ไขความลับการลดริ้วรอย Pro-Retinol เหนือกว่า Retinol ตรงไหน? พร้อมไอเทม Pro-Retinol แนะนำ

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 08/07/2021

รีวิวสกินแคร์ จากลอริอัล ครีมลดเลือนริ้วรอย พร้อมมี SPF ป้องกันแสงแดด ลดหน้าหมองคล้ำ และจุดด่างดำ ไม่อยากหน้าแก่ต้องลองใช้

ที่สุดของส่วนผสมต้านผิวแก่ที่มีเปเปอร์วิจัยรับรองเยอะที่สุด! ต้องยกมงให้ วิตามินเอ หรือเรตินอยด์ ราชินีแห่งการฟื้นฟูคอลลาเจนในชั้นผิวได้จริงไม่จ้อจี้ บางงานทดลองก็เทสนานเป็นสิบปี แต่เราไม่มีทางเจอวิตามินเอได้ในสกินแคร์ เพราะเค้าเป็น ‘ยา’ ที่ต้องควบคุมการใช้โดยคุณหมอหรือคุณเภสัชเท่านั้นค่ะ เพราะนางระคายเคืองสูง ผลข้างเคียงเยอะมาก ส่วนใหญ่ใช้แล้วแสบ แดง ลอก หรือบางเคสก็อาการรุนแรงกว่านั้น 


รีวิวครีมลดเลือนริ้วรอย

 

ในเมื่อคุณเค้าฟื้นฟูคอลลาเจนเก่งนัก นักวิจัยก็เลยจับเรตินอยด์มาดัดแปลงให้อ่อนโยนขึ้น จนสามารถอยู่ในสกินแคร์ที่คนทั่วไปหาซื้อใช้เองได้ อย่างเช่น เรตินอล (Retinol) และ โปร-เรตินอล (Pro-Retinol หรือ Retinyl Palmitate)

 

ความแตกต่างของโปร-เรตินอล คือเค้าจะค่อยๆออกฤทธิ์ ทำให้รุนแรงน้อยกว่าเรตินอลตัวอื่นๆ ที่ยังมีผลข้างเคียงอยู่ โปร-เรตินอล มีความคงตัวสูง อ่อนโยนและเป็นมิตรกับผิว ยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับคนที่อยากจัดการริ้วรอยแบบเห็นผล แต่กังวลเรื่องการระคายเคืองต่อผิว

 

่รีวิวสกินแคร์

 

➣วิธีทาแก๊งวิตามินเอให้เห็นผล: ต้องทาต่อเนื่องอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป & ห้ามลืมทากันแดด! งานสร้างคอลลาเจนในผิวเหมือนการวางโครงสร้างบ้าน ต้องใช้เวลาค่อยๆก่อตัวให้โครงสร้างผิวแข็งแรง ซ่อมริ้วรอยบนผิวให้ตึงกระชับค่ะ 

 

รีวิว L’Oréal

 

รีวิว L’Oréal Revitalift Pro-Retinol Cream 

L’Oréal Revitalift Pro-Retinol Cream (50 ml / ฿599)

เดย์ครีมสูตรอัพเกรด ใช้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวตอนเช้าเพราะมีสาร SPF ในตัว หรือจะทากันแดดทับอีกทีเพื่อความชัวร์! 

ฟื้นฟูริ้วรอยเก่งขึ้นด้วย 3 วิตามินต้านผิวแก่ วิตามิน A, B3 และ E ตัวหลักจะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก Pro-Retinol เข้มข้นของลอรีอัล ส่วนผสมกู้คืนผิวเรียบเนียนและลดริ้วรอยอย่างมีประสิทธิภาพ

กระชับผิว ฟื้นฟูความเฟิร์ม ด้วยเทคโนโลยี DermaLift ที่มีส่วนผสมสิทธิบัตรเฉพาะของแบรนด์

มีสารกันแดด 5 ชนิดช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ในแสงแดดได้ในระดับ SPF35 PA++ 

ลดหน้าหมอง เบลอจุดด่างดำด้วย Niacinamide ไวท์เทนนิ่งงานดีที่ทำงานอย่างอ่อนโยน

เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างอ่อนโยน พร้อมส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมลดการระคายเคือง

ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญแล้ว ถึงในสูตรจะมีแอลกอฮอล์ แต่ปริมาณเล็กน้อย คนผิวแพ้ง่ายแบบผักบุ้งใช้แล้วไม่แพ้ ยังไงก็แนะนำให้เพื่อนๆทดสอบก่อนใช้จริงนะคะ

 

เนื้อสัมผัส&กลิ่น: เนื้อครีมสีเบจนวลๆน่าใช้ มีความกันแดดกึ่งครีม เกลี่ยง่ายมาก ซึมไว เบาๆ ไม่เหนอะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ


ลอรีอัล โปร-เรตินอล ครีมรุ่นนี้กระปุกละ 50 มล. ราคา 599 บาท(ช่วงจัดโปรฯคุ้มเว่อร์) หาซื้อง่ายมาก มีขายแทบทุกห้าง ร้าน หรือใครถนัดช้อปออนไลน์ Shopee Lazada ก็มีจ้า ทางแบรนด์เค้าท้าพิสูจน์การเปลี่ยนแปลงใน 7 วันด้วยนะ ไปลองกัน~
 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


ดีจังเลยค่ะหาซื้อง่ายด้วย
08/12/2023 09:12
ผลิตภัณฑ์น่าสนใจค่ะ
05/07/2023 00:22
แก้ๆ น่าลองมากค่า
04/02/2023 08:31
น่าลิงมากจ้า
04/02/2023 08:31