: 940 บาท (30 มล.)

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 


 

กลุ่มที่ 2 สกินแคร์ปกป้องผิว ต่อให้กลับบ้านไปแล้วทาบำรุงมากมายขนาดไหนก็ตามก็จะไม่เห็นผล ถ้าลืมขั้นตอนที่สำคัญของการปกป้องผิวไปเวลาที่ต้องเจอแสงแดด มลภาวะ และสิ่งกระตุ้นต่างๆรอบตัว

 

ครีมกันแดด  Hyaluron+ Antioxidants Sun shield  SPF50+ pa++++

ครีมกันแดด  Hyaluron+ Antioxidants Sun shield  SPF50+ pa++++

 

เพิ่มความมั่นใจการออกจากบ้านแต่ละวันว่าผิวเราจะได้รับการปกป้องขั้นสุดทั้งปกป้องจากรังสียูวี และสิ่งกระตุ้นต่างๆรอบตัว ครีมกันแดดไฮยาลูรอนของ Texture Matters อัดส่วนผสมของสารแอนติออกซิแด้นซ์และสารป้องกันรังสียูวีมาแบบเต็มเหนี่ยว เนื้อครีมกันแดดก็ใช้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ มั่นใจได้ว่าหน้าจะไม่มันให้คนรอบตัวทักเลย ที่สำคัญเค้ายังใส่ส่วนผสมกลุ่ม antioxidants มาด้วย เช่น วิตามินซีและสารอื่นๆ ที่ใช้เสริมกับครีมกันแดดยิ่งปัง เพราะน้องเค้าช่วยปกป้องผิวไม่ให้ผิวคล้ำง่าย ป้องกันการถูกทำร้าย ชะลอการเกิดริ้วรอยในระยะยาว ที่บอกเลยว่าน้องเหมือนเป็นครีมกันแดดที่บำรุงผิวได้เห่งเหมือนเป็นเซรั่มไปในตัวเลย

 

4 ส่วนผสมฮีโร่ในครีมกันแดดที่อยากให้รู้จัก

  1. สารกันแดด 6 ชนิด (เข้มข้น 29%) ครอบคลุมครบทุกรังสี UVA, UVB และมีความเสถียรสูงในการคงประสิทธิภาพ
  2. Melanin (เข้มข้น 0.5%) ส่วนผสมที่ช่วยดูดซับแสงสีฟ้า ปกป้องผิวจากอันตรายของแสงสีฟ้า
  3. Vitamin C สาร antioxidant ที่เมื่อใช้คู่กับกันแดด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการปกป้องผิว ป้องกันผิวหมอง และลดการเกิดจุดด่างดำจากการกระตุ้นของแสงแดดมากขึ้น
  4. Encapsulated Resveratrol (เข้มข้น 2%) สารสกัดจากองุ่นที่ห่อหุ้มในวัสดุพิเศษเลยค่อยออกฤทธิ์บนผิวในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของผิว
  5. Biosaccharide Gum-4 เป็นสารชนิดหนึ่งที่ช่วยเคลือบบางๆบนผิว ปกป้องผิวจากฝุ่นละอองและลดการเกาะติดของ pm 2.5

 

นอกจาก 5 ส่วนผสมฮีโร่ ก็ยังมีส่วนผสมของวิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี เสริมประสิทธิภาพกับสารสกัดจากองุ่นในการต่อสู้กับอนุมูลอิสระ และไฮยาลูรอนอีก 8 ชนิดในการเติมความกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ที่สำคัญครีมกันแดด Texture Matters น้องเค้าปราศจากซิลิโคลน แอลกอฮอล์ พาราเบน mineral oil สารเติมสี และสารแต่งกลิ่น ดังนั้นหนุ่มสาวผิวแพ้ง่ายใช้ได้อย่างไร้กังวล

รีวิวเนื้อสัมผัส:  เนื้อครีมกึ่งเจลสีเนื้อนวลๆ (มาจากส่วนผสมเมลานิน) ไม่มีกลิ่น เบาสบาย เกลี่ยง่าย ซึมดีไม่เหนอะหนะ  เนียนไปกับผิวไม่ทิ้งคราบขาว ผิวมันใช้ได้

ราคา: 690 บาท (30 กรัม.)

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 


 

กลุ่มที่ 3 สกินแคร์แก้ปัญหาผิว เป็นเซรั่มที่ทำงานเสริมกับกลุ่มแรกในการแก้ปัญหาปัญหาผิวได้แก่ริ้วรอย ฝ้ากระ จุดด่างดำ สีผิวไม่เสม่ำเสมอ สิวผด สิวอุดตัน ให้ตรงกับปัญหาของแต่ละคนมากที่สุด

 

เซรั่ม  Retinal + MultiSal Retinol Night Resurfacing Serum

เซรั่ม  Retinal + MultiSal Retinol Night Resurfacing Serum

 

เซรั่มเรตินอยด์ที่ทาง Texture Matters เค้าคัดเลือกชนิดเรตินอยด์มาอย่างดี ไม่ต้องกังวลว่าใช้แล้วผิวหน้าจะแห้งลงมั้ย! ผิวหน้าจะแสบมั้ย! ในบรรดาสกินแคร์เรตินอยด์ทั้งหมดที่เคยรู้จักมาเซรั่มเรตินอยด์ Texture Matters ถือว่าเป็นสกินแคร์ที่อ่อนโยนเลยทีเดียว หนุ่มสาวอายุ 25+ ควรมีไว้ในรูทีนเป็นอย่างยิ่ง

 

3 ส่วนผสมฮีโร่ในเซรั่มที่อยากให้รู้จัก

  1. Retinaldehyde (เข้มข้น 0.1%) เป็นเรตินอยด์ชนิดหนึ่ง มีประสิทธิภาพสูงและรวดเร็วกว่าเรตินอยด์ชนิดอื่นๆ มีฤทธิ์ช่วยลดสิว เคลียร์รอยสิว รอยดำ และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิว
  2. MultiSal® Retinol (เข้มข้น 0.5%) เป็นเรตินอยด์ชนิดพิเศษที่ทาง Texture Matters เค้าคัดสรรใส่มา น้องเค้าไม่ใช่ Retinol ธรรมดา แต่เป็น Retinol ชนิดพิเศษที่ค่อยๆออกฤทธิ์ช่วยเคลียร์ปัญหาผิวหน้า
  3. Aquaporins Booster หรืออะควาพอริน บูสเตอร์ (เข้มข้น 5%) อีกส่วนผสมพิเศษที่ถูกคัดเลือกมา ให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างล้ำลึก
  4. Niacinamide 5% ที่จะทำงานเสริมกับ retinal ช่วยลดการระคายเคือง ทำให้ผิวแข็งแรงและลดการขนส่งเม้ดสีจุดด่างดำมายังบนผิว

 

นอกจากนั้นก็มีส่วนผสมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากหัวหอม สารสกัดจากชะเอมเทศ กลุ่มส่วนผสมช่วยลดอาการอักเสบระเคือง และกลุ่มส่วนผสมเซราไมด์ คลอเรสเตอรอล เสริมความแข็งแกร่งให้กับเกราะป้องกันผิว (skin barrier แม้จะเป็นแค่เซรั่มเรตินอยด์ แต่เพื่อความปลอดภัยแนะนำให้ใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น และสาวที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ควรหลีกเลี่ยงไปก่อนนะคะ

รีวิวเนื้อสัมผัส: เนื้อเซรั่มสีครีม  บางเบา ซึมง่าย มีกลิ่นอ่อนๆจากการผสมร่วมกันของสารสกัดต่างๆ ทาง่าย ไม่รู้สึกแสบผิว ซึมค่อนข้างดี สามารถใช้ต่อเนื่องทุกวันได้สบายๆ

ราคา: 970 บาท (30 มล.)

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 

เซรั่ม PAD+ Mandelic The Glow Retexturizing Serum

เซรั่ม PAD+ Mandelic The Glow Retexturizing Serum

 

ใครๆ ก็อยากมีผิวสวยใส และส่วนผสมที่นิยมนำมาใช้เสริมความกระจ่างใสให้กับผิวคงหนีไม่พ้นส่วนผสมที่เป็นกรด เช่น AHA, BHA, PHA แต่ที่ผ่านมาก็มีหลายคน inbox มาพูดคุยตลอดว่าหลายยี่ห้อใช้แล้วแสบผิว บ้างก็รู้สึกว่าผิวแห้งอ่อนแอขึ้นบ้าง เซรั่ม PAD+ Mandelic The Glow Retexturizing น้องเค้าจะไม่ทำให้พวกเราต้องเจอปัญหาเหล่านั้น เพราะความประณีตของคัดเลือกส่วนผสมช่วยสร้างผิวกระจ่างใสได้อย่างไร้กังวล

 

3 ส่วนผสมฮีโร่ในเซรั่มที่อยากให้รู้จัก

  1. Potassium Azeloyl Diglycinate Solution (เข้มข้น 3%) ชื่ออ่านยากมากๆ แต่จริงๆแล้วน้องคือกรดชนิดหนึ่งที่ชื่อ Azelaic Acid ที่มาดัดแปลงเพิ่มนิดหน่อยให้มีความอ่อนโยนกับผิวมากยิ่งขึ้น ประสิทธิภาพของน้องเค้าช่วยลดสิวผด สิวอุดตัน เคลียร์รอยสิว ปรับผิวให้สวยใส
  2. Mandelic Acid (AHA) (เข้มข้น 5%) เป็น AHA ที่อ่อนโยนที่สุด ช่วยผลัดเซลล์ผิว เคลียร์ผิวเสียสะสมออกไป เคลียร์สิว รอยสิว และจุดด่างดำ ปรับให้สีผิวกลับมาสม่ำเสมอ
  3. ส่วนผสมรวม AHA ได้แก่ Glycolic, Lactic, Citric, Tartaric, Malic Acid (เข้มข้น 3%) เป็นการรวม AHA หลายชนิด หลายขนาด เพื่อให้เสริมประสิทธิภาพการทำงานแก่กันในการลดสิว รอยสิว ปรับให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

 

นอกจากนั้นก็มีส่วนผสมกลุ่มสารสกัดเช่น สารสกัดชะเอมเทศ สารสกัดชาเขียว สารสกัดใบบัวบก สารสกัดโรสแมรี่ เป็นทั้งแอนตี้ออกซินแดนซ์ และช่วยปลอบประโลม ลดการระคายเคืองให้กับผิว

รีวิวเนื้อสัมผัส: เนื้อเซรั่มใส บางเบา ไม่มีกลิ่น หลังทาอาจจะรู้สึกหนืดผิวนิดๆ ไม่ต้องตกใจ สักพักก็จะเนียนไปกับผิว ไม่หนักผิว สามารถลงสกินแคร์ตัวอื่นต่อได้

ราคา: 1,050 บาท (30 มล.)

ทางไปช้อปคลิกที่นี่

 


 

เทคนิคการใช้เซรั่ม Texture Matters ให้เหมาะกับปัญหาผิวและสวยใสตลอดปี

เจ้จะมาแนะนำเทคนิคการใช้ Texture Matters เพิ่มในรูทีนให้ได้ผลที่สุดเหมาะกับปัญหาผิวที่เป็นอยู่ รับรองว่าตามผิวดีทั้งระยะสั้นและระยะยาว สวยใสไปทั้งปี

 

 

สิวผด สิวอุดตัน และรอยสิว

🌄ตอนเช้า ทาเซรั่มลดสิว PAD+ Mandelic The Glow Retexturizing Serum แล้วเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงด้วย Texture Matters Deep In Barrier Serum สุดท้ายซ้ำด้วยครีมกันแดด (อาจจะเป็นครีมกันแดดของ Texture Matters หรือใช้ที่มีก็ได้)

🌉ตอนเย็น เสริมสร้างผิวแข็งแรงด้วย Texture Matters Deep In Barrier Serum และลดริ้วรอยด้วย Retinal + MultiSal Retinol Night Resurfacing Serum

 

ริ้วรอย ผิวขาดความยืดหยุ่น

🌄ตอนเช้า เสริมสร้างผิวแข็งแรงด้วย Texture Matters Deep In Barrier Serum แล้วซ้ำด้วยครีมกันแดด (อาจจะเป็นครีมกันแดดของ Texture Matters หรือใช้ที่มีก็ได้)

🌉ตอนเย็น ทาเซรั่ม Retinal + MultiSal Retinol Night Resurfacing Serum คู่กับ Texture Matters Deep In Barrier Serum

 

ผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ

🌄ตอนเช้า ทาเซรั่มอัพผิวกระจ่างใส PAD+ Mandelic The Glow Retexturizing Serum แล้วเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรงด้วย Texture Matters Deep In Barrier Serum สุดท้ายซ้ำด้วยครีมกันแดด (อาจจะเป็นครีมกันแดดของ Texture Matters หรือใช้ที่มีก็ได้)

🌉ตอนเย็น เสริมสร้างผิวแข็งแรงด้วย Texture Matters Deep In Barrier Serum

หมายเหตุ สำหรับคนผิวแพ้ง่ายแนะนำว่าใช้เฉพาะตอนเย็นเท่านั้น

 

ผิวแพ้ง่าย มีผื่นแดงคัน

🌄ตอนเช้า ลดผิวแพ้ง่าย มีผื่นคันด้วยTexture Matters Deep In Barrier Serum  Hyaluron และปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด Antioxidants Sun shield spf50+ pa++++

🌉ตอนเย็น ทาเซรั่มเสริมผิวแข็งแรง Texture Matters Deep In Barrier Serum หรือบางวันอาจจะมาร์คหน้าเพิ่ม

 

ผิวแห้งหยาบกร้าน

🌄ตอนเช้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย Texture Matters Deep In Barrier Serum  Hyaluron และปกป้องผิวด้วยครีมกันแดด Antioxidants Sun shield spf50+ pa++++

🌉ตอนเย็น ทาเซรั่มเสริมผิวแข็งแรง Texture Matters Deep In Barrier Serum หรือบางวันอาจจะมาร์คหน้าเพิ่ม

 

 

รีวิวเซรั่ม Texture Matters จากสาวผักบุ้ง (ผิวแห้ง และแพ้ง่าย)

ผักบุ้งเป็นคนผิวแห้งมว๊าก และหน้าจะมีคันๆแบบเป็นแดงๆ เหมือนแพ้ฝุ่นนิดๆ มีขุยเวลาอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ ผักทดลองใช้เซรั่ม Texture Matters Deep In Barrier Serum  Hyaluron คู่กับครีมกันแดด Antioxidants Sun shield spf50+ pa++++ ในตอนเช้า เนื้อสัมผัสใช้ง่ายทั้งสองโพรดัก ไม่เหนียวเหนอะ เกลี่ยง่าย และซึมดี ผลลัพธ์หลังจากใช้ผิวชุ่มชื้นมาก สยบปัญหาผิวได้ดีเลย ผิวไม่งอแง แต่งหน้าง่ายขึ้น และรู้สึกผิวแข็งแรงขึ้น พวกความคันแดงๆบนหน้าไม่กวนใจ

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Texture Matters🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


แค่package ก็จึ้งแล้วค่ะ
29/06/2023 17:47
ประเทศไทยแดดแรงมาก ต้องสอยแล้วค่ะ
21/06/2023 01:03
ผลิตภัณฑ์น่าใช้มากค่ะ
20/05/2023 00:56
น่าสนใจมากค่ะ
29/03/2023 18:49
เซรั่มซึมง่ายหน้าร้อนหน้าเหนียวง่าย
25/03/2023 16:08
เซรั่มน่าสนใจมากสำหรับอากาศร้อน เพราะซึมได้ดีกว่าครีมบำรุง
21/03/2023 13:22
น่าสนใจมากเลยค่ะ
10/03/2023 22:59
น่าใช้สุดๆค่ะ
03/03/2023 12:08
แบบเซรั่มเนื้อบางเบาน่าสนใจมากค่ะ เหมาะกับอากาศร้อนๆอย่างบ้านเรา
02/03/2023 16:23
น่าลองมากกก
01/03/2023 19:22
เซรั่มกับครีมกันแดดน่าสนใจมากเลยคะ
26/02/2023 11:57
ส่วนผสมบอกละเอียดดีมากเลยค่ะ
24/02/2023 16:46
น่าสนใจเลยค่าา แพ็คเก็จดีด้วย
24/02/2023 10:05
น่าลองใช้มากๆ เลยค่ะ
24/02/2023 09:00
น่าลองมากกก ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ
23/02/2023 21:44