เปรียบเทียบจะจะ ศึกรองพื้น REVLON COLOR STAY และ MAKEUP FOREVER HD

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 09/10/2019


ChoiceChecker ขอหยิบรองพื้นรุ่นเดบิวต์หลายๆคนเข้าสู่วงการแต่งหน้าอย่าง Revlon Colorstay ที่มีราคาซื้อง่าย ตัดสินใจไม่ยาก จนตอนนี้เพิ่งมีรุ่นอัพเดทมาใหม่ล่าสุด อย่างรุ่น Full Cover FDT ที่มาพร้อมกับความใหม่ของเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีเนื้อมูส และไม่ต้องใช้แป้ง?! มาเปรียบเทียบกับรองพื้นรุ่นตำนานล่ำลือเล่าอ้างในวงการระดับช่างแต่งหน้าอย่าง Make Up Forver รุ่น Ultra HD มาดูกันว่ารองพื้นที่ขึ้นชื่อในการปกปิดได้กริบทั้ง 2 แบรนด์นี้แตกต่างกันยังไงบ้าง ใครที่เคยใช้แล้วมาแชร์ความคิดเห็นกันได้นะจ๊ะ


รีวิวเครื่องสำอาง


ยกแรก แพ็คเกจผลิตภัณฑ์

รองพื้น REVLON: ดีไซน์ต่างจากรุ่นก่อนๆ มาเป็นหลอดพกง่าย พลาสติกแบบแมทท์ หมุนฝา แล้วบีบเอา (ส่วนตัวคิดว่าเปิดฝาไม่หมุนน่าจะสะดวกกว่า) ปริมาณเท่าเดิม

ยกสอง เอฟเฟคทันทีที่ใช้

รองพื้น REVLON: สัมผัสได้ถึงความมูส เนื้อแน่นและมีความละมุน ทำให้เกลี่ยง่าย แห้งเร็ว แถมไม่หนักหน้า รู้สึกเบาและยังให้การปกปิดได้ดี ให้ความแมทท์ เป็นไปตามที่ Revlon นำเสนอเลยว่าไม่ต้องใช้แป้งก็ได้ เซอไพรส์มาก

ยกสาม เอฟเฟคหลังใช้ (ประมาณ 6 ชั่วโมง)

รองพื้น REVLON: อยู่ได้นานกว่าที่คิดไว้มาก คุมมันได้ดี ไม่รู้สึกเหนียวหน้า และอย่างที่บอก ไม่ต้องใช้แป้งก็ได้จริงๆ แต่ถ้าใครอยากดูแน่น เอาที่ชัวร์ก็สามารถเติมได้ระหว่างวันเพื่อความกริบ สีผลิตภัณฑ์ drop เข้ากับสีผิวหน้าจริงมากขึ้น เนื้อผลิตภัณฑ์เข้ากับผิวเรามากขึ้น แต่ยังให้เอฟเฟคแต่งหน้าอยู่ (ไม่ใช่แนวงานผิว)

ยกสี่ ราคา

รองพื้น REVLON:  30 ml ราคา 495 บาท (Source) มาพร้อมกับ 16 เฉดสี แต่ในประเทศไทยเข้ามาแค่ 5 สี อ้างอิงข้อมูลจาก Revlon Lazada


 

รีวิวเครื่องสำอาง

 

ยกแรก แพ็คเกจผลิตภัณฑ์

รองพื้น MAKE UP FOREVER: ดีไซน์หัวปั๊ม แพ็คเกจดูเหมือนแก้วแต่เป็นพลาสติก(สวยงาม) แต่ในส่วนฝา ถ้าทำตกแล้วแตก ไม่สามารถปิดได้เหมือนเดิม (อย่าทำตกนะจ้ะ)

ยกสอง เอฟเฟคทันทีที่ใช้

รองพื้น MAKE UP FOREVER: เนื้อมีความงานผิวจริงๆ ธรรมชาติ ไม่ดูหนา ปกปิดได้ดี สามารถทาทับเพื่อปกปิดเพิ่มเติมได้อีก รู้สึกทาแล้วขึ้นทั้งกล้อง และจากสายตาจริง ไม่โบ๊ะและไม่โป๊ะ(แตก) เกลี่ยง่ายแต่แห้งเร็วอยู่นะ (ต้องรีบเกลี่ยหน่อย) และรู้สึกบางเบา

ยกสาม เอฟเฟคหลังใช้ (ประมาณ 6 ชั่วโมง)

รองพื้น MAKE UP FOREVER: อยู่ได้ทนนานกว่า ตัวรองพื้นยังมีความเนียนประหนึ่งผิวอยู่บ้าง สำหรับผิวมันต้องเติมแป้งเซ็ทระหว่างวัน สำหรับผิวแห้งจะมีความฉ่ำขึ้นมาหน่อย ถ้าใครมองหางานผิว งานละเอียด ก็ต้องนี่เลย

ยกสี่ ราคา

รองพื้น MAKE UP FOREVER: 30 ml ราคา 1,850 บาท (Source) มีให้เลือก 50 เฉดสี อ้างอิงจากข้อมูล Sephora Thailand มีให้เลือก 21 เฉดสี

สรุป: ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ให้ความปกปิดได้อย่างดี แต่สำหรับใครชอบแนวความปกปิดแน่นๆ ข้ามขั้นตอนเติมแป้ง และราคาดีต่อหัวใจ หาซื้อง่ายสบายๆแนะนำรองพื้น Revlon เลย สำหรับใครชอบงานผิว แต่ยังให้ความปกปิด ที่เอาอยู่ทั้งในรูป และตัวจริง แนะนำรองพื้น Make Up Forever เลย รอบหน้าอยากให้เปรียบเทียบอะไร มาเม้ากันได้นะจ้ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


เปะปังมากค่ะ
12/10/2023 05:50
รีวิวดีขนาดนี้ต้องไปลองตามแล้ว
09/02/2023 03:53
ส่วนตัวเน้นแป้งผสมรองพื้นค่ะ สบายผิวกว่า
14/10/2022 22:09
น่าสนใจมากๆเลย
13/10/2022 04:33
เชียเรฟล่อน จ้า
12/10/2022 13:03
เทียบชัดมากกกก เลิฟฟฟ
06/10/2022 09:59
บอกได้คำเดียวว่า กริ๊บมากก
25/08/2022 06:00