A BEGINNER’S GUIDE ว่าด้วยเรื่องรองพื้น

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 18/12/2019

 

ว่าด้วยเรื่องรองพื้น.. นอกจากการเลือกสีที่ถูกกับผิวเราแล้ว ก็ต้องเลือกรองพื้นถูกประเภท ให้ถูกที่ถูกทาง เหมาะกับสภาพผิวเราด้วย เพราะรองพื้นแต่ละประเภทนั้น มีคุณสมบัติแตกต่างกัน ให้ effect กับแต่ละสภาพผิวไม่เหมือนกัน

ไม่ได้เหมือนที่ทุกคนเข้าใจ ที่ตัวนี้เค้าว่ากันว่า ดีย์! แล้วมันจะดีย์กับเราเสมอไป  ว่าแล้ว ChoiceChecker จะพาทุกคนทำความเข้าใจ เสริมทักษะเรื่องรองพื้น

 

รีวิวเครื่องสำอาง

 

1. Liquid Foundation - รองพื้นเนื้อเหลว รองพื้นเนื้อแบบน้ำที่ทุกคนนั้นนิยมและเรารู้จักกันดี เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ใช้ง่าย

สภาพผิวที่เหมาะ: เหมาะกับทุกสภาพผิว *ด้วยความที่มี oil base ถ้าส่วนผสมมีความเป็นน้ำมันเยอะ เหมาะกับผิวแห้งมากกว่า *ขึ้นอยู่กับแต่ละสูตรจริงๆ*

สินค้าสุดป็อปในรองพื้นประเภทนี้: ปีนี้ยังคงมอบรางวัลให้แก่ Fenty Beauty Foundation เนื่องจากแม่ริทำไว้หลายสูตร และพร้อมในความหลากสีผิวมาก แถมไม่ค่อยเจอเคสคนใช้แล้วหน้าปังพินาศ มีความทนยาวนาน ไม่ไหลในสภาพอากาศบ้านเรา

 

2. Creamy Foundation - รองพื้นเนื้อครีม รองพื้นที่มีความปกปิดสูงกว่าแบบเนื้อลิควิด อยู่ทน ปกปิดได้ตลอดวันเนื่องจากเป็นเนื้อครีม ผิวโกลว์ๆทั้งวัน

สภาพผิวที่เหมาะ: เหมาะกับผิวแห้งมากพิเศษ

สินค้าสุดป็อปในรองพื้นประเภทนี้: ครองใจประชาชนชาวผิวแห้งตลอดกาล  LUNASOL Skin Modeling Water Cream Foundation รองพื้นเนื้อครีมอันดับ 1 ที่เหมาะสำหรับลุคผิวอิ่มน้ำ ปกปิดไม่สูงเกิน มีความคงทน เติมแป้งนิดหน่อยระหว่างวันแล้วผิวยังคงสวย

 

3. Stick Foundation - รองพื้นแบบแท่ง รองพื้นเนื้อแน่น แห้งเร็ว อาศัย skill ฝืมือในการเกลี่ย ช่วยให้สีผิวดูเท่ากัน ปกปิดได้ดี ถ้าทาเพิ่ม layer สามารถใช้แทน concealer ได้ สะดวกในการใช้เนื่องจากเป็นแบบแท่ง และมีความติดทนยาวนาน

สภาพผิวที่เหมาะ: เหมาะกับผิวมัน

สินค้าสุดป็อปในรองพื้นประเภทนี้: เรื่องงานผิวเรียบเนียน ดูไม่จ๊กตาไว้ใจ  NARS Velvet Matte Foundation Stick ไม่ยากเกินที่จะเกลี่ย เรื่องความคงทนนี่ใช่เลย ผิวมีความกริบ ปกปิดดี

 

4. Whipped Foundation - รองพื้นเนื้อวิป เนื้อไม่แน่นเท่าแบบครีม เนื้อมีความบางเบา ให้ความชุ่มชื้น เกลี่ยง่าย สบายหน้า

สภาพผิวที่เหมาะ: เหมาะกับผิวแห้ง ผิวที่มีอายุ และผิวผสม

สินค้าสุดป็อปในรองพื้นประเภทนี้: ยืนหนึ่งมาช่วง 2 ปีที่ผ่านมากับ  The Balm Even Steven Whipped Foundation เนื้อครีมมีความมูส เกลี่ยง่ายสุดๆ แถมมีความปกปิดสูง อำพรางรูขุมขน กระปุกเล็ก แต่ใช้ได้นาน

 

จริงๆแล้ว ประเภทรองพื้นนี่มีมากกว่านี้อีกนะ แถมล่าสุดยังมีนวัตกรรมออกมาใหม่เรื่อยๆ รองพื้นที่แปลงร่างเป็นแป้งเอยอะไรเอย.. แต่แอดมิ้นคัดมาในประเภทที่เราไม่รู้จัก ไม่ได้!มาเสริมทักษะ บารมีว่าด้วยเรื่องเมคอัพรองพื้นกันไป มีใครมีรองพื้นในดวงใจ มาแชร์กับแอดมิ้นได้น้าา


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากค่ะ
05/10/2023 01:51
มาเก็บข้อมูลค่าา
25/12/2022 07:55
ส่วนตัวชอบรองพื้นเนื้อน้ำที่สุดค่ะ บางเบาดี
12/10/2022 13:02
หารองพื้นก็เหมือนหาเนื้อคู่เลยค่ะ หาที่เข้ากันยากจิงๆ555
09/10/2022 17:07
ใช้รองพื้นไม่ค่อยได้ หาที่เหมาะกับผิวหน้าตัวเองยังไม่ได้เลยค่ะ..ฮือออ
06/10/2022 09:50
กำลังหาที่เหมาะกับตัวเองเลยค่า
21/09/2022 14:38