แปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X แปรงเล็ก ขนนุ่ม จัดการคราบพลัคได้ดีกว่า | วิธีแปรงฟันแห้ง ลดฟันผุ สู้คราบพลัค

โดย Admin_ChoiceChecker01 11/11/2022

แปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X แปรงเล็ก ขนนุ่ม จัดการคราบพลัคได้ดีกว่า | วิธีแปรงฟันแห้ง ลดฟันผุ สู้คราบพลัค

เพราะเรื่องฟันและสุขภาพช่องปากเป็นเรื่องสุดสำคัญที่เราย้ำกันมาตลอดเวลา นอกจากการแปรงฟันให้ถูกวิธี แปรงทุกวัน ใช้ไหมขัดฟันต่างๆ แล้ว วันนี้ ChoiceChecker มีวิธีแปรงฟันแบบแห้ง วิธีแปรงฟันที่ทันตแพทย์แนะนำกันแบบสุดๆ เพราะเค้าบอกว่าสามารถช่วยป้องกันฟันผุได้ดีกว่า และที่สำคัญเรายังมีแปรงสีฟันดีๆ ที่เหมาะกับการใช้ดูแลช่องปากในทุกๆ วัน ที่ช่วยทำความสะอาดคราบพลัคแบบสุดล้ำมาป้ายยากันด้วยค่ะ

 

เลือกทางลัดไปอ่านหัวข้อที่สนใจเลย


แปรงฟันแห้งคืออะไร?

แปรงฟันแห้ง คือการแปรงฟันที่ไม่ใช้น้ำเลย ไม่เลยจริงๆ ไม่ว่าจะจุ่มแปรงสีฟันในน้ำ หรือบ้วนปากก่อนและหลังแปรง อาจจะรู้สึกว่ามันทำได้ด้วยเหรอ ซึ่งเราบอกเลยว่าที่ต่างประเทศเค้านิยมทำกันมานานเป็น 20 ปี แล้วค่ะ

ส่วนการแปรงฟันแบบที่บ้วนน้ำก่อนและหลัง หรือจุ่มน้ำก่อนแปรง แบบที่เราคุ้นเคยเรียกว่าการแปรงฟันแบบเปียก ซึ่งการบ้วนน้ำ 1 ครั้ง จะลดปริมาณฟลูออไรด์ในปากลงไปถึง 1 - 2 เท่าเลยค่ะ

 

แล้วการแปรงฟันแห้งต้องทำยังไงบ้าง?

การแปรงฟันแห้งจะตรงกันข้ามกับการแปรงฟันเปียดหมดเลย ตัดทุกขั้นตอนที่มีน้ำออก เหลือแค่ บีบยาสีฟัน แล้วแปรงวนๆ ไปเลยค่ะ 2 นาที ตอนจบเราก็แค่บ้วนยาสีฟันออก ไม่จำเป็นต้องบ้วนปากในตอนท้ายซ้ำอีกรอบ การแปรงฟันแห้งจะทำให้ยาสีฟันที่เราแปรงไปจะถูกเคลือบเอาไว้ที่ฟัน ไม่ได้ถูกล้างออกไป ทำให้มีฟลูออไรด์เคลือบอยู่บนฟันด้วย ซึ่งสามารถช่วยป้องกันฟันผุได้ดีกว่าค่ะ

 

แต่ที่สำคัญหลังแปรงฟันแห้ง ต้องงดดื่มน้ำหรือทานอาหารสัก 30 นาทีนะคะ เพื่อให้น้องฟลูออไรด์ยังดูแลฟันเราอยู่ก่อน ยังไม่โดนน้ำล้างออกไปซะหมด

 

แต่การแปรงฟันที่ดี ไม่ว่าจะแปรงฟันแห้งหรือแปรงฟันเปียก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเลือกแปรงสีฟันที่เหมาะกับปาก แปรงต้องมีขนาดเล็ก ขนแปรงนุ่ม วันนี้เราเลยแนะนำ แปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X  ค่ะ และต้องเลือกยาสีฟันที่มีฟลูออไรด์แนะนำคือ 1000-1500 ppm และแปรงสีฟันที่ขนนุ่ม แปรงเล็กเข้าซอกได้สบายๆ แถมยังมีนวัตกรรมที่ช่วยจัดการคราบพลัคในปากเราได้ด้วยนะ

 

คราบพลัค เกิดจากอะไร?

มาเม้าเรื่องคราบพลัคกันสั้นๆ คราบพลัคเป็นคราบที่เกิดจากแบคทีเรียและน้ำตาล เป็นฟิล์มเหนียวๆที่เรามองไม่เห็น แถมยังเติบโตได้ง่ายๆจากอาหารและน้ำลายของเราเอง ซึ่งเมื่อเรามีคราบพลัคเยอะๆ เนี่ยมันจะปล่อยกรดออกมาสัมผัสกับฟันและก็จะส่งผลให้เราฟันผุได้ด้วย

แล้ววิธีป้องกันฟันผุ จัดการคราบพลัคสะสม นอกจากไปพบหมอฟันทุกปีแล้ว ต้องทำยังไงบ้างในทุกๆวัน สรุปให้เป็นข้อๆ เข้าใจง่ายเลยก็คือ

1.แปรงฟันเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง แปรงให้ถูกวิธี (หรือแปรงฟันแห้งแบบที่แนะนำก็ช่วยได้ค่ะ)

2.ใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำ

3.ใช้ยาสีฟันที่มีฟลูออไรด์ 1000-1500 ppm (สำหรับผู้ใหญ่)

4.เลือกแปรงสีฟันที่เหมาะสม สามารถทำความสะอาดคราบพลัคตามซอกฟันได้ (แอบเน้นเลยว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่สำคัญเลยค่ะ)

 

 

แปรงสีฟันแนะนำ Oral B SENSITIVE X ขจัดคราบพลัคแบบล้ำๆ

เพราะก้าวแรกของการดูแลฟันและช่องปากต้องเริ่มจากการเลือกแปรงสีฟันที่ดีก่อนเลย แปรงสีฟันที่เหมาะกับการดูแลฟันและช่องปาก ต้องเลือกจากที่ขนแปรงแน่น มีความนุ่มละมุน ไม่ทำร้ายเหงือก ไม่ทำให้เหงือกระคายเคืองระหว่างแปรง  สามารถทำความสะอาดได้อย่างอ่อนโยน อย่างที่เกริ่นไว้แต่แรกว่าวันนี้เราหยิบ แปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X แปรงสีฟันจากแบรนด์ดังที่คุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก Oral B แต่เรามาดูกันค่ะว่าแปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X ที่เราหยิบมารีวิววันนี้ เค้ามีความพิเศษยังไงบ้าง?

 

Oral B SENSITIVE X รีวิว

 

รีวิวขนแปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X และกลไกพิเศษ ขจัดคราบพลัค

แปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X  ขนแปรงเค้ามี 2 ชนิด คือขนแปรงแบบนุ่มพิเศษ สัมผัสอ่อนโยนต่อเหงือก แปรงแล้วไม่บาดเหงือก ไม่ระคายเคือง และที่ล้ำมากๆ คือขนแปรงรูปทรง X (ที่ต้องซูมดูแบบมาโครถึงจะเห็นว่าเป็นตัว X เพราะขนแปรงเค้าเล็กม๊าากกก) ขนแปรงรูปทรง X เค้ามาช่วยทำความสะอาดระหว่างซอกฟันได้ดีขึ้น ช่วยขจัดคราบพลัคบนฟันได้ดีกว่า

 

ที่สำคัญคือขนาดหัวแปรงไม่ใหญ่เกินไป เพราะแปรงที่มีขนาดใหญ่เกินไปเนี่ยมันยิ่งทำให้การแปรงฟันในซอกฟัน หรือบริเวณฟันที่อยู่ลึกๆ ยากขึ้น ซึ่งขนาดหัวแปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X เค้าก็ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป กำลังพอดีกับช่องปาก แถมใครที่ฟันซี่เล็กก็ใช้ได้สบายเลยค่ะ ไม่เจ็บเหงือก

 

ยิ่งใช้คู่กับยาสีฟันที่มีฟลูออไรด์สูงระดับ 1000-1500 ppm ยิ่งช่วยให้ฟันสะอาดแข็งแรง ที่สำคัญการแปรงฟันแห้งก็ยังช่วยดูแลฟันจากฟันผุได้ดีกว่าด้วยนะ รอบนี้ได้มีโอกาสใช้ควบคู่กับยาสีฟัน Oral-B 3D WHITE FAST WHITE ที่เค้าระบุไว้ว่ามีฟลูออไรด์ถึง 1,450 ppm เลยด้วย สูตรนี้เค้าช่วยเรื่องฟันขาวขึ้น และปกป้องผิวเคลือบฟันด้วยค่ะ

 

Oral B SENSITIVE X รีวิว

 

รีวิวดีไซน์แปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X

แปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X เค้าไม่ได้มีดีแค่ความนวัตกรรมขนแปรงต่างๆ แต่เรื่องดีไซน์เค้าก็ไม่เป็นรองใคร อย่างแรกที่แกะออกมาแล้วประทับใจเลยก็คือความด้ามเป็นทรงกระบอกมี texture มีลูกเล่นที่ช่วยให้จับถนัดมือมากขึ้น ใครที่เจอปัญหาจับแล้วด้ามลื่นบ้าง ไม่ถนัดบ้าง ต้องลองเลยค่ะ พูดถึงเรื่องดีไซน์ แค่มีประโยชน์ใช้ง่ายยังไม่พอนะ เค้าทำมาสวยด้วยจ้า มีความวิบวับสู้ไฟ วางในห้องน้ำคือเก๋เพิ่มขึ้นได้อีกเลย น่ารักมาก มีสีฟ้า สีชมพู สีดำเท่ๆ บอกเลยว่าสวยทุกสี

 

ที่สำคัญ เค้ามีเคสครอบขนแปรงมาให้ด้วย เผื่อว่าต้องพกพา ต้องเดินทางก็สามารถครอบแล้วใส่กระเป๋าได้ง่ายๆ แนะนำสำหรับชาวออฟฟิศที่ติดแปรงฟันหลังทานอาหารเลยค่ะ ทั้งสวยไฮโซ ทั้งพกพาง่าย สะอาด เริ่ดมาก

 

พูดมาถึงตอนนี้แล้วหลายคนคงสงสัยว่าน้องเค้าจะราคาแรงรึเปล่า บอกกันตรงๆ เลยว่าราคาเค้าต่อด้ามคือ 119 บาท แต่มีราคาแพ็คคู่ 179 เท่านั้น กระซิบว่าซื้อแพ็คคู่ไปเลยค่ะ ไม่เสียหาย ยังไงเราก็ควรเปลี่ยนแปรงสีฟันกันทุกๆ 3 เดือนอยู่แล้ว ได้ใช้แน่นอน

 

Oral B SENSITIVE X รีวิว

 

รีวิวหลังทดลองแปรง ผักบุ้ง

ปกติผักบุ้งจะมีทั้งแปรงสีฟันอัตโนมัติและแปรงแบบธรรมดาไว้ใช้สลับกันตลอดเลยค่ะ ได้โอกาสมาลองแปรงสีฟัน Oral B SENSITIVE X ตัวนี้ ถามว่าประทับใจอะไรบ้าง อย่างแรกขอยกให้ความสวยก่อนเลย สวยแพงสะดุดตาจริงๆ อย่างที่สองเรื่องขนาดแปรงและขนแปรง ที่ขนาดกำลังพอดีเลย แถมขนแปรงก็ไม่แข็งและไม่นุ่มเกินไป หลายคนคงสงสัยว่าขนแปรงนุ่มไม่ดีเหรอ แต่นุ่มเกินไปก็อาจทำให้เราแปรงไม่สะอาดได้นะคะ สำหรับใครที่เป็นสายรักช่องปากแบบผักบุ้ง เปลี่ยนแปรงรอบหน้าลองหยิบน้องมาใช้กันดูนะคะ แล้วจะประทับใจเหมือนกัน

 

Oral B SENSITIVE X รีวิว

ใครอยากซื้อไปลองใช้ ตามพิกัดนี้ไปได้เลยท่ี Watsons, Lotus’s ,Big C,Tops, Gourmet Market, HomeFreshMart,ร้านค้าชั้นนำทั่วไป

และทางออนไลน์ที่  Lazada: คลิกที่นี่ l Shopee: คลิกที่นี่

 

🙏คอนเทนต์นี้ได้รับการสนับสนุนสุดน่ารักจากแบรนด์ Oral B🙏


บทความที่เกี่ยวข้อง

ความคิดเห็น


น่าสนใจมากๆเลยค่า
08/02/2023 19:07
น่ารักใช้จัง แปรงยี่ห้อนี้ดี
28/11/2022 15:38
แปรงทรงสวย สีสันสดใส
26/11/2022 13:50
พึ่งรู้จักว่ามีแปรงสีฟันแห้งด้วย น่าลองครับ
26/11/2022 13:50
แปลกใหม่สำหรับเรามากๆ ไม่เคยลองแปรงแห้งเลย
25/11/2022 23:12
ยังไม่เคยลองแปรงแห้งเลยค่ะ สงสัยต้องไปลองมั่งแล้ว
24/11/2022 11:03
แปรงแห้งดีมากๆค่ะ
19/11/2022 05:36
แปรงสีฟันขนนุ่มแปรงสบายปาก
12/11/2022 13:35
แปรงสีฟัน Oral B เค้าดีจริงขนนุ่มสบายปาก
12/11/2022 12:11