ชำแหละเซรั่มวิตามินซี Kiehl’s vitaminC

โดย เภสัชกรประจำ choicechecker 24/06/2019

หากใครเป็นสาวก Keihl’s ก็จะคุ้นเคยกับ คุณ Kiehl’s Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate (ขอเรียกง่ายๆว่า Kiehl’s vitamin C นะคะ) ที่ติดอันดับ 2  Best Seller ของ Kiehl’s มายาวนาน คุณเค้าดังเพราะว่าความเข้มข้นของ Vitamin C ที่อัดแน่น (อัดไปถึง 12.5% ซึ่งสูงมากๆ) ถึงแม้ว่า Product ตัวนี้จะออกมาซักพักแล้ว ChoiceChecker เอาคุณ Kiehl’s vitamin C มาชำแหละอีกทีว่า ดีจริงไหม? ทำไมคนถึงฮิตกันจัง?   เพราะราคาก็ไม่ได้เฟรนลี่ขนาดนั้น (จะคุ้มรึป่าว) ChoiceChecker จะมาเช็คให้อีกทีค่ะ

ก่อนอื่นเลย...

วิตามินซีปกติช่วยอะไรได้บ้าง?

  • เพิ่มความขาวกระจ่างใสให้กับผิว ในฤดูที่ผิวหมองคล้ำได้ง่าย
  • ลดเลือนฝ้ากระ และรอยดำจากสิว
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ชะลอริ้วรอยก่อนวัย

 

ดูเหมือนจะช่วยหลายเรื่องและตอบโจทย์ตามที่ Keihl’s เค้าเคลมไว้นะคะกับส่วนผสมวิตามินซีนี้ แต่ถึงกระนั้นก็เถอะ มันจะไม่มีประโยชน์เลยถ้าวิตามินซี (ascorbic acid) เหล่านี้ไม่สามารถแทรกซึมผ่านชั้นผิวลงไปสู่ผิวหนังชั้นล่างๆได้  (พูดง่ายๆ คือยิ่งใส่วิตามินซีมากเท่าไหร่ก็ไม่มีประโยชน์อะไรถ้าผิวไม่ได้ดูดมันเข้าไป) แต่คุณ Kiehl’s vitamin C มีการสอดแทรกความพิเศษบางอย่างโดยการใส่ LIMONENE ลงไปด้วย ซึ่งเจ้าสารตัวนี้ละค่ะ มีทั้งคุณสมบัติในการพาวิตามินซีแทรกซึมเข้าสู่ผิว มีฤทธิ์ลดการอักเสบ แถมให้กลิ่นละมุนอ่อนๆด้วยนะคะ 

 

รีวิวเซรั่มวิตามินซี

 

หมายเหตุ
 *ไม่แนะนำสำหรับชาวผิวมันหรือผิวผสมที่กำลังประสบปัญหาสิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบ

* มีน้ำมันส้มและส่วนผสมน้ำหอมที่อาจจะทำให้ระคายเคืองผิว ส่วนผสมของน้ำหอมบางชนิดที่พบในส่วนผสมสามารถทำให้เกิดการเปลี่ยนสีของสีผิวเมื่อถูกแสงแดด พูดง่ายๆคือผิวอาจะไวต่อแดดมากขึ้น (หากไม่มีการป้องกัน)
 

สารสำคัญในการลดเลือนฝ้ากระ รอยดำ หรือเพิ่มความกระจ่างใส: ASCORBIC ACID, ASCORBYL GLUCOSIDE

สารเพิ่มสารให้ความชุ่มชื้น: กรดไฮยาลูโรนิคขนาดเล็ก, กรดอะมิโน

สารเพิ่มการซึมเข้าสู่ผิวหนัง: LIMONENE

สารเพื่อความเรียบเนียนและนุ่มลื่นของผิว: ซิลิโคลน

สารที่อาจก่อให้เกิดการอุดตันหรือระคายเคือง: น้ำมันซิลิโคลน สารปรับความเป็นกรดด่าง และ LIMONENE



ลักษณะของผลิตภัณฑ์:

เซรั่มวิตามินซี Kiehl’s Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate  ถูกบรรจุในขวด สีน้ำตาลทึบแสง (เพื่อป้องกันแสง UV ทำลายประสิทธิภาพ Vitamin C)  (และมี 3 ขนาด 15ml แบบหลอด 50ml และ 75ml ) ที่มีส่วนผสม หลักๆ คือ ​​วิตามินซี 12.5% + กรดไฮยาลูโรนิก มีเนื้อสัมผัสที่เข้มข้นสีขาวและเนียนนุ่ม เมื่อสัมผัสไปบนใบหน้าจะซึมเร็วไม่เหนียวเนอะหนะ หลังทาอาจจะมีความรู้สึกยุบยิบเนื่องจากความเข้มข้นของ Vitamin C ที่สูงมาก
 

รีวิวเซรั่มวิตามินซี Kiehl’s

ผู้ทดลองใช้จริง (ตัวแทน ChoiceChecker) มี อายุ 28 ปี มีผิวผสมค่อนไปทางมันไปเที่ยวทะเล แล้วครีมกันแดดเอาไม่อยู่ ทำให้หน้าหมองคล้ำไหม้จากแดด ทาง ChoiceChecker เลยให้คุณเค้าเอาเซรั่มวิตามินซี  Kiehl’s vitamin C ไปลองใช้และวัด Melanin บนหน้าด้วยเครื่อง CosBeauty เพื่อดูว่า Melanin มีการลดลงหรือไม่ในตลอด 5 วันที่ได้ใช้อย่างต่อเนื่องทุกเช้าเย็น



รีวิวเซรั่มวิตามินซี kiehl
เครื่องมือ CosBeauty ใช้ในการวัดผลลัพธ์


รีวิวเซรั่มวิตามินซี
ผลลัพธ์หลังทดลองใช้เซรั่มวิตามินซี Kiehl’s Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate 

 

หลังจากที่ผ่านไป 5 วัน จะเห็นได้ว่า Melanin ของคุณดินจากที่มีอยู่จำนวนเยอะมาก ลดลงเหลือในเกณฑ์ที่ปกติ
ก่อนใช้จะเห็นได้ว่า คะแนนของ Melanin คือ 30 (คือต่ำมาก) หมายความว่ามีเม็ดสีผิวทำงานเยอะมากและทำให้ผิวดูหมองคล้ำ จะเห็นได้ว่ากล้องจุลทรรศน์จับให้เห็นเลยว่ามีสีผิวบางส่วนที่เข้มสนิท (hyperpigmentation) นี่คือผลจากคุณแดดล้วนๆเลยค่ะ   นอกจากนี้จะเห็นอีกด้วยว่าผิวมีความมันอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ใช้ Kiehl’s vitamin C ไปห้าวันจะเห็นว่าคะแนนเพิ่มขึ้นมาคือ 62 หมายความว่า melanin ลดลงและหน้าเริ่มกลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้วค่ะ นอกจากนี้จะเห็นด้วยว่าจุดที่เคยมีสีเข้มๆหายไปแล้วค่ะ และที่น่าสนใจคือผิวดูละเอียดและไม่มันวาวด้วยค่ะ (อันนี้เป้นเพราะ Hyaluronic Acid ที่ช่วยเรื่องการคุมความชุ่มชื้นบนใบหน้าค่ะ คนละเรื่องกับผิวมันนะคะ)


ความคิดเห็นจากผู้ทดลองใช้จริง
“เราไม่ได้ต้องการหน้าที่ขาวนะ แค่ไม่อยากให้มันหมองและไหม้จากแดด ซึ่ง Product ตัวนี้ที่ ChoiceChecker ให้มาลอง ช่วยกู้หน้าที่ดูไหม้ กลับคืนสู่สภาวะปกติ และมีความโกลว์ขึ้นนิดนึงด้วย ดินคงใช้ต่อแน่นอนเพราะเนื้อครีมซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทำให้หน้าที่มีความมันอยู่ในระดับหนึ่งมันหรือดูวาวกว่าเดิมและไม่มีอาการแพ้อะไรเกิดขึ้นแต่รู้สึกว่าต้องระมัดระวังในการเตรียมตัวเมื่อเจอแดด จะรู้สึกได้เลยว่าผิวเรา sensitive ต่อแสงแดดมากขึ้น”

แน่นอนว่า วิตามินซี (หรือผลิตภันฑ์อะไรก็ตาม) ไม่สามารถทำให้สีผิวจากกรรมพันธุ์เปลี่ยนจากผิวสีน้ำตาลแดงเป็นขาวได้เหรอกค่ะ สิ่งที่ทำได้คือการทำให้สีผิวดูสว่างขึ้น (ไม่ใช่ขาวนะคะ ย้ำแล้วย้ำอีก) เหมือนเปิดไฟให้กับผิวค่ะซึ่ง Kiehl’s vitamin C ทำได้ดีเลย ในส่วนของ Line-Reducing (ลดริ้วรอย fine line) ได้ไหม ทาง ChoiceChecker จะให้คุณดินมาอัพเดทอีกที เพราะการลดริ้วรอยต้องใช้เวลามากกว่า 5 วันแน่นอนค่ะ  

 

วิตามินซีช่วยอะไร

 

สรุปการทดลองใช้: เซรั่มวิตามินซี Kiehl’s Powerful-Strength Line-Reducing concentrate อาจจะราคาค่อนข้างสูงแต่ ด้วยส่วนผสมของ Vitamin C ที่สูง ที่ช่วยเรื่องการทำให้รอยสิวแลดูจางลง ผิวหน้าสว่างขึ้น หายหมองคล้ำ บวกกับ Hyaluronic ที่ให้ความชุ่มชื้น ทาง ChoiceChecker เห็นว่า Kiehl’s vitamin C ตัวนี้เป็น product ที่ดีและคุ้มราคา (เพราะขวดนึงก็ใช้ได้นานอยู่ค่ะ) และเห็นผลตามที่ Kiehl’s เค้าเคลมไว้จริงๆค่ะ ส่วนเรื่อง fine line อาจจะต้องติดตาม User ของเราต่อไปในอีกเดือนนะคะ แล้วทาง ChoiceChecker จะมาอัพเดทให้อีกทีค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าลองใช้มากค่ะ
29/03/2023 00:45
นาาลองมากๆเลยค่ะ
13/09/2022 08:46
น่าลองมากๆๆๆเลย
13/09/2022 08:46
น่าสนใจมากๆจ้า
27/06/2022 11:35
เป็นอีกตัวที่เข้มข้นมาก น่าสนใจดีค่ะ
04/06/2022 09:09