รีวิว SUQUU Recommened ทุกสนามรีวิวที่ญี่ปุ่น ปกปิดดีแค่ไหน? ใช้ได้ทุกวันจริงมั้ย?

โดย Admin_ChoiceChecker01 20/09/2022

ปกติเจ้เป็นคนไม่ชอบใช้ของแพง ทุกสิ่งทุกอย่างที่เจ้จะใช้ เน้นที่ฟังก์ชันการใช้งาน+สถานการณ์ที่เหมาะสม และขอบเขตราคาที่เข้าถึงได้ของตนเอง หาก 3 สิ่งมา intersect กันจะได้สิ่งที่คุ้มค่าที่สุด รองพื้นก็เช่นเดียวกัน เจ้ยึดคอนเซปนี้มาตลอด เคยใช้ทั้งราคาถูก ปานกลาง และแพง แต่ปัญหาที่พบส่วนใหญ่ทาแล้วหนาเกินไปบ้าง หลุดง่ายบ้าง ปกปิดฝ้ากระไม่ดีบ้าง ไม่เหมาะกับ everyday look บ้าง หรือวอกและหนักเกินไป ทั้งๆที่ราคาก็ไม่ได้ถูก เปลี่ยนมาหลายยี่ห้อ จนมาถึงรองพื้น SUQQU the lipid foundation le fond teint liquid เพราะเห็นว่าขึ้นเป็นผลิตภัณฑ์แนะนำเกือบทุกรีวิวของหลายๆสำนักในญี่ปุ่น และผิวของคนญี่ปุ่นก็ค่อนข้างแห้ง ซึ่งคล้ายกับผิวของเจ้เอง ที่เป็นผิวผสม แห้งมากบริเวณ U-zone และก็มีโอกาสไปลองเนื้อสัมผัสที่เคาเตอร์เขามาซ้ำแล้วซ้ำเล่ากว่าจะตัดสินใจซื้อ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย


 

ลักษณะของรองพื้นที่ดี (ต่อใจเจ้มิ้นต์)

✔️เกลี่ยง่าย กระจายตัวดี

✔️ไม่หนัก เบาสบายผิว

✔️ปกปิดฝ้ากระ ปัญหาผิวของเจ้ได้ แม้ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์

✔️ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม แม้จะต้องลงรูทีนสกินแคร์ปกติก็ตาม

✔️ไม่ขาววอก จนเป็นที่สะดุดตา

✔️ติดทนนาน ไม่ต้องเติมหน้าระหว่างวัน

✔️เหมาะกับ everyday look สามารถใช้ได้ทุกวัน

✔️ราคาน่ารัก หรือ 1 ขวดสามารถใช้ได้ระยะเวลานาน

ปล.การเลือกรองพื้นควรพิจารณาปัญหาผิวส่วนของตัวเองเป็นหลังนะคะ เช่น ต้องการปกปิด ฝ้ากระ รอยสิว สภาพผิวและไลฟ์สไตล์ด้วย

 

 

รองพื้น SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid

รองพื้นออกใหม่จาก SUQUU ให้เนื้อสัมผัสที่แตกต่างเบาสบาย และเรียบเนียน  ด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ‘Fluid Pigment’ เทคโนโลยีที่ใช้ในการละลายเม็ดสีของรองพื้นจาก  SUQUU ไม่ให้จับตัวเป็นก้อน กระจายตัวดีหลังจากทาทั่วใบหน้า ทำให้รู้สึกถึงความเบาบาง และติดทนบนผิวหน้า SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid มีทั้งหมด 23 เฉดสี  เหมาะกับสีผิวที่หลากหลาย ทั้งคนผิวสี ผิวขาวเหลือง ผิวขาว

 

ส่วนผสมสำคัญ รองพื้น SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid

สารสกัดจากพืชพันธุ์ธรรมชาติ 13 ชนิด  เป็นวัตถุดิบที่ผลิตในญี่ปุ่น ช่วยให้ความชุ่มชื้น และผิวอิ่มฟู ได้แก่  Olea Europaea Leaf Extract, Prunus Yedoensis Leaf Extract, Camellia Japonica Seed Extract, Angelica Acutiloba Root Extract, Phellodendron Amurense Bark Extract, Hibiscus Esculentus Fruit Extract, Citrus Junos Peel Extract, Pyrus Malus Fruit Extract, Laminaria Japonica Extract, Alpinia Speciosa Leaf Extract, Angelica Keiskei Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract and Hydrolyzed Silk

 

 

รีวิวรองพื้น SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid

✔️เกลี่ยง่าย กระจายตัวดี  คะแนน 5/5

ยอมรับเลยว่า SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid เกลี่ยง่ายมากที่สุดเท่าที่เคยใช้รองพื้นมามากว่า 10 แบรนด์ เพราะความที่เนื้อค่อนข้างเหลวกว่ารองพื้นยี่ห้ออื่น มีความหนืดคล้ายๆเนื้อเซรั่มหรือโลชันมากกว่าเนื้อครีม หลังจากบีบแล้วทาลงบนผิว พอใช้นิ้วมือเกลี่ยไปทั่วๆใบหน้า เนื้อรองพื้นกระจายตัวดีมาก ไม่ต้องใช้นิ้วเกลี่ยวนไปหลายรอบ และที่สำคัญเนื้อรองพื้นที่ผสมระหว่างน้ำมัน น้ำ และเม็ดสี สมูทละลายเข้ากันดี ไม่มีส่วนที่ไม่เข้ากัน เช่นน้ำมันอย่างเดียวเล็ดลอดออกมา หรือมีเม็ดสีที่ไม่ละลาย

 

✔️ไม่หนัก เบาสบายผิว   คะแนน 5/5

รองพื้น SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid เบาสบายผิวมาก ด้วยความที่เนื้อค่อนข้างเหลว เวลาทาเลยไม่มีความรู้สึกหนักหน้า  ให้ฟีลลิ่งเหมือนทาเซรั่มบำรุงผิวมากกว่าทาเมคอัพเพื่อปกปิดร่องรอยความแก่เสียอีก เนื้อเบาสบายกว่าครีมกันแดด banana boat ที่เจ้ใช้อยู่เป็นประจำ

 

✔️ปกปิดฝ้ากระ ปัญหาผิวของเจ้ได้ แม้ไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์   คะแนน 4/5

เจ้มีปัญหาฝ้ากระ สาเหตุมาจากพันธุกรรม+การดูแลตนเอง+แสงแดด เป็นปัญหาผิวที่ทำให้เจ้ไม่มั่นใจมากที่สุด ที่ผ่านมาพยายามมองหารองพื้นที่ช่วยปกปิดได้ดี ซึ่ง SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid ก็ทำได้ดีระดับนึง แต่ในส่วนที่ฝ้าค่อนข้างเข้ม SUQUU น้องเค้าก็ยังปกปิดไม่หมด ต้องใช้คอนซีลเลอร์ทาทับอีกที

 

✔️ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม แม้จะต้องลงรูทีนสกินแคร์ปกติก็ตาม   คะแนน 4/5

ยอมรับว่าหลังจากทาสกินแคร์และแต่งหน้าเสร็จด้วยรองพื้น SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid หน้าไม่มันเยิ้มเลย ผิวเรียบเนียน และดูเป็นธรรมชาติมากๆ  แต่ถ้าผ่านไปสัก 1-2 ชั่วโมงหลังจากเราเริ่มทำกิจกรรมปกติในชีวิตประจำวัน ความมันก็ค่อยๆเยิ้มขึ้นปรากฏให้เห็น

 

✔️ไม่ขาววอก จนเป็นที่สะดุดตา    คะแนน  5/5

เนื่องจากเจ้เป็นคนผิวขาวเหลือง ผิวคนเอเชียทั่วไป เลยไม่ได้ติดปัญหา เบอร์สีที่ใช้คือ 020 เป็นเฉดสีของคนผิวเหลือง แต่จริงๆแล้ว ถึงแม้จะเป็นคนผิวสี หรือผิวขาวสว่างเจ้คิดว่าไม่น่ามีปัญหาเช่นกัน เพราะ SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid รอบนี้น้องเค้ามีถึง 23 เฉดสี ตอบโจทย์เรื่องความหลากหลายอย่างแท้จริง  แต่เจ้แนะนำว่าให้ไปลองก่อนซื้อจริงที่เคาเตอร์ของเขา

 

✔️ติดทนนาน ไม่ต้องเติมหน้าระหว่างวัน    คะแนน 3.5/5

ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดด รองพื้น แป้งพับ แป้งฝุ่น หรือเมคอัพอื่นๆ คุณสมบัติที่อยากให้มีคือ ติดทนนาน เพราะจะได้ไม่ต้องทาบ่อยๆ แต่อย่างที่ทุกคนทราบกันแต่ละวันเหงื่อบ้าง น้ำมันบนใบหน้าบ้าง ก็ชะล้างสิ่งเหล่านี้ออกไปอย่างง่ายดายเหลืออยู่เบาบางกว่าจะช่วงเย็น เช่นเดียวกันกับรองพื้นของ SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid ถึงเขาจะเคลมเรื่องติดทน แต่เจ้พบว่าผ่านไปสักครึ่งวัน ก็สัมผัสได้ว่าฝ้ากระที่ปกปิดไว้เริ่มโผล่ออกมาให้เห็น ยิ่งใส่แมสด้วย เนื้อแมสก็เช็ดรองพื้นออกเร็วขึ้นไปอีก เจ้มองว่าเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ คงต้องทำใจ เพราะถ้าจะให้ไปหารองพื้นที่ติดทนกว่านี้ ก็คงน่าจะมีสารอะไรเสียอย่างที่ไม่ปลอดภัยกับผิวและร่างกาย

 

✔️เหมาะกับ everyday look สามารถใช้ได้ทุกวัน    คะแนน  5/5

รองพื้นที่จะเหมาะกับการเป็น everyday look หรือลุคที่ใช้ได้ทุกวัน มันต้องเบาสบาย เนื้อสีเข้ากับสีผิว ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งบอกเลยว่า  SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid  ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ใช้ง่าย ยิ่งถ้าใช้กับเมคอัพอื่นๆของแบรนด์ยิ่งสร้างสรรค์ลุคที่ว่า wake up like this ดูชิวๆสบายๆ และไม่หนาจนเกินไป

 

✔️ราคาเข้าถึงได้ หรือ 1 ขวดสามารถใช้ได้ระยะเวลานาน   คะแนน 3.5/5

เจ้ซื้อที่ญี่ปุ่น เคาเตอร์ SUQUU  GINZA SIX ราคา 11000 เยน หรือประมาณ 3500 บาท สำหรับเจ้ถือว่าราคาค่อนข้างสูง แต่ยังอยู่ในช่วงที่รับได้ ก่อนซื้อได้ไปทดลองเนื้อสัมผัสที่เคาเตอร์ของแบรนด์แล้วรู้สึกชื่นชอบทั้งเนื้อสัมผัสและความสามารถในการปกปิดเลยตัดสินใจซื้อ พอทดลองใช้มาสักพัก เจ้คิดว่าอาจไม่ค่อยตรงกับคอนเซปที่ว่า “ฟังก์ชันการใช้งาน+สถานการณ์ที่เหมาะสม+ขอบเขตราคาที่เข้าถึงได้ของตนเอง เท่ากับสิ่งที่คุ้มค่าที่สุด” เท่าไร ราคาค่อนข้างสูงไปสักนิดนึง

 

ความรู้สึกโดยรวมหลังจากทดลองใช้จริง

ความพึงพอใจโดยรวม คะแนน 4.37/ 5

สำหรับ SUQUU the lipid foundation le fond teint liquid ชอบน้องเค้าที่สุดคือเนื้อสัมผัสที่เบาสบาย เกลี่ยง่าย ไม่หนืดและเกาะตัวเป็นก้อน เมื่อเทียบกับรองพื้นอื่นๆที่เคยใช้มา  อีกทั้งเข้ากับสีผิวได้ดี เหมาะกับสไตล์การแต่งหน้าแบบ แต่งแล้วเหมือนไม่แต่ง แลดูเป็นธรรมชาติ ส่วนความสามารถในการปกปิดและการติดทนนั้น  แม้จะไม่สามารถติดทนและปกปิดได้ทั้งวัน เพราะเหงื่อ น้ำมันที่ไหลเยิ้มออกมาตามใบหน้าระหว่างที่ทำกิจกรรมในชีวิตประจำวัน แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่รับได้ กล่าวคือติดทนและปกปิดได้อย่างน้อย 2-3 ชั่วโมง

 

 

สำหรับราคาเจ้คิดว่าแพงไปนิด  แต่ในส่วนนี้ขึ้นอยู่กับบุคคลด้วยว่าเขารับได้หรือไม่ บางคนร่ำรวยมหาศาล 3500 บาทก็ชิวๆ ดังนั้นถ้ารับได้ก็ไม่มีปัญหาค่ะ แต่ถ้ารับไม่ได้ เจ้แนะนำว่าให้หารองพื้นยี่ห้ออื่นที่ประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน แต่เนื้อสัมผัสอาจจะหนักกว่าเสียหน่อยมาทดแทน ไว้เจ้จะมาแนะนำภายหลังนะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจดีค่ะ
10/09/2023 23:52
รองพื้นน่าใช้มาก
05/08/2023 00:51
ตำนานรองพื้น ปังมากค่ะ
09/06/2023 14:22
น่าสนใจมากค่ะ
23/12/2022 13:07
น่าสนใจค่ะ
21/12/2022 23:59
มาตามอ่านรีวิวเลยค่ะ
28/10/2022 18:55
น่าสนใจจริงๆค่า
19/10/2022 13:44
น่าสนใจมากๆเลย
13/10/2022 04:33
เนื้อดีงามมม
12/10/2022 13:02
น่าลองมากเลย สีสวยหน้าเนียน
09/10/2022 07:24
น่าสนใจมากๆเลยค่ะ เนื้อไม่หนัก
06/10/2022 19:21
เนื้อปังค่า
06/10/2022 13:25
เนื้อดีจังเลยค่ะ
06/10/2022 09:49
ครีมรองพื้นใช้แล้วน่าเนียนมากเลยคะ
23/09/2022 15:59
ไม่เคยใช้ครีมรองพื้น ใช้แต่ครีมกันแดดผสมรองพื้น
23/09/2022 09:57
น่าลองแต่ราคาเอาเรื่อง
21/09/2022 17:52
รีวิววดีมากค่ะ
21/09/2022 14:36